Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เลือกเรียนเสรีคนเดียวมันดูขวางโลกในสายตาคนอื่นจริงหรอ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราเรียนอยุ่มหาลัยค่ะ แล้วเลือกเรียนเสรีคนเดียว ในขณะที่เพื่อนในสาขาทุกคนจะเลือกลงเรียนแต่พวกวิชาที่อ.ให้ผ่านง่ายๆไม่ต้องทำไรมาก มีแต่เราที่ไปเลือกโด่คนเดียวในวิชาเสรีที่ตัวเองรักจริง คือเพื่อนในกลุ่มที่อยุ่สาขาเดียวกันมันก็ชวนเราให้ลงเรียนด้วยกันนะ แต่เราคิดว่า-วิชาที่ได้เกรดมาง่ายๆนี่มันไม่ใช่วิชาที่ตัวเราสนใจเลยสักนิด ถึงจะมีเพื่อนก็เถอะ แต่มันคุ้มแล้วหรอกับค่าหน่วยกิตพันกว่าบาทที่เสียเพิ่มไป พ่อแม่ก็เป็นคนจ่าย แทนที่เราจะเลือกวิชาที่เราชอบจริงๆ สามารถนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ในอนาคตเป็นอาชีพเสริมได้มันจะดีกว่าไหม เราคิดแบบนี้นะเลยลงเรียนเสรีแบบฉายเดี่ยว ถ้าตายก็ตายเอาดาบหน้าเลย ถ้ามีงานกลุ่มก็ไปขอๆเพื่อนคณะอื่นอยุ่กะเค้าก๋ได้(ซึ่งเค้าก็คงจะมาเป็นกลุ่มเพื่อนสนิทเหมือนกัน)เค้าคงไม่ว่าไรหรอก แต่เพื่อนในกลุ่มเรานี่สิ ดันบอกว่า เราอ่ะทำตัวขวางโลก ไม่มีใครที่ไหนเค้าทำกันหรอก คือมันชอบพูดคำนี้กับเราบ่อยมาก เวลาที่เราคิดงานที่ต่างจากเพื่อนคนอื่นมันก็ชอบมาว่าเราแบบนี้ มันผิดรึไง

แสดงความคิดเห็น

>

17 ความคิดเห็น

MuHuMMaD 22 พ.ย. 60 เวลา 22:55 น. 1

ไม่แปลกครับ เพื่อนน้องแหละที่แปลก ที่ไม่มีความคิดเป็นของตัวเอง อย่างพี่กับเพื่อนพี่ในกลุ่ม เรียนคนละวิชากันเลยนะ กอล์ฟ กรีฑา ญี่ปุ่น เทนนิส 55

0
โค้ช deejung_deejai (ไลน์) 23 พ.ย. 60 เวลา 11:36 น. 2

ไม่ผิดครับ ที่เราอยากได้ความรู้ และทำอะไรที่ต้องใช้ความพยายามมากกว่า


แต่ก็คงบังคับให้เพื่อนไม่วิจารณ์เรา ตามความคิดของเขา ไม่ได้ใช่ไหม


เพราะฉะนั้นคือ เราต้องทำได้ดีทั้งสองอย่างสิ

คือ คิดเสรี และยังอยู่ร่วมกับกลุ่มเพื่อนได้

0
เห็ดน้อยย 23 พ.ย. 60 เวลา 16:03 น. 4

เราก็ลงเสรีคนเดียว ไม่ได้ลงกับเพื่อน ก้อไม่ได้รู้สึกแปลก คนที่เรียนด้วยก้อไม่มีท่าทีมองว่าเราขวางโลกนะ นี่งงกับเพื่อนเธอมากเลย

0
Meenjabin 23 พ.ย. 60 เวลา 16:30 น. 5

อย่าได้เครียดค่ะ เพราะ เพื่อนคุณนั่นแหละที่แปลก และหากเพื่อนที่เหลือในกลุ่มคุณยังเห็นด้วยกับคนที่บอกว่าคุณขวางโลก เราขอให้คุณทำนิ่งไว้ค่ะ

และการที่คุณเลือกลงวิชาที่ตัวเองสนใจ ชอบ รัก มันคือสิ่งที่ดีมากมากมากบอกเลย นั่นเท่ากับว่าคุณจะมีแรงบันดาลใจในการเรียนชนิดขั้นสุด เรียนแบบมีความสุขในแบบของคุณ

ของเราก็มี เพื่อนมาชวนลง บอกว่าวิชานี้อาจารย์ให้เกรดง่ายเรียนไม่ได้หิน แต่เราไม่ชอบ เพื่อนก็เซ้าซี้สักพักก็เลิกพูดไปเพราะยังไงเราก็ไม่เอา แต่โชคดีที่เพื่อนเราเค้าเคารพความคิดคนรอบข้าง

สรุปคือ คุณวางใจได้เลยค่ะ การเลือกการตัดสินใจของคุณ ไม่ใช่สิ่งที่เรียกว่า “ขวางโลก” แน่นอน!! คนขวางโลกเค้าไม่ได้เป็นแบบคุณชัว!! กลับกัน คุณน่ะคือคนที่เคารพความคิดตัวเอง สู้ๆๆ!!


(มีสะกดผิด ขอแก้นิดนะคะ555)

0
ดีดี๋ 23 พ.ย. 60 เวลา 19:34 น. 6

ไม่ขวางโลกหรอกค่ะ เทอมหน้าเราว่าจะลงเสรีเป็นภาษาเกาหลีเหมือนกัน คงต้องไปเดี่ยวๆ555555. เรียนในสิ่งที่ชอบแล้วเอามาใช้ได้จริงดีกว่า อย่างเทอมนี้เราก็ลงตัวนึงเหมือนเพื่อนในคณะเพราะรุ่นพี่บอกได้เกรดง่าย แต่พอเรียนจริงรู้สึกว่าไม่ค่อยได้อะไรอะ ไม่ต้องเข้าเรียน แค่อ่านหนังสือมาสอบพอ เทอมหน้าเลยว่าจะลุยเดี่ยว เพื่อนเราโอเคนะคะ ไม่ได้มีใครว่าอะไร


เรารู้สึกว่าเรียนจบมาก็ต้องแยกย้ายกันไปทำงานอยู่แล้ว มันไม่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกันตลอด ควรมีแนวทางเป็นของตัวเองบ้าง

0
ธรรมดามาก 23 พ.ย. 60 เวลา 19:48 น. 7

ไม่ผิด , ไม่ต้องแคร์ 

เพราะยังไงในอนาคตเราก็ต้องทำงานคนละที่อยู่แล้ว

เราอยากเรียนอะไรก็เรื่องของเรา เพื่อนจะแซะอะไรก็ช่างเขา


เพื่อนเราในมหาลัย ปัจจุบันก็แยกย้ายกันไปทำงานทำการ

แล้วก็มักจะบ่นกันเสมอว่า "น่าจะเรียนอันนี้มามั้งเสียดาย"

ทำให้เต็มที่ไปเลย ตอนเราอยู่มหาลัยเพื่อนที่จะคงที่สุดๆคือช่วงปี 3-4 เนี่ยแหละ


ปล.เราเรียนจบแล้วก็ทำงานแล้ว

0
Law'D 24 พ.ย. 60 เวลา 00:13 น. 8

ผมว่าถ้าคุณบอกเหตุผลของคุณแล้วเพื่อนไม่เข้าใจอ่ะแปลก ผมว่าถ้าไม่ไปห้องน้ำด้วยระวังโดนโกรธนะครับเหมือนเด็กมัธยม

0
เป้าหมายต้องเดินไป 25 พ.ย. 60 เวลา 09:46 น. 9

เลือกถูกแล้วตรับ ถ้ามีวิชาที่เราจะเก่งขึ้นในสิ่งที่ชอบก็เรียนเลย เพื่อนผมก็ได้เปรียบผมตรงวิชานี้แหละ ถ้าไม่หนักมากก็เรียน เพื่อนกันเดียวก็ลืมเรื่องแบบนี้แล้ว อย่าอ่อนไหวอ่อนแอเกินไป ชีวิตเรา มองอนาคตไกลๆ มีเหตุผลและเตีรยมตัวดีแล้ว ก็เดินหน้าเลย

0
บุนกะ 28 พ.ย. 60 เวลา 08:52 น. 11

เราก็ลงเสรีไปคนเดียวตลอดนะ เลือกวิชาที่เราสนใจ ไม่ได้เลือกเรียนตามเพื่อน

เราก็ชวนเพื่อนลงกับเรานะ แต่ไม่มีใครลงเลยลงคนเดียว5555

0
kodomo_luv 28 พ.ย. 60 เวลา 08:59 น. 12

เราเป็นคนนึงที่เวลาเลือกลงวิชาก็จะเลือกที่ตัวเองอยากลง เพราะฉะนั้นไม่แปลกค่ะ เราคิดว่าดีซะอีกที่จขกทมีความคิดเป็นของตัวเอง และเลือกจะทำในสิ่งที่รัก ไม่ตามกระแสบางทีการเก็บวิชาง่ายแต่ไม่ได้อะไรก็ไม่มีประโยชน์จริงๆอย่างที่จขกทว่านั่นแหละ

0
Diaty 28 พ.ย. 60 เวลา 10:29 น. 13

ไม่แปลกค่ะก็แค่ไม่ชอบ อย่างเราตอนแรกลงตัวเดียวกับเพื่อนไปพอได้ไปเรียนแล้วรู้สึกไม่ใช่ เราเข้าไม่ถึงในสิ่งที่อจ.พูด เรียนแล้วอึดอัดใจก็เลยตัดสินใจบอกเพื่อนไปว่าเราจะถอนวิชานี้นะ แล้วไปลงอีกวิชานึงซึ่งทั้งสาขาเรามีแค่2คนที่ลงวิชานี้แล้วก็ไม่สนิทกันด้วย ซึ่งเราว่ามันดีนะมันทำให้เราไม่ผูกติดตัวเองอยู่กับกลุ่มเพื่อนมากไป เป็นเพื่อนกันไม่จำเป็นต้องทำอะไรด้วยกันทุกอย่างนะคะ แบบนี้ดีซะอีกยังได้เจอเพื่อนใหม่ๆเพียบเลย มาคิดๆดูแล้วก็สนุกดี จขกท.ก็อย่าคิดมากนะคะเรียนที่เราสนใจดีกว่า

0
TEALSheeP 28 พ.ย. 60 เวลา 11:50 น. 14

เราก็ลงวิชาที่ตัวเองอยากเรียนแล้วคนในคณะไม่ค่อยมีใครลงแต่เพื่อนในกลุ่มก็ไม่ได้พูดอะไรแบบนี้เลยนะคะ เราว่าคุณทำถูกแล้วแหละที่เลือกแบบนี้ มั่นใจในตัวเองค่ะ

0
เถินงุง 28 พ.ย. 60 เวลา 16:08 น. 16

วิชาเสรีจะเรียนวิชาที่ยากหรือง่ายก็ได้ครับ ไม่ผิด ไม่ได้ขวางโลก อย่าคิดมากเลยเนาะ

เพื่อน จขกท. อาจจะใช้คำผิดก็ได้ คงต้องการจะสื่อแค่ว่า "แกอะชอบเลือกเรียนวิชาที่ยาก" อะไรอย่างนี้

เดี๋ยวนี้คนไทยใช้คำผิดความหมายเยอะจะตาย

ชอบเป็นรัก ไม่ชอบเป็นเกลียด ตำหนิคืออิจฉา อะไรอย่างนี้ บ้าบอคอแตก กลับไปเรียนภาษาไทยอนุบาลใหม่ไป #อารมณ์ขึ้นแล้วนะ 555

0
เจนนะจ๊ะ 28 พ.ย. 60 เวลา 19:32 น. 17

ไม่จริงค่ะ เค้าก็เลือกเรียนเสรีคนเดียว เลือกวิชาที่คิดว่าเป็นประโยชน์ ไม่ได้คิดแค่เกรดค่ะ เกรดมันเอาไปใช้ตอนทำงานไม่ได้ เดี๋ยวนี้แม้แต่ตอนสมัครงานก็แทบไม่มีผลต่อการพิจารณาแล้ว

0