Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 ซีรั่มไหนหน้าใสเฟอร์!! ไม่กัด ไม่พัง ราคาไม่แรง เหมาะกับผิวหน้าวัยว้าวุ่น!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ไฮ๊ฮฮฮ ฮายยยย สวัสดีค่าเพื่อนๆ ช่วงที่อากาศเปลี่ยนเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาว เดี๋ยวแดดเดี๋ยวฝนแบบนี้ทั้งสภาพอารมณ์ และสภาพหน้าของเราเลยดูไม่ค่อยได้เท่าไหร่ เลยอยากจะมารีวิวอะไรที่ช่วยฟื้นฟูและบำรุงผิวหน้า ที่อ่อนโยนกับผิว หน้าไม่แพ้กันสักหน่อย ซึ่งสิ่งที่เราจะเอามารีวิวให้เพื่อนๆ ได้ดูกันวันนี้ก็คือ “ซีรั่ม” นั่นเองค่า
 
ขอเล่าก่อนว่า “ซีรั่ม” คืออะไร ซีรั่ม ก็คือ ผลิตภัณฑ์ที่มีสารออกฤทธิ์สูงกว่าครีม ซึ่งก็แล้วแต่ส่วนผสมของแต่ละแบรนด์ว่าเขามีส่วนผสมของอะไร ซึ่งซีรั่มเนี่ยจะเข้มข้นกว่า ซึมลึกลงสู่ผิวชั้นในได้มากกว่า ให้ผลลัพธ์ที่เร็วกว่า และบางเบากว่าครีม เพราะงั้นเราเลยสังเกตว่าราคาของซีรั่มก็จะสูงกว่าครีมด้วย จะซื้อแต่ละทีต้องอ่านรีวิวแล้วไปเทสแล้วเทสอีก อิอิ


เอาล่ะ เข้าเรื่องกันเลย วันนี้ขอหยิบเอาซีรั่มที่เคยใช้ทั้งหมด 5 ตัวมาเล่าและรีวิว ไว้เป็นตัวช่วย(หรือไม่ช่วย 555)ให้เพื่อนๆ ก่อนตัดสินใจซื้อซีรั่มกันดีกว่าค่า สภาพผิวหน้าของเรา : ผิวผสม มีรอยดำ รอยแดงจากสิวประปราย

 
1. Oriental Princess Natural Power C Advanced Brightening Serum
ราคา : 895 บาท


 
มาที่ตัวแรกเลย เป็นน้องใหม่ของกรุสกินแคร์ของเรา เพิ่งซื้อและใช้มาได้ประมาณอาทิตย์เกือบ 2 อาทิตย์ ตัวนี้เป็นซีรั่มวิตซี คือ เป็นนวัตกรรม Prime C Complex คุณค่าอนุพันธ์วิตามินซีแท้บริสุทธิ์ 100% ในปริมาณที่เห็นชัดสุดสำหรับผิว ประมาณ 10% ซึ่งตัวนี้จะช่วยในเรื่องของลดรอยด่างดำ รอยแดง ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอทั่วทั้งใบหน้า และที่สำคัญเค้าเคลมแรงว่าผิวกระจ่างใสใน 7 วัน
เนื้อผลิตภัณฑ์ : เป็นเหมือนเจลใส มีความเข้มข้น และกลิ่นหอมอ่อนๆ ที่เราชอบมากก
ผลลัพธ์หลังใช้ : ตัวนี้เป็นตัวปัจจุบันที่เราใช้ประจำ ลงเป็นตัวแรกหลังเช็ดด้วยโทนเนอร์ทั้งในเวลาเช้าและเย็น กลิ่นจะหอมอ่อนๆ ทาแล้วรู้สึกผ่อนคลายมากกก เราว่าเรื่องความกระจ่างใสและรอยต่างๆ เริ่มเห็นผลจริงๆ คือประมาณ 1 อาทิตย์ คือรอยสิวดูจางลง และหน้าดูกระจ่างใสขึ้นแบบเพื่อนทัก หน้าไม่หมอง แม้นอนดึก­ ส่วนเรื่องของความชุ่มชื้นและความนุ่มของผิว เห็นตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เลย คือทาก่อนนอน เช้ามารู้สึกเลยว่าหน้านุ่มและชุ่มชื้นขึ้น ยิ่งนอนห้องแอร์ยิ่งเห็นความแตกต่างก่อนและหลังใช้ชัดเลย
ความชอบ :  5/5 


 
2. Neutrogena fine fairness radiance essence
ราคา : 999 บาท

เราว่า Neutrogena ขึ้นชื่อเรื่องให้ความชุ่มชื้นกับผิว ตัวนี้จะช่วยบำรุงผิวชั้นโครงสร้างให้แข็งแรง จุดด่างดำเลยจะไม่ฝังลึกถึงโครงสร้างผิว และช่วยเรื่องการปรับผิวกระจ่างใส ลดจุดด่างดำ  
เนื้อผลิตภัณฑ์ : ตัวนี้จะมี 2 หัว เนื้อครีม 2 สี เกลี่ยง่าย ซึมไวดี แต่ก็ไม่รู้อยู่ดีว่า 2 ช่องนี้ มันต่างกันยังไง 555
ผลลัพธ์หลังใช้ : สอยมาเพราะอ่านรีวิวว่าใช้แล้วหน้ากระจ่างใสขึ้น แต่ช่วงแรกๆ อาจจะแสบหน้าหน่อยนะ แสบแบบพอทนได้ ใช้ไปสักระยะก็สบายย (เดาว่าเพราะผิวหน้าแข็งแรงขึ้น หรือหนาขึ้นนั่นเอง555) ซึมเข้าสู่ผิวดีเลยค่ะ แถมไม่ทำให้หน้ามันระหว่างวันด้วย ช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้น ใช้ไปประมาณ 10 วันรอยดำอะไรพวกนี้จางลงจริง แต่เรื่องอื่นต้องใช้เวลามากกว่านี้ สำหรับคนผิวแพ้ง่าย ลองไปเทสดูกันก่อนน้า
ความชอบ : 3.5/5


3. Provamed Gluta Serum
ราคา : 590 บาท

Provamed Gluta Serum เหมือนจะมีเซตของเขาอยู่ด้วยนะ แต่เราซื้อมาใช้แค่ซีรั่มค่ะ เป็นซีรั่มที่ราคาเบาๆ แต่ผลลัพธ์ดีใช้ได้เลย ตัวนี้จะช่วยปรับผิวให้สว่างใส ไปพร้อมๆ กับลบเลือนริ้วรอย และช่วยให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้นด้วย 
เนื้อผลิตภัณฑ์ : ทาตอนแรกเหมือนมันไม่ค่อยซึม ทาแล้วเหนอะผิวเบาๆ เพราะเนื้อซีรั่มมันมาเคลือบอยู่ที่ผิว
ผลลัพธ์หลังใช้ : เป็นซีรั่มที่เนื้อบางเบา ทาง่าย เกลี่ยง่ายค่ะ แถมซึมไวด้วย ใช้ไปประมาณนึงแล้วจะเห็นผลว่าหน้าสว่างขึ้น และนุ่มขึ้น แต่แอบมีสิวเม็ดเล็กๆ ขึ้นมาตรงหน้าผาก แต่พี่สาวเราใช้ก็บอกว่าดี ไม่แพ้ น่าจะแล้วแต่ผิวของแต่ละคน ยังไงไปลองเทสกันก่อนดีกว่าค่า หรือลองซื้อหลอดเล็กมาใช้ก่อนก็ได้
ความชอบ : 3/5

4. ETUDE HOUSE PINK VITAL WATER SERUM
ราคา : 790 บาท


แบรนด์คิ้วท์ๆ เกาหลี มีหลายผลิตภัณฑ์มากก แต่วันนี้เรามาพูดถึงซีรั่มกันค่า ตัวนี้จะช่วยฟื้นฟูสภาพผิวที่เหนื่อยล้า ให้ความชุ่มชื้น ฉ่ำวาวเหมือนสาวเกาหลี แล้วก็ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระด้วยสารจากธรรมชาติด้วย
เนื้อผลิตภัณฑ์ : เนื้อลื่นๆ สีชมพูอ่อนๆ เหมือนเสีนื้อโยเกิร์ต เกลี่ยง่าย ซึมเข้าผิวได้ดี 
ผลลัพธ์หลังใช้ : ซีรั่มตัวนี้มีความบางเบามาก เหมือนเป็นโทนเนอร์ที่ใช้ปรับสภาพผิวก่อนลงครีมต่างๆ เรื่องความขาวกระจ่างใส ไม่ค่อยเห็นชัดเท่าไหร่ แต่ช่วยได้ดีมากเรื่องของความชุ่มชื้นของผิวหน้าค่ะ จะสังเกตได้ตั้งแต่ 2-3 วันแรกที่ใช้เลย เวลาใช้แล้วก็รู้สึกว่าตัวเองเป็นสาวเกาหลีที่ผิวสุขภาพดีฉ่ำน้ำสุดๆ แถมกลิ่นยังหอมอีกด้วย
ความชอบ : 3.5/5


 
5. Mamonde First Energy Serum
ราคา : 900 บาท

เป็นคสอ.แบรนด์เกาหลีอีกหนึ่งแบรนด์ที่ฮิตมากๆ แถมซีรั่มตัวนี้ก็ฮิตมากๆ ด้วยค่ะ ตัวนี้จะมีสารสะกัดของดอกสายน้ำผึ้ง ช่วยให้ผิวหน้าของเราแข็งแรง เนียนใส และช่วยให้สดชื่นด้วย เหมือนชื่อโปรดักเลย first energy ทาปุ๊บ ช่วยปลุกพลังให้ผิว อิอิ
เนื้อผลิตภัณฑ์ : เนื้อบางเบามาก กลิ่นหอมอ่อนๆ ซึมเข้าผิวไว
ผลลัพธ์หลังใช้ : ด้วยความที่เนื้อซีรั่มค่อนข้างเหลว เวลาเท ต้องค่อยๆ ไม่งั้นหกมาจะเสียดายแย่ คือใช้ตบๆ กับผิวหน้า จะซึมไวมาก ไม่เหนอะหนะหน้าเลยค่ะ กลิ่นอ่อนๆ จริงๆ เหมือนเป็น pre serum ที่จะช่วยให้ครีมอื่นๆ ทำงานได้ดีขึ้น เรื่องความกระจ่างใสเลยไม่ค่อยเห็นผล แต่รู้สึกได้ว่าผิวแข็งแรงขึ้น เวลาทาแป้ง ลงเครื่องสำอางก็เกาะติดหน้าดี และหน้านุ่มขึ้นด้วย
ความชอบ : 4/5


 
แต่ละตัวก็มีคุณสมบัติแตกต่างกันไปนะคะ ยังไงก็ลองเลือกตามที่ตัวเองต้องการ ส่วนของเราถ้าเป็นช่วยเรื่องความกระจ่างใส ลดรอยดำ ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ หรืออยากได้หน้าไบร์ทไวๆ แบบปลอดภัยจากธรรมชาติ แนะนำของ Oriental Princess ส่วนถ้าเน้นความชุ่มชื้นของใบหน้า ลองของ Mamonde First Energy Serum เลยค่า
งั้นขอจบกระทู้นี้ไปเท่านี้ก่อน มาเจอกันใหม่ในรีวิวหน้าค่า

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Hatepolice 1 ธ.ค. 60 เวลา 17:34 น. 3

เห็นราคาแล้วหายใจสะดุดนิดหน่อย 555 ถ้าจะซื้อมาใช้จริง ๆ คงแบบ 3 เดือน 6 เดือน ซื้อทีแน่ ๆ ในราคาเท่านี้น่ะ

0
อะนิมะจัง 2 ธ.ค. 60 เวลา 17:52 น. 5

ราคาแบบ สำหรับคนหาเงินเองนี่ กลายเป็นของจิ๊บๆไปเลย ถ้าหน้าสาวๆพังนี่ This serum so cheap on sec เลย ฮ่าๆๆๆ (คนทำงานแล้วต้องออกนอกบ้านนี่สำคัญมาก เราเข้าใจดี)

0