Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราควรจะทุ่มเทให้ใคร ระหว่างคนที่เรารักมากกับคนที่รักเรา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราไปรักคนๆนึงแบบสุดหัวใจเลย พยายามทุกอย่าง สุดท้ายเพื่อนดันไปบอกเค้า เค้าบอกว่า เค้าไม่รู้จักเราเลย เค้ามีแฟนแล้ว ซึ่งเค้าไม่มี ทุกวันนี้เราเดินหลบ ก้มหน้า หันไปทางอื่นเวลาเจอเค้า บางทีเค้าก็มองแบบจิกๆหัวจรดเท้าใส่ แต่เราก็ชอบอีกคนนึงมากๆนะ แต่เราก็ลืมคนเก่าไม่ลงทั้งๆที่ไม่มีเรื่องดีๆให้กันเลย คนใหม่นี่เค้าดีกับเรามาก เค้าก็เหมือนจะมีใจด้วย ใส่ใจเราดีมากๆ มากที่สุดในบรรดาผช.ที่เคยเจอมาเลย แต่ตัวเรายังไม่แน่ใจเอง เราไม่อยากมีแฟนแล้ว เราจะต้องย้ายรร.มีไปก็ต้องแยกกัน มีเวลาอยู่2-3เดือน เราควรจะทำตามใจตัวเองแบบที่สุดกับคนไหนดี

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

chaleeisis 3 ธ.ค. 60 เวลา 20:58 น. 1

เรืองของหัวใจ ตัวเราเองจะเป็นคนที่รู้ดีที่สุดค่ะ ลองถามใจตัวเองดู มันคอมเฟิร์มไม่ได้หรอกว่าทางไหนที่ดีที่สุด ถ้าแนะนำก็ให้เลือกทางที่รู้สึกเจ็บปวดน้อยที่สุดค่ะ แผลใจจะได้รักษาง่ายๆหน่อย

0
เวิ่นเว้อ 3 ธ.ค. 60 เวลา 21:15 น. 2

ใช้เวลาเยอะๆค่ะ ไม่มีอะไรดีเท่าใช้เวลาตัดสินใจ อีกอย่างถ้าเขาไม่สนใจเราจริงๆ (วงเล็บว่าไม่สนใจจริงๆ) ก็ควรตัดใจค่ะ


แล้วแน่ใจกับคำว่ารักแค่ไหนคะ หรือแค่ชอบ 


วัยเรียนควรตั้งใจเรียนเป็นหลักนะคะ เรื่องอื่นเป็นเรื่องรอง ยังมีเวลาเติบโตไปเจอเรื่องแบบนี้อีกเยอะค่ะ ย้ายโรงเรียนก็อาจจะไปเจอสังคมใหม่ๆ คนใหม่ๆ และคนที่ชอบคนใหม่


แปลกใจที่เห็นว่าเด็กในวันเรียนโรงเรียนใช้คำว่ารักแทนคำว่าชอบ

2
sf222 4 ธ.ค. 60 เวลา 23:24 น. 2-1

อยากให้ช่วงเวลาน้อยๆนี้มีความสุขที่สุดค่ะ เด็กสองคนจะต้องไปเจอสังคมอีกมาก เรื่องเปลี่ยนนี่มันแน่นอนอยู่แล้วอ่ะค่ะ เราเลยอยากใช้เวลาที่มีตรงนี้ให้เป็นประสบ การณ์ดีๆ ไม่ได้หวังคบอ่ะค่ะ แต่ช่วงเวลาที่มีควรจะให้กับคนไหน แบบไม่ใช่แฟน สับสนมากเลยค่ะ

0
เวิ่นเว้อ 5 ธ.ค. 60 เวลา 08:02 น. 2-2

ตอบง่ายๆคะ ใครดีกับเรา เราก็ดีตอบ ถ้าเค้าไม่ได้หวังสิ่งใดตอบแทน การจะคบเพื่อนเพิ่มอีกสักคนก็ไม่เสียหายอะไรนี่คะ (บอกกับคนที่สองว่าแบบเพื่อนถ้าเค้ายังโอเคที่จะคบเราแบบเพื่อนก็ไม่น่าจะเป็นไร) แต่จะพัฒนาต่อไปหรือเปล่าก็ดูกันอีกที



ส่วนคนแรกไม่รู้นะคะ เขาอาจจะไม่ชอบ หรือไม่อยากมีแฟน แต่อีกเดี๋ยวก็ย้ายโรงเรียนกันแล้ว. อีกอย่างเรื่องของเราเขาก็รู้แล้ว. อยากทำอะไรก็ทำไปเถอะค่ะ เดี๋ยวก็ไม่เจอกันแล้ว อย่างน้อยก็ได้มีความทรงจำดีๆเก็บไว้ เค้าไม่ยิ้มให้เราไหนๆ เค้าก็รู้แล้วว่าเราชอบเค้าก็ยิ้มให้เค้าไปเถอะค่ะ ไม่มีอะไรเสียไปมากกว่านี้แล้ว



ยังย้ำเหมือนเดิมค่ะ. เราอยู่ในวัยเรียน การจะมีเรื่องพวกนี้พ่วงมาด้วยก็ทำให้ชีวิตสดใส. แต่สุดท้ายหน้าที่หลักคือการเรียนค่ะ


เห็นเด็กในวัยนี้เสียการเรียนในเรื่องที่เข้าใจผิดว่ามันคือ 'ความรัก' มามากแล้วค่ะ เลยอยากเตือนเอาไว้. เพราะเด็กในวัยนี้การยับยั้งชั่งใจมีไม่เยอะค่ะ



0
SnowWalker 3 ธ.ค. 60 เวลา 22:01 น. 3


อาจจะแนะนำอะไรได้ไม่มากนะครับ แต่อยากฝากไว้เป็นข้อคิดว่า


"คนที่เขาไม่รักเรา" ... คือเขาไม่รักเราอยู่แล้ว แต่ไม่ว่าอย่างไรเราก็รักเขา


"คนที่เขารักเรา" ...คือเขามารัก มาชอบ มาทำดีกับเรา แต่ว่าหากปราศจากความดีนั้น เราก็ไม่ได้รักเขาจากใจจริง



หากคนๆ แรก เกิดได้เป็นแฟน แล้วันหนึ่งเขาหมดรักเรา อย่างน้อยเราก็ยังได้อยู่กับคนที่เรารัก


หากคนๆ ที่สอง เกิดได้เป็นแฟน แล้ววันหนึ่งเขาหมดรักเรา ...จะกลายเป็นว่า เราต้องอยู่กับคนที่เราไม่รัก แถมหมดรักเราแล้วอีกด้วย



ผมเองกำลังเขียนนิยายทำนองนี้อยู่ครับ... การที่รักคนที่ไม่รักเราเลย ออกจะเกลียดด้วยซ้ำ แม้จะดูเสียเปรียบและด้อยค่า แต่ความรักนั้นลงว่าได้รักไปแล้ว ทุกอย่างก็คือกำไรหมดนั่นแหล่ะครับ


https://my.dek-d.com/SnowWalker/writer/view.php?id=1736519

0