Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โตขึ้นทุกคนอยากเป็นอะไรกันมั่งเหรอ?(อาชีพ)

ตั้งกระทู้ใหม่
เราไม่รู้ว่าตัวเองอยากเรียนอะไร หรืออาชีพอะไร เลยมาตั้งกระทู้ถามว่าทุกคนอยากเป็นอะไร อยากให้ทุกคนบอกว่าตัวเองอยากเป็นอะไร เหตุผลที่อยากเป็นคืออะไร และบอกข้อดีและข้อเสีย






ขอบคุณล่วงหน้าเด้อจ้าา ^^

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Carmincheek 6 ธ.ค. 60 เวลา 19:06 น. 2

สถาปนิก จิตรกร นักเขียน


เพราะชอบศิลปะการเขียนภาพ ไม่ได้ทำแล้วรู้สึกเหมือนขาดอะไรไป แล้วก็ไม่รู้จะทำอะไร / แต่ในอีกด้านหนึ่ง ก็ยังชอบเรียนพวกคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ พอขึ้นมอปลายมา ชอบเฉพาะฟิสิกส์ ส่วนเคมีกับชีวะ...ฆ่าฉันเถอะ คือฟิสิกส์มันสนุกนะ ได้นึกภาพไปพร้อมกับเรียน แล้วมันก็เป็นอะไรที่เห็นได้จริง ๆ คิดต่อได้เยอะ


แล้วคือ บ้านอ่ะ สถาปัตยกรรม มันก็เหมือนเราได้ทำประติมากรรมที่ใช้ได้จริง ๆ แล้วก็มีอิทธิพลต่อคน เวลาเห็นสถาปัตยกรรมสวย ๆ นี่มีความสุขนะ ถึงจะชอบต้นไม้ ธรรมชาติมากกว่าก็เถอะ อีกอย่าง สายงานมันกว้าง ดูเหมือนจะได้เรียนหลายเรื่องอยู่


ดังนั้น เลยอยากเป็นสถาปนิก


ส่วนที่อยากเป็นนักเขียน เพราะชอบอ่านหนังสือ แล้วก็มโนโน่นนี่ เห็นอะไรก็อยากเขียน


ข้อดีก็คือ คือดีอ่ะ ก็มันชอบเลยอยากจะทำ เราไม่ได้แคร์อะไรมากด้วย ชอบทำงานเยอะ ๆ สร้างอะไรที่มาจากมือตัวเองอ่ะ


ข้อเสีย ต้องพิสูจน์ตัวเอง อาชีพพวกนี้ติดอันดับมุมมองความไส้แห้งของคนอื่น ที่แคร์เงินและวัตถุ แล้วมันก็เป็นเรื่องยากด้วยที่จะทำตัวเองให้เป็นที่ยอมรับในสายงาน

0
PiZZaPeaCH Columnist 7 ธ.ค. 60 เวลา 18:05 น. 3

พี่อยากเป็นนักดาราศาสตร์ เพราะชอบดูดาวแล้วก็เรื่องอวกาศมาก ข้อมูลดาวโน้นดาวนี้อะไรท่องได้หมด จะยานอวกาศหรือจรวดก็รู้ประวัติหมด ตอนประถมคือเทพด้านนี้มากจริงๆ แยกกลุ่มดาวได้ด้วยอ่ะ


ข้อดีที่คิดไว้คือ มันเป็นอาชีพที่เท่มากๆ คนไทยเป็นน้อย ผู้หญิงก็เป็นน้อย (ตอนนั้นคิดแค่นี้จริงๆ)


แต่พอโตมาเรื่อยๆ ก็ค้นพบว่ามันไม่ได้มีแค่เรื่องราวและข้อมูลต่างๆ มันมีคำนวณโน่นนี่ด้วย มันมีฟิสิกส์เยอะมาก ซึ่งตอนม.ปลายพี่หัวไม่ไปเลยกับวิชาฟิสิกส์ เลยรู้สึกว่าไม่น่าไปไหวแน่นอน ก็เลยเปลี่ยนคณะที่จะเข้าไปอีกทางนึงเลย จากวิทยาศาสตร์เป็นอักษรศาสตร์


ส่วนข้อเสียของอาชีพนักดาราศาสตร์ ก็บอกไม่ได้เหมือนกันค่ะ เพราะสุดท้ายก็ไม่ได้เป็น 55555 แต่คิดว่าข้อเสียน่าจะไม่ต่างกับอาชีพอื่นๆ มากนักค่ะ คือก็คงมีอะไรที่ชอบบ้างและไม่ชอบบ้างเหมือนทุกอาชีพ เพราะมันไม่ใช่แค่การดูดาวตามอารมณ์อ่ะ คงต้องทำงานต้องคำนวณโน่นนี่เยอะในเวลางาน

0
SOF25583 7 ธ.ค. 60 เวลา 20:19 น. 4

อยากเป็นอาจารย์สอนภาษาจีน เหตุผลมันไม่มีนะ แต่ด้วยความที่ม.ปลายเราเรียนห้องพิเศษภาษาจีน แล้วเหล่าซือที่ คอยดูแลห้องเรา จะมีทั้งหมด 4คน ตั้งแต่ ม.4-6 คือสนิทกันมาก ไปไหนไปด้วยกัน คุยกัน ปรึกษากันตลอด และเวลาเรียนไม่เคยเครียดเลย ทำให้ผมรู้สึกว่าถ้าเราอยากมำให้คนอื่นมีความสุขและสอนไปพร้อมๆกัน ผมชอบที่เวลาเราเรียน เราไม่ได้เรียนแค่จีน แต่มันจะสิ่งอื่นๆนอกกห้องเข้ามแทรกด้วย ทั้งเป็นความรู้ใหม่ และ เรื่องไร้สาระ 55555555 ถ้ามองข้อดู ข้อดีข้อเสีย ผมน่าจะบอกกับตัวเองและทุกคนได้แค่ว่า มีความสามารถและความรู้ที่มากพอ ที่จะมอบให้กับคนอื่นๆ ให้เขาได้สนุกและ อยากจะเรียนรู้ไปพร้อมๆกับเรา

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

นำรูปถ่าย หรือข้อมูลของผู้อื่น ที่มิได้เป็นบุคคลสาธารณะมาลง โดยที่เจ้าตัวไม่ยินยอม หรือมีลงเบอร์โทรศัพท์/ที่อยู่จริง