Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิตามิน กินแล้ว " หน้าใส "

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     วัยรุ่นต้องดู 5 " วิตามิน " กินแล้ว " หน้าใส " เกิดมาพึ่งจะรู้
     สาว ๆ คงคิดว่าปัญาหาผิวหน้าคงจะเป็นปัญหาใหญ่ที่สุด อย่างเช่น หน้าโทรม คล้ำ พัง สิวเสี้ยน เลยทำให้ไม่มีความมั่นใจในใบหน้าเรา และวันนี้เราจะพาไปดู 5 วิตามิน กินแล้วหน้าใส บอกเลยว่าดีแน่นอน ไปดูกันเลยดีกว่า ว่าจะมีตัวไหนบ้าง

     1.วิตามินซี
        วิตามินเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ( Antioxidant ) ที่มีประสิทธิภาพสูง โดยอนุมูลอิสระ สามารเป็นปัจจัยกระตุ้นในการสร้างเม็ดสีผิว วิตามินซีจึงมีส่วนทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น และยังช่วยในการสร้างคอลลาเจน ช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อในร่างกาย และทำให้แผลหายเร็วขึ้นด้วย แถมวิตามินซีนั้นยังละลายน้ำได้ ไม่ตกค้างในร่างกาย ซึ่งวิตามินซีนั้นมีหลายขนาดและหลายยี่ห้อ

     2.Zinc หรือ สังกะสี
        เป็นส่วนสำคัญต่อการสร้างโปรตีนและคอลลาเจน รวมทั้งสารต้านอนุมูลอิสระอย่างซูเปอร์ออกไซด์ดิสมิวเทส ( SOD ) ช่วยในการรักษาสิว บรรเทาอาการอักเสบของสิว ด้ยการไปรักษาสมดุลของปริมาณไขมันในผิวหนัง ช่วยควบคุมปัญหาการเกิดสิวจากการอุดตันของไขมันอีกด้วย

     3.Grape Seed
        อาหารเสริม สารสกัดจากเมล็ดองุ่น เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีฤทธิ์แรง จนถูกเรียกว่าเป็น Super Antioxidant ที่มีประสิทธิภาพในการกำจัดอนุมูลอิสระ ซึ่งมีฤทธิ์แรงกว่าวิตามินซี 20 เท่า และแรงกว่าวิตามินอี 50 เท่า นอกจากกนี้ยังจับกันเป็นอนุมูลอิสระได้ทั้งตัวที่ละลายในน้ำและน้ำมัน ทให้ได้รับความนิยมอย่างมากในการใช้เพื่อบรุงผิวพรรณ อีกทั้งยังเสริมสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนังอีกด้วย

     4.Co Enzyme Q10
        สารต้านอนุมูลอิสระโคเอ็นไซม์คิวเท็น ตัวนี้ จะช่วยยับยั้งไม่ให้คลอเลสเตอรอลจับเป็นก้อนอุดตันเส้นเลือด นอกจากนี้ การรับประทาน Q10 อาจจะช่วยให้อาการความดันโลหิตสูงดีขึ้น ลดริ้วรอย ชะลอการเสื่อมของซลล์ผิวหนังอีกด้วย

     5.Evening Primrose Oil
        อิฟนิ่ง พริมโรสออยล์ สารสกัดจากเมล็ดดอกอีฟนิ่งพริมโรส บำรุงผิวพรรณให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื่น น่าสัมผัส บรรเทาอาการก่อนมีรอบเดือน บำรุงผม ผิวเล็บ เพิ่มฮอร์โมนเพศหญิงในร่างการ ลดอาการปวดข้ออักเสบรูมาตอยด์ อีกด้วย

       ขอบคุณข้อมูลจาก : helen ( retwitter.com )

แสดงความคิดเห็น

>