Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ควรเปิดใจพ่อแม่ เรื่องการมีแฟนอย่างไรดีคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้เราชอบเพื่อนสนิทเรา และเพื่อนสนิทก็ชอบเราด้วย แต่เรารักกันไม่ได้เพราะทางบ้านเราไม่ให้มีแฟน
พ่อแม่เรามีทัศนคติเกี่ยวกับการมีแฟนในวัยเรียนค่อนข้างแย่น่ะค่ะ ยิ่งเราอยู่ม.ต้นด้วย และเราเป็นลูกสาวคนเดียวก็คงจะหวงไม่น้อย555

แม่เราคิดว่าการมีแฟน=ท้อง แม่เราซีเรียสเรื่องนี้มากเพราะไม่อยากให้ซ้ำรอยกะลูกพี่ลูกน้องเรา แต่ประเด็นคือเรากับเพื่อนชอบกัน แต่เป็นแฟนกันไม่ได้ ทุกวันนี้ต้องอยู่กันแบบไร้สถานะอ่ะค่ะ ทำตัวเหมือนแฟนแต่สถานะเพื่อน ซึ่งมันก็เจ็บปวดมากและไม่รู้ว่าจะเปิดใจอย่างไร

เคยลองคุยเรื่องการมีแฟนในวัยเรียนมาแล้ว แม่เราด่าเราฉอดๆๆๆ เลยค่ะ หาว่าเราเป็นลูกไม่ดีบ้าง แก่แดดบ้าง คือด่าแรงมากหาด่าว่าเราเป็นคนเxี้ยก็มี TT (ทั้งๆที่ไม่ได้แอบมี) เราเองก็ไม่อยากแอบมีเพราะเราก็เชื่อฟังแม่อยู่ แต่ว่าในเมื่อพวกเรารักกันควรจะวางตัวอย่างไรดีคะ

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

MyName's.x.x.x. 14 ธ.ค. 60 เวลา 05:42 น. 1

บรรลุนิติภาวะแล้ว ก็บอกท่านตรงๆ


ถ้ายัง ก็เป็นเพื่อนไปก่อน แน่นอนถ้ามันใช่จริงๆ รอได้จนวันสุดท้ายของชีวิต แต่ถ้ารอไม่ไดเ ต้องคบตอนนี้ หรือ รอแล้วมีคนอื่น มันก็ตือไม่ใช่นั่นล่ะ

0
Marina Cator 16 ธ.ค. 60 เวลา 18:38 น. 4

เราว่าควรจะทำตามที่พ่อแม่บอกนะคะ เปลี่ยนความคิดท่านคงยากหน่อย แต่คิดซะว่า ถ้ารักกันจริงก็ต้องรอได้ พอรับผิดชอบตัวเองได้แล้ว พ่อแม่ยอมรับ ก็จะได้คบกันอย่างสบายใจ แถมยังได้เรียนรู้กันด้วยนะคะ

0
skynn4 16 ธ.ค. 60 เวลา 21:00 น. 5

เราก็มีปัญหาคล้ายๆกันค่ะ เรากับเพื่อนรักกันแอบคุยกันมาตลอด ซึ่งเมื่อก่อนพ่อแม่เคร่งเรื่องนี้กับเรามาก แต่ตอนนี้เราก้จะจบม.ต้นเเล้ว เราเลยกล้าที่จะคุยกับแค่ฝ่ายเดียวคือแม่ค้ะ เพราะหากถ้าท่านรู้เวลาเกิดไรขึ้นท่านก็จะสามารถช่วยเราได้ แต่การคุยกับท่านต้องใช้เหตุผลให้มากน้ะ สงบสติให้มาก เชื่อค่ะว่าท่านต้องเข้าใจ สู้ๆน้ะค้ะ เป็นกำลังใจให้

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png

0
เจนนี่ฮ่ะ 16 ธ.ค. 60 เวลา 21:58 น. 6

เรามีเพื่อนคนนึงตอนแรกก็จะแอบคบกับแฟน แต่เอาไปเอามาโป๊ะแตก แต่ว่าผช.ก็เรียนดี พ่อแม่เพื่อนเราก็เลยบอกว่าเป็นเพื่อนสนิทกันไปก่อนแล้วเพื่อนเราก็ทำตาม ไปเรียนพิเศษด้วยกันบางทีก็ไปรับไปส่งกันแต่ก็เป็นแค่เพื่อนกัน ผช.ก็มีงั้นงี้บ้างแต่ก็ทนรอ

0
โคนันยอดตัวซวย 17 ธ.ค. 60 เวลา 21:16 น. 7

ตอนนี้คบกันแล้วค่ะ คือยอมรับว่าโดนแม่ด่ายับโดนจวก ด่าแรงมาก หาว่าเราไปมั่วสุม(ทั้งๆที่ไม่เคยทำ)

ไม่รู้ว่าจะพิสูจน์ให้ยอมรับอย่างไรดี เลยว่าจะตั้งใจเรียนให้เกรดดีขึ้นค่ะ

1
yyyyy 17 ธ.ค. 60 เวลา 22:11 น. 7-1

สำหรับพี่นะคะพี่แนะนำว่า ลองปรับปรุงตัวเค้าตัวเราให้ดีขึ้นค่ะ เพราะถ้าเราเรียนดีขึ้นกิจกรรมดีขึ้น แฟนเราก็เรียนดีขึ้นกิจกรรมดีขึ้น เราลองไปเล่าให้พ่อแม่ฟังนะคะ พ่อแม่อาจจะแบบมีความคิดใหม่ประมาณว่าถ้ามีแฟนแล้วลูกเราดีขึ้น ทุกอย่างดีขึ้น เค้าอาจเปิดใจยอมรับได้ค่ะ สู้ๆนะคะตอนนี้

0