Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิศวะ มทส 61

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เราติดรอบที่ 1 วิศวะ มทส แต่เราไม่แน่ใจว่าจะเอาดีหรือเปล่า กำลังคิดว่า จะหยุดเท่านี้หรือจะไปต่อ เลยอยากขอความเห็นจากเพื่อน และรุ่นพี่ค่ะ 
แล้วก็อยากถามเรื่อง
×มทส สภาพแวดล้อมเป็นยังไงบ้าง
×วิศวะ มทส. เรียนดีไหม
×สังคมเป็นยังไง
×โอกาสในการทำงาน
×มหาลัยนี้เป็นยังไงบ้าง

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Khowmao9 15 ธ.ค. 60 เวลา 19:05 น. 1

ตอบในฐานะที่เคยเข้าไปเรียนมา 1 เทอมแต่ตอนนี้ซิ่วแล้ว ไม่ค่อยรู้อะไรเยอะตอบตามที่รู้นะคะ


×มทส สภาพแวดล้อมเป็นยังไงบ้าง

×สังคมเป็นยังไง

- ถือว่าดีเลยค่ะ ธรรมชาติดี กว้างมากก มีโรงพยาบาลในมอ. มีเซเว่น บริเวณมอก็มีร้านอาหารเยอะ มีตลาด เอาเป็นว่าไม่อดค่ะ555555 สมบูรณ์แน่นอน ช่วงหน้าหนาวบางวันก็หนาวมากอากาศดี บางวันก็จะร้อนหน่อยๆ


×วิศวะ มทส. เรียนดีไหม

×มหาลัยนี้เป็นยังไงบ้าง

- เรียนดีค่ะ มทส.เปิดมาไม่นานแต่ก็ถือว่ามีชื่อเสียงในระดับหนึ่งเลย จะหนักหน่อยก็ตรงที่เรียน 3 เทอมนะคะ แป๊ปๆ ก็สอบแล้ว แต่ถ้าใจสู้ก็ไหวค่ะ


×โอกาสในการทำงาน

ไม่ว่าจะเรียนที่ไหนก็มีโอกาสในการทำงานทั้งนั้นค่ะ อยู่ที่ตัวผู้เรียนมากกว่า


อ่านเพิ่มเติมตามลิ้งค์นะคะ เพราะไม่ค่อยรู้อะไรเท่าไร

https://campus.campus-star.com/actale/6468.html

1
taltaltal 6 ม.ค. 61 เวลา 00:51 น. 2

×มทส สภาพแวดล้อมเป็นยังไงบ้าง ---->โดยรวมน่าอยู่ครับสะดวกสบาย มีรถเมย์มอวิ่งรับส่งตามอาคารเรียนฟรีด้วยนะ มีรถเมย์วิ่งเข้าตัวเมืองตลอด อาหารการกินรอบมอเยอะมากครับ (มาเรียนที่นี่น้ำหนักขึ้นทุกคนอิอิ)

× วิศวะ มทส. เรียนดีไหม----> เรียนดีในที่นี้คืออะไรหรอครับ ถ้าเรียนเยอะแน่นอนครับ เพราะเรียน3เทอม เรียนเยอะเรียนเร็วสอบเร็ว กระตื้อรื้อร้นตลอด

×สังคมเป็นยังไง -----> เป็นกันเองดีครับ รุ่นพี่ใจดี ให้ความช่วยเหลือตลอด เช่น ช่วงสอบก็จะมีการติวใต้หอให้น้องๆด้วย

×โอกาสในการทำงาน ----> สูงครับเนื่องจากเป็นมหาลัยเฉพาะทาง อัตราการได้งานทำต่อปีสูงครับ เรียนที่นี้ ยืนยันเลยว่าไม่ตกงาน

×มหาลัยนี้เป็นยังไงบ้าง ----> ดีมากครับ เครื่องไม้เครื่องมือเยอะดี เนื้อหาก็เรียนแน่น ปฏิบัติก็แน่น .... มาเรียนที่นี้ไม่ผิดหวังครับ

0
คิดดีๆนะน้องงง 9 ม.ค. 61 เวลา 04:03 น. 3

ปีที่แล้วพี่ก็ติดรอบยื่นพอร์ตครับ พี่เสีย 10000 บาท ค่ายื่นยันสิทธิ์ แต่พี่ไม่เอานะพี่ไปเอาที่อื่น

ตอนนี้พี่ยังเสียดายเงินอยู่เลย T^T

0
B'Big Enter 19 พ.ค. 61 เวลา 01:33 น. 4

โหดจัดเลยครับ สอบถี่มาก พน.สอบมิดเทอมวันสุดท้ายอีก37วันสอบปลายภาค เรียกได้ว่าเรียนเร็ว สอบเร็ว เห็นเกรดเร็ว นักศึกษาที่นี้ต้องเป็นคนที่ขยันคับ เพราะสอบเสร็จ พัก1 อาทิตย์แล้วต้องเริ่มอ่านหนังสือสอบแล้ว เพราะ 2 อาทิตย์ ก่อนสอบไม่ทันแน่ นอกจากถ้าเราตั้งใจเรียนตั้งแต่แรกอันนี้ก็สบายหน่อย มาเรียนเลยครับ สนุก มาเป็นครอบครัวเดียวกัน อัตราการได้งานทำตอนนี้ 98%ติดเป็นอันดับนึง จำชื่อเว็ปไซต์ไม่ได้ แต่อัตราการจบภายในสี่ปี มีน้อยครับ บางคณะจบแค่4คน ส่วนที่เหลือ จบอีกเทอม55

0
บลูเบอร์ 7 มิ.ย. 61 เวลา 14:10 น. 5

...คือตอนพี่อยู่มอหกพี่ก็รู้สึกเวิ้งว้างเหมือนกันแบบว่าจะเรียนที่ไหนดี เลือกไม่ถูก พี่ก็มองแต่พวกวิศวะอยู่แล้วแต่ไม่รู้จะเลือกมหาวิทยาลัยไหน ไม่อยากมาเรียนต่างจังหวัดด้วยแหละ พี่รู้จักมหาวิทยาลัยนี้จากรุ่นพี่ พอได้ยินรุ่นพี่บอกว่ามหาวิทยาลัยนี้เป็นมหาวิทยาลัยน้องใหม่ แต่ชื่อเสียงก็มีพอสมควร เป็นมหาวิทยาลัยที่เน้นทางด้านวิศวะ พี่ก็ปรึกษาพ่อแม่อยู่กันสักพักว่าจะเลือกที่นี้ดีไหม พี่ก็เลยตัดสินใจลองเรียนไปก่อน เพราะจะซิ่วไปสอบใหม่ปีหน้าอยู่แล้ว :( แต่จนทุกวันนี้พี่อยู่ปี 3 เทอม3แล้วครับ แฮร้ๆ ที่นี้เรียนแบบ 3 เทอม ไม่มีซัมเมอร์ อย่างสาขาที่พี่เรียนตามหลักสูตร 4 ปี 191 หน่วยกิต เรียนหนักมากๆ แปปเดียวสอบ คนซิ่วก็เยอะมากเพราะเรียนไม่ไหว และที่พี่ชอบมอนี้คือ เทอมหน้าพี่ก็จะขึ้นปี 4 และไปสหกิจศึกษาที่รู้ทั่วๆไปคือฝึกงานนั้นแหละครับ สหกิจศึกษามันต่างจากฝึกงานยังไง สหกิจศึกษาเราจะไปตลอด 4 เดือนก็คือ 1 เทอมนั้นแหละครับเรียนรู้งานในบริษัทที่เราส่งไป ทำให้เราได้ทำงานจริงได้เจอแรงกดดันจริง เจอกับสภาสะการทำงานแต่งตากจากห้องเรียนหรือง่ายๆคือไปนานกว่าฝึกงานอ่ะครับเตรียมพร้อมเราออกสู่มหาวิทยาลัยได้เป็นอย่างดีแต่ต่างจากไปฝึกงานน่ะเพราะฝึกงานไปแค่เดือนสองเดือน กว่าจะเรียนรู้งานก็ต้องกลับมหาวิทยาลัย อ้าว!! ไปซะไกลเลย 555 กลับมาๆเรื่องเรียน 55 แต่พี่ว่ามันอยู่ที่ตัวเรามากกว่าน่ะ แบ่งเวลาเรียนดีๆ เพื่อนนี้สำคัญเลยหาเพื่อนที่ดีครับ กิจกรรมก็มีบ้างประปราย แต่ยังไงก็สู้ๆน่ะครับ มาเป็นครอบครัววิศวะกันที่นี้ แล้วน้องจะไม่ผิดหวังน่ะ ><

0