Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากรู้การใช้คะแนนเข้าเอกฝรั่งเศส มธ.

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับปีหน้าคือเข้ามหาลัย เรียนสายศิลคำนวณมาเพราะตอนม.ต้น นั้นยังไม่ได้คิดอะไรว่าอยากเป็นอะไรเลยเลือกสายนี้มาก่อน แต่ตอนนี้คิดได้ว่าอยากเข้าคณะภาษาตอนแรกสนใจเอกไทยครับพอสามารถลงวิชาภาษาอื่นๆได้ตอนเรียน แต่นั่งนอนคิดอยากเรียนฝรั่งเศสมากเพราะจะได้ไปต่อยอดกับงานที่บ้านได้แต่เราไม่มีพื้นฐานแต่เราพร้อมจะเรียน พิเศษเพื่อตามทันได้แต่เรายังไม่รู้วิธีการเข้ามหาลัยที่แน่ใจว่าใช้คะแนนอะไรบ้าง
แล้วที่เราอยากเข้ามธ.มากคือมหาลัยในฝันเลยมีคนในครอบครัวหลายคนเรียนแล้วมันดูโอเคเราเลยอยากจะเรียนที่นี้
เราอยากรู้ว่าเข้าเอกฝรั่งเศสคะแนนใช้อะไรบ้างเราสามารถเข้าได้มั้ยจบสายนี้มา ต้องทำวิชาอะไรได้เยอะบาง ถ้าใช้ PAT7.1คะแนนต้องประมาณเท่าไหร่ครับ ต้องเน้นวิชาอะไรคือพยายามลองค้นหาแล้วมันมีแต่ข้อมูลเก่ามากเราลองไปค้นดูไม่เจออะไร
ถ้าเจอรุ่นพี่ที่มธ.เอกฝรั่งเศสหรือไทยจะดีมากเลยอยากปรึกษา

แล้วที่สนใจมาก็เอกไทยอะไรครับอยากรู้ว่าต้องใช้คะแนนอะไรบ้างประมาณไหน
ขอบคุณล้วงหน้าครับheart

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

คนมองดิน 17 ธ.ค. 60 เวลา 09:19 น. 1

สาขาภาษาฝรั่งเศสจะรับมากที่สุดในรอบที่ 3 นะครับ ซึ่งจะต้องสอบวิชาเฉพาะของคณะด้วย ต้องคะแนน PAT7.1 70% ขึ้นไปด้วยนะครับ ถึงมีสิทธิสอบวิชาเฉพาะ น้องต้องไปสมัครสอบกับทางมหาวิทยาลัย แล้วค่อยมาเลือกคณะที่เวบส่วนกลาง นี่คือรายละเอียดการรับในแต่ละรอบ https://www.tuadmissions.in.th/img/2017092816083092.pdf


ส่วนนี่คือรายละเอียดการรับในรอบที่ 3 ครับ https://www.tuadmissions.in.th/img/2017121413401380.pdf


ไม่ต้องถามหรอกครับว่าควรได้คะแนนเท่าไหร่ ขอให้ทำให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้นะครับ ขอให้เกิน 50% ทุกวิชาเลยก็ดี เพราะสาขานี้การแข่งขันค่อนข้างที่จะสูงครับ

0