Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีลดโลกร้อนของเพื่อนๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่า ทุกวันนี้ภาวะโลกร้อนยิ่งแย่ไปทุกวันๆ ทั้งจากโรงงานอุตสาหกรรม โรงเรียน โรงพยาบาล บ้านเรือน แม้แต่ตัวเราเองก็มีสวนเกี่ยวข้องด้วย เราเลยอยากสำรวจว่ามีเพื่อนๆคนไหนใช้วิธีอะไรในการช่วยรักษาปัญหานี้บ้างคะ ขอที่ปฏิบัติกันจริงในชีวิตประจำวันเลยค่ะ สวนใครที่ไม่ได้สนใจปัญหานี้อยากจะแสดงความคิดเห็นว่าอย่างไรก็บอกกันหน่อยนะคะไม่มีใครผิดไม่มีใครถูกค่า แค่แสดงความเห็นของตัวเองเท่านั้นก็พอenlightened 

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

เอคโค่แมน 31 ธ.ค. 60 เวลา 05:32 น. 1

วิธีลดโลกร้อนของเราน่ะหรอ


วิธีลดโรกร้อนของเรา : ไม่รู้อ่ะ


วิธีแก้ปัญหาของเราน่ะหรอ : ชวนให้คนไทยซื้อรถน้อยลงสิ รถจะได้ไม่ติด มลพิษจากควันรถจะได้ไม่เพิ่มขึ้น, ควรสอนให้คนไทยหรือคนต่างชาติที่ไม่รู้จักระเบียบให้รู้จักระเบียบมากขึ้น อย่างเช่น ทิ้งขยะให้เป็นที่เป็นทาง อย่าทิ้งมักง่าย, สอนให้คนไทยและคนต่างชาติที่ไม่รู้จักทำตามกฎระเบียบให้รักษาคนระเบียบมากขึ้น แค่เนี่ยทำได้ป่ะล่ะ รับรองกรุงเทพและจังหวัดอื่นๆในประเทศไทยจะสะอาดขึ้นและน่าอยู่ขึ้น ไม่ร้อนด้วย ไม่มีสิวจากฝุ่นที่มาจากมลพิษด้วย รถน้อยลงและปลอดภัยเวลาข้ามถนนด้วย


อันนี้ไม่เกี่ยวกับการลดโลกร้อนนะ: บอกให้คนไทยเวลาคนจะข้ามถนนทางม้าลายหัดมีน้ำใจจอดให้เค้าข้ามบ้างนะ อาจจะขัดใจต่อคนขับและสัญจรไปมาบนท้องถนนหน่อย แต่เชื่อเถอะทำแบบนี้ได้ประโยชน์ทุกฝ่าย จะได้สมคำที่ว่า "คนไทยไม่แล้งน้ำใจ" ด้วย อีกอย่างนะสร้างทางฟุตบาทให้มันเยอะๆคนที่ไม่ขับรถหรือไม่มีรถจะได้เดินทางด้วยจักรยานหรือเดินได้สะดวกๆ จะได้ช่วยลดสภาวะรถติดและลดโลกร้อน



ลงนาม: ผู้ที่ไม่เอ่ยนาม ถ้าจะเอาความคิดนี้ไปเป็นไอเดียทำอะไรต่างๆนาๆ โปรดให้เครดิตข้าพเจ้าด้วย ไม่งั้นอย่าหาว่าเตือนนะจ๊ะ~~~ *เสียงเอคโค่ๆ

1