Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชีวิตในโรงเรียน นานาชาติ!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
heartฮัลโล่วววววววววววววววววววววววววววววววววววheart
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ cartoon gif
เฮลโล่ววว เพื่อนๆเด็กดีทุกคนค่า จขกท.คิดว่าเด็กที่อยู่ รร ไทยหลายๆคนคงอยากจะรู้ใช่มั้ยว่า "โรงเรียนอินเตอร์" หรือ โรงเรียนนานาชาติที่เราได้ยินกันมาตั้งแต่เด็ก,มันเป็นยังไง
วันนี้เค้าก็เลยจะมารีวิวชีวิตใน รร อินเตอร์กันค่าาา พร้อมแล้วเราไปเริ่มตั้งแต่เวลาตื่นนอนเล๊ยยยย

6:30 น.
คือเวลาตื่นนอนของ นร. ส่วนใหญ่ค่ะ แต่หากบางคนบ้านอยู่ต่างอำเภอแล้วรอรถ รร ไปรับก็ต้องตื่นไวหน่อย มีเพืื่อน จขกท. คนหนึ่งตื่นตั้งแต่ตีห้า5555

7:20-7:40 น.
เวลานี้เป็น school time จ้าาาา ได้เวลาออกจากบ้านนน

7:50-8:00 น.
อันนี้คือต้องถึง รร ละ เพราะเข้าแถวแปดโมง ก่อนเข้าแถวหลังจบคาบเรียนหรือพักเบรคต่างๆจะมีกริ่งดังหมดเลยทั้งวันจ้า ส่วนการเข้าแถวก็ไม่นานเหมือน รร ไทยเนาะ พอมายืนกันครบใช่ป่ะ ครูก็จะบอกให้เพื่อน ผช คนหนึ่งพูด เขาก็จะพูดว่า เคารพธงชาติทั้งหมดตรง ทีนี้ก็ร้องเพลงจ้า ร้องกันเองไม่มีดนตรีประกอบ เพี้ยนทุกเช้าบอกเลย555555 โดยเฉพาะน้องๆ เยีย 1-4 ร้องแบบโคตรฮาอะ55555

8:00-8:15 น.
โฮมรูมจ้าาาา คาบนี้ก็ไม่มีไรมาก คุณครูประจำชั้นก็จะมาพูดนู้นพูดนี้ ทวนเรื่องที่ครูคนอื่นประกาศหน้าเสาธง หรือไม่ก็!!! โดนด่าจ้าาาา คือแบบบางทีคนในห้องก็ไปทำไรผิดมางี้ แบบ จขกท เคยโดนนะ โคตรน่ากลัว คือจังหวะนั้นกูอยากฟังอังกฤษไม่รู้เรื่องมาก55555 ขก. ฟัง5555 ครูด่าแบบหน้าห้องเลยอะเธอ ต่อหน้าทุกคนอะ ดีนะที่มีนักเรียนแค่สิบคน แล้วเราก็สนิทกันทังนั้นเลยไม่คิดไรมาก ด้านกันหมดแล้ว5555555 พอโดนด่าเสร็จก็มานั่งเมาส์ครูกันต่อ มันเลยทีนี้ ถถถถ (อย่าทำตามนะที่รัก)

8:15-9:00 น.
โอเคเราลืมเรื่องคุณครูแล้วมาเริ่มเรียนกันดีกว่า ที่นี่เราเรียนกันคาบละ 45 นาทีค่ะ นี่คือคาบแรก แต่ละวันของ จขกท ซึ่งเรียนอยู่ year 10 ก็จะแตกต่างกันออกไป เช่น วันจันทร์เรียน Math อังคารเรียน English พุทธเรียน คอม เป็นคาบแรกอะไรแบบนี้(ตารางเรียนของเราจะเปลี่ยนทุกเทอมค้าบ) แตสำหรับ year 7-9 คาบแรกของทุกวันจะเป็นภาษาไทยที่รักของเรานี่เองงงงง ซึ่งคุณครูใจดีม๊ากกกก พวเรารักคาบไทยมากอะ คือมันเหมือนคาบว่างก็มิปาน555555 
วิชานี้ของระดับชั้นมัธยมต้น หรือก็คือ year 7-9 จะมีคุณครูสองคนนะคะ คนที่หนึ่งก็จะสอนเด็กไทยกับลูกครึ่งไทยที่อ่านออกเขียนได้รู้เรื่องภาษาดี ส่วนครูอีกคนก็จะสอนเด็กต่างชาติที่มาเรียนค่ะ  ครูก็จะสอนพวกเบสิกๆแบบ กอ ไก่ ขอไข่ อ่านออกเสียง สร้างประโยคพื้นฐาน ง่ายๆก็คือ สอนแบบเด็กอนุบาลอะจ่ะ ส่วนเด็กนักเรียน ตั้งแต่ year 10 เป็นต้นไปเราต้องเข้าเรียน IGCSE (International General Certificate of Secondary Education) ยาวเนาะ55555 คือไอระบบนี้อะมันเป็นของอังกฤษซึ่งจะแตกต่างจากระบบเมกามากอย่างเช่น เมกาเรียนสองเทอม แต่เราจะเรียนสามเทอม ในระบบไอจี(เรียกย่อแปป)เราจะมีทั้งวิชาเลือกและวิชาบังคับค่ะ วิชาที่บังคับก็จะมี ภาษาไทย(ของเด็กไทยนะ)as a first languaeg , English as a secound language (หรือจะเลือกเป็น first ก็ได้ สำหรับลูกครึ่งค่ะ) , Math(คณิต), Science(วิทย์) (Bio ชีวะ,Physic ฟิสิก,Chemistry เคมี สามอันนี้บังคับสอง  ไม่เรียนได้หนึ่งนะจ้ะ), History ประวัติศาสตร์ ส่วนที่เหลือก็จะเป็นวิชา เลือก ค่ะว่าจะเรียนอะไร

-Art (ศิลปะ) 
หรือ Environmental Management (การจัดการสิ่งแวดล้อม)

-Physical Education(PE)(พละ) 
หรือ Thai(ไทย)

-Chinese(จีน) 
หรือ ภาษาอื่นๆที่ รร เตรียมครูไว้ให้ค่ะ (เค้ามีหลายภาษามากเลยนะ แบบญี่ปุ่น เยอรมัน เกาหลี เอาง่ายๆก็มีเกือบทุกภาษานะ แต่มันต้องแล้วแต่ รร ว่ามีครูให้มั้ย)

-Computing (คอม)

ดูเผินๆเหมือนจะเลือกง่ายนะแต่บอกเลยว่ายากมาก5555 เพราะอะไร! ยกตัวอย่างเช่นศลปะใช่มะ คือใน รร ไทยอะ มันจะเป็นวิชาที่ชิวมากก ง่ายมากก แต่ในไอจีอะ ครูจะสั่งจริงจังสุดๆ แทคอิสซีเรียด เลยอะ แต่ละงานที่สั่งจะมีต้นแบบมาจาก ศลป ดังๆทั้งนั้นเลย แล้วก็วิชานี้ของ จขกท จะเรียนวนอังคารกับพุทธ สองคาบและคาบเดียวตามลำดับ ก็จะได้เวลาทำรวกันสามคาบค่ะ แต่คาบแรกครูจะใช้ไปกับการสั่งงานก็จะเหลือสองคาบ ต้องเสร็จก่นคาบสุดท้ายของสัปดาห์แต่ถ้าวันไหนครูใจดีก็อนุญาติให้ส่ง อาทิตย์หน้าได้ ส่วนอุปกรณืนักเรียนก็ต้องเตรียมเองส่วนหนึ่งค่ะเช่น ดินสอ B ต่างๆ ส่วนอย่างอื่นทางคุณครูจะมีให้เล่น สีน้ำ สีช้อค สีไม้ระบายน้ำ ในแต่ละงานนักเรียนจะได้รับอิสระใการเลือกใช้สีค่ะ แต่บางงานก็บังคับนะถ้าโทปิก หรือ หัวข้อมันเป็นแบบนั้น ส่วนตัว จขกท ชอบ ไลน์เวอร์ค หรือ งานสายเส้นค่ะ เดี๋ยวจะทิ้งรูปผลงานไว้ให้ดูเล่นๆด้านล่างเน้อ


อันนี้เลือกแต่ คลาสเวิร์คมานะค้าบบบ สอบถามเพิ่มเติมหลังไมค์เด้ออ








รูปต้นฉบับ Pnterest เลยยย Optic illution





รูปนี้มีต้นแบบมาจากหนังสือ Secreat Garden ค่าาาา เป็นหนังสือระบายสีColouring Book


รูปภาพต้นฉบับจาก Pinterest จ้า



นี่แหละ จริงจังพอมั้ยอะ55555555555555 ถ้าใครมีความถนัดด้านศิลปะแนะนำมากเลยนะ เพราะ Environmental Management มันยากอยู่แหละ เพื่อนต่างชาติของ จขกท ที่ไม่เก่งศิลก็เลือกเรียนอันนี้กันหมดเลย แต่เพื่อนๆคนไทยก็อย่างว่าเนาะ ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเลือกอะไร 5555555555555 และนั่นก็จะมีผลทำให้ตารางเรียนของแต่ละคนไม่เหมือนกันนั่นเองค่ะ อย่างเช่น ในคาบที่ จขกท เลือก อาร์ต แต่เพื่อน จขกท เลือก การจัดการสิ่งแวดล้อม เราก็จะเรียนคนละห้องกัน ส่วนในคาบที่ จขกท เรียนไทย เพื่อนต่างชาติที่ไม่เลือกก็จะกลายเป็น Private Study ไปนั่นเองค่ะ

*Private Study หรือการเรียนด้วยตัวเอง ในคาบนนี้เราจะทำอะไรก็ได้ค่ะ เช่นทบทวนเนื้อหาวิชาที่ไม่เข้าใจ ทำงานค้าง ฟังเพลงไปด้วยได้ เอาโน้ตบุคออกมาใช้ได้ตามอัธยาศัยเลย


พอๆๆๆ มาต่อกันดีกว่า

หลังจากจบคาบแรกมันก็จะกลายเป็นนนนนนนน คาบสองนั่นเอง(ขำสิ) ซึ่งก็จะเป็นเหมือนเดิมค่ะ 45 นาที
พอจบคาบสองก็จะเป็น
Morning Break นั่นเอง 20 นาทีค่ะ ทาง รร ก็จะมีอาหารว่างให้ เปลี่ยนไปในแต่ละวัน เช่น วันจันทร์ก็จะเป็น โยเกิร์ตกับคอนเฟลค วันอังคาร ขนมปังกระเทียม วังพุทธ ขนมปังพิซซ่า วันหัสแซนวิชทูน่า อะไรแบบนี้ค่ะ ไม่ค่อยจะซ้ำกันเลยก็ว่าได้นะแบบหลากหลายมากๆ ทีนี้้พอจบพักเบรคเราก็จะเรียนต่ออีกสองคาบ หลังจากนั้นก็จะเป็นพักเที่ยงค่ะ อาหารก็จะเป็น Style อังกฤษ แล้วก็ ไทยปนกันค่ะ แบบมีข้าว แกง แล้วก็สปาคาโบ กับ สปาซอสแดง อะไรแบบนี้ คือมัดีนะ อร่อยมาก 555555555555 แต่ก็มีสลัด ไก่อบอะไรแบบนี้สำหรับคนลดความอ้วนนะ อิอิ เป็นแบบบัฟเฟต์ แต่ส่วนมากเราก็จะตักกันทีเดียวนะ เพราะว่าห้องเรียนของ year 10 มันอยู่โคตรไกลเลยวุ้ย ต้องเดินไปกินที่ห้องเรียนไงที่โรงอาหารให้เด้กมันนั่งกัน55555

โอเค ต่อๆๆๆ หลังจากอิ่มหนำสำราญกันไปแล้วนะ เราก็มาเรียนกันต่อเลยครับบบ อีกสองคาบ ทีนี้พอเสร็จสองคาบหลังก็จะมีพักอีก 20 นาทีเด้อ ทาง รร ก็จะมี ผลไม้ให้ทานค่ะก็ตามฤดูแหละ พอพักเสร็จเรียนอีกคาบนึงงงง เป็นคาบสุดท้าย แต่!! เรากลับบ้านได้เลยมั้ย??  คำตอบคือ ไม่ด้ายยยยยยย เย่~~~~~~~~ เพราะอะไร เพราะว่าหลังจากเลิกเรียนเด็กส่วนมากต้องเข้าร่วมกับสิ่งที่เรียกว่า....โปรเจ็ค นั่นเองค่ะ อันนี้ต้องบอกก่อนว่า รร เรารับรักเรียนตั้งแต่ year 1 เลยนะ เด็กๆก็จะเยอะหน่อยๆ ทีนี่ แฮรี่พอตเตอร์มันดังถูกมะ รร ชั้นก็จัดเลยค่าาา ตั้งบ้านขึ้นมาสี่บ้าน IGNIS AQUA VENTUS and TERRA 
ตอนเราเค้าไปปีแรกเราได้อยู่ IGNIS จ้าา ไฟแรงเว่อมั้ยหล่ะ5555 นั่นแหละ คือคาบโปรเจ็คอะ มันต้องไปช่วย House Activity ต่างๆไง แบบเค้าจะมีการแข่งกันเอาพอท์ยอะ สิ้นปีบ้านไหนได้พอท์ยมากสุดก็ชนะไปปป เด็กทุกคนก็จะมีสิ่งที่เรียนว่า Power Point Card อยู่ในมือกันคนะหนึ่งใบ สะสมครบ หนึ่งร้อยพอท์ยเมื่อไหร่ก็จะได้ รว เป็น ใบประกาศนียบัติจ้าาา (ตื่นเต้นมักโลยยยยยยยยยยย- -) ตามนั้น....แต่!!! สำหรับคนที่ยังอ่อนทางด้านภาษา ก็จะมีคลาสเสริมให้ค่าาา ยินดีด้วยยย เราเรียกคาบนั้นว่า Global English ใคาบนี้ก็จะเรียนเสริมแบบง่ายๆพื้นฐานสำหรับคนที่แกรมม่ายังไม่แม่นนะคะ (เช่นข้าพเจ้า555555555555555555- -) ตามนั้น!!!!!!!!! ทีนี้ก็กลับบ้านได้แล้วแหละ5555555สักที!

โอเค เค้าไม่รู้จะบอกอะไรแล้วอะ ว่างๆจะมาอัพเกี่ยวกับกิจกรรต่างๆที่ไม่มีใน รร ไทยนะ หรือตั้งอีกกระทู้นึงเลยดี?
เอาเป็นว่าใครมีไรเม้นถามได้ตลอดน้าา ว่างๆเด่วมาตอบทุกข้อเบยยย ใครอ่านจบนี่รักมากอะ รักจริงจัง555555 BYEEEEE

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

Praepy pie 5 ม.ค. 61 เวลา 21:23 น. 1-1

งือออ จริงป่าวว 5555 ไว้ไรท์จะมาเล่าให้ฟังอีกน้าาา มีไรเดมมาถามได้ จุ้บ

0
sirisiriv 4 ม.ค. 61 เวลา 23:47 น. 2

ถ้าพื้นฐานภาษาอังกฤษเราต่ำมากๆแล้วเราเข้าไปเรียนนานาชาติมันจะทำให้ภาษาเราดีขึ้นมั้ยคะ เพราะว่าเราเองก็อยู่ม.3แล้วด้วย ถ้าเราเข้าไปจะโดนแกล้งอะไรมั้ย ถ้าไปแบบงงๆพูดไม่ค่อยได้ฟังรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้างมันจะดีมั้ยคะ สังคมเป็นยังไงบ้าง

2
whateverhappens 5 ม.ค. 61 เวลา 17:14 น. 2-1

It depends on each school. Well, my school (same as the writer of this blog lol). A lot of my friends get their English skill is better (including myself too). There are many foreigner kids in the school and we have to communicate in English to them so this is the additional part that helps my English. And yea, nobody in the school is gonna tell that your English sucks! We have an anti-bullying week in the school and we care each other like a family <3  

Ps. IF YOU LOVE TO STUDY ENGLISH, THEN YOU SHOULD STUDY IN THE INTERNATIONAL SCHOOL! IF YOUR PARENTS WANT YOU TO STUDY IN THE INTERNATIONAL SCHOOL, THEN DON'T GO BECAUSE YOU DON'T WANT.

0
Praepy pie 5 ม.ค. 61 เวลา 21:22 น. 2-2

โหยยย ไม่ต้องกลัวเลยยย ไรท์เคยได้ยินมานะแล้วมันก็เป็นเรื่องจริง เค้าบอกว่า ถ้าเราอยากจะเก่งภาษาอังกฤษ(ที่จริงหลักการนี้ใช้ได้ทุกภาษานะ) ขั้นตอนแรกคือการเปลี่ยนสภาพแวดล้อมของเราให้กลายเป็นภาษานั้นๆก่อน อย่างเช่นการฟังเพลง อ่านหนังสือ เราสามารถเริ่มจากอะไรที่มันง่ายๆก่อนค่ะ แบบหนังสือเด็กอะไรแบบนี้ ซึ่งถ้าสภาพแวดล้อมที่ว่าเป็นสภาพแวดล้อมโรงเรียนนะ ไรท์รับประกันเลยว่าช่วยแน่นอนนนนนๆๆๆ ส่วนเรื่องการโดนกลั่นแกล้งอันนี้ก็เหมือนที่เพื่อนไรท์ว่าเนาะว่ามันแล้วแต่ รร แต่!!! ถ้าตัวเองโดนนะ ไปฟ้องครูเลย อันนี้พูดจริง คือ รร นานาชาติในไทยอะ มันไม่เหมือนรร ฝรั่งมากเท่าไหร่หรอก ที่แบบเด็กเนิร์ดจะโดนแกล้งไรงี้ เพราะว่าเด็กไทยส่วนใหญ่ที่เข้าๆกันมาก็มาจาก 0 กันทั้งนั้น แต่มันก็จะมีบางพวกที่แบบ รวยไง เรียนมาตั้งแต่เด็ก พวกนั้นมันก็จะเลือกคบหน่อยๆ เราก็ไม่ต้องไปสนใจมันเนาะ55555 เราก็อยู่ของเราหากลุ่มของเรา ถ้าไม่มีกลุ่มก็ทำตัวคูลๆ อโลนไปเลยยย เออ! ไม่ต้องกลัว ส่วนเรื่องการพูดไรท์คิดว่าคุณครูส่วนใหญ่ใน รร นานาชาติจะเข้าใจเด็กไทยนะ ไรท์มีเพื่อนคนหนึ่งคือ ภาษาอังกฤษไม่ได้เลย แบบ ไม่เลยย อะ แล้วพอเข้ามานะครูทุกคนก็จะช่วยกันอธิบายแต่ลอย่างไปช้าๆ มีเรียนเสริมตอนเย็นให้อะไรแบบนี้ แต่อันนี้ไรท์ไม่แน่ใจนะว่ามีทุก รร หรือเปล่า แต่ถ้าไม่มีแนะนำให้เข้าคอร์สไพรเวท หาติวเตอร์เลยค่ะ ไรท์เคยไปเรียนมาคอร์สหนึ่งนะ ของ Mind English ที่ตึก Uniliver (ถูกปะ5555) แถวๆเซ็นทรัลพระรามเก้าอะ สถาบัญนี้เค้าดีจริงคุณครูน่ารักมาก ครูที่ไรท์เรียนด้วยชื่อครูกู้ดนะ ครูแกน่ารักม๊ากกกกกกกก สำเนียงแป๊ะมากกกก อันนี้ไม่ได้ค่าโฆษณานะ5555 แต่มันดีจริงเลยมาบอกต่อ แต่ค่าเรียนก็จะแพงหน่อยๆนะเทอ5555 หรือเราจะเลือกเรียนเป็รคอร์สกับคนอื่นก็ได้ ค่าเรียนก็จะลดลงมาหน่อย ส่วนที่อื่นๆไรท์ไม่เคยเรียนเลยย ใครมีสถาบัญดีๆก็มาแนะนำกันได้จ้าาา

สุดท้ายละบ่นมาเยอะ5555 ไม่ต้องกลัวการพูดภาษาอังกฤษค่ะ the more you speak, the more you learn. ยิ่งพูดมากเท่าไหร่ก็ยิ่งเรียนรู้มากเท่านั้น ไรท์เป็นกำลังใจให้นะะ ถ้าเข้าไปแล้วเป็นยังไงมาเล่าให้ฟังกันบ้างเน้อออ มีอะไรไม่เข้าใจ เดม มาได้ทุกเวลา เลิกเรียนเด่วมาตอบ เราจะเก่งอังกฤษไปด้วยกัน!!! สู้คับโผมมมมมม

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-01.png รักนะจุ้บบ5555

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

kēki 25 มี.ค. 61 เวลา 18:26 น. 4

อยากเรียนนนน แต่อยากถามอีกหน่อยนะค่ะ นานาชาติมีกีฬาสีแบบ รร ไทยมั่ยค่ะ มีกฎระเบียบมากมายยเหมือน รร ไทยมั่ยย เช่น ทรงผมต้องตัดสั้นเท่าติ่งหู ห้ามแต่งหน้าทาปาก ห้ามกระโปร่งสั้น ทำสีผมได้มั่ยค่ะ

แล้วเปิดเทอมช่วงไหน ปิดเทอมช่วงไหนค่ะ ขอช่องทางติดต่อสอบถามของไรท์ได้มั่ยค่ะ

2
Praepy pie 3 เม.ย. 61 เวลา 21:19 น. 4-1

ได้จ้าาา คือ รร เราไม่เคร่งเลยๆ คุณจะทำสีผม ปล่อยผม มา รร ได้หมดๆ แต่แบบว่าอย่าฉูดฉดเกินไปอะถ้าอยากสอบถามเพิ่มเติมเดมมาในทวิตก็ได้น้า @praeprae86

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น