Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผู้หญิงเงียบๆ แต่มีความเป็นผู้นำ สนใจผู้ชายแบบไหน จะจีบยังไง (ถามทุกเพศ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผู้หญิงยุคนี้โสดกันเยอะใช่มั้ยฮะ เพื่อนผมก็ไม่ได้อยากมีคู่กัน บอกว่า "ผู้หญิงสมัยนี้ต้องก้าวหน้า ดูแลตัวเองได้"

เพื่อนผมส่วนใหญ่ก็เป็นแบบนิ่งๆ เหมือนเก็บตัว แต่ไม่เก็บตัวนะ คือแบบไม่ได้เก็บตัวเป็นโรคซึมเศร้าอะไรแบบนั้น ไม่ได้ขี้อาย แค่โลกส่วนตัวสูง แล้วก็ชอบทำอะไรด้วยตัวเองกัน มีความเป็นผู้นำ แต่ก็เก็บตัว มีงานอดิเรกอยู่กับสิ่งที่ชอบ (แบบที่มักไม่ใช่การออกจากบ้าน) บางคนเหมือนเก็บตัว แต่ชอบเที่ยว ก็ไปเที่ยวคนเดียวบ่อยๆ (ผมอยู่มหาลัยปีหนึ่ง คณะที่มีผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย)

ผมสงสัยว่า แล้วเพื่อนไม่อยากมีแฟนกันเหรอ? หรืออยากมี แต่กำลังหาผู้ชายในฝัน
แล้วผู้ชายในฝันของผู้หญิงกลุ่มนี้เป็นยังไง

เอาตรงๆ ผมอยากจีบเพื่อนคนนึงนะ แต่ด้วยภาวะผู้นำของพวกเธอ ผมก็เกรงๆ อยู่
ไปปรึกษาเพื่อนวิศวะ มันบอกว่าให้จีบแม่ง เบอร์มี เฟซมี ไลน์มี เมิงจะรออะไร เอาตรงๆ ไปเลย
แต่ผมกลัวเสียเพื่อนนะ คณะผมมีแต่เพื่อนผู้หญิง ข่าวแพร่จะเสียไปทั้งกลุ่ม

ถามผู้หญิง
ผู้หญิงแนวนี้ ชอบผู้ชายแบบไหน ผมจะได้ทำตัวถูก

ถามผู้ชาย
ถ้ามีแฟนแนวนี้ เริ่มจีบยังไง ถ้ายังไม่มีแฟน ชอบผู้หญิงแนวนี้มั้ย

ถามทุกคนที่ตอบผมได้
ถ้าผมจะเริ่มจีบ ควรเริ่มยังไงให้เธอไม่เทผมแต่แรกครับ

แสดงความคิดเห็น

22 ความคิดเห็น

10297 3 ม.ค. 61 เวลา 22:39 น. 1

เราไม่ใช่คนแบบที่จขกทพูดถึง แต่ก็อาจจะคล้ายๆบ้างในบางส่วน เรามองว่าผู้หญิงที่พึ่งพาตัวเองได้อยู่แล้ว


เขาไม่น่าจะสนใจผู้ชายที่เข้าหาเพราะว่าจะจีบแบบเห็นได้ชัด เพราะในหัวคงไม่ได้คิดว่าการมีแฟนมีคนแทคเเคร์เป็นเรื่องสำคัญ เราว่าผู้หญิงประเภทนี้ไม่ได้ต้องการคู่รัก แต่ต้องการคนที่เข้ากันได้ค่ะ คนที่มีความชอบแบบเดียวกัน พูดรุู้เรื่องเข้าใจ แล้วให้โอกาสเธอในการแสดงความเป็นผู้นำ (เพราะคุณชอบที่เธอเป็นแบบนั้นถูกมั้ย อาจจะต้องยอมเป็นผู้ตามบ้างตามลักษณะนิสัยของเธอ) ไม่ได้คุยในรูปแบบของชายจีบหญิง แต่คุยในรูปแบบคนที่ต้องการทำความรู้จักจริงๆ ไม่ต้องสนใจว่าจะเสี่ยงเข้า friend zone รึเปล่า แต่ให้เน้นสร้างความเชื่อใจก่อนค่ะ


เราว่าผู้หญิงประเภทนี้ไม่ได้ตัดสินใจเลือกโดยดูว่า ใครเข้ามาจีบ แต่ดูว่าใครในคนรอบตัวของฉันเข้ากับฉันได้มากที่สุดมากว่า เราว่าใครทำให้เขาอยู่ด้วยแล้วสบายใจที่สุดก็คนนั้นแหละ ลองสังเกตุว่าเธอสนิทกับผชคนไหน แล้วคนๆนั้นเป็นยังไงก็อาจจะพอช่วยได้มั้งคะ แต่ถ้าทำตามอย่างเดียวคุณก็ก้าวตามหลังเขาอยู่ดี


เราว่าคุณต้องรีบเข้าไปมีบทบาทในชีวิตเธอให้ได้ก่อน ไม่งั้นอาจจะโดนปาดหน้าไปนะคะ555

1
OhEmmy 5 ม.ค. 61 เวลา 20:42 น. 1-1

เราเป็นคนแบบนั้นแหละ ไม่ต้องการคนมาวุ่นวายมาก ทำเป็นแอ๊บแมน แต่ต้องการใครก็ได้ที่คุยสนุก ไม่ขัดคอก็พอ

0
ggwp 4 ม.ค. 61 เวลา 18:41 น. 2

ตีเนียนถามก่อนว่า อยากมีแฟนไหม


ถ้าโอเค อยาก ไปคำถามต่อไป "ถ้ามีคนจีบ จะโอเคไหม"


ถ้าไม่อยาก อย่าเพิ่งท้อ ถามว่าทำไมก่อน

ปกติผู้หญิงเค้าจะระบายหรือพูดออกมาอยู่แล้ว แต่พูดน้อยพูดมากว่ากันอีกที

แต่ถ้าเค้าไม่พร้อม ก็หยุดก่อน เป็นเพื่อนกันอาจจะดีกว่า การที่จะรักใครสักคนมันไม่ได้จบลงด้วยการเป็นแฟนกันเสมอไป รอเวลา...


แต่อย่าให้คนอื่นมาคาบไปแทนละ 555555

0
Jubjub_pandaree 4 ม.ค. 61 เวลา 19:05 น. 4

จริงๆไม่ได้อยากทำตัวน่าค้นหาเท่าไหร่หรอกค่ะ แต่ไลฟ์สไตล์ชีวิตนำพาให้มีพฤติกรรมแบบนั้น เลยรู้สึกว่าทำหลายๆอย่างได้ด้วยตัวเอง แต่ไม่ใช่ไม่ต้องการใคร เรายังต้องการผู้ชาย ผู้ชายดีๆสักคน

ผู้หญิงแบบนี้เมื่อพึ่งตัวเองได้ ก็ไม่รู้จะเอาผู้ชายบางประเภทที่ไม่มีแกนสารมาทำไม เพราะรู้ดีอยู่แล้วว่าอนาคตยังไงจะต้องทะเลาะกันไม่เรื่องใดก็เรื่องหนึ่งอยู่ดี แล้วสุดท้ายก็จบลงอย่างที่คิดไว้ เขาจึงตัดสิ่งที่คิดว่าทำแล้วจะไม่เสียเวลา เสียคุณค่า เสียความรู้สึกไปกับการลองมีใครโดยไม่ไตร่ตรอง เขาจะต้องคำนึกถึงคนรอบข้าง ความป็นไปได้ วางแผนชีวิตอนาคตข้างหน้า ให้คนรอบข้าง พ่อแม่หรือครอบครัวมีความสุข เขาวางแผนชีวิตไว้อย่างดีแล้ว ดังนั้นผู้ชายที่จะเข้ามาต้องดีไม่น้อยกว่าที่เขาทำ เพราะถึงยังไงผู้หญิงก็ยังต้องการคนที่มีภาวะผู้นำกว่าอยู่ดี ถ้าจะให้แนะนำ เป็นตัวเองไปเถอะค่ะ เพราะต่อให้คุณพยายามเปลี่ยน เขาก็ดูออกอยู่ดี ท้ายสุดแล้วอาจจะเสียเพื่อน เท่าที่ทำได้ถ้าชอบเขาจริงพื้นฐานมารยาทต้องเข้าให้ได้กับเขา รู้ว่าตรงไหนที่ควรอยู่ข้างๆ ตรงไหนควรให้พื้นที่เขา ถ้าคงเส้นคงวาได้ตลอด เราว่าน่าจะหวั่นไหวอยู่ ผู้หญิงมีคนมาดีด้วยจริงๆเราว่าเขามองเห็นนะ แต่มันก็ขึ้นอยู่กับเขาว่าจะตัดสินใจยังไง ถ้าเขาไม่ชอบจริงๆ เขาจะไม่ทำให้คุณเสียเวลาหรือคุยซ้อนกับใคร เชื่อว่าเขาจะพยายามรักษาน้ำใจคุณเหมือนกัน

1
ฮันนี่ 4 ม.ค. 61 เวลา 19:13 น. 5

เราขอเล่าในมุมของเรานะคือเราเป็นคนโลกส่วนตัวสูง(มากๆ)แต่ก็ใช่ว่าจะไม่คุยเล่นกับเพื่อนเลยนะ แต่ก็โลกส่วนตัวสูงชอบอ่านหนังสือฟังเพลง มีความเป็นผู้นำสูง พึ่งพาตัวเองได้ ในความรู้สึกเรานะคือ เราจะมีโลกอยู่ใบหนึ่งเป็นโลกส่วนตัวจะให้เฉพาะคนสำคัญเข้าไปอยู่แบบเพื่อนที่สนิทมากๆเท่านั้นสนิทแบบมีปัญหาบอกมาอยู่ไกลแค่ไหนก็จะไปหาทันทีอะไรแบบนั้น เพราะฉะนั้นคนที่จะเข้ามาอยู่ในโลกหรือคนสำคัญกลุ่มคนที่มีโลกส่วนตัวเค้าจะเป็นฝ่ายเลือกเองค่ะ อย่างมีเพื่อนคนนึงจู่ๆก็เข้ามาบอหเลยว่าเราชอบแกนะ เราจะจีบแกได้ยังไงเหรอ เราไม่คุยด้วยทันทีเลยอีกอย่างคือเค้าออกตัวแรง พยายามที่จะยัดเยียดตัวเองเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในโลกของเรา มันเลยรู้สึกน่ารำคาญค่ะ ถ้าอย่างเราเราต้องการแค่คนที่เข้าใจ ไม่ต้องใช้เวลาร่วมกันทุกวินาทีก็ได้ แต่ละคนมีโลกของตัวเองแต่เราจะมีพื้นที่ที่เป็นโลกของกันและกันและใช้เวลาพวกนั้นร่วมกันเราว่ามันดีกว่า

ถ้าจขกท.มั่นใจว่าจะจีบจริงๆเราแนะนำ

-อย่าพยายามมากจนน่ารำคาญ

-พยายามใส่ใจเค้า เรื่องเล็กๆน้อยๆได้ก็ยิ่งดีค่ะ

-เข้าใจและยอมรับที่เค้าโลกส่วนตัวสูง

-บางครั้ง(สำหรับเรา) เราอาจจะเป็นผู้น้ำแต่ในความรู้สึกลึกๆ เราก็อยากมีใครสักคนที่เป็นผู้นำเราแต่ไม่ทำให้เรารู้สึกว่าเป็นผู้ตามแบบอารมณ์ชี้แนะหรือตัดสินใจอะไรบางอย่างให้อะไรแบบนี้มากกว่าค่ะ

//เอาใจช่วยนะคะ^^ สู้ๆค่ะจขกท.

ลองฟังsomeone-musiqดูนะคะ เธอคนนั้นอาจจะต้องการแบบนั้นอยู่ก็ได้ค่ะ^^

1
ฮันนี่ 4 ม.ค. 61 เวลา 19:16 น. 5-1

ขอเสริมอีกนิดนึงนะคะ คนที่พึ่งพาตัวเองได้ส่วนใหญ่เค้าจะคิดถึงคนรอบข้าง อยู่ตลอดเวลามีการวางแผนในอนาคตของเค้า เผื่อแผ่คนรอบข้างๆและเค้าแคร์คนรอบข้าง(ในโลกของเค้า)มากๆ จขกท.ต้องเข้าใจและส่งเสริมเค้าค่ะ สู้ๆค่าาาา^^

0
Natta 4 ม.ค. 61 เวลา 19:18 น. 6

เหมือนพีุ่เลย พี่จะชอบผู้ชายที่ดูมีมาดขรึมนิดๆ แต่ไม่เงียบ คุยพอสมควร ต้องเป็นอคนเก่ง มีภาวะผู้นำ สามารถนำเราได้ ไม่ชอบผู้ชายพูดมาก ขี้โม้โอ้อวด กะล่อน ต้องคอยเทคแคร์เค้าแบบห่างๆเมื่อสบโอกาส แต่ต้องไม่ให้เขารู้สึกว่าเกินเลยจากเพื่อนมากไป อย่าทำตาเชืีอมหรือจ้องเค้าๆจะรู้ว่าเราชอบเค้านะ ชวนคุย ชวนทำกิจกรรม ช่วยซื้อน้ำ ซื้อขนมมาเลี้ยงเค้าบ้าง แต่อย่าบ่อย ทำให้สมาพเสมอ แล้วเูท่าทีกันไป ขี้เล่นนิดๆ ตลกบ้าง ให้เค้าหัวเราะ แต่มาดต้องเท่ร์แต่ไม่หยอ่ง แบบนี้ตายสนิทสยบที่เรา ลองดู

0
lukpat2544 4 ม.ค. 61 เวลา 21:51 น. 7

เราเป็นผญ.ที่ค่อนข้างมั่นใจในตัวเอง และมีความเป็นผู้นำ เราต้องคุมเพื่อนๆทั้งหมดในห้องตลอด555 แต่เราไม่ใช่คนเงียบๆ นิ่งๆอะ แต่เราเข้าใจผู้หญิงที่เขามีความมั่นใจและเป็นผู้นำอยู่ในตัว ทางที่ดีจขกท.อย่าเพิ่งออกตัวเเรง คอยสนับสนุนและเคียงข้างช่วยเหลือเขาจะดีกว่า ไม่ใช่ว่าพวกเราไม่ได้อยากมีแฟน แต่เราต้องการคนที่มั่นคงและพร้อมจะอยู่เคียงข้างช่วยเหลือเราเสมอ

0
Shernobock 4 ม.ค. 61 เวลา 22:09 น. 8

เราเป็นผู้หญิงประเภทนั้นเลยค่ะ แต่เพิ่มหน่อยตรงที่เราเป็นคนยืดหยุ่นได้ ไม่ได้รัดกุมอะไรกับแบบแผนชีวิตมากมายขนาดนั้น ไม่ได้ปิดใจว่าจะต้องนำอย่างเดียว ทำด้วยตัวเองอย่างเดียว


ไม่ได้จำกัดว่าผู้หญิงแบบเราทุกคนจะชอบแบบเดียวกันนะ แต่เราชอบผู้ชายที่ทำตัวเสมอต้นเสมอปลายค่ะ มีความเป็นตัวของตัวเอง ไม่เฟค ชอบเป็นพิเศษคือรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ เราคิดว่าไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนอะไรกันตั้งแต่แรก เราเชื่อว่าพอดูๆกันไปเรื่อยๆทุกอย่างจะค่อยๆคลิก เราจะปรับตัวเข้าหากันได้เอง


วิธีจีบเหรอคะ ส่งสายตาเป็นซิกหน่อยก็ได้ให้รู้ค่ะว่าแอบมองอยู่นะ...สนใจอยู่นะ...คอยช่วยเค้าบ้างเท่าที่ทำได้ ยิ้มหน่อย จริงใจและมั่นใจไว้เสมอนะคะ พอสบโอกาสแล้วลุยถามตรงๆเลยค่ะ

0
Nan_NemoSyne 4 ม.ค. 61 เวลา 22:57 น. 9

เหมือนตัวเองจะเข้าข่ายแบบที่เจ้าของกระทู้ว่ามา เอาจากประสบการณ์ตรงเลยคือ มีรสนิยมคล้ายกัน รวมถึงทัศนคติด้วย ผู้หญิงที่เป็นไทป์นี้ไม่ได้ต้องการความเป็นช้างเท้าหน้าหรือเท้าหลังอะไร แต่ต้องการคนที่ก้าวไปพร้อมกับตัวเองได้ มีความมั่นใจในตัวเอง กล้าคิด กล้าโต้แย้ง มีความชัดเจนในเป้าหมายของตัวเอง

.

ถ้าอยากเข้าหา ให้หางานอดิเรกทำ เลือกในแบบที่เธอชอบ แล้วเริ่มคุยกันด้วยประเด็นนี้แล้วตีสนิทไปเรื่อย ลองดูรสนิยมของเธอ แล้วก็ลองสังเกตว่าเธอมีทัศนคติเกี่ยวกับเพศตรงข้ามแบบไหน (อย่างเราชอบคนที่มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ (ถ้ายังเรียนอยู่ก็คือการขยันทำงานเข้าคลาสเรียน ไม่เคยโดดเรียนเลยพวกนี้) ทำผลงานในห้องให้โดดเด่น)

.

ถ้ารู้ว่าเธอใช่แน่ๆ ก็ให้บอกไปเลยตรงๆ แบบชัดเจน มั่นใจในตัวเองเข้าไว้https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png

0
นนนี่ 4 ม.ค. 61 เวลา 23:10 น. 10

สำหรับเรานะคะ เราว่าเราไม่ต้องการคนที่เก่งกว่า หรือคนที่เก่งน้อยกว่าคะ เราว่าเเค่เป็นคนที่เข้าใจเเละเข้ากับเราได้เเค่นี้ก็เพีบงพอเเล้วละคะ

0
White Frangipani 5 ม.ค. 61 เวลา 05:03 น. 11


ผู้หญิงเงียบๆ แต่มีความเป็นผู้นำ สนใจผู้ชายแบบไหน จะจีบยังไง (ถามทุกเพศ)



สวัสดีค่ะ



เข้ามาช่วยตอบนะคะ



เม้นต์นี้...จะช่วยเม้นต์...แนะนำ...ซึ่งนำมาจากประสบการณ์...ที่ตนชอบการสังเกตุ...จากผู้คนนะคะ


เห็นๆเธอเหล่านี้...มากมาย จริงด้วยสิ


เม้นต์ให้นะคะ



พื่อนผมส่วนใหญ่ก็เป็นแบบนิ่งๆ เหมือนเก็บตัว แต่ไม่เก็บตัวนะ คือแบบไม่ได้เก็บตัวเป็นโรคซึมเศร้าอะไรแบบนั้น ไม่ได้ขี้อาย แค่โลกส่วนตัวสูง แล้วก็ชอบทำอะไรด้วยตัวเองกัน มีความเป็นผู้นำ แต่ก็เก็บตัว มีงานอดิเรกอยู่กับสิ่งที่ชอบ (แบบที่มักไม่ใช่การออกจากบ้าน) บางคนเหมือนเก็บตัว แต่ชอบเที่ยว ก็ไปเที่ยวคนเดียวบ่อยๆ (ผมอยู่มหาลัยปีหนึ่ง คณะที่มีผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย)



5555555555 หลายๆคนซึ่งมีอุปนิสัย...แบบนี้...มีอาการ...หรือรักการกระทำ...ในแบบที่คุณยกมานี้...จริงด้วย...สินะ


โลกส่วนตัวสูง...ชอบความสงบ รักความเงียบสงบ...รักสันโดษ และมีความมั่นใจสูง รักที่จะแอดเวนเจ่อร์...คือรักการที่จะท่องเที่ยว หรือผจญภัย...ไปในโลกกว้าง...แบบเดี่ยวๆ หรือเงียบๆ หรือชอบไปไหนๆ หรือทำอะไรๆคนเดียว


หากแต่คนแบบนี้...ดูจะมีกรรม...เพราะไม่ว่าจะย่างก้าว...ไปณ.ที่ไหน หรือมีใครพบเห็น เธอเหล่านี้...จะตกเป็นเป้าสายตา...ของผู้คนมากมาย...

(อาจจะเป็นเพราะเธอเหล่านี้มีออร่า...ซึ่งเกิดจากอุปนิสัย...ชอบลุยๆ แบบเดี่ยวๆ555 เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะไปที่ไหนๆ เธอเหล่านี้จะมีมิตรสหายเกิดขึ้น...ง่ายดายนัก จะมีผู้ให้ความสนใจ ใส่ใจ หรือจับตามอง...หรือเข้ามาเป็นมิตรมากมาย หรือง่ายๆ ไม่ต่างจากเธอเหล่านี้เป็นขุมพลังแม่เหล็ก)



ผมสงสัยว่า แล้วเพื่อนไม่อยากมีแฟนกันเหรอ? หรืออยากมี แต่กำลังหาผู้ชายในฝัน

แล้วผู้ชายในฝันของผู้หญิงกลุ่มนี้เป็นยังไง



ตอบว่า...จริงแล้วน่าจะอยากมี หรือคิดจะมีนะคะ เพราะโดยธรรมชาติ...ของคนเรานะคะ ทุกๆคน...มีความรู้สึก มีอารมณ์เสน่หา...มีความรู้สึกที่ว่า...อยากจะรัก...หรือเกิดเป็นความรัก...ต่อใคร...ได้สักคน นั้นคนทุกคนคงหนีความจริงไปไม่ได้ อย่างแน่นอนเนาะ


หากแต่...เธอเหล่านี้...ส่วนมาก...มีธรรมชาติ...หรือมีอุปนิสัย...ซึ่งมีผลข้างเคียง...รวมอยู่ด้วย...(ในส่วนใหญ่จากที่สังเกตนะคะ) คือเธอเหล่านี้...ส่วนมากจะตั้งความหวัง...ของผู้ที่จะเข้ามาเป็น...คนรัก หรือ คนทีเธอจะรัก...นั้น ไว้สูงส่ง...เสียเป็นส่วนใหญ่

สูงส่ง...ในที่นี้...คือ เธอเพียงต้องการดังที่ใจเธอต้องการ...แบบนั้นค่ะ

(คือเธอเหล่านี้...มีความเป็นส่วนตัวสูง...ในทุกเรื่อง...เพราะฉะนั้นการตั้งเป้าหมายในชีวิต...สำหรับคนที่จะเข้ามาป็นคู่รัก หรือคู่ครอง...แน่หล่ะว่า...ก็คงจะเป็นอีกหนึ่ง...ที่เธอต้องเป้าไว้สูงส่งค่ะ)


ตั้งเป้าหมาย...ไว้สูงส่ง...ในที่นี้ คือ เขาที่จะเข้ามาเป็นยอดดวงใจ...ต้องมีหลายๆอย่าง...ในแบบที่เธอรัก ชอบ...หรือพอใจ...นั้นเองค่ะ



เอาตรงๆ ผมอยากจีบเพื่อนคนนึงนะ แต่ด้วยภาวะผู้นำของพวกเธอ ผมก็เกรงๆ อยู่

ไปปรึกษาเพื่อนวิศวะ มันบอกว่าให้จีบแม่ง เบอร์มี เฟซมี ไลน์มี เมิงจะรออะไร เอาตรงๆ ไปเลย

แต่ผมกลัวเสียเพื่อนนะ คณะผมมีแต่เพื่อนผู้หญิง ข่าวแพร่จะเสียไปทั้งกลุ่ม



ถามผู้หญิง

ผู้หญิงแนวนี้ ชอบผู้ชายแบบไหน ผมจะได้ทำตัวถูก


สำหรับคำถามนี้...จริงแล้วคุณมีคำตอบ...อยู่แล้วนะคะ


คือนี่นะคะ


...


ผู้หญิงเงียบๆ แต่มีความเป็นผู้นำ สนใจผู้ชายแบบไหน จะจีบยังไง


เอาตรงนี้มาตั้งเป็นโจทย์...เพื่อหาผล...หรือเพื่อทำความรู้จักเธอ...เหล่านี้...ดูนะคะ


คือ...คุณก็เอา...อุปนิสัย...ของเธอ...มาตั้งเป็นโจทน์...เพื่อหาผลลัพธ์...หรือเพื่อทำความรู้สึก...ความที่เป็นธรรมชาติ...ของเธอ...เท่านั้น...คุณก็จะสามารถปรับตัว...เข้าไปเป็นคนรักของเธอได้...หากคุณต้องการค่ะ


หรือหากคุณ...มีธรรมชาติดังต่อไปนี้...คุณก็จะเป็นคนที่เธอรักได้...อย่างแน่นอนค่ะ



อยากบอกคุณว่า...ผู้หญิงที่มีความเป็นผู้นำ...โดยส่วนมาก...เธอเหล่านี้...เกิดมาเป็นแบบนี้...โดยธรรมชาติเสียส่วนใหญ่...นะคะ


คือไม่ว่าเธอจะทำอะไร...อยู่ที่ไหน...เธอจะมีความเป็นตัวตนของเธอเอง...มีศิลปะ...ที่จะสามารถมองเห็นลู่ทาง...ต่างๆในการดำเนิน...ทุกอย่างไป...ที่ดูจะนำผลสำเร็จมาแบบง่ายๆ ทั้งเรื่องหน้าที่การงาน หรือในส่วนตัวเธอเอง หรือส่วนบุุคคล


และที่สำคัญยิ่ง...กว่าสิ่งอื่นใด...คือความมีเหตุผล...เธอเหล่านี้ ความมีเหตุผล นั้นสำคัญยิ่ง...สำหรับเธอเหล่านี้...คือทุกอย่างต้องลงตัว...ไม่ต่างจาก...การทำเลขคณิต...ที่จะผิดไม่ได้...


เพราะแบบนี้เธอเหล่านี้...จึงมีศักยภาพ...ของความเป็นผู้นำ...ค่ะ

(ทั้งหมดนี้เป็นธรรมชาติเดียวที่เกี่ยวพัน...ในเธอเหล่านี้ค่ะ)


เพราะสาเหตุนี้...เราๆจึงสามารถให้ชื่อเธอ...หรือสามารถเห็นได้ว่า...เธอ คือผู้นำ...แบบนั้นนะคะ


เธอเหล่านี้...แท้จริงเกิดมาเพื่อการนี้โดยธรรมชาติ...เมื่อคุณรู้ได้แล้ว...หากคุณจะจีบเธอ...ก็คงจะแน่นอน...คือคุณต้องมีศิลปะ...ตัวนี้ ที่สูงส่งกว่า...อย่างแน่นอนเป็นธรรมดาค่ะ (หากไม่แล้วคุณจะเอาไม่อยู่ คือจูนกันไม่ได้ หรือหากเป็นเคมีคนละตัว แน่นอนว่า คุณและเธอ จะไม่ลงตัวค่ะ)


ในความเป็นจริงนะ คือครั้งแรก...ที่เห็น ที่พบเจอ...ในคนเรานะ เราจะตัดสิน...คนที่เราจะให้ความสนใจ...จากอาการ...จากบุุคคลิก...และการกระทำ...ซึ่งทั้งหมดนี้...จะเกิดเป็นความประทับใจ...ขึ้นมา...และการที่จะรู้จัก คบค้า หรือเกิดเป็นเพื่อน เป็นมิตร...หรือแม้จะเกิดเป็นคนรักของกันและกัน...ในอนาคต...ก็จะตามมาค่ะ



และ...ที่ดูจะสำคัญยิ่ง...สำหรับผู้หญิง...ในลักษณะแบบนี้...ดูผู้ชายที่เป็นคนรักของเธอต้องมั่นคง...มากๆในทุกเรื่องค่ะ เช่น สัจจะ หรือแม้ความรัก...ที่มีต่อเธอ...การแสดงออกให้เธอเห็นเสมอต้นเสมอปลาย...นั้นจะเป็นอะไรที่เยี่ยมมาก

(อยากบอกคุณว่า...จากที่สังเกตุ เธอเหล่านี้มีความโรแมนติก...ชนิดที่ว่าไม่เห็นกับตา...ไม่น่าเชื่อ...ว่าผู้ที่เป็นผู้นำ หรือผู้ที่นิ่ง หรือโลกส่วนตัวสูงๆ...ได้นะ..ไม่น่าจะหวานได้ขนาดนั้น....แบบนั้นค่ะ5555 เพราะฉะนั้นเธอเหล่านี้...มีความจริงจัง...ต่อสิ่งที่ยกมาเหนือสิ่งอื่นใดที่เธอต้องการจากคนรักค่ะ)



โอเค...นะคะ ได้มาหล่ะนะ...ความที่ดูจะเป็นธรรมชาติ ของเธอเหล่านี้นะ



มาดู...เหตุการณ์ต่อไปนะคะ




ถามผู้หญิง

ผู้หญิงแนวนี้ ชอบผู้ชายแบบไหน ผมจะได้ทำตัวถูก




ก็ตามที่บอก....ค่ะ หากเธอเกิดมาเป็นผู้นำ...โดยธรรมชาติ...คือคุณก็ต้องมีความเป็นผู้นำกว่าเธอ...ค่ะ


เธอถึงจะเกรง รัก เคารพ ให้เกียรติิ์...และเทิดทูน เป็นความแน่นอนที่เธอจะมอบให้...อยู่แล้วค่ะ



ถามผู้ชาย

ถ้ามีแฟนแนวนี้ เริ่มจีบยังไง ถ้ายังไม่มีแฟน ชอบผู้หญิงแนวนี้มั้ย



(เป็นผู้หญิงนะคะ แต่ก็อยากแนะนำตรงนี้ด้วย) แนะนำว่า...ครั้งแรกที่คุณพบเจอ...ในเสี้ยว...วินาทีแรก...คุณต้องแสดงความเป็นตัวตน...ของคุณเอง...ค่ะ


คือคุณต้องไม่เสแสร้ง...หรือพยายามแสดงอาการที่อยากจะจีบ...หรือสนใจเธอ...มากเกินไปจนดูออกหน้าออกตา


คือคุณต้องพยายามนิ่งๆ อย่าแสดงอะไรออก...มาให้เห็นว่า...คุณสนใจ...คนเช่นเธอ...เพราะไม่แล้ว...เธอจะระวังตัว เธอจะปกป้องตัวเอง...หรือตัดสินคุณว่า...คุณเจ้าชู้ หรือกะล่อนทอง(เป็นชายที่ชอบการจีบดะ..)...เพราะหากเธอเข้าใจ หรือรู้สึกว่าคุณเป็นแบบนั้น...คุณจะไม่มีโอกาสแน่นอนค่ะ


เธอเหล่านี้...จะปกป้องตัวเธอเอง...จากความที่ว่า...เธอจะต้องไม่เสี่่่ยงที่จะนำตนเข้าไปผิดพลาด...ในทุกอย่าง...หรือแม้ในความรัก...เธอจะปกป้องตัวเธอเองชนิด หิน หรือจริงจังมากๆ(เพราะเหตุนี้...เธอเหล่านี้ส่วนมากจึงครองโสด...เช่นที่คุณยกมาในตอนแรกค่ะ หากเธอไม่ประทับใจ...เธอจะไม่ปล่อยให้ตนเอง...มีรัก...นั้นก็เป็นความจริงที่เกิดขึ้นกับเธอเหล่านี้ค่ะ)




ถามทุกคนที่ตอบผมได้

ถ้าผมจะเริ่มจีบ ควรเริ่มยังไงให้เธอไม่เทผมแต่แรกครับ



แนะนำว่าคุณควรจะ...ทำเช่น...ที่แนะนำไปข้างบนค่ะ...คือคุณต้องเก่งกว่า ฉลาดกว่า...นิ่งกว่า เยือกเย็นกว่า มีเหตุผลกว่า...มีศิลปะ...ในการครองชีพ...ที่ชาญฉลาดกว่าเธอ...ซึ่งหากเธอเห็นได้...เธอจะรักคุณค่ะ


ที่เป็นแบบนั้น...เพราะจริงแล้ว...เป็นธรรมชาติของมนุษยชาติ...นะคะ


เพราะเราๆทุกๆคนต้องการความ...ที่ว่า...มั่นคง...และแน่นอน...และจากโจทน์...ที่คุณให้มา...ในที่นี้...คือ...


เธอ...ผู้หญิงเงียบๆ แต่มีความเป็นผู้นำ...


เมื่อเธอมีธรรมชาติแบบนี้...ก็แน่นอนหล่ะว่า...เธอต้องการที่จะมีใคร...ที่เหนือกว่า...ตัวเธอเอง ในทุกด้านเป็นธรรมดาค่ะ...


ที่เป็นแบบนั้นซึ่งเธอจะมั่นใจได้ว่า...เขาจะนำพา...เธอไปสู่...เส้นทาง...ที่เป็นเธอ...หรือที่เธอเดินอยู่...หรือที่เธอจะมุ่งหน้าไป...เธอก็จะรักเทิดทูน เป็นกำลังใจ...หรือแม้มีส่วนร่วม...ในการเดินทางไป...ด้วยกับคุณ


ซึ่งนั้นที่เราเรียกว่าความรัก ว่า...หรือเป็นเช่นหนทางของความรัก...ของคน...ทั้งสอง...ไงคะ


จริงแล้วทั้งหมดนี้...เป็นธรรมชาติ...ธรรมชาติหนึ่งในคน ซึ่งเกิดเป็นบุคคลิก นิสัย...อีกรูปแบบหนึ่ง...จากในหลายรูปแบบ...ขึ้นมา...เท่านั้นเองค่ะ


หากคุณ...มีิอาการเป็นเช่นที่ยกมานี้...เจ้าของเม้นต์นี้ คิดว่าคุณจะไม่ถูกเทค่ะ


ทางกลับกัน...คุณจะเป็นคู่รักที่มีความรักที่ลงตัวค่ะ

(หากแต่ไม่แล้ว...ดูจะยาก...สำหรับผู้หญิง...ชนิดนี้...สำหรับคุณค่ะ)


สรุป...สุดท้าย...การที่คุณจะจีบใคร...หรือรักใคร...คุณค่ะ...ที่ต้องการทำความรู้จักกับตัวคุณเองก่อน...เพื่อเป็นพื้นฐาน...ค่ะ


คือไม่ว่าคุณจะรัก หรือต้องการผู้หญิง...แบบไหน...แต่ ที่สำคัญยิ่ง...คือคุณต้องรู้จักตัวตนของคุณเองก่อน...และคุณต้องรู้ด้วยนะคะ...ว่าคุณต้องการอะไร...และแบบไหน...นั้นคือพื้นฐานสำคัญ...ในการที่คุณจะคิดลงมือ...จีบ...ผู้หญิงค่ะ



เป็นกำลังใจให้คุณค่ะ


สู้สู้นะคะ



https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-big-09.png




มีลืมๆๆ...อีกอย่างที่อยากบอก....คือหากคุณจีบเธอติด...ได้เกิดเป็นคนรักกัน....นะคะ


คุณจะขี้หึง...หรือเป็นคนที่หึงหวงเก่งไม่ได้นะคะ


เพราะหากคุณขี้หึง...คุณจะทุกข์ทรมานมากๆค่ะ


สาเหตุ...มาจากเธอ...คนนี้...หรือผู้หญิงลักษณะแบบนี้...นะคะ ส่วนใหญ่...ผู้ชายส่วนมากจะชอบๆลองของกับเธอค่ะ


...คือเขาอยากจะทดสอบตัวเขาเอง...ด้วยการจีบๆเธอ...เพราะนั้นเป็นธรรมชาติ ของผู้ชาย...นะคะ

(เหตุเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้ คุณเป็นผู้ชาย คุณก็น่าจะรู้หล่ะเนาะ555)



คือเธอเป็นอะไร...ที่ดูจะท้าทาย...สำหรับผู้ชายส่วนใหญ่...แบบนั้นนะคะ

(เจ้าของเม้นต์เห็นบ่อยๆในเหตุแบบนั้นค่ะ)


เพราะเหตุนี้...ในเหตุการณ์ที่คุณจะเห็นมีชายมา...เสนอตัว...ต่อเธอมากมาย แม้เธอมีคุณแล้ว...แน่นอนเกิดขึ้นได้...เป็นธรรมดา แต่คุณต้อง เชื่อมั่นศรัทธา...ว่า...เธอคนนี้ หรืิอหญิงเหล่านี้...มีความจริงใจ มีความซื่อสัตย์...ต่อรักของตน...ที่เธอมี... และรักศักดิ์ศรี ของตนยิ่งว่าสิ่งใด...หรือบางราย ยิ่งว่าชีวา...นั้นก็เป็นอีกอุปนิสัยข้างเคียง...ที่เธอเหล่านี้...มีอยู่ในตัวตนของเธอค่ะ


คือคุณต้องเชื่อมั่นในตัวตน...ของเธอ... คือคุณต้องไม่อ่อนแอ...ที่จะปล่อยตัวตนของคุณให้ขี้หึง...คุณต้องยึดเหตุผล...ไว้ให้จงได้...หากคุณทำได้...จะเป็นคู่รักที่พบความสุข...และลงตัวค่ะ

(หากแต่...เหตุ...ในย่อหน้าสุดท้ายนี้...ก็ไม่เสมอไป...ที่เป็นแบบนี้...แต่ที่เห็นใหญ่ส่วนใหญ่เป็นแบบนี้ค่ะ)


เม้นต์นี้...แม้ว่าจะช่วยเม้นต์จากประสบการณ์ซึ่งเก็บมาเป็นข้อมูล...

และในขณะเดียวกันเป็นเม้นต์ของนักเรียนหัดเขียน...นิยายรัก ดราม่า โรแมนติกค่ะ คืออาจจะดูคล้ายๆนิยายนะ 55555(ขอให้เพื่อนๆอ่านด้วยการใช้วิจารณญาณ...เป็นส่วนบุุคคลด้วยนะคะ ^___^)







0
ความหวังของหมู่บ้าน :) 5 ม.ค. 61 เวลา 11:52 น. 12

อย่าพยายามเปลี่ยนตัวเอง เพราะสุดท้ายแล้วจะไม่มีความสุข


ลองจีบแล้วเป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด


ถ้าเค้าไม่ชอบ ก็ถือว่า ไม่ใช่คู่กัน

0
Chara_Mine 5 ม.ค. 61 เวลา 19:26 น. 13

เราก็เป็นคนคล้ายๆแบบนี้ เลยเอาเกณฑ์ตัวเองเป็นหลักแล้วกัน เราไม่ชอบประเภทพวกออกตัวแรง ถ้ามานี่วิ่งหนีจริงนะ มันอึดอัด ต้องเป็นความสัมพันธ์แบบเรื่อยๆอ่ะ คือจะพูดยังไงดี แบบถ้าชอบก็บอกมาตรงๆแต่ต้องดูไม่คุกคาม เพราะเป็นเราถ้าไม่บอกความรู้สึกออกมาเราก็จะไม่ถามนะ แกล้งตีเนียนไม่เข้าใจอยู่อย่างงั้น ถ้าจะเข้าหาก็ต้องมีระยะห่างประมาณนึง เอาง่ายๆคือต้องมีอิสระให้กัน ประเภทตามจิกโทรจิกนี่ไม่ไหว ขอบายค่ะ ส่วนชอบคนแนวไหนนี่ อย่างเราชอบแบบกลางๆ ชอบแบบธรรมดาที่อยู่ด้วยแล้วไม่อึดอัด อารมณ์แบบต่อให้นั่งข้างกันแต่ไม่มีใครชวนคุยนั่งเงียบๆแต่ก็ยังโอเคอยู่ ประมาณนี้แหละค่ะ หลักๆก็ไม่จู่โจมเกินไปนี่แหละ ไม่รู้ช่วยได้บ้างหรือเปล่า 5555

0
Amally 6 ม.ค. 61 เวลา 19:09 น. 14

เป็นตัวของตนเอง รักษาสัจจะ

วาจา รับผิดชอบกับการกระทำ

ของตนเอง และ ต้องไม่ใช้คน

ขี้หึง ไม่ใช้อารมณ์มาเป็นตัวตั้ง

ตัวตีมาเป็นว่าตนเท่ห์ ใส่ใจใน

ตัวเธอเท่าชีวิตของคุณ เน้น

ความสุขของเธอเป็นหลัก แต่

อย่าเข้าไปก้าวล่วงเกียวกับชีวิตส่วนตัวของเธอ ไม่เช่นนั้น

เธอจะชั้งน้ำหนัก ความเป็นส่วนตัว กับ แฟน อันไหนดีกว่า

การให้ได้ใจเธอ คุณต้องคิดว่า

เธอชอบใช้ชีวิตแบบไหน คน

อย่างฉันชอบรอยยิม กับ แสง

ประกายในแววตามากกว่า การ

เป็นคู่ชีวิตไม่ใช้เป็นเรื่องที่ใช้

เพียงความรู้สึก หากเป็นการให้

เกียรติ ให้ความเคารพในการ

ตัดสินใจของอีกฝ่าย ยอมรับ

และ เข้าใจในตัวเรา ไม่ใช้แค่

หวังครอบครองเรา เพราะไม่ใช้

วัตถุสิ่งของ ถ้าคุณคิดแบบนั้น

อยู่กับตนเองเถอะ ชีวิตคู่มันมี

มากกว่าความรักความชอบ แต่

หมายถึงการใช้ชีวิตรวมกัน ไป

ทั้งชีวิต ไม่ใช้สักว่าอยากมีเอา

ไว้ประดับ คนบ่างคนถึงกับหลง

ถ้าคู่ของตนไม่ยอมให้มาแตะ

หรือ ทำให้ต้องเสือมเสีย หรือ

ไปว่ากล่าวคู่ของตน คุณยอม

แลกทุกอย่างเพื่อคนที่คุณชอบ

ได้หรือไม่ สมัยนี้ที่ทุกคนที่เป็น

โสดนั้น ทำให้คนบ่างประเภท

นั้นรู้้ชึ่งในชีวิตคู่ และ รู้ดีถึงผล

ดีผลเสีย หวังว่าคงเข้าใจนะค่ะ

0
Kate 6 ม.ค. 61 เวลา 20:16 น. 15

เราก็เป็นผู้หญิงลักษณะแบบที่ จขกท บรรยายมา ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่เจอคนที่ใช่ เพราะความที่คิดว่าชีวิตเราก็ดีอยู่แล้ว พึ่งพาตัวเองได้ ถ้าจะมีใครสักคนก็ควรมาทำให้ชีวิตเราดีกว่าเดิม หรืออย่างน้อยที่สุดก็ไม่ทำให้ชีวิตเราแย่ลง


ถ้าจะแนะนำว่าผู้ชายแบบไหนที่คิดว่าจะเอาชนะใจผู้หญิงลักษณะนี้ได้ ขอบอกจากประสบการณ์จริงว่า ความจริงใจสม่ำเสมอสำคัญมาก อย่าคิดว่าผู้หญิงแบบนี้ไม่ชอบให้จีบ เพราะยิ่งคุณไม่จีบ คุณจะไม่มีวันได้เธอเป็นแฟนเลย เพราะเธอก็ไม่ได้ need ใครจนต้องไปขวนขวายหาแฟนอยู่แล้ว


แต่การจีบของคุณต้องแสดงอย่างจริงใจ มีความเป็นสุภาพบุรุษ คือ เข้าหาแบบเพื่อนแต่ก็ต้องทำให้เธอดูออกว่าเธอพิเศษกว่าผู้หญิงคนอื่นๆนะ คือคอยดูแล เอาใจใส่ให้ความช่วยเหลือ เป็นเพื่อนคู่คิด เป็นที่ปรึกษาอย่ากะล่อน ทำตัวไม่เป็นโล้เป็นพาย ใ้ห้เกียรติสม่ำเสมอ ให้เธอมั่นใจว่าเธอเป็นคนสำคัญของคุณจริงๆ การกระทำสำคัญกว่าคำพูด


ข้อห้ามที่พึงจำไว้คือ อย่าทำเจ้าชู้จีบหญิงไปทั่วเด็ดขาด หลายคนชอบทำเพื่อลองใจผู้หญิงว่าชอบคุณมั้ย แต่ขอบอกว่าการลองใจแบบนี้คุณอาจจะเสียเธอไปเลย เพราะผู้หญิงยิ่งมั่นใจตัวเองสูงเท่าไหร่ ถ้าใครมาทำให้เธอรู้สึกไม่มั่นใจในตัวคุณเมื่อไหร่ ต่อให้เธอรู้สึกชอบคุณอยู่บ้าง เธออาจจะตัดคุณออกไปจากสาระบบทันที เพราะเธอไม่ชอบความไม่แน่นอน

เช่น ถ้าต้องมานั่งหึงหวงผู้ชายเจ้าชู้ สู้เอาเวลาไปทำอะไรที่มีประโยชน์กับชีวิตจะดีกว่า


เธออาจจะเลือกคบมากกว่าผู้หญิงทั่วไป เพราะไม่ต้องการคบแค่ผิวเผิน แต่คาดหวังที่จะคบยาวนาน อาจจะมองไปถึงอนาคตร่วมกันโน่นเลย มันเลยอาจจะยากที่จะเอาชนะใจ แต่ก็มั่นใจได้ว่าเธอจะไม่คบเผื่อเลือก ถ้าเธอไม่ชอบคุณจริงๆ เธอก็จะไม่หลอกคุณ แต่การที่เธอยังทำเฉยกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณหมดสิทธิ์นะ ตราบใดที่เธอยังโสด ความจริงใจและความสม่ำเสมอของคุณจะเอาชนะใจเธอได้


ขอให้โชคดีค่ะ เพราะถ้าคุณเอาชนะใจผู้หญิงลักษณะนี้ได้ ก็มั่นใจได้ว่าเธอจะไม่นอกใจคุณอย่างแน่นอน

0
นักบินอวกาศ 7 ม.ค. 61 เวลา 20:29 น. 16

เราชอบคนที่เราพึ่งพาได้ ถึงจะชอบไปไหนคนเดียว ทำไรเองได้ แต่บางทีเราก็ไม่ได้เข้มแข็งขนาดนั้นไง เราเป็นคนชอบพูด พูดมาก พูดเก่ง ชอบไปไหนมาไหน เพราะงั้นเราเลยชอบคนที่คอยฟังเราพูด55555 ไปไหนไปด้วยกัน มันเป็นโมเม้นแบบ เป็นคนที่ทำให้เราไม่อยากอยู่คนเดียวไรแบบนั้นปะ แค่พาเราไปไหนมาไหนที่อยากไป คอยคุย คอยแคร์กัน แค่นั้นเอง แต่ไม่ใช่ใครก็ได้นะ นานๆทีก็จะเจอคนที่ตรงกับจิ้กซอตัวเอง สาวประเภทนี้ส่วนใหญ่เค้าจะสเปคสูง เค้าไม่ชอบใครสุ่มสี่สุ่มห้า

0
Behind_mist 10 ม.ค. 61 เวลา 18:57 น. 17

เราว่านะผู้หญิงเงียบๆเก็บตัวเป็นผู้นำอะไรงี้อะ จริงๆไม่ใช่ว่าเค้าไม่มีคนที่ชอบหรอก แต่ด้วยความที่เค้าเก็บตัวอะก็จะทำให้เรามองไม่ออกว่าเค้าชอบใครอะไรยังไง เราเองก็มีเพื่อนที่สนิทลักษณะนี้เหมือนกัน เค้าจะชอบผู้ชายเล่นๆหน่อยแบบไม่ใช่เด็กเรียนอะ

ส่วนจีบยังไงอันนี้ก็แล้วแต่คนอะคนแบบนี้ถ้าเค้าชอบคนไหนก็มักจะชอบอยู่แต่คนนั้นอะคือจะไม่ไปชอบคนอื่นเลยยกเว้นว่าเค้าจะไม่สนใจจริงๆ

เราแนะนำให้ตีสนิทแล้วถามอ้อมๆว่าเค้าชอบใครรึเปล่าหรือไม่ก็หาคนใกล้ตัวเค้าที่ดูเป็นมิตรกับเราแบบที่ไว้ใจได้พอสมควรก็ขอให้เค้าถามให้อะไรงี้


ปล. จีบคนแบบนี้ต้องค่อยเป็นค่อยไปนะ

0
Ka_nompang 25 ม.ค. 61 เวลา 01:18 น. 18

เราเป็นผญแบบที่จขกท.ว่ามาค่ะ เราคิดว่าผญแต่ละคนก็มีสเปคหรือความชอบไม่เหมือนกันนะคะ ส่วนตัวเราไม่มีสเปคค่ะ ชอบก็คือชอบ ไม่ชอบก็คือไม่ชอบ แต่ไม่ชอบคนพูดมากค่ะ(พูดแบบพูดไปเรื่อย พูดอะไรก็ไม่รู้อะไรแบบนี้นะคะ แต่ถ้าเป็นคนพูดเก่ง โอเคเราชอบ) หลักๆคือถ้าจะมีแฟนเราจะหาคนที่เข้าใจในโลกส่วนตัวของเราและไม่เข้ามาก้าวก่าย ปล่อยให้มีเวลาส่วนตัวบ้าง ไม่ต้องมาจิกตามเช็คตลอดเวลา เข้ากับเราได้ แค่อยู่ด้วยแล้วสบายใจ เป็นตัวของตัวเองทั้งสองฝ่ายก็พอแล้วค่ะ ถ้าถามว่าผญแบบนี้จีบยังไง เราว่าน่าจะเริ่มจากความเป็นเพื่อน ยิ่งสนิทก็ยิ่งมีสิทธิ์จีบติดค่ะ แต่ถ้าคุณจะจีบก็อยากให้ชัดเจนนิดนึงว่า เห้ย จีบอยู่นะ อาจจะไม่ต้องหยอดอะไรก็ได้ค่ะเพราะผญบางคนไม่ชอบ(เราด้วย เราเลี่ยนค่ะ55555) แต่ให้ทำตัวเป็นห่วงเขาบ้าง ชวนไปเที่ยวหรือไปหาอะไรกินชิวๆอะไรแบบนี้มั้งคะ เพราะถ้าไม่ชัดเจนทางผญก็สับสนอีก แต่ที่สำคัญที่สุดคืออย่าไปก้าวก่ายโลกส่วนตัวเค้าค่ะ

0
สาวชราชุดสีดำ 4 เม.ย. 61 เวลา 00:22 น. 19

เราในฐานะที่เป็น ผญ.แบบนั้น เราก็ขอตอบว่าเราเฉยๆนะ เราไม่ได้ต้องการใครเข้ามาในชีวิตเยอะแยะอ่ะ แค่เรามีสิ่งอำนวยความสะดวกดีๆ เราก็ไม่ต้องการอะไรอีกแล้ว คือแบบ เราชอบทำอะไรด้วยตัวเองอยู่แล้วอ่ะ แล้วถ้ามีคนเค้าเข้ามาแล้วแบบออกแนวๆชอบหรือมาจีบเรา เราก็เฉยๆอ่ะ ไม่ได้แบบตื่นเต้น หวือหวา ใจสั่นขวัญแขวนอะไร เราเองก็หน้าตาไม่ดีด้วย เลยไม่มี expectation ว่าจะต้องมีแฟนนะ มี ผช. นะ แค่ทำงานให้เสร็จไปในแต่ละวัน เราก็เหนื่อยมากแล้วอ่ะ อยากพักผ่อน ไม่อยากไปคุย ไปนั่งตอบแชทกับใครให้เสียเวลานอน ยิ่งมีคนเข้ามา แบบอารมณ์อยู่ด้วย อยากคุยด้วย อยากใช้เวลาด้วยกัน มันทำให้เรารู้สึกอึดอัดอ่ะ อยากนั่งคนเดียว เงียบๆ มีสมาธิมากกว่า แต่เราจะไม่เหมือนคนที่คุณพูดมาอย่างนึงคือ ภาวะ leader เราจะไม่เป็นทั้ง leader และ follower พูดง่ายๆ ว่าเราจะไม่ขอเป็นอะไรทั้งนั้น 5555 ถ้าคุณจะจีบเค้า บอกตามตรงนะ คุณต้องพยายามเข้าใจเค้ามากๆอ่ะ ว่าเค้าต้องการอะไร ฉะนั้น เค้าอาจจะไม่ใช่ ผญ. ที่คุณสามารถคบเล่นๆได้ตอนเรียนหรอกนะ :)

0
ืnamm 11 ก.ค. 61 เวลา 16:00 น. 20

เราเปนคนนึงแหละที่นิสัยคล้ายกันกับกระทู้ ที่คนภายนอกมองแล้วดูเข้าถึงยาก แต่ไม่ยากเกินถ้าเข้าใจ ทุกวันนี้เราก้อพึ่งตนเองหลายเรื่องยุเหมือนกัน ไม่เคยคิดว่าแฟนเปนสิ่งจำเปน จะบอกว่า ผญ.ประเภทนี้แหละมองว่าหากการมีแฟนแย่กว่าการยุคนเดียว จะขอยุคนเดียวดีกว่าจริงๆค่ะ เพราะเราต้องการ คนที่มีความคิดเป็นผู้ใหญ่ ผช.ที่ใช้เหตุผลตัดสินใจ ไม่ก้าวก่ายโลกส่วนตัว แค่เข้าใจในตัวตนก็พอคะ แต่แนะนำให้คุลเป็นตัวเองดีที่สุด ถ้าคุลเฟคไป เทออาจจะถอยห่างไปเพราะ ผญ.เค้าดูออก โชคดีค่ะ

0