Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทุนรัตนมงคล #dek61 ประสบการณ์สอบ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาแชร์ประสบการณ์สอบทุนรัตนมงคล ครับ คือว่า ผมติดทุนรัตนมงคล นี่คือการแก้บ่น555555555555555
แต่ผมก็ตั้งใจรีวิว ไว้แล้วครับ
ก่อน อื่น ทุนที่ผมได้ คือทุนเรียนฟรี ตลอดหลักสูตร4ปี หรือที่เรารู้จักกันคือ ทุนรัตนมงคล
ผม สมัครสอบ ทุนนี้ ใน คณะบัญชี (ในอยากเรียน มธ มก แล้วไม่สมหวัง) ผมแนะนำให้มาเรียน ที่หอการค้าไทย เพราะที่นี้ทั้งอุปกรณ์พร้อมการสอนที่ดี และเด็กที่จบจากที่ได้ก็ได้ทำงานกับ BIG4 ผมคนหนึ่งที่ไม่สมหวัง กับ มธ ผมเลยมาสมัครสอบทุนรัตนมงคล
ก่อนอื่น ปีนี้ ทุนนี้ไม่ได้จัดสอบ แบบปีอื่นๆแล้วนะครับ ผมก็ไม่รู้อ่านรีวิว หนังสือ จะมาสอบ แต่ ปีนี้ทาง มหาลัยเขา ให้ คนที่สมัครทุนนี้ ส่ง Portfolio มาที่มหาลัย เป็นปีแรก เพื่อจะพิจารณา คัดเลือกมาสอบ สัมภาษณ์ วันประกาศผล ตอนนั้นประกาศทางเว๊ปมหาลัย คณะบัญชี ของผม คนที่ผ่านการคัดเลือก มาสอบทุนนี้ มีทั้ง70 คน ซึ่งเยอะมาก เพราะมหาลัยเอาแค่ 13 คน ซึ่งเราก็กลัวไม่ติดมากเลยครับ
วันสอบสัมภาษณ์ คือวันที่9 ธันวาคม 2560
เมื่อไปถึงผมก็เดินไปห้องสอบสัมภาษณ์ ที่หอประชุม มหาลัย มีครู มารับไปลงทะเบียนรายงานตัวว่ามาแล้ว และ ได้รับบัดคิว สอบสัมภาษณ์
เมื่อเดินเข้าไป ห้องที่สอบสัมภาษณ์ คณะบัญชี ของผมอยู่ติดกะ เวที ทางด้านหน้า ผมก็เห็น โต๊ะ สัมภาษณ์ มี3 โต๊ะ แต่ละโต๊ะมี คุณครู โต๊ะล่ะ2คน แล้วเรียกไป เรียกคนละ โต๊ะ ผมโดนไปนั่งแถวกลาง ครับ มีคุณครู ผู้หญิง 2 คน สัมภาษณ์
เมื่อเดินเข้าไป ผมก็สวัสดีครับ อาจารย์ก็เชิญนั่ง ผมก็แนะนำตัวเอง แล้วอาจารย์ก็จะถามผม ว่ามายังไง มากับใคร และ ก็ถามเกี่ยวกับเนื้อหาในport ผมก็ตอบตามความจริง และความจริงใจของผมที่ว่าผมต้องการทุนนี้จริงๆ ให้อาจารย์เห็น และ อาจารย์ ก็ให้เราเล่าถึงทำไมถึงอยากเรียน บัญชี และก็ถามชอบวิชาอะไร นี่ผมตอบไปความจริงว่าผมชอบวิชาที่ให้อ่านครับผมเป็นคนชอบอ่าน แล้วอาจารย์ก็ถามไม่ชอบ คณิตเหรอ ผมก็ตอบว่า ชอบ ผมเรียนได้แต่อาจจะไม่เก่งมาก ผมเด็กสายศิลป์ คำนวณ ครับ แล้ว อาจารย์ก็ถามครอบครัว และอื่น ไม่มาก และมีถามเกี่ยวกับความรู้บัญชี นิดหน่อย ส่วนตัว การสัมภาษณ์ คือผมว่าเราต้องตอบตามความจริง และแสดงให้อาจารย์เห็นว่าเรา อยากเรียนที่นี้ จริงๆ ครับ สู้นะครับ น้องๆดี dak62 ที่อยากได้ทุนเรียนฟรี
ส่วนport
ผมก็ ทำเดี่ยวกับสายบัญชีเลยครับ มีการใส่ตัวเลข บ้าง เนื้อหาใน port ของผม
1 ทำไมถึงอยากเรียนบัญชี
2 ความใฝ่ฝัน
3ผมมีบัญชีรายรับรายของผมที่ผมทำทุกเดือน เพื่อดูเงินคงเหลือของผม
4 ทัศนคติ ของผม
5 เป้าหมาย ทำไมผมถึงต้องการทุนนี้ ทำไมถึงอยากเรียนที่นี้
6 ผมส่ง หอการค้า ผมก็เลยใส่ ความรู้ทาง thailand 4.0
7 สุดท้ายคือใส่ความจริงใจ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ID:Ked24102000 28 ต.ค. 61 เวลา 19:22 น. 3

ตอนนี้อยู่ม.6ค่ะ เกรดเฉลี่ย5เทอมถึง3แต่ไม่แน่ใจว่าผลงานในพ็อตต้องอลังไหมคือแบบหนูมีแค่แบบพวกจิตอาสาจะมีโอกาสไหม แล้วที่จริงเขาวัดจากอะไรค่ะ #อยากเข้าบริหาร

#ขอไอดีไว้สอบถามได้ไหมคะ


0
Anndy 31 ม.ค. 62 เวลา 19:43 น. 4

หนูสอบติดทุนรัตนบัญชีปี62 นะคะ อยากสอบถามข้อมูลบ้าง พี่พอจะมีเฟสไหมคะ

0