Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไปซาอุฯ ต้องระวัง! แค่ทำท่า "Dab" ก็อาจเป็นเรื่องได้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เรามีเรื่องราวของวงการกีฬามาชวนคุยอีกเช่นเคย เรื่องนี้เป็นประเด็นของนักบอลประเทศซาอุดิอาระเบียคนหนึ่งจากสโมสรอัล โนจูม ที่ทำท่า "Dab" (แด๊บ) อยู่ริมสนามระหว่างแมชต์การแข่งขันเมื่อวันที่ 3 ม.ค. ที่ผ่านมาสดๆ ร้อนๆ แบบในภาพที่เห็นนี่แหละค่ะ

นักเตะทำท่าแด๊บ

ภาพนี้เป็นส่วนหนึ่งของคลิปวิดีโอจากนักข่าวที่มีชื่อว่าดอว์รี พลัส นักข่าวกีฬาซาอุฯ ซึ่งมีข้อมูลว่านักฟุตบอลในภาพปฏิเสธการทักทายเขาแบบไฮไฟว์ แต่ทำท่าแด๊บแทน พร้อมกับมีเสียงนักข่าวคนนี้พูดในคลิปด้วยว่า "ไม่ ไม่ ไม่" แต่เราก็หาคลิปไม่เจอนะ ใครหาเจอลองเอามาช่วยกันดูหน่อยนะคะว่าเป็นยังไง 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ dab rapper

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุที่ว่า นายนักบอลคนนี้ก็โดนอำนาจแห่งโซเชียลถล่มยับ ว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม แม้จะมีคนในประเทศอีกส่วนนึงเห็นมันเป็นเรืื่องไร้สาระก็เถอะ แต่ด้วยเหตุผลที่คาดว่าสอดคล้องกับวิถีชีวิตของคนในประเทศ และคณะกรรมการปราบปรามยาเสพติดของกระทรวงมหาดไทยซาอุฯ ที่มองว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและอันตราย จนต้องมีการออกโปสเตอร์ประกาศเตือนไม่ให้เยาวชนเข้าไปยุ่งเกี่ยวเลย

โปสเตอร์ทางการซาอุฯ ห้ามทำท่าแด๊บ

สำหรับความร้ายแรงของการทำท่าแด๊บของนักฟุตบอลคนที่ว่า ก็ยังไม่มีข่าวว่าเขาจะถูกจับหรือถูกสโมสรดำเนินการยังไง แต่เมื่อก่อนหน้านี้เคยมีนักร้องคนนึงทำคลิปท่าแด๊บลงเน็ตแล้วถูกจับอยู่เหมือนกัน T_T

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ dab gif

สำหรับท่าแด๊บที่ดูจะเป็นปัญหาสำหรับบ้านเค้า แต่ไม่เป็นปัญหาในบ้านเราหรือประเทศอื่นๆ ก็มาจากท่าเต้นของศิลปินฮิพฮอพชื่อดังนั่นเอง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเพราะมันเท่หรือทำตามง่ายยังไง คนเลยแห่ทำกันตามไปยันราชวงศ์ นักกีฬา หรือแม้กระทั่งคุณลุงคุณป้าก็ทำตามกันขำๆ แหละค่ะ

เครดิต : http://www.bbc.com/thai/international-42596250
https://men.mthai.com/men-around/98129.html

แสดงความคิดเห็น

>