Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พ่อแม่ทะเลาะกันเราเป็นลูกเราต้องทำยังไงดีคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
         สวัสดีค่ะทุกคน เราก็มีเรื่องที่อยากจะระบายอยากถาม ก็จริงๆก็ตามหัวข้ออะนะ คือเราอายุไม่เท่าไหร่แล้วเกิดปัญหาครอบครัวอะไรเราก็ไม่รู้ว่าควรจะทำอะไรยังไงอะ เราโตมากับครอบครัวที่ลำเอียงรักแต่พี่มีอะไรๆก็ให้พี่ หรืออาจจะเป็นความรู้สึกของเราเองอะนะ แต่ถ้าแค่นี้เราคงไม่เครียดคิดมากหรอก เราเห็นพ่อแม่ทะเลาะกันทุกวันก็จนชินอะ เราไม่อยากเห็นพ่อกับแม่ทะเลาะกัน เพราะเวลาเค้าทะเลาะกันแล้วเราอยู่แถวนั้นแม่ก็จะมาลงที่เราอะมาด่าเราแทนซึ่งเราก็ไม่รู้เราผิดอะไร แม่ก็จะหงุดหงิดเห็นอะไรก็ว่าเราไปหมด ซึ่งอะไรแบบนี้อะใครไม่เจอก็ยากที่จะเข้าใจ เราเก็บความเจ็บแบบนี้มานานหลายปี เราเครียดอยู่ไหนก็ไม่สบายใจ เพราะเราไม่มีเพื่อนสนิท ปกติคนอื่นๆเค้ามีเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจอะไรก็คุยกับคนรอบตัวไง แต่ว่าเราเพื่อนสนิทที่ไว้ใจกันได้ก็ไม่มีปรึกษาอะไรกับครอบครัวก็ไม่ได้เวลาคุยกับพ่อ พ่อก็เออ ออ อะไรให้มันผ่านไปไม่ได้ฟังเราจริงๆหรอกยกเว้นแต่ว่าเราจะคุยเรื่องพี่แค่นั้นอะพ่อถึงจะตั้งใจฟัง แต่ถ้าคุยกับแม่จะเล่าเรื่องอะไรนะแค่พูดเริ่มแม่ก็จะบ่นละคือแม่ไม่เคยฟังเราจบเลยไม่ว่าเราจะเล่าเรื่องอะไรเล่าไปอีกนิดแม่ก็บ่นเราเลยเลือกจะไม่เล่าเพราะมันก็ดีกว่าฟังแม่บ่น ถ้าเราเล่าให้เพื่อนฟังก็ไม่รู้ว่าเค้าจะเอาไปบอกใครมั้ยแล้วก็ไม่มีเพื่อนคนไหนสนใจจะฟังเราด้วยเวลาเราเล่าอะไรไปซักพักเค้าก็จะดึงออกนอกเรื่องแบบเบื่อไม่อยากฟังละ แล้วสุดท้ายทุกอย่างมันก็ตกที่เรา เรื่องทุกข์ใจบางครั้งถ้าได้ระบายก็คงดี แต่เราไม่สามารถระบายได้แม้แต่น้อยมันอึดอัดเหมือนแบกโลกทั้งใบ


          เราเลยอยากจะถามทุกคนว่าเราควรทำไงเวลาพ่อแม่ทะเลาะกันอะเพราะว่าเราเคยห้ามแต่ว่ามันหนักกว่าเดิม แล้วปัญหาชีวิตเราเนี่ยเราควรปรึกษาใครดี ช่วยแนะนำเราหน่อยนะเราไม่รู้จะทำไงแล้วจริงๆ เราต้องการคำแนะนำจากทุกๆคนนะsmileysmiley

แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

Elshe 11 ม.ค. 61 เวลา 02:22 น. 1

เรื่องที่คุณ จขกท อธิบายมานั้นเข้าใจเป็น

อย่างดี พ่อกับแม่ทะเลาะกัน ยิ่งไม่อยาก

ปรึกษาแล้ว พอกลับมาจาก ร.ร ก็เหนือย

และ ต้องจดใส่กระดาษเรียงลำดับของ

ปัญหา คิดวิเคราะห์แบบนักวิชาการดู บ่าง

ครั้งถ้าจำเป็นต้องพึง พ่อ แม่ ค่อยอธิบาย

ตอนไกล้จะนอน คิดแต่ละครั้งยุงยากปวด

หัว หนักใจ เฮื~~~~~~~~~~~อ เบือ...

0
คุณโอ๋ 12 ม.ค. 61 เวลา 15:39 น. 2

การทะเลาะเป็นเรื่องของผู้่ใหญ๋ครับ


คนเป็นลูกทำอะไรไม่ได้ครับ สิ่งที่คุณจะทำได้ ก็คือ ตั้งใจเรียนหนังสือให้ดีครับ แบ่งเบาภาระพ่อแม่ด้วยการช่วยทำงานบ้าน ดูแลน้อง ประหยัดอดออม หรือรับผิดชอบตัวเองให้พ่อแม่ไม่เป็นห่วงในตัวลูก แค่นี้ก็พอแล้ว สำหรับคนเป็นลูกครับ


ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ ทำหน้าที่ของลูกและของนักเรียนให้เต็มที่ครับ


แอดไลน์คุยได้ oah_jittaphat

0
chwirungrong 12 ม.ค. 61 เวลา 15:50 น. 3

ไม่ค่อยรู้เรื่องนี้เท่าไหรเลยอะ ตอนเด็กๆพ่อแม่ทะเลาะกันเราก็ลากเก้าอี้ออกไปนั้งฟังเลยอะ ถ้าพ่อแม่มีความเกรงใจเราก็จะหยุดทะเลาะกันเอง แต่เคสนี้ไม่รู้เลยสงสารรรรร เอาใจช่วยน่าาาาา

0
me.daisy 12 ม.ค. 61 เวลา 20:05 น. 4

ลองหาเพื่อนออนไลน์ดูค่ะ บางทีก็มีคนมาตั้งกระทู้รับปรึกษาปัญหาชีวิตด้วยนะคะ แต่ว่าบอกนิดหนึ่งว่า คนเรานั้นฟังเรื่องหนักใจแล้ว บางทีก็อยากฟังเรื่องเบาสมองบ้างเหมือนกัน ยังไงก็บาลานซ์เรื่องที่คุยให้ดีนะคะ จะได้คุยกันยาวๆ

0
Ketsaramew 14 ม.ค. 61 เวลา 18:54 น. 5

ก่อนอื่นน้องต้องคงความสดใสเอาไว้นะคะ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นมันมีวันจบเสมอปัญหาที่น้องเจอในวันนี้มันอาจจะน่าอึดอัดใจ มองไปทางไหนก็เหนื่อย แต่ไม่เป็นไรค่ะ สักวันมันจะดีกว่านี้แน่ๆ โฟกัสหน้าที่ของตัวเอง โฟกัสสิ่งที่เราสนใจสิ่งที่เราอยากทำ ไม่มีใครเศร้าไปทั้งหมดของชีวิตหรอก น้องเลือกเลยอยากมีความสุขแบบไหน อะไรคือความสุขของน้อง น้องทำเลย อะไรที่บั่นทอนตัดออกเลยค่ะ ลองไม่ต้องคิดมาก แต่คิดให้ดีๆ แล้วออกไปใช้ชีวิต สู้ๆนะคะแล้วน้องจะผ่านไป

0
GAmELM 14 ม.ค. 61 เวลา 19:25 น. 6

การทะเลากันไม่ใช่เรื่องของผู้ใหญ่นะครับ มันเป็นเรื่องของทั้งครอบครัวมีผลกับทั้งครอบครัว ลองหาศูนย์รับปรึกษาปัญหาครอบครัวดูครับ ไม่มั้นใจว่าในไทยมีเฉพาะทางไหม ถ้าไม่ก็คงต้องจิตแพทย์อ่ะครับไม่ก็ลองโทร 1323 1667 ถ้าจะทางเว็บน่าจะhttps://www.ooca.co/th น่าจะใช้ได้(เว็บนี่เสียเงินนะ)

0
ความหวังของหมู่บ้าน :) 15 ม.ค. 61 เวลา 17:03 น. 8

เป็นผู้ใหญ่มันมีหลายอย่างที่ต้องแก้ไข ปัญหามันมากมาย


เราเป็นเด็ก ก็แค่ดูไว้ แล้วตอนโตให้นึกถึงตอนนี้ไว้

0
โค้ช deejung_deejai (ไลน์) 17 ม.ค. 61 เวลา 18:44 น. 9

ใช่ครับยิ่งไปห้ามพ่อแม่ทะเลาะกัน เรายิ่งแย่

ส่วนปัญหาชีวิต ถ้าหาคนปรึกษาไม่ได้

ก็ลองเปรียบเทียบปัญหาที่เรามีอยู่ กับขนาดของโลกใบนี้สิครับ เรื่องยุ่งๆมีกันอยู่ทุกคน ทุกที่


แบบนี้จะสบายใจขึ้นไหม

1
Behind_mist 16 เม.ย. 61 เวลา 08:24 น. 10

แล้วถัากำลังอยู่กับพ่อแม่ที่กำลังทะเลาะกันโดยที่เราไปไหนไม่ได้หละคะควรทำยังไง ปกติเราจะเดินขึ้นห้องนอนแล้วเว้นระยะหลายๆชั่วโมงค่อยกลับลงมา แต่ตอนนี้เราอยู่นอกบ้านอะค่ะ พี่ไม่ได้มาด้วย พ่อเราก็เงียบไม่พูด แม่ก็ใช้แต่อารมณ์ร้องไห้ ตะคอกถามพ่อแล้วพ่อก็ไม่พูด แม่ก็เลยตีพ่อ แล้วเราที่เป็นลูกหละคะเราได้แค่นั่งมองรอพ่อกับแม่เลิกกันแค่นั้นหรอ ห้ามอะไรก็ไม่ได้ เราไม่อยากมองพ่อกับแม่ทะเลาะกันแล้วเราไม่ชอบhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-big-04.png

0
carry13513 5 เม.ย. 62 เวลา 23:15 น. 11

คือเราเป็นนะพ่อแม่ทะเลาะกันมาตั้งแต่เด็กจนตอนนี้ก็ยังทะเลาะอยู่แต่เราก็ชินแล้วแต่ำม่เข้าใจว่าทำไมพอทะเลาะกันจบต้องมาด่าเราต่อพอเราบอกว่าไม่ได้ทำก็ไม่เชื่อเเล้วจะมาถามทำไม พ่อก็มาบอกว่าเราเถียงมันก็เรื่องจริงป้ะ ทำไมต้องมาลงท้่เราพอลงที่เราเสร็จก็ไปด่าพี่ต่อ ตอนนี้เราทะเลาะกับพ่อทุกวันเพราะเรื่องที่แx่งไร้สาระมากคือพ่อเรามาถามว่าไปคุยกะเเฟนพี่คนนี้ทำไม(ผู้หญิง!)แล้วเราก็บอกจะคุย ทำไม?พ่อก็xึงอย่ามาพูดจาแบบนี้กับxูนะ!!!คือเราผิดอะไรอะใครเป็นมั่งที่ทะเลาะกับครอบครัวบ่อยๆบางทีก็อยากหนีออกจากบ้านนะ

1
Dffvgf 23 มิ.ย. 62 เวลา 19:52 น. 11-1

เจอปัญหาแบบนี้คนคิดว่าไม่ใช้เรื่องของเด้กแต่มันนะมีผลกระทบต่อตัวเราเองมากที่สุดเลยก้ว่าได้คนไม่เคยเจอไม่รู้หรอกว่าถ้ากลับมากจากโรงเรียนแล้วต้องมาฟังพ่อแม่ด่ากันทุกวันมันทรมานแค่ไหน

0
Dffvgf 23 มิ.ย. 62 เวลา 19:45 น. 12

เจอปัญหาแบบเดียวกับเราเลยรู้สึกว่าเวลาที่เขาทะเลาะแล้วแม่ก้จะหาเรื่องโยงมาด่าเราทุกครั้งเราเป้นคนขี้น้อยใจอีกเราก้เลยหนีปัญหาด้วยการหาที่ซ้อนเวลาพ่อกับแม่ทะเลาะกันเราก้จะนั่งในที่ซ้อนแล้วร้องไห้ฟังน้องที่ห้ามพ่อแม่ไม่ไห้ทะเลาะกันเราอยากออกจากปัญหานี้มากเราแทบจะบ้าทุกครั้งที่กลับมาบ้านมันทำให้เราเป้นคนที่เกลียดบ้านตัวเองเลยก้ว่าได้เกลียดที่ต้องกลับไปเจออะไรเดิมซ้ำๆ

0
Helloguys123 26 มิ.ย. 63 เวลา 11:06 น. 13

สู้ๆค่ะเป็นกำลังให้เพราะก็มีปัญหาชีวิตค่ะคือแม่ไม่เติมเกมให้เอ้ย!ไม่น่าใช่

0
จันทิม่พร 11 ก.ค. 64 เวลา 11:07 น. 15

เราข้อระบายด้วยนะเราชื่อ​ ใหม่

ป.6เป็นทอมอิๆ11ปีคือวันนี้อะตั้งแต่เช้าพ่อแม่ทะเลาะกันไม่หยุดด้วยความที่เราไม่อยากฟังก็เล่นกล่อมตานอนไปจนถึง10:00และแม่ถามเราว่ากินไรไหมเราบอกว่ากินหมูแดงละกันพอสักพักแม่ถามว่างั้นกินข้าวมันไก่ไหมพ่อก็ตอบทันทีทั้งที่แม่ไม่ได้ถามว่าจะกินไรเรื่องมากชิบหาย(อาจมีความหยาบ)และครังนี้พ่อเป็นคนทำให้โกรธและไงละคนเป็นแม่จะยอมหรอเถียงกลับเถียงไปเถียงมาสักพักแม่ไปซื้อข้าวแม่โทรมาว่าขนมหวานที่พ่อสั้งไม่มีและแม่บอกว่าขอคุยกับพ่อหน่อยได้ไหมเราก็ให้แม่คุยกับพ่อแค่เอื่อมโทรศัพท์​ให้ไม่ถึงวิก็ทะเลาะกันจนได้และพ่อก็โทษแม่ว่าแม่ไปช้าทำให้มันหมดด้วยความเป็นลูกเราก้ไม่อยากยุ่งด้วยมันรำคาญเสียงดังและเราไม่มีห้องส่วนตัวขนาดเราหนีลงไปข้างล่างบันได้เสียงพ่อยังมะลุลงมาข้างล่างมันรำคาญมากๆวันๆพ่อเอาแต่เงินไม่เห็นใจคนเป็นลูกเลยอะเราเบื่อถึงขันอยากได้พ่อใหม่เลยวันเกิดลูกยังจำไม่ได้เลยตอนนี้แม่พ่อโทรมาเราไม่กบ้ารับสายเลยขนาดเราคุยกับแม่พ่อได้ยินเสียงแม่จะทะเลาะกันอีกและช่วยหาวิธีให้เราหน่อยสิมันอึดอัดมากพ่อเป็นคนที่ทะเลาะเสียงดังมากแม่ก็เถียงเก่งด้วยความเป็นแบบนี้อะมันทำให้ไม่มีใครยอมใครกันเลยวันหนึ่งออเราบืมบอกเราเป็นผู้หญิงนะแต่พ่อชอบเล่นเหมือนทั้งกระทืมกระโดดทับท้องจนเราอ้วกและแม่เห็นเราโดนพ่อแกล้งแม่ก็ไม่ช่วยตอนนี้เราก็ได้แค่1นั้งอยู่เดียว

2ทำเป็นฟังไปทะลุหูซ้ายไปแต่มันไม่ได้ผมเลยบ้างทีทะเลาะกันจนเรากั้งนํ้าตาไม่ไว้จนร้องไห้ออกมาก็มีและสิ่งที่ไม่ชอบคือถ้าพ่อแม่ทะเลาะกันปุ๊บพอเราจะคุยกับพ่อแม่มันก็มี2ประเภท​ ประเภทที่1ไม่พูดด้วยประเภทที่2คุยแต่อาร์ณเสียและมาโยนที่เราเหมือนเราเป็นคนที่ถ้าพ่อแม่ทะเลาะกันเป็นเหมือนคนที่ระบสยอารมณ์อะใครก็ได้ช่วยเราทีเราอึดอึกสุดจะทนจริงๆ

0