Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่ตลกเลยนะ! ข้อความเตือนภัยขีปนาวุธดังทั่วฮาวาย สุดท้ายกลายเป็นกดผิดปุ่ม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
กลายเป็นเรื่องตื่นตกใจกันไปสำหรับผู้คนที่อยู่ฮาวาย เมื่อจู่ๆ ก็มีข้อความแจ้งเตือนจากศูนย์เตือนภัยว่ามีขีปนาวุธกำลังพุ่งตรงเข้ามาและขอให้ประชาชนหาที่หลบภัยโดยด่วน




โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 13 ม.ค. ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ได้มีข้อความแจ้งเตือนภัยจากขีปนาวุธส่งให้ประชาชนบนเกาะฮาวาย สร้างความตื่นตกใจแก่ผู้คนเป็นอย่างมาก แต่ 18 นาทีต่อมาทางการกลับออกมาแจ้งว่าข้อความเตือนภัยที่ส่งไปเมื่อครู่นั้นเป็นเพียงเรื่องผิดพลาดของเจ้าหน้าที่คนหนึ่งที่เผลอกดปุ่มผิดขณะกำลังเปลี่ยนเวร และสถานการณ์ตอนนี้ปกติดีไม่มีอะไรเกิดขึ้น
 
เมื่อเรื่องกลับกลายเป็นเพียงความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ที่หละหลวมเช่นนี้ ทำให้ผู้คนมากมายออกมาแสดงความไม่พอใจกันเป็นจำนวนมากว่านี่ไม่ใช่เรื่องล้อเล่นและถือเป็นความผิดพลาดอย่างใหญ่หลวงของทางการฮาวาย

 



ผู้หญิงคนหนึ่งออกมาพูดว่าทุกพื้นที่เต็มไปด้วยผู้คนที่ตื่นตระหนกด้วยเพราะรู้ว่าตนมีเวลาประมาณ 15 นาทีสำหรับการหาที่หลบภัย และทุกคนต่างไม่รู้ว่าเจ้าขีปนาวุธลูกนี้จะไปตกที่ไหน หลายคนต่างร้องเรียกหาคนที่ตัวเองรักเพราะคิดว่าอาจจะไม่ได้เจอกันอีกต่อไปแล้ว นักท่องเที่ยวคนหนึ่งกล่าวว่าเธอไม่รู้ว่าตนต้องทำอะไรต่อไปจึงได้แต่นั่งอยู่ในรถและเฝ้ารอว่าอะไรจะเกิดขึ้น แต่แล้วในอีก 18 นาทีต่อมาทางการกลับออกมาแจ้งว่าเหตุการณ์ปกติดี ต่อมานายเดวิด อีเก ผู้ว่าการรัฐฮาวายได้ออกมากล่าวขออภัยต่อประชาชนกับความผิดพลาดในครั้งนี้และให้สัญญาว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกในอนาคต

 


 
เหตุผลที่ประชาชนบนหมู่เกาะฮาวายตื่นตระหนกกับเหตุการณ์นี้เป็นเพราะก่อนหน้านี้ฮาวายเคยประกาศเตือนให้ประชาชนเตรียมรับมือกับขีปนาวุธ หลังเกาหลีเหนือประสบความสำเร็จในการทดลองขีปนาวุธพิสัยไกลข้ามทวีป และฮาวายถือเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญของสหรัฐอเมริกา อีกทั้งยังเป็นรัฐที่อยู่ใกล้กับเกาหลีเหนือที่สุด โดยทางการของรัฐฮาวายเคยแนะนำประชาชนบนหมู่เกาะของตนว่าหากได้รับสัญญาณเตือนภัยให้รีบหาที่หลบภัยเพราะขีปนาวุธสามารถเดินทางมาที่ฮาวายได้ภายในเวลาประมาณ 15-20 นาที
 
ตอนที่รัฐฮาวายออกมาประกาศเรื่องข้อรับมือนี้ก็มีหลายคนกลัวว่าอาจสร้างความตื่นตระหนกให้แก่ประชาชนและทำให้นักท่องเที่ยวลดลง เห็นทีตอนนี้จะเป็นความจริงแล้วล่ะ



เครดิต
theguardian.com
cnn.com
 

แสดงความคิดเห็น