Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่เข้าใจเพื่อนผู้หญิงเลยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งแต่ที่จขกท.ย้ายโรงเรียนมา เราไม่ค่อยมีเพื่อนผู้หญิงมาคุยด้วยเลยค่ะ ตอนนี้คุยได้แต่กับเพื่อนผู้ชาย คือ การกระทำของนางแต่ละคนทำให้เรารู้สึกแย่มากๆ

เราเข้าไปคุยด้วย=เมิน ทำเป็นไม่ได้ยิน
เข้าไปนั่งใกล้=ลุกออกจากที่นั่ง ไม่ก็ขยับออกห่าง
ถามงาน=ตอบเรา แต่ใช้น้ำเสียงแบบ.เหมือนรำคาญเราอ่ะ
-แล้วแบบบางที ตอนที่ครูเรียกให้ไปรวมตัวกันทำกิจกรรมที่ศาลา(เเต่เราไม่รู้ว่าไปที่ไหน) มีกลุ่มเพื่อนผู้หญิงเดินผ่านเราหลายกลุ่ม แต่ไม่มีใครเรียกหรือบอกเราเลย พอดีเพื่อนผู้ชายในห้องเดินผ่านมาเลยมาบอกเราว่าครูเรียกให้ไปรวมตัวกัน เราถึงได้รู้
-ตอนย้ายห้องเรียน ไม่มีผู้หญิงในห้องนั่งใกล้เราเลย ต่อให้โต๊ะมันไม่พอ ผญก็จะไม่นั่งกับเราอยู่ดี ยอมเว้นโต๊ะที่อยู่ใกล้ๆเรา แล้วไปนั่งเบียดกันแทน เราเลยได้นั่งข้างแต่เพื่อนผู้ชาย
-ฯลฯ มีเยอะกว่านี้อีกค่ะ แต่กลัวมันจะยาว

ไม่เข้าใจกับการกระทำของเพื่อน ผญ ในห้องเลยค่ะ บางทีเราอาจจะทำให้เขาไม่พอใจ แต่เราไม่รู้ว่าเราผิดเรื่องอะไร เราจะได้ไปแก้ไขถูก ครั้งนึงเราเคยไปถาม(น่าจะเป็น)หัวหน้ากลุ่มผญ ว่าทุกคนโกรธเราเรื่องอะไรรึเปล่า? เขาตอบมาว่า"เฮ้ยคิดมาก ไม่มีอะไรหรอก" วันนึงเราลืมกระเป๋าไว้ที่ห้องเรียน แล้วเพื่อนคนนี้แหละ บอกเพื่อน ผญ คนอื่นว่า "อย่าไปบอกมัน"ตอนแรกเราก็ได้ยินแหละ แต่ไม่คิดอะไร จนมาเอะใจได้ว่าเราลืมกระเป๋าไว้เพราะเพื่อนผชหิ้วกระเป๋ามาให้เรา

ทำไม ผญ ในห้องเรามีปัญหาหรือไม่พอใจอะไรไม่ยอมบอกกันตรงๆ ทำไมต้องเอาไปนินทาไปว่าลับหลังด้วย เราพยายามปรับปรุงตัวเองแล้วก็พยายามถามแล้วนะว่าเราผิดอะไร แต่ก็ไม่มีใครยอมบอกเลย แล้วก็มาทำตัวแย่ๆใส่เราแบบนี้ เราจะรู้หรอว่าผิดอะไร? ไม่เหมือน ผช ในห้อง ที่เวลาเราทำผิด พวกเขาก็จะเตือนไม่ก็ด่าเรา เราก็ยังพอรู้ว่าเราผิดอะไร แล้วแก้ไขมันให้ดี

ใครมีประสบการณ์แบบนี้ ช่วยบอกวิธีแก้ไขทีค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

me.daisy 25 ม.ค. 61 เวลา 18:51 น. 1

ลองอ่านจากกระทู้พวกนี้ดูนะคะ อันนี้เป็นกระทู้ที่ผู้ใหญ่เข้ามาตอบ

https://pantip.com/topic/32875378


กระทู้นี้เป็นhow to พร้อมคอมเม้นท์เด็กวัยเดียวกันที่เจอประสบการณ์แบบนี้

https://www.dek-d.com/nugirl/29689/


พี่อยากให้มองว่าสถานการณ์นี้มันเกิดจากคนที่ไม่เข้าใจเรา มาตัดสินเราจากการกระทำไม่กี่วันหรือแค่มองภายนอกแล้วเกลียดกัน ตัวจขกท.ไม่ได้มีอะไรน่ารังเกียจหรือไม่น่าคบอะไร เป็นคนธรรมดาที่สมควรได้ความรักและรอยยิ้มจากเพื่อนเท่าๆกับคนอื่น อย่าคิดว่าชีวิตเราที่เหลือจะต้องเป็นแบบนี้ เพราะแค่เปลี่ยนสังคมหรือเปลียนผู้นำกลุ่ม เหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก ให้กำลังใจตัวเองทุกๆวัน หาเพื่อนทางเน็ต คุยกับคนที่เขามองเราด้วยสายตาของความรัก แล้วจะพบว่าตัวเองมีค่า เป็นที่รักกับพ่อแม่และคนอื่นเสมอค่ะ

0