Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เขาว่าเด็กนิเทศหางานยากจริงไหม?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือผมอยากเรียนนิเทศนะครับแต่เขาบอกหางานยากจบมาแล้วไม่ใช่ว่าเป็นนักแสดง แต่ถ้าเราไม่ได้เป็นนักแสดงแล้วเราจะทำงานอะไร แล้วพวกที่แสดงหนังจำเป็นต้องจบจากนิเทศไหมถ้าอยากเป็นนักแสดงต้องทำไง หรือหางานไรงี้ครับว่าจะไปสอบที่มหาลัยบูรพาอะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

jiraphat 30 ม.ค. 61 เวลา 20:49 น. 2

พี่ขอตอบเรื่องอาชีพนักแสดงก่อนละกันเนอะจริงๆแล้วเรียนนิเทศมันไม่ได้จบมาแล้วเป็นได้แต่นักแสดงนะเพราะนิเทศมันก็มีหลายสาขาทั้งวารสาร, ประชาสัมพันธ์, สื่อสารตรา, โฆษณา, วิทยุโทรทัศน์ ไม่ได้มีแค่สาขาศิลปะการแสดงอย่างเดียว อย่างพี่เรียนนิเทศ โฆษณา ที่ ม.กรุงเทพ จบไปก็ทำงานอยู่ตามเอเจนซี่โฆษณา พวกวิทยุโทรทัศน์จบไปจะไปทำงานเป็นพวกครีเอทีพรายการทีวีหรือแบบทำสายโปรดักชั่นตัดต่ออะไรแบบนี้ก็ได้ เรียนนิเทศมันกว้างทำงานได้หลากหลายขึ้นอยู่กับว่าเราเรียนสาขาไหน ส่วนเรื่องที่น้องถามว่าอยากทำอาชีพนักแสดงต้องเริ่มยังไง พี่ว่าก็คงต้องไปแคสงานแข่งกับคนอื่นๆก่อน อย่างเพื่อนพี่ก็ไปแคสงานเอามีทั้งได้ทั้งไม่ได้ แต่นางก็แบบมีไปเรียนแอคติ้งเพิ่มอะไรแบบนี้เพราะอาชีพนักแสดงมันก็ต้องอาศัยความสามารถด้านฝีมือการแสดงด้วยอะไรแบบนี้ ยังไงพี่ก็ขอเป็นกำลังใจให้น้า ️

2
pongza1142 1 ก.พ. 61 เวลา 12:42 น. 2-1

ขอบคุณครับ แล้วถ้าผมอยากเป็นนักแสดงนี่ต้องไปสายไหนครับ

0
pongza1142 1 ก.พ. 61 เวลา 12:43 น. 2-2

สมมุติ ว่าผมอยากเป็นนักแสดงในช่อง3 ช่องGmm หรือช่องต่างๆต้องทำไงครับตอบแทนได้ครับ

0
Nzyqq 30 ม.ค. 61 เวลา 23:31 น. 3

เป็นดาราไม่ได้จำเป็นต้องจบนิเทศนะ จบนิเทศก็ไม่ได้จำเป็นต้องเป็นดาราเหมือนกันครับ

นิเทศหมายถึง การทำงานเบื้องหน้า และ เบื้องหลัง เบื้อหน้าก็คือหน้ากล้อง เช่นดารา ศิลปิน พิธีกร นักข่าว ต่างๆนาๆ เบืื้องหลังก็คือพวก ถ่ายทำ โปรดิวเซอร์ ตัดต่อ จัดแสง อะไรประมาณนี้ จบนิเทศไป ก็เป็นได้หลายอย่างนะไม่ใช่ว่าถ้าไม่ได้เป็นนักแสดงแล้วจะตกงาน เรายังเป็นอย่างอื่นได้เยอะเลยครับ ลองดูจากนี่ http://www.bu.ac.th/comarts/ น่าจะพอเป็นแนวทางให้ได้บ้างนะครับ สู้ๆ

1
pongza1142 1 ก.พ. 61 เวลา 12:42 น. 3-1

ขอบคุณครับ แล้วถ้าผมอยากเป็นนักแสดงนี่ต้องไปสายไหนครับ

0
pongza1142 1 ก.พ. 61 เวลา 12:43 น. 4

สมมุติ ว่าผมอยากเป็นนักแสดงในช่อง3 ช่องGmm หรือช่องต่างๆต้องทำไงครับตอบแทนได้ครับ

0
มาตอบ 9 มี.ค. 61 เวลา 23:57 น. 5

เรียนอะไรก็เป็นดาราได้ มันขึ้นอยู่กับโอกาส หน้าตา บลุคลิกและอะไรหลายๆอย่าง ถ้าอยากเป็นดาราของช่องไหน ก็ลองไปหาประกวดหรือแคสอะไรดู ให้คนรู้จัก

0