Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รอบ Portfolio 1/1 มีใครคิดเหมือนกันบ้างไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนอื่นขอเกริ่นก่อนเข้าประเด็นก่อนนะว่า ที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพราะความรู้สึกส่วนตัวและที่มาตั้งเพราะว่าอยากจะถามความคิดเห็นจากคนอื่นๆ ว่าคิดเหมือนกันบ้างไหม

สวัสดีนะ เราเป็นเด็ก TCAS61 ที่ติดและยืนยันสิทธิ์ไปแล้วรอบ 
Portfolio 1/1 ที่ผ่านมา เรารู้สึกว่า มันได้มาง่ายเกินไปหรือเปล่านะ? เหมือนไม่ค่อยมั่นใจกับสิ่งที่ได้มาเท่าไหร่ เพราะโดยส่วนตัวขอบอกก่อนว่า เป็นคนที่มีทัศนคติว่า อะไรที่ได้มายากๆย่อมมีค่าเสมอ (มันแสดงออกถึงความพยายามดี) เลยทำให้ไม่ค่อยมั่นใจกับการสอบติดครั้งนี้ #มันเหมือนเรื่องตลกอะ ไม่รู้ว่าคนอื่นเขามองเราว่าที่ติดน่ะฟลุ๊คหรือว่าเก่งที่ติดรอบแรก ถ้ามองว่าเราเก่ง ตรงนั้นเราก็อยากอธิบายให้ใครก็ใครฟังนะ (แม้ไม่มีใครอยากจะฟังlaugh)  ว่าเราไม่ได้เก่ง เราแค่เป็นคนชอบวางแผนเพราะถ้าย้อนไปตอน ม.4 ยังเป็นระบบ Admission แบบเดิม และเราก็ไม่รู้ด้วยว่าเขาจะเปลี่ยนระบบตอนเราอยู่ ม.6 (ฝากถึงน้องๆที่ตั้งใจจะเรียนต่อมหาลัยนะ เป็นเด็กไทยต้องพร้อมทุกระบบการศึกษาcrying) ตอน ม.4 เราตั้งใจที่จะส่งโควตาประเภทจิตอาสา ก็ติดตามข่าวเรื่อยๆ วางแผนไว้ว่า ม.5 จะทำงานสภานักเรียน พอมาถึง ม.5 ก็ได้เป็นรองฯประธาน (เป็นอะไรที่เกินคาดพอสมควร) ก็ตั้งใจทำหน้าที่ตลอดมา แล้วช่วง ม.5 นี้ก็เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงของระบบการศึกษา #อีกแล้ว ช่วงนั้นก็มีข่าวว่า เด็กรุ่นนี้สามารถสอบเข้าได้โดยไม่ใช้เกรด #นี่ก็เลยแบบงั้นดีเลยไม่ต้องตั้งใจเรียนมากก็ได้ใช่ไหมเอาแค่ผ่านพอ #ไม่ควรทำตามอย่างยิ่ง แต่เพราะยังพอมีบุญบ้าง เลยทำให้เกรดอยู่ในขั้นที่สวยงามอยู่ บวกกับทาง ทปอ สรุปอย่างชัดเจนตอน ม.6 ว่าใช้เกรดจ้าาา #เกือบไม่รอดดด นับว่ายังพอมีบุญเหลืออีกเช่นเดียวกัน ต้องขอบคุณตัวเองตอน ม.4 เลยก็ว่าได้ที่คิดจะส่งโควตาจิตอาสา เลยทำให้ ม.6 ไม่ได้ลำบากอะไรมาก เพราะผลงานมีมากมายเหลือเกิน #กิจกรรมดีกิจกรรมเด่นเน้นกิจกรรม เลยสามารถส่งพอร์ทได้หลายที่หน่อย (รอบพอร์ท ก็แนะนำว่าทำกิจกรรมน่ะทำได้แต่ทำให้ชัดเจนตรงสายกับที่อยากเรียนก็ดี ละก็อย่าทิ้งเรียน ทั้งกิจกรรมและเรียนต้องดำเนินไปพร้อมๆกัน) ทั้งหมดที่กล่าวมาก็แค่ต้องการบอกว่า ไม่ได้เก่งแค่ชอบวางแผน #แผนดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ส่วนที่คนอื่นอาจมองว่าฟลุ๊คติด ตรงนี้ก็อยากจะบอกเหมือนกันว่า ก็อาจจะใช่ มั้ง? #ก็มันติดอะติดแบบงงๆฮ่าาาๆ แต่ที่ติดก็อย่างที่บอก #แค่วางแผนมาดี
จขกท เลยงงๆกับความคิดตัวเองอยู่เหมือนกันว่า 
รอบ Portfolio 1/1 เนี่ย เขามีไว้คัดเด็กเก่งไหม แล้วเด็กรอบนี้ จะดูแตกต่างกับเด็กรอบ 3,4,5 ที่ใช้คะแนนสอบรึเปล่า แบบ #เขาใช้คะแนนสอบสู้ #แต่เราใช้กิจกรรมสู้ อะไรแบบเนี่ย

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

KumaTaku 30 ม.ค. 61 เวลา 21:31 น. 1

โหววววว หนูจะจบ ม.4 ละยังไม่แน่ใจกับคณะที่อยากเรียนเลย ผลงานก็ไม่ค่อยเกี่ยวกับสิ่งที่ชอบด้วย ยังงี้คงต้องมุ่งกับการสอบอย่างเดียวละ

2
Skyjr 30 ม.ค. 61 เวลา 21:39 น. 1-1

สู้ๆน้า ขอให้สอบติดในคณะที่ตั้งใจนะ //ถ้าเป็นเด็กสายเรียนก็มุ่งอ่านหนังสือแต่เนิ่นๆเลยยยน้าา อ่านก่อนสอบ 3 เดือนมันไม่พอ.. https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-03.png

0
KumaTaku 13 มี.ค. 61 เวลา 13:19 น. 1-2

ขอบคุณค่ะ สงสัยต้องขยันกว่านี้ละ(ติดเกมเกิ้นน55) เดี๋ยวจะม่องเอาตอนสุดท้ายเอา555https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-13.png

0
Dear Hunhan 28 ก.พ. 61 เวลา 12:55 น. 2

สำหรับเรา เราว่ามันไม่ได้อยู่ที่เก่งไม่เก่งหรอกค่ะ มันขึ้นอยู่กับว่าเราชอบที่ที่เราติดมั้ย ถ้ามันเป็นที่ที่เราหวังไว้ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว และตอนนี้เราก็ได้มันมาแล้ว แค่นี้ก็จบค่ะ คนอื่นยื่นคะแนนสอบยังไงตอนเรียนเราก็ต้องเรียนเหมือนๆกันอยู่ดีแหละค่ะ ถ้าพอใจกับคณะนี้แล้วก็โอเคแล้วค่ะ

1