Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวเข้าค่ายสอวน.ดาราศาสตร์ถึงระดับชาติ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ความจริงเราเข้ามาแล้ว 1 ปี แหละพึ่งมารีวิว55555
      เราเข้าค่ายสอวน.ดาราศาสตร์ม.ต้นปีที่แล้วเดือนตุลาคม 2559 เป็นครั้งแรกกับการเข้าค่ายโอลิมปิกวิชาการ ค่อนข้างตื่นเต้นแบบสุดๆเลยหละ เราสอบเข้าที่ศูนย์ดาราศาสตร์แห่งหนึ่งที่กทม. วันแรกเข้าไปเหมือนไม่ได้เข้าอ่ะ สอนแต่เลข แล้วก้อเลข แล้วก้อเลข ทุกๆคนในห้องก้อแบบเงียบมากมีแต่คนจดตาม ตอนแรกก้อจะไม่จดแล้วนะ แต่กลัวคนอื่นมองก็เลยต้องจด5555 วันที่สองที่สามอาจารย์ก็เริ่มสอนฟิสิกส์ห้องก็เงียบๆเหมือนเดิมมีบางส่วนก็ไม่จดนั่งเล่นเกม -เราเอ๋อๆก็นึกว่าเค้าเคยเรียนแล้วทำได้หมด พออาจารย์ถามเท่านั้นแหละจบเลย55555+ ปกติเราอยู่คนเดียวในค่ายเดินไปไหนมาไหนมาไหนก้อเดินคนเดียวอารมณ์แบบเหงาสุดๆ เกือบทุกคนจะมีเพื่อนจากโรงเรียนเดียวกันมาหมดก็จะเป็นกลุ่มแก๊งว่ากันไป -นั่งเรียนเงียบๆไป พอใกล้จบค่ายก็จะมีออกนอกต่างจังหวัด3วันเพื่อไปสอบ ก่อนวันไปเค้าค่ายสองสามวันเค้าก็จะแจกข้อสอบเก่าให้ลองกลับไปทำ บอกเลยว่าทำได้สองสามข้อจากเป็นสิบที่เหลือก็มั่วสูตรหมดเลย555 วันต่อมาเราก็กะจะเอาข้อสอบเก่าไปทำต่อ พักกลงวันก้อวางข้อสอบไว้บนโต๊ะกลับมาข้อสอบมีแต่คนรุมถ่ายทั้งๆที่แม่งไม่รู้กันเลยว่าข้อสอบที่ทำนี่มั่วหมดเลย 5555+ หลังจากนั้นก็เลยได้เพื่อนเยอะแยะ จำได้ว่าตอนสอบจริงก็ทำข้อสอบได้นิดเดียวนะ พอผลออกมาได้ที่ 2 ค่ดฟลุค ก็เลยต้องไปเข้าค่ายสองต่อ
      ค่ายสองก็อารมณ์ประมาณเดิมคือเรียนคล้ายๆเดิมแค่เจาะลึกและเพิ่มเติมเนื้อหาใหม่ๆ เข้าค่ายช่วงมีนามคม เราก้อเรียนช่วงพกก็ไปเล่นบาสบางครั้งก็โดดเรียนบ้างไรบ้าง ปกติแล้วสอวนดาราศาสตร์มีสองระดับคือม.ต้นกับม.ปลายนาจา แล้วพี่ที่เรียนของม.ปลายก็ชวนเราไปเรียนของม.ปลาย เราก็เลยรองไปเรียนวันนึง สุดท้ายหลับสิคับ555 ยากมากเหมือนเค้าพูดภาษาคนรึเปล่าไม่รู้แล้วจะจดก็จดทำไมอ่านไม่รู้เรื่องเลยตัดสินใจนอนแม่ม แล้วเราก็เรียนๆไปจนสุดท้ายสอบปลายค่ายซึ่งจะแตกต่างจากข้อสอบรอบแรกที่สอบเพียงทฤษฎีกับปฏิบัติคือจะมีข้อสอบพาทดาต้าหรือวิเคราะห์ข้อมูลซึ่งผมก็พอทำได้นิดนึงสุดท้ายลออกมาคืออันดับ1 โคตรดีใจอ่ะไม่คิดไม่ฝันมาก่อน แล้วเราก็ต้องไปแข่งโอลิมปิกระดับชาติหรือ TAO ข้อสอบนี่ก้อยากนะแต่ยังไม่ยากเท่ากับข้อสอบค่ายสอง ผลออกมาคือได้เหรียญทองและได้เป็นสำรองผู้แทนประเทศ ตอนแรกก้อดีใจนะแต่พอมาคิดดูอีกทีก็รู้สึกเสียดายอ่า เพราะอีกนิดเดียวก้อผู้แทนประเทศแล้ว สุดท้ายนี้ก็ฝากเพื่อน พี่ๆ น้องๆ ทุกคนที่อยากเข้าโอลิมปิกวิชาการ สอวน คือ ให้เตรียมตัวให้ดี ขยันมากๆ และก็ขอให้ทุกคนสอบติดนาจา 

แสดงความคิดเห็น

6 ความคิดเห็น

WataApus 10 ก.พ. 61 เวลา 01:16 น. 2

อ่านแล้วอยากล็อกอินเข้ามาตอบ555

เราก็เคยเข้าค่ายแหละ ศูนย์เดียวกับน้องเนี่ยแหละ ปีแรกเข้าไปนี่ฟีลลิ่งเดียวกันเลย เรียนไม่รู้เรื่อง555

ยินดีด้วยๆๆๆๆ ปีแรกได้ขนาดนี้นี่นับถือเลย อย่ายอมแพ้นะ สู้วต่อไป เปนกำลังใจให้

0
Homzaa 14 ก.ค. 61 เวลา 21:23 น. 4

ปีนี้เราก็จะสอบ ไม่รู้ว่า จขกท.ปีนี้ยังอยู่ม.ต้นรึเปล่าแต่ยังไงปีนี้จขกท.น่าจะติดอีกเพราะจากที่อ่านๆมาน่ะเก่งมากกกกกกกเลย อยากให้ทำกระทู้แนะนำการเตรียมตัวซักหน่อยให้รุ่นน้อง+o+นะๆๆสู้ๆนะคะปีนี้ขอให้ติดแล้วได้เป็นตัวแทนระดับประเทศนะ ส่วนทางนี้ก็จะพยายามเหมือนกันเพราะมีคนคาดหวังเยอะ55https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.png

0
donut3Oj 14 ก.ค. 64 เวลา 12:28 น. 6

แงงง พี่บอกว่าทำมะได้ แต่พี่ทำได้ทุกครั้งเลยง่่าาา เก่งมากๆๆ ขอวิธีทำให้ได้เข้าค่าย1 ได้มั้ยค่า

0