Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สัตวศาสตร์ เป็นสัตวแพทยศาสตร์ได้มั้ยคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



สวัสดีค่ะ พอดีหนูอยากเรียนคณะสัตวแพทยศาสตร์ ฝันอยากเป็นสัตวแพทย์จากมก.นี่แหละค่ะ  แต่หนูติดคณะทรัพยากรธรรมชาติ และอุตสาหกรรมเกษตร สาขาสัตวศาสตร์ ของมก. ฉกส. หนูเลยอยากรู้ว่าที่มก.เขามีให้เรียนต่อเป็นสัตวแพทย์มั้ยคะ เพราะเห็นบางมหาลัยมีการเรียนต่อเพื่อให้จบได้วุฒิสัตวแพทย์อะค่ะ 

แล้วที่มก.ฉกส. ที่อยู่และอาหารการกินเป็นยังไงบ้างคะ



 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

N.way 10 ก.พ. 61 เวลา 14:32 น. 1

เเป็นไม่ได้ค่ะ แต่ก่อนเป็นได้โดยการเรียนต่อโทอีก2ปี แต่ปีหนี้ไม่มีแล้วค่ะเราก็ติดสัตวศาสตร์เหมือนกันไปสอบสัมภาษณ์มาวันนี้เลยถามเค้าดูถามดู

4
Kuroneko 10 ก.พ. 61 เวลา 17:41 น. 1-1

แสดงว่าต้องแอดอย่างเดียวเลยใช่มั้ยคะของสัตวแพทย์ ง่าเสียดายจังเลย

0
Kuroneko 10 ก.พ. 61 เวลา 17:52 น. 1-2

แล้วคณะนี้สามารถประกอบอาชีพอะไรได้บ้างหรอคะ

0
N.way 17 ก.พ. 61 เวลา 21:01 น. 1-3

ทำงานในบริษัทค่ะ จะเป็นการจัดการพันธุ์สัตว์ cp เบทาโกส่วนใหญ่ เราจะเป็นคนคุมเนอะไม่ใช่คนงาน แต่ถ้าชอบสายราชการก็สอบเข้ากรมปศุสัตว์ค่ะ

0
รัสยา 15 พ.ค. 61 เวลา 22:23 น. 1-4

สัตวศาสตร์ เรียน 4 ปี จบแล้ว สามารถต่อสัตวแพทย์ได้ทางเดียวตอนนี้คือ ม. เทคโนโลยีมหานครค่ะ พี่คือหนึ่งในนั้น ตอนนี้เปิดคลินิคอยู่ที่ จันบุรีจ้า ก่อนเรียนสัตวแพทย์ที่ทำงานเป็นเซลล์บริษัท ยา ขอบอกเงินดีมากกกกกกก บางเดือนได้มากกว่าที่เปิดคลีนิคตอนนี้หลายเท่าจ้า

0
MiChan 4 มี.ค. 61 เวลา 04:35 น. 2

ผมเข้าใจว่าเดี๋ยวนี้ไม่มีเรียนต่อเป็นสัตวแพทย์แล้วนะครับ อย่างมากอาจจะเทียบวิชาเรียนได้ประมาณปีนึง แต่หลายๆมหาวิทยาลัยก็เข้าใจว่าจะเริ่มมีวิชาเฉพาะเข้ามาตั้งแต่เทอมหนึ่ง ยังไงก็น่าจะได้เรียนหกปีครับ (เหมือนแพทย์ที่หลักสูตรร่างมาให้เทียบได้ แต่เอาจริงๆหลักสูตรจะลอควิชาไม่ให้เทียบอยู่ดี เว้นแต่วิชาศึกษาทั่วไป)

0