Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีเพื่อนชอบแขวะทำไงดีคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราอยู่ม.6แล้ว เราจะเป็นคนที่ไม่ชอบตามใครเท่าไรจะชอบทำตามที่ตัวเองสะดวก เราเป็นติ่งเกาหลีด้วย เราจะทำเป็นหัวข้อแล้วกัน
1เรื่องเพื่อน ตอนแรกมันก็ดีนะเรารู้ใครเป็นเพื่อนสนิทเรา พอม.6 มาเพื่อนก็เปลี่ยนไปคือเราอาจจะคิดไปเองก็ได้ ว่าบางทีมีเพื่อนคนนึงแอบอิจฉาเราพอลับหลังเราจะพูดเรื่องไม่ดีของเรา หรือ บางทีต่อหน้าจะชอบแขวะชอบแซะ แต่จะไปเชิงหยอกแต่ความรู้สึกเราเป็นอีกแบบนึง แต่ไม่ใช่ทำกับเราหรอกคนเดียวคือถ้าเพื่อนในกลุ่มใครทำอะไรได้ดีกว่านางนางจะแขวะ พอลับหลังก็จะนินทาเพื่อนคนนั้นไม่รู้อ่ะเรารู้สึกเราเข้ากับเพื่อนไม่ได้เราสึกมันใส่หน้ากากเข้าหากัน ทุกวันนี้เราเลยไม่มีเพื่อนสนิท เราก็คิดแค่ทนหน่อยจะจบม.6 แล้ว แล้วเวลาเราพูดอะไรนางจะชอบตัดบทเรา เราโมโหมากเวลาเราทำไรนางจะขัดตลอด คือมันเยอะมากจริงๆเราพยายามเอาความดีที่นางทำกับเรากับเรื่องแย่ๆที่นางทำกับเรามาหักล้างกันแล้ว เรื่องแย่ๆนางเยอะกว่า ขอปรึกษาหน่อยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

จอน์นี่ 16 ก.พ. 61 เวลา 20:23 น. 1

ก็ได้เวลาเลิกคบเพื่อนคนนี้แล้ว เพราะจะจบหกแล้วตัดเลย หาเพื่อนใหม่ในมหาวิทยาลัยดีกว่าอาจจะจะเจอเพื่อนที่ดีกว่าตอนมัธยม

0
AuttazA 16 ก.พ. 61 เวลา 20:28 น. 2

ขอตอบแบบคนแก่ 555+


ทำใจและไม่ต้องสนใจค่ะ


เพราะถ้าเขาทำอะไรที่อยากให้เรารู้สึกไม่พอใจแล้วเราไม่ใส่ใจคนที่จะไม่ได้ดั่งใจ ทุกข์ใจ ไม่สาแก่ใจจะเป็นมันเอง ทางที่ดีคือไม่ต้องทำอะไรเลย ไม่ต้องสนใจ ไม่ต้องเก็บมาเป็นอารมณ์ ปล่อยผ่านไม่ต้องไปให้ความสำคัญ

0
ασɱ♡ 16 ก.พ. 61 เวลา 20:32 น. 3

เทๆไปก็ได้นะคะเพื่อนแบบนี้ บางคนถ้าแขวะแต่มันจริงใจก็มี แต่ถ้าแขวะแบบหาเรื่องนี่ ตีดๆเขาออกไปดีกว่าค่ะ จะสอบ จะจบก็มีเรื่องให้เครียดอยู่แล้ว ยังจะต้องมาเครียดเรื่องนี้อีกก็คงไม่ดีเนาะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

0