Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คณะสายศิลป์ VS คณะสายวิทย์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเพื่อนๆเด็กดีทุกคน เราอยากจะมีขอคำปรึกษาเรื่องการเลือกคณะค่ะ ตอนนี้เราอยู่ม.5กำลังจะขึ้นม.6แล้ว แผนการเรียนวิทย์คณิต

          ก่อนหน้านี้ช่วงม.ต้นเราเรียนสายการเรียน MEP เรียนคณิตวิทย์เป็นอังกฤษตอนนั้นเรารู้สึกชอบวิทย์มากเลย สอบเข้าม.4 แผนการเรียนวิทย์คณิตด้วยความอยากเป็นหมอเพราะรู้สึกชอบชีวะ แต่ พอได้มาเรียนจริงๆเราไม่โอเค เลยมีการขอย้ายสายแต่ทางร.รไม่ให้ เราเลยโอเคทนไปเป็นความผิดพลาดของเราเอง เราก็หาตัวเองไปเรื่อย ถามพ่อถามแม่ พ่อพูดขึ้นมาว่า "ลองเข้า นิเทศมั้ย?" เพราะตอนเด็กๆเราชอบด้านละครมาก

         เราเลยย้อนกลับมาคิดว่า เออใช่เราเคยชอบมัน ตอนนี้ก้ยังชอบอยู่นะแต่อาจจะลดลงจากเมื่อก่อน แต่ก็ยังไม่แน่ใจ จนเราได้ไปเป็นนร.แลกเปลี่ยน และได้อยู่กับตัวเองมากขึ้นเราก็ทบทวนตัวเองไปด้วย
จนเราสรุปแล้วว่าเราจะเข้านิเทศศาสตร์

         หลังกลับจากเป็นแลกเปลี่ยน เราเรียนซ้ำม.5 และพยายามเก็บเกรดมาเรื่อยๆเพราะเรามีเป้าหมายของเราแน่ๆแล้ว ที่บ้านไม่เคยบังคับเรื่องคณะเลย เรามีอะไรเราอัพเดตให้พ่อแม่ฟังตลอด แต่ช่วงม.5ปลายๆมานี้ ญาติฝ่ายพ่อลูกเขาเรียนเภสัช พ่อก็เริ่มอยากให้เราเรียนบ้าง เริ่มทำใ้หเราสับสนมีแต่คนบอกว่านิเทศไม่ดี จบไปไม่มีงานทำ เวลาเพื่อน/ญาติถามว่าจะเข้าที่ไหน เราก็จะตอบว่า "นิเทศ" เพราะเราชัวร์แล้วนี้คือเป้าหมายเรา แต่ทุกคนมองด้วยสายตาแปลกๆ
ส่วนแม่ก็ไม่ได้ว่าอะไร แม่บอกถ้าชอบอะไรก็เรียนอันนั้น

        ตอนนี้เราเริ่มกลับมาสับสนอีกแล้ว แต่ใจเราและเป้าหมายของเราเทให้นิเทศ 80%แล้ว ที่เหลือก็อาจจะมีเอนๆไปทางครู การท่องเที่ยว/การโรงแรม อักษรบ้าง ตั้งแต่เรามีเป้าหมายเราขยันขึ้นมากเพราะมีเป้าหมายชัดเจนและการวางแผนที่เรียบร้อยแล้ว

       
ปัญหาของเราตอนนี้คือ
1.ใจเราเทไปทางนิเทศมากกว่าคณะสายวิทย์แล้วตอนนี้  ไม่ได้วางแผนจะเข้าคณะสายวิทย์เลยเพราะตอนแรกมั่นใจกับนิเทศแล้ว เปลี่ยนแผนตอนนี้ก็อาจจะไม่ทันแล้วรึเปล่า?
2.เราตัดต่อวิดีโอหรือใช้โปรแกรมตัดต่อ อะไรพวกนี้ไม่เป็นเลย เข้าไปจะเรียนลำบากมั้ย?


ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำแนะนำนะคะ :)



   

 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

smilexeo13 17 ก.พ. 61 เวลา 00:49 น. 1

นิเทศมีหลายสาขานะคะ เอกการแสดง อาจจะมีเรียนตัดต่อแต่ค่อนข้างน้อยนะคะ อย่างไรน้แองก็ชอบนิเทศอยู่แล้ว อย่าทำอะไรที่ตัวเองไม่ชอบเลยนะ ลองทบทวนอีกที ว่าจะอะไรอย่างไร สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้

0