Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราควรจะทำยังไงดีคะ รำคาญเขาบ่อย จนวันนึงเขายอมลดความสัมพันธ์ ไม่รั้งเลย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนอื่นก็คือตอนนี้คุยกับคนๆนึงอยู่ค่ะแล้วเรียนที่เดียวกัน คลาสเดียวกันด้วยนี่เป็นฝ่ายไปชอบเขาก่อนค่ะ แต่ว่าเขาเป็นคนทักมา คุยไปคุยมาประมาณ1เดือนเขาก็บอกมาว่าครบรอบ1เดือนแล้วนะ ตอนแรกเรากะว่าเราจะคุยเล่นๆ แต่เขาดันเป็นฝ่ายเริ่มจริงจังซะได้ จริงๆด้วยความที่เราชอบเขาอยู่แล้วมันเลยทำให้เรารู้สึกว่าโชคดีจังเลย รู้สึกดีมากๆ

ช่วงแรกๆความสัมพันธ์ของเราเรียกได้ว่าเพื่อนแซ็วตลอดค่ะว่าแหม หวานกันจริงนะ ไปไหนด้วยกันตลอด แต่เราก็ทะเลาะกันบ่อยนะคะ เวลาทะเลาะกันเขาก็มาง้อเราก่อนตลอด เขาน่ารักค่ะใครๆก็บอกแบบนั้น เราชอบบอกว่าเลิกคุยกันดีกว่าเวลาที่ทะเลาะกัน เขาก็คอยยื้อนะคะ แต่เราที่บอกไปไม่ได้อยากเลิกเลยค่ะ เราแค่อยากที่จะให้เขาสนใจเราบ้าง

เขาติดเกม ติดเพื่อนไม่ค่อยมีเวลาให้เรา เวลาโทรคุยกันก็แทบไม่ได้คุยเลยเล่นแต่เกมแต่ไม่ยอมให้เราวาง เราก็ไม่เข้าใจเหมือนกันค่ะ แต่เราก็ไม่ได้อยากวางหรอกนะ เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาครบรอบ8เดือนพอดีค่ะ แล้วมันตรงกับวันที่พี่คนนึงเขาจะจบแล้ว เขาเลยมาบอกว่าจะเอาของไปให้พี่คนนั้นนะ ซึ่งพี่คนนั้นน่ะเป็นแฟนเก่าของเขาค่ะ วันที่จะให้คือวันที่14กุมภาพันธ์ เรางงๆอะค่ะมันอึนๆ แต่เขาก็มาบอกเราก่อน เราเลยอนุญาตไป

วันนั้นเราก็ตึงๆใส่เขาไปนิดนึง เราไม่ได้อยากได้อะไรจากเขาวันนี้หรอกค่ะ แต่เขาก็เอาของไปให้คนอื่นโดยที่เราก็รู้ไง เราก็ไปตึงใส่เขา ตอนเย็นเจอเขาเราด้วยความที่นอยด์ๆก็เลยเดินหนี เขาบอกว่ามีของจะให้เราก็เดินหนี เลยทำให้เราทะเลาะกันค่ะ เราไปถามมาว่าเขายังอยากคุยกับเราอยู่ไหมเขาตอบเรามาว่าไม่รู้ เราก็เลยบอกเลิกคุยกันเถอะ เขาก็เหมือนจะตกลงกลายๆอะค่ะ

เขาบอกว่าดีแล้วเราจะได้ไม่ต้องเสียใจอีก เราแค่อยากให้เขารั้งเราไว้สักนิดอะค่ะ แค่บอกว่าไม่อยากเลิกคุยเราก็จะไม่ไปไหนแล้ว แล้วเราก็คุยกันอีกไม่กี่ประโยคไม่เชิงทะเลาะกันแต่ก็คุยไม่ดีสักเท่าไร เขาบอกว่าเขาไม่อยากให้เราเสียใจกลับไปเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิมเถอะ เขายังไม่อยากคบใคร

แต่เราดูเหมือนจะคาดหวังในตัวเขา เราก็จุกๆนะคะ ยอมรับว่าคาดหวังจริงๆ คนเราคุยกันก็ต้องการความชัดเจนด้วยไม่ใช่หรอคะ ทำไมกลายเป็นว่าเราไปกดดันเขาเฉยเลย แต่เราก็ผิดจริงๆค่ะ เขาบอกว่าเราชอบพูดจาบั่นทอนความรู้สึกเขา เราชอบไปทำเหมือนรำคาญเขา เขาเสียความรู้สึกไปเยอะพอสมควร เขาเลยอยากพอกับเราแล้ว

วันต่อมาที่มีเรียนเราพยายามพูดกับเขาน้อยๆนะคะ เราเสียใจเรายังไม่พร้อมจะเป็นเพื่อนกับเขา แต่เขาเดินมาทัก เดินมาลูบหัว ถามเพื่อนเราว่าเราไปไหน เราไม่เข้าใจค่ะ ทำไมการตัดเราลดความสัมพันธ์ให้เหลือแค่ความเป็นเพื่อนมันทำได้ง่ายขนาดนี้ เราเสียใจมากๆ ใจนึงมันเข้าใจอีกใจมันก็หน่วงๆ

เราแค่งงว่ามันทำง่ายและเร็วขนาดนั้นเลยหรอที่ผ่านมา8จะ9เดือนไม่มีความสำคัญกับเขาเลยหรอ เราควรทำยังไงดีคะ เราไม่อยากคิดมากเพราะช่วงนี้ใกล้จะสอบแล้ว

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

Niell 18 ก.พ. 61 เวลา 18:28 น. 1

ถ้าเขาลืมแฟนเก่าไม่ได้เราคิดว่าเธอควรเลิกนะคะ ในใจเขาตอนนี้มีอีกคนอยู่ด้วย แต่เธอก็ควรที่จะปรับปรุงตัวด้วยไม่ใช่ว่าเอะอะๆก็บอกเลิกตลอด เขาอาจจะทนได้แต่ความอดทนของเขาคงมีขีดจำกัดเหมือนกัน อยากให้เธอเลือกทางที่เธอทำแล้วจะสบายใจอะค่ะ ช่วงนี้ถ้าใกล้สอบแล้วสู้ๆนะ อย่าให้ปัญหาพวกนี้มาทำให้มันเป็นอุปสรรค เราก็จะสอบแล้วเหมือนกัน

0
นี่คือโลกของความจริง 19 ก.พ. 61 เวลา 20:18 น. 2

ทำใจและตั้งใจสอบไม่ใช่พื่อใครแต่เพื่อตัวคุณเองและเพื่อคนที่เขาเลี้ยงคุณมาตั้งแต่เล็กจนโตหยุดเพ้อถึงคนอื่นแล้วหันมาใส่ใจคนรอบข้างคนอื่นก็คือคนอื่นเข้าใจอ่ะแคร์เพื่อ??

1
akiba 19 ก.พ. 61 เวลา 20:50 น. 3

เลิกไปเถอะครับ รักตัวเอง สวยเลือกได้อยู่แล้ว


ถ้าเขารักเราจิงไม่ห่างไปหรอกครับ


จากที่เล่ามา ผชรักตัวเองติดเพื่อนติดเกมส์อยู่ครับ ไม่เหมาะคบเป็นแฟน

0
akomabear 19 ก.พ. 61 เวลา 21:22 น. 4

แต่ละความเห็นใมมันกลายเป็นความผิดผู้ชายไปใด้ คนเราคบกันก็ต้องการความชัดเจนเปล่า = = ไปทำตัวงี่เง่าเอะอะเลิกเอะอะลา มันเสียความรู้สึก เป็นผู้ชายเค้าก็คิดใด้เจ็บเป็นเหมือนกัน เห้ยเราทำเค้าเสียใจ เราดูแลเค้าไม่ใด้ ท่าไม่รักจริงๆจ้างให้อาการนี้ก็ไม่มีให้เห็น ที่โทรหาไม่ยอมวางไม่ใด้มากมายไรเลย แค่อยากใด้ยินเสียง อยากอยู่ด้วย แต่ไม่รู้จะพูดอะไรด้วย ใจเค้าใจเราคนนึงพยายามจะต่ออีกคนตัดทิ้งตัดขว้าง ให้ของขวัญแฟนเก่า ให้มันก็ส่วนให้ อดีตคือดีตไม่มีใครลืมลงหลอกแค่เค้ายังอยู่ดูแลปัจจุบันนั่นก็ดีขนาดใหนละ

1
ลำไย 19 ก.พ. 61 เวลา 21:34 น. 5

เท่าที่อ่านมาเนี่ยรำคาญจขกท.แทนแฟน(เก่า)ของจขกท.เลยอ่ะ ทำตัวไร้งี่เง่าและน่ารำคาญมากกกกก(ก.ไก่ล้านตัว) ขนาดเป็นผู้หญิงด้วยกันยังคิดว่าจขกท.งี่เง่าเกินเหตุอ่ะนะ จขกท.ปล่อยเขาไปเจอคนที่ดีกับเขาดีกว่าเนาะ อย่าไปหวังว่าเขาจะรั้งอะไรต่อไปเลย ปล่อยวางๆ

0
Smile 19 ก.พ. 61 เวลา 22:51 น. 6

ขอโทษนะคะ คือที่จขกท.เล่ามาเราเชื่อว่ามันยังไม่หมด อาจจะตัดสินไม่ได้ เราคิดว่าจขกทอาจจะเอาแต่ใจตัวเองมากไปบ้าง ขอโทษที่บอกแบบนี้นะคะ คือจากที่เราอ่านมันก็พอจะทำให้เรารู้สึกว่า ที่คบกัน อาจจะไม่ได้เพราะรักจริงๆ แล้วก็การที่เอาของไปให้แฟนเก่า อาจจะไม่ได้หมายความว่าลืมไม่ได้นะคะ อาจจะให้ในสถานะน้อง คนรู้จัก ซึ่งไม่ได้หมายความว่าลืมแฟนเก่าไม่ได้ แล้วจขกท.บอกว่าผู้ชายก็มีของจะให้เหมือนกันใช่มั้ยคะ แต่จขกท.เดินหนี มันอาจจะเป็นเส้นบางๆเส้นสุดท้ายก็ได้

0
Smile 19 ก.พ. 61 เวลา 22:54 น. 7

ต่อจากคม.ที่ 6 นะคะ การที่ผู้ชายติดเกมส์ ถ้ารักกันจริงหรือต้องการคบกันต่อไป เราเชื่อว่าต้องหาวิธีแก้ได้โดยที่ทั้งสองฝ่ายยินยอม มันอาจจะทำให้ดีขึ้นก็ได้ค่ะ

0
Bloody fo Princess 19 ก.พ. 61 เวลา 23:16 น. 8

ถามก่อนนะ ความสัมพันธ์ที่ว่า ครบรอบ 1 เดือน

เป็นแฟนกันแล้วเหรอ ? หรือแค่คนคุย :/

เพราะเทาๆที่อ่านมา ไม่มีคำว่า "แฟน" เลยะนะ ==

หรือเราอ่านไม่ดีเอง ??

ความคิดเราเท่าอ่านพ่านๆ*ย้ำพ่านๆ

สถานไม่ชัดเจน ไม่แน่นอนแค่คนคุย

และเธองี่เง่า มาตลอด ก็อย่าโทษใครเลย

โทษตัวเอง ทึ่เอาแต่ใจ และ งี่เง่าเกินไป

ไม่มีใครทนได้หลอหนะต่อให้รักแค่ไหน

ถ้าไม่พูด ไม่บอก ไม่ปรับตัว เอาแต่ใจฝ่ายเดี่ยว

จะแบบเพือน คนคุย หรือแฟน

แม่งก็มีแต่ พังกับพังละคะ จบนะ

#คหสต นาจา

0
Bloody fo Princess 19 ก.พ. 61 เวลา 23:16 น. 9

ถามก่อนนะ ความสัมพันธ์ที่ว่า ครบรอบ 1 เดือน

เป็นแฟนกันแล้วเหรอ ? หรือแค่คนคุย :/

เพราะเทาๆที่อ่านมา ไม่มีคำว่า "แฟน" เลยะนะ ==

หรือเราอ่านไม่ดีเอง ??

ความคิดเราเท่าอ่านพ่านๆ*ย้ำพ่านๆ

สถานไม่ชัดเจน ไม่แน่นอนแค่คนคุย

และเธองี่เง่า มาตลอด ก็อย่าโทษใครเลย

โทษตัวเอง ทึ่เอาแต่ใจ และ งี่เง่าเกินไป

ไม่มีใครทนได้หลอหนะต่อให้รักแค่ไหน

ถ้าไม่พูด ไม่บอก ไม่ปรับตัว เอาแต่ใจฝ่ายเดี่ยว

จะแบบเพือน คนคุย หรือแฟน

แม่งก็มีแต่ พังกับพังละคะ จบนะ

#คหสต

0
คันซากิ ฮิเมะ 20 ก.พ. 61 เวลา 00:50 น. 10

ทำไมมีแต่คนว่าผช.อ่ะ คือจากที่คุณเล่ามารู้สึกว่าคุณต่างหาก คือเขาดูแลคุณดี แต่พอคุณงอนก็เอะอะเลิก ที่เขาเล่นเกมแล้วให้คุณไม่วางสาย ก็แสดงว่าเขาอยากอยู่กับคุณ ถ้าคนติดเกมปกตินะ มันวางสายไปและ แล้วคือมีพี่ที่เรียนจบ จะให้ของขวัญเขาก็ปกติมั้ยอ่ะ วันจบการศึกษาของรร.เรานะขอแค่รู้จักก็ซื้อกุหลาบมาให้แล้ว เรานี่อยากบอกคุณเหลือเกินเลยว่า ถามหาคฝามชัดเจนจากเขา คุณชัดเจนกับเขาพอหรือยัง เพราะแค่งอนแล้วบอกเลิกก็แสดงออกมาได้เลยว่าคุณก็แค่อยากเอาชนะผช.ของคุณเท่านั้นเอง

0
คุณแม่คนหนึ่ง 20 ก.พ. 61 เวลา 08:42 น. 11

การที่จะชอบใคร คบกับใครแล้วทำตัวงี่เง่าใช่ว่าจะน่ารัก อย่าว่าแต่ผู้ชายเลย เพื่อนผู้หญิงด้วยกันก็เบื่อ ชีวิตมีอะไรอีกมากมายที่น่าสนใจ ทำไมต้องมานั่งเอาใจคนที่เดี๋ยวก็งอน เดี๋ยวก็บอกเลิก มันไม่ได้เก๋ไก๋ ความอดทนมีจำกัด ช่วงลองคบยังขนาดนี้ ถ้าเป็นแฟนจริงๆจังๆ สงสัยไม่ต้องเรียนหนังสือ ไม่ต้องทำมาหากิน คอยแต่ตามง้อตลอด

ปรับทัศนคติใหม่ เราอยากให้เขาดีกับเรา เราชอบแบบไหน ก็จงทำอย่างนั้น ข้อสำคัญอย่าทำตัวนิดก็บอกเลิก หน่อยก็งอน มันทนได้ไม่นาน

0
Redbrush Lafan 20 ก.พ. 61 เวลา 19:10 น. 12

ถ้าต้องการความชัดเจนจากเขา เราควรจะชัดเจนกับเขาก่อนค่ะ อยากให้ง้อให้ทำอะไรก็พูดไป ไม่ชอบให้ทำอะไรก็พูดอย่าให้เขาเดาใจหรือไปงอแงใส่โดยไม่บอกเหตุผล เพราะพออีกฝ่ายเดาใจผิดผู้หญิงอย่างเราก็ไปหาว่าเขาไม่ใส่ใจทำไมเรื่องแค่นี้ถึงไม่รู้ใจอีก คบกันมาตั้งหลายเดือนแล้วนะ.....อย่าทำแบบนี้ค่ะ พูดคุยและปรับตัวเข้าหากันดีที่สุดค่ะ(แน่นอนว่าหมายถึงคุณผู้ชายด้วยไม่ว่าจะมีนิสัยแบบใดก็ตาม)


อย่าพูดบั่นทอนกำลังใจใส่กัน หรือใช้คำพูดคลุมเครืออย่าง 'ไม่รู้เลิกก็ได้(พูดเพื่ออยากให้อีกฝ่ายรู้สึกร้อนใจจะได้มาง้อ)' หรือ 'แล้วแต่คุณสิ(พูดเพื่อบอกว่ามางง้อสิ เปิดทางเลือกให้แล้ว)' ถ้าสุดท้ายฟีดแบคกลับมาไม่ตรงใจแล้วงี่เง่าใส่เขาผู้ชายก็ย่อมถอยค่ะ ยิ่งผู้ชายเป็นเพศที่มีความคิดตรงๆไม่ซับซ้อนเหมือนผู้หญิงด้วย พอถูกพูดคำในเชิงบอกให้เลิก เขาก็จะเลิกจริงๆค่ะ ผู้ชายที่ตามตื้อก็มี แต่อาจจะมีปัจจัยอย่างอื่นนอกจากความรักด้วยเช่น


/รู้นิสัยเราดีเพราะรับมือการงอแงของเราจนชำนาญแล้ว หรือเราเคยบอกแล้วว่าถ้าเรางี่เง่าใส่ก็พยายามง้อเราหน่อย เราเป็นผู้หญิงฮอโมนแปรปรวนควบคุมอารมณ์ไม่ได้(เราก็เคยเป็นข้อนิค่ะ แฟนก็เข้าใจเวลาเรายั้งปากควบคุมอารมณ์ไม่ได้ เพราะเราเคยเตือนและขอร้องให้ใจเย็นกับเราหรือปลอบเรามากๆหน่อย)/


/ไม่อยากหาใหม่เหนื่อยแล้ว(กับคนอายุมากหรือคบกันมานานมากเป็นสิบปีจะมีเหตุผลแบบนี้ในใจค่ะ)/ คนนี้เหมาะกับเราที่สุด(เหมาะเป็นพ่อหรือแม่ของลูกไรงี้ 555+) และอีกหลายๆข้อที่ทำให้ผู้ชายมาง้อเราโดยมีเหตผลมากกว่าคำว่ารัก




เรื่องคำแนะนำไม่แน่ใจว่าคุณอยากได้คำตอบแบบไหน เพราะวิธีพิมพ์ก็เหมือนคุณกำลังเสนอให้เห็นว่า ฝ่ายชายยังเข้ามาทักเข้ามาลูบหัวเหมือนยังมีเยื่อไย เหมือนคุณอยากได้คำตอบว่า ให้คุณกลับไปง้อเขาดีมั้ยเพราะฝ่ายชายไม่ได้ตัดขาดดังฉับขนาดนั้น ถ้าให้ตัดเลย หรือให้ทำเหมือนเป็นเพื่อนธรรมดาๆก็กลัวจะไม่ไหวและกระทบกับการสอบ(เรามโนนะคะ ไม่ตรงก็ขออภัย)


เราคิดว่าคุณทำใจให้สบายดีกว่าค่ะ ดูจากระยะเวลาที่โพสสองสามวันแล้วน่าจะทำให้ใจสงบขึ้น มันอาจจะทำให้เราไม่มีสมาธิในการสอบ แต่ให้คิดซะว่าเรายีงมีโอกาสรีเทิร์นดีกว่า พับเก็บมันไว้ สอบให้เสร็จแล้วค่อยหยิบขึ้นมาคิดต่อ ถ้าคิดในแง่+ไว้น่าจะทำให้อะไรดีขึ้นค่ะ(เผื่อจะทำให้การสอบผ่านพ้นไปได้ด้วยดี) จะไม่ขอแนะนำว่าให้เลิกหรือง้อ เพราะเรื่องนี้สุดท้ายคนที่รู้อยู่แก่ใจว่าต้องทำยังไงคือคุณเจ้าของกระทู้ เพราะสตอรี่ของคนสองคนมันไม่สั้นขนาดนี้ เล่ายังไงก็เล่าไม่หมด(เข้าใจว่าพยายามพิมพ์ให้สั้น ไม่ได้เจตนาเล่าไม่หมดอันนี้เข้าใจค่ะ) แต่ที่ยังลังเลตัดสินไม่ได้เพราะความรู้สึกเจ็บปวด ให้คนนอกช่วยแนะนำหรือตัดสินคงยากค่ะ เอาเป็นว่าทำใจให้สงบ ให้พ้นช่วงสอบแล้วค่อยกลับมาไตร่ตรองดีกว่าค่ะ

0
wrdb_ 21 ก.พ. 61 เวลา 06:39 น. 13

ขอบคุณทุกความคิดเห็นค่ะ เราพยายามตัดใจ เนื่องจากที่อ่านๆมาแล้วเราได้นั่งทบทวนตัวเอง เรางี่เง่าใส่เขามาตลอดระยะเวลาที่ได้รู้จักกัน มันคงไปบั่นทอนความรู้สึกของเขาค่ะ เราเลยเข้าใจแล้วว่าเราต้องปรับปรุงตัวเองให้มากขึ้น ใจเขาใจเราทำอะไรก็ต้องนึกถึงเขาให้มากขึ้นค่ะ ขอบคุณทุกๆความเห็นที่ทำให้เราคิดได้ ถึงสุดท้ายถ้าเรากับเขาหยุดความสัมพันธ์นี้จริงๆเราก็จะไม่โทษเขาแล้วค่ะ เราจะถือว่านี่เป็นการรับผิดชอบความรู้สึกของตัวเองด้วย มีหลายคนบอกว่าเราเหมือนยังเล่าไม่จบ เราข้ามสตอรี่ไปหลายๆช่วงค่ะ เรางี่เง่าและทะเลาะกับเขาบ่อยๆแต่ไม่เคยเป็นเหมือนครั้งนี้เท่านั้นเอง เราเครียดและคิดหาทางไม่ออกว่าจะไปต่อยังไงดี แต่ตอนนี้ถือว่าดีขึ้นมากค่ะ ขอบคุณทุกๆคนมากนะคะที่เข้ามาแสดงให้เราได้รู้ในหลายๆมุมมอง เราควรจะใส่ใจความรู้สึกของเขาให้มากขึ้นจริงๆไม่ใช่คิดแค่ให้เขาใส่ใจเราฝ่ายเดียว เราตั้งใจว่าขอให้ผ้านช่วงสอบไปก่อน แล้วเราจะไปเคลียร์กับเขาให้รู้เรื่องค่ะ ถ้าเราไม่ใช่สำหรับเขาจริงแล้วเขาอยากจะพอแล้วเราก็โอเคค่ะ ขอบคุณทุกข้อความที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยเลย

0