Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราผิด? เพื่อนยืมเงินไป 500 ไม่คืน พอทวงบอกเงินแค่เศษเล็บ อยากได้ก็เอาคืนไปซะ! (ปาใส่เรา)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
บอกก่อนว่าเราไม่ได้รวย เราก็ได้เงินจากแม่เป็นรายอาทิตย์ แล้วทีนี้เรามีเพื่อนคนนึงอยู่ห้องเดียวกัน กลุ่มเดียวกันมาสองปีแล้วค่ะ วันนึงมันบอกไม่ได้เอาเงินมา เราก็เห็นเป็นเพื่อนเลยเสนอตัวให้ยืม จริงๆกะให้ยืมสัก 200 แต่เรามีแต่แบงก์ใหญ่ มันเลยบอกเอามา 500 เลยก็ได้ เดี๋ยวเราเอามาคืน ทีนี้ผ่านไปวันสองวันมันเงียบค่ะ จนเงินรายอาทิตย์นั้นไม่พอ เราก็เลยลองๆถามกึ่งแซวๆว่าคืนได้แล้ว กุไม่มีจะกิน มันก็หัวเราะขำๆแต่ก็ไม่คืนค่ะ สรุปอาทิตย์นั้นเราเงินหมดแต่เราดึงเงินเก็บเรามาใช้ก่อนไม่มีปัญหา ทีนี้จากวันที่ยืมก็ผ่านไปแล้ว 3 อาทิตย์ เราก็ไม่โอเคแล้ว เลยทวงอีกเป็นรอบที่สอง บอกว่า แกๆเราไม่มีเงินใช้แล้วอ่ะ คืนเราได้มั้ย? คือสาบานค่ะเราพูดแนวนี้จริงๆ มันก็หันควับตาเขียวๆใส่เราแล้วบอกว่า ทวงอยู่ได้ คืนให้อยู่แล้วแหล่ะ กลัวไม่ได้คืนหรือไง เงินแค่นี้แค่เศษเล็บจะอะไรนักหนา อยากได้ก็เอาคืนไปซะ แล้วมันก็ปาเงินให้เรา เรานี่งงและตกใจ สตั้นๆไปหลายวิ แต่ก็ทำได้แค่กลบเกลื่อนหัวเราะๆไป แต่ลึกๆเราโคตรแย่  เราก็ไม่ได้รวย ก็แค่อยากได้เงินคืนแค่นั้นเอง บางทีก็เสียใจ

เพิ่มนะคะ คือเพื่อนคนนี้นิสัยเอาแต่ใจ เหมือนบ้านเค้าตามใจๆ คนในกลุ่มรู้ดี แต่ครั้งนี้เราว่าแรงสุดที่เราเจอ เราแค่อยากรู้ว่าเราทำผิดหรือเปล่าที่ไปทวง?

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

หลักการที่ถูก 21 ก.พ. 61 เวลา 13:36 น. 1

คนเราไม่ควรให้ยืมเงินเพื่อนนะ ถ้าให้ยืมต้องให้ไปเลยห้ามทวง จำไว้ให้ดี เงินอยู่ในมือใครก็เป็นของคนนั้นแล้ว ถึงแม้จะบอกว่ายืม จริงๆก็คือขอ ถ้าเราให้ไปเงินนั้นก็ไม่ใช่ของเราแล้ว เพื่อนนี่ล่ะตัวดีทำให้คนในสังคมต้องใจดำ น้องจำไว้เลย อย่าให้ยืมจะได้ไม่เสียเพื่อน

2
YamiWay 21 ก.พ. 61 เวลา 14:04 น. 1-1

ความจริงก็ให้ยืมได้นะครับ แต่ต้องทำสัญญาด้วย (เอาแบบเป็นลายลักษณ์อักษรเลย555)

เอาจริงๆต่อให้จะให้ยืมหรือไม่ มันก็กระทบความสัมพันธ์อยู่แล้วล่ะครับ อยู่ที่ว่าจะกระทบมากน้อยแค่ไหน

คือบางคนอ่ะไม่ให้ยืม มันก็งอนไม่ก็ไม่คุยกับเรา บางคนให้ยืมไป

มันหายไปไหนไม่รู้เลยจ้า!!!


0
อย่าไปให้มันยืมง่ายๆ 24 ก.พ. 61 เวลา 14:38 น. 1-2

เห็นด้วยค่ะ ถ้าขอยืมควรทำใบสัญญาไว้ก่อน พร้อมถ่ายรูปเรากับเขาตอนเซ็น และมีพยานเป็นเพื่อนของคุณอีกคนด้วยนะคะ

0
แก้ว 22 ก.พ. 61 เวลา 19:48 น. 3

พี่ไม่ได้ว่าน้องนะ คือแบบมันพูดยากอ่ะ อย่างของพี่กับเพื่อนเงี้ย กระเป๋าเงินแทบจะใบเดียวกันอยู่แล้ว ตอนจะคืนเนี่ยปัญหาสุด


"แกๆฉันติดเงินแกเท่าไหร่นะ"

"ห๊ะ แกติดเงินฉันด้วยเหรอวะ"


คือคนยืมต้องจำอ่ะว่ายืมเท่าไหร่เพราะเจ้าของเงินมันไม่เคยจำ ถ้ามีไม่พอคืนในครั้งเดียว ก็จะบอกกันเลยว่า "ขอผ่อนคืนนะ" รายวัน รายอาทิตย์ รายเดือน แล้วแต่ช่วง(แล้วแต่จำนวนเงินที่ยืมด้วย)


แล้วก็ตอนเอาเงินให้จะมีกระดาษให้เซ็นเลยว่าติดเท่าไหร่ คืนเท่าไหร่ เมื่อไหร่ ครั้งที่เท่าไหร่ เหลือเวลาอีกกี่ครั้ง


อันนี้คือพี่เริ่มยืมกันตอนช่วง ม.3 เทอม2 งานสัปดาห์หนังสือ แรกๆก็เขินๆไม่กล้ายืม หรือยืมแล้วต้องรีบคืนวันถัดไป


พอหลังๆช่วง ม.5 มั้ง ความเกรงใจเริ่มหาย ยืมมัน1,500 ผ่อน3เดือน เดือนละ500 มีที่ยืมเยอะกว่านั้นก็มี


ผ่านมา10กว่าปี เดี๋ยวนี้ยืมกันเป็นปกติ เผลอๆออกให้ก่อนแล้วไม่เอาคืน นึกว่าเจ้าคนฝากออกจะลืม ที่ไหนได้ เจอหน้าปุ๊บคืนเงินพร้อมดอกเบี้ยเป็นขนมหรือของฝากเล็กๆน้อยๆ


บางทีขอยืมกันซึ่งหน้า ขอยืม20 มันดันให้แบงค์500ใบ แบงค์100ใบ แบงค์20อีกใบ คือล้วง(เป๋าตัวเอง) หยิบ(เงิน) ยื่น(ให้เรา) ไม่มองจำนวนเงินด้วยซ้ำ มันยัดทั้งหมดใส่มือ บอกเอาไปก่อน เดี๋ยวคืนทีหลังได้


ถ้าเพื่อนจำเป็นต้องใช้ด่วนจริง มันจะบอกเลยว่าขอคืนด่วนพร้อมกำหนดวันแบบ3วันล่วงหน้า หรืออะไรแบบนี้


อันนี้คือพี่กับเพื่อน พี่ว่ามันแล้วแต่คนอ่ะนะ ขอให้น้องเจอเพื่อนใหม่ดีๆ แล้วกันนะคะ

0
chichchitiya 23 ก.พ. 61 เวลา 18:58 น. 5

เจอแบบนี้อย่าคบค่ะ ถ้าคบแล้วตัดขาดด่วนเลย คือทวงรอบแรกไม่ว่าแต่2รอบแล้วเราว่าไม่โอแล้วนะ ถ้าหลายๆรอบเนี่ย...โห..เรียกว่าเพื่อนคงไม่ใช่แล้วล่ะแถมตอนทวงยังด่าอีก เลิกคบเถอะ//ทางทีดีไม่ให้เลยดีกว่าค่ะ

0
:งงง 24 ก.พ. 61 เวลา 00:07 น. 6

อย่าให้ใครยืมและอย่ายืมใครดีที่สุดค่ะ เราเคยมีพี่คนนึงสนิทกันมากๆ(มากจริงนะคุยกันทุกเรื่อง) มีวันนึงเราต้องไปเที่ยวกับเพื่อน(แอบแม่เที่ยว)พี่คนนี้ก็ไปส่งเราขึ้นรถค่ะ แล้วเขาก็ให้แบงค์พันเรามาใบนึง ตอนแรกเราปฏิเสธไปเขาก้บอกว่าเอาไว้ฉุกเฉิน ตอนนั้นยิ่งรักพี่คนนี้มากก พอกลับมาเราจะคืนเงินเขา เขาก็บอกว่าเดี๋ยวค่อยคืนได้ เราเลยเผลอใช้เงินไปค่ะ เพราะเขาบอกว่าจะคืนตอนไหนก็ได้ ใกล้กันแค่นี้ แต่วันนึงเค้ามาทวงเราแบบกะทันหันอะ เราก็มีไม่ถึงพันค่ะ คืนไปก่อนส่วนนึง เขาก็บอกว่าทีตอนเราขอยืมเขาให้เลยนะ(ขอตอนไหนวะงง)เราก็บอกสาเหตุไปแล้วจะรีบหามาคืน สรุปเราคืนเขาได้ในวันนั้นแหละไปยืมแม่มา ละเขาก็พูดจาเหมือนคนไม่รู้จักกันแล้วอะ เงินมันทำให้เสียมิตรภาพดีๆได้จริงๆอะ เข็ดเลย

0
*~ LadyAnna ~* 24 ก.พ. 61 เวลา 10:51 น. 7

ไม่ผิดหรอกค่ะที่ทวง แต่อยากเตือนว่า ถ้าเราจะคบกับใคร ไม่ใช่แค่ในสถานะเพื่อน แต่พี่น้องหรือแฟน มันไม่ควรจะหวังผลประโยชน์กันอ่ะ เรื่องเงินนี่ทำแตกหักมาหลายคนหลายคู่หลายกลุ่มละนะ

0
CrimsonQueen 24 ก.พ. 61 เวลา 13:36 น. 8

เพื่อนเอาเเต่ใจไปนะคะ ก็เงินเรานี่นา เราอยากได้คืน จริงๆก็เลิกคบเลยค่ะ เขาทำเเรงเกินไป ถึงจะหงุดหงิดกับเรื่องอะไรมาก็ตาม ไม่ควรมาทำกับเพื่อนตัวเองเเบบนี้นะคะ ไม่ควรเอามาลงกับเพื่อนตัวเอง เจอคนเเบบนี้เเล้วเพลียเเทนเลยค่ะ

0
8 มี.ค. 61 เวลา 18:55 น. 9

ทำไม่ผิดนี่คะ เรื่องเงินทองนี่แหละตัวดี ถ้าเลี่ยงได้ก็อย่าไปให้เขายืมเลย ตอนมาขอก็ขอแบบดีเหลือเกิน น่าสงสาร พอเราเป็นฝ่ายขอคืนทำอย่างกับเราไปขอเงินเอา

0
สุพร112 16 มี.ค. 61 เวลา 15:54 น. 10

หนูก็เป็นค่ะ ยืมไป 100 บ. ตอนประถมถือว่ามีค่ามากๆ เลย พอทวงก็โยนเป็นแบงค์ 20 เหรียญ 1,10 บาท ใส่สนามหญ้าเเล้วให้เราไปงมเก็บขึ้นมาเอง เเล้วยืนหัวเราะหนูตอนที่ก้มลงไปเก็บเงินของเขาขึ้นมา จริงๆ เเล้วจะปล่อยไปก็ได้ค่ะ เเต่ตอนนั้นหนูเสียดายเงินเพื่อน ไม่งั้นคงไม่มาเป็นตัวตลกก้มเก็บเศษเงินเพื่อนหรอก ฮือออ

0
MJ dmago 28 ธ.ค. 61 เวลา 08:24 น. 11

คนพวกนี้ วันๆเอาแต่ยืมเงินคนอื่น

พอคนนี้ไม่ให้ ก็ไปยืมคนโน้น เปลี่ยนที่ยืมเรื่อยๆ

พอไม่ใฟ้ก็ชักสีหน้า พวกนืมๆพวกนี้คือพวกขยะ

0