Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

#ONEDAYTRIP 'BTS อโศก' กับ 4 ร้านเด็ดที่คุณไม่ควรพลาด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ย่านใจกลางเมืองซึ่งเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญของกรุงเทพมหานครฯ คงหนีไม่พ้นอโศก ที่นี่เป็นจุดรวมของบริการขนส่งสาธารณะไม่ว่าจะเป็น รถไฟฟ้า BTS หรือกระทั่ง MRT ซอกซอยต่างๆพอได้ลองเดินเล่นแล้ว ก็พบว่ามีอะไรที่หลากหลายและน่าค้นหาอีกเพียบ
COFFEE ALLEY หนึ่งในร้านกาแฟสงบๆ ใจกลางเมือง ที่ถูกซ่อนอยู่ในซอยสุขุมวิท 16 ในร้านเป็นบ้านที่เกือบเรียกได้ว่าเป็นบ้านสวนขนาดย่อม ที่เราสามารถเลือกได้ว่าจะนั่งตากแอร์ฟินๆด้านใน หรือจะออกมานั่งสูดอากาศบริสุทธิ์ด้านนอก
เมนูที่เราเลือกสั่งคือ เซ็ตข้าวหมูอบ พร้อมบลูฮาวายโซดา  ที่คุ้มค่าในราคาเพียง 159 บาท
ยังมีอีกหลากหลายเมนูทั้งคาวหวานให้คุณได้ลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็น เค้ก ชารสต่างๆ วาฟเฟิล เบเกอรี่สดใหม่อีกเพียบ ถือว่าคุ้มค่ากับการมาเยือน ได้ทั้งเสพติดธรรมชาติแถมยังได้ลิ้มรสเมนูต่างๆที่ทางร้านมีให้เลือกสรรอีกเพียบ

หงลี่ ร้านอาหารจีนเก่าแก่ ปากทางเข้าซอยสุขุมวิท 15 นับเป็นร้าน LOCAL FOOD ที่อยู่กับย่านอโศกมานาน และแน่นอนว่าเรื่องของรสชาตินั้นก็เก๋า อร่อยสมกับเป็นร้านอาหารจีนชั้นเลิศ 

ราคาตกอยู่ที่ชามละ 80 -500 บาท ถึงจะแอบแรงไปนิด แต่ถ้าเทียบกับความคุ้มค่าของรสชาติและปริมาณนั้น หงลี่ ก็เป็นร้านอาหารร้านโปรดที่ได้ใจเราไปเต็มๆ

อีกหนึ่งสาขาของร้าน ALOHA BLACK COFFEE & TEA แถบซอยสุขุมวิท 21 ซอย 1 ถือเป็นร้านกาแฟที่ตอบโจทย์พนักงานออฟฟิศ
ด้วยราคาที่ไม่แพงมากนัก แถมเป็นร้านเล็กๆที่ตกแต่งให้น่าเข้า จิบกาแฟเพลินๆ นอกร้าน หรือจะนั่งด้านในเพื่อชมวิวถนนอโศก ที่มีรถราคึกคักตลอดทั้งวันก็เพลินไปอีกแบบ
ปิดท้ายด้วยห้างใหญ่ใจกลางอโศก ที่มาทีไรเป็นต้องแวะทุกที กับห้าง TERMINAL 21 สาขาอโศก 
ครั้งนี้เราแวะร้าน BKK ORIGINAL ร้านกระเป๋าและของฝากที่ชาวต่างชาตินิยม ซึ่งมาช้อปที่ร้านนี้ทีไร นักท่องเที่ยวก็แน่นขนัด ตามสไตล์ของร้านของฝากแน่นอนว่าเราก็ไม่พลาดที่จะซื้อเป็นคอลเลคชั่นไว้  และถือว่าเราไปได้ถูกช่วงจริงๆ เพราะหน้าร้านจัดโปรโมชั่น 1
แถม 1
จบไปแล้วกับทริปเพลินๆที่อโศก สำหรับครั้งหน้าเราจะไปรีวิวกันที่ไหน อย่าลืมติดตามกันนะครับ

แสดงความคิดเห็น

>