Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอคำแนะนำให้พล็อตนิยาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนอื่นเลย ตัวเราเองนั้น ยังไม่เคยตั้งกระทู้สักครั้งในชีวิต ซึ่งก็ขอคำแนะนำ ข้อตำหนิด้วยนะ ถ้าหากว่าขาดเหลือหรือต้องการให้เราเขียนอะไร เกี่ยวกับหัวข้อกระทู้ให้มากขึ้น เราก็ยินดีรับฟังเน้อ
          กราบสวัสดีเหล่าสะมาชิกทุกท่านที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ด้วยความเคารพแอนด์นับถือเป็นอย่างสูง
          เราเอาพล็อตนิยายที่กำลังจะแต่งมาให้ดูก่อนว่ามันซำ้กับเรื่องไหนรึปล่าว เพราะเด็กดี มีนิยายมากมายหลายหลาก ยิ่งกว่าเงินของเราที่มีทั้งหมดในบัญชีรวมกันแล้วคูนเก้า เรากลัวว่ามันจะไปซำ้กับเรื่องใดเรื่องหนึ่งที่เราไม่เคยอ่าน ก็คอมเม้นต์ตอนกระทู้ของเราด้วยเน้อ
          นิยายที่เราจะแต่งนี้ เป็นนิยายแนวโรแมนซ์ แฟนตาชี คอมเมดี้ และอาจมีอย่างอื่นอีก มีทั้งหมด5เรื่อง ล้วนเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับ เทพเจ้าในโรมันกรีท เกาหลีบ้าง(ตัวเองบ้าซีรี่ย์เกาหลี k-pop ซึ่งเป็นเหตุผลที่จะแต่งนิยายขึ้น) ตัวละครในเรื่องต่างๆจะมีความสำพันธ์กัน ตัวเอกจะเป็นเทพเจ้า คู่กับมนุษย์(เป็นคอนเซป)
          สนใจอยากอ่านไหม(ขายของเบาๆ) ถ้านิยายแนวนี้กระตุ้นต่อมความอยากอ่านของคุณละก็ รอสักพักใหญ่นะ ประมาณครึ่งปีหลังแหละ (ถามหัวปี เขียนท้ายปี 555)
          เข้าเรื่องเลยนะ นิยายเรื่องแรกคือ 'Love Destiny ภารกิจ ลิขิตรัก'(อาจมีการเปลี่ยนแปลงชื่อเรื่อง)
     เป็นเรื่องที่เทพเจ้าแห่งความรักหนุ่ม'คิวท์'(นายเอก) ที่ได้รับคำสั่งให้ไปหาคู่ให้กับหนุ่มสุดหล่อแห่งเมืองมนุษย์มนุษย์'วอนพิล'(พระเอก)แต่พระเอกดันเกีดชอบแรกพบกับนายเอก พยายามแสดงออกว่าชอบกับเจ้าตัว แต่เจ้าตัวดันบื้อ(เพราะไม่เคยและไม่คิดที่จะมีความรัก)ไม่รู้ว่าพระเอกชอบตัวเอง จนพระเอกทนไม่ไหวตัดสินใจบอกชอบไปเล๊ยย(เอ๊า ก็มันทนไม่ไหวอ่ะ)
          เรื่องที่สอง คือ'Bride of the God ผมเป็นเจ้าสาวของเทพ!?'
(อาจมีการเปลี่ยนแปลงชื่อเรื่อง)
     เป็นเรื่องที่'ฮายอน'(พระเอก)ได้รับภารกิจจากคุณพ่อของเขา'ฮาแบ็ค'  ให้ตามหาเจ้าสาวที่พ่อเขากำหนดไว้ ที่เมืองมนุษย์ เพราะเหตุผลที่พ่ออยากให้ฮายอนเข้าใจความรักของมนุษย์ เหมือนแม่ของเขา'ยุน โซอา'(คุ้นล่ะสิ)
     ขณะเดียวกัน 'หมอก'(นายเอก)กำลังผิดหวังในชีวิตของตัวเองอย่างหนัก ทั้งแฟนทิ้ง พ่อล้มทะลาย เหลือเพียงบ้านหลังเล็กริมแม่นำ้(ซาบซึ้งเหลือเกีนออเจ้า) ใครจะทนล่ะ กระโดดนำ้ตายให้มันแล้วเรื่องสิ แต่ไรท์จะม่ทน จับให้ทั้งสองเจอกันตอนที่นายเอกกำลังจมนำ้โลด สุดท้ายประเด็นคือ พระเอกไม่รู้จะอยู่ไหน ขอนายเอกอยู่บ้านริมแม่นำ้เล๊ยย นายเอกก็ยังจิตตกในช่วงแรกๆ ในหนึ่งวันก็อยากตายตลอด24hrs. พระเอกก็ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นอะไร ไม่อยากให้นายเอกตายอยู่ตลอด ทั้งๆที่อยู่ไปก็ไม่ช่วยเขาหาเจ้าสาวเจอ แค่นี้แหละ ขี้เกียจสปอยล์
          ทั้งสองเรื่องนี้ พิกัดจะอยู่ที่เมืองนึงที่เราแต่งขึ้นเอง โดยที่อีงจากเมืองที่เราอยู่ และว่า จะขอลิขสิทธิ์ ธุรกิจ'Kirais' เมือง'อินเตอร์พาร์ค'จากแสตมป์เบอร์รี่ 'MW international'จากนักเขียน'
ล.โลกลัลล้า'ด้วย เพราะทั้งสอง เป็นแรงบันดาลใจ ในการแต่งนิยายครั้งนี้ 
          สุดท้าย ก็ขอขอบคุณทุกคน ที่เข้ามาอ่าน และคอมเม้นต์แนะนำ ติเตียนเราด้วย ขอบคุณเด้อ!

 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ปริย์ณัฐฐา 25 ก.พ. 61 เวลา 23:39 น. 1

เรื่องลิขสิทธิ์นี่...เราไม่ทราบจริงค่ะ ว่าควรดำเนินการยังไง แต่เราว่าเรื่องพล็อตนี่ คิดได้ก็เขียนไปเถอะ วงการนิยายมันเปิดกว้างอ่ะนะ มันก็ต้องมีที่ความคิดตรงกันบ้าง แต่เราไม่ได้ไปลอกเขามา ก็รู้อยู่แก่ใจ สำหรับตัวเรานะ เราแต่งแค่ที่เราอยากแต่ง แต่งเพราะชอบน่ะค่ะ ไม่ได้คิดว่ามันจะซ้ำใคร แล้วคนอื่นจะว่ายังไง เพราะเราไม่ได้ลอกจริงๆ -พล็อตคล้ายกัน เจอได้บ่อยอยู่แล้วค่ะ ถ้าคนไม่ซีเรียสมาก เราว่านักเขียนเกือบทุกคนก็เข้าใจนะ ถ้ามัวแต่กังวลก็ไม่ได้เขียนสักทีอ่ะ ถ้าอยากเขียน ก็เขียนๆ ออกมาเถอะค่ะ

1
Khanthasene 26 ก.พ. 61 เวลา 06:14 น. 1-1

ขอบคุณเด้อ อ่ะ มั่นใจแล้วล่ะ เรี่มแต่งโลด!

0
Toonnnnnn^.^ 26 ก.พ. 61 เวลา 20:20 น. 2

เรื่องที่หนึ่งเราว่ามีเยอะ(มาก)แต่เรื่องที่สองพล็อดไม่ค่อยโดนใจเราเท่าไหร่แต่ก็ยังไม่มี(มั้ง)ส่วนเรื่องลิขสิทธิ์นี่ก็ระวังไว้ก่อนดีกว่านะคะ แต่ถ้าคิดว่าเราสามารถเอาพล็อดเรื่องแบบนี้แล้วเขียนออกมาได้ดีเราก็ไม่ค้านแค่อาจมีคนเอียน

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-07.png

1
Khanthasene 27 ก.พ. 61 เวลา 11:45 น. 2-1

ขอบตุณสำรับคำคิดเห็นนะ เรื่องลิขสิทธิ์นี่แหละ จะระวังไว้อย่างที่สุด

0