Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เบื่อครับ ไม่มีไรทำ ขอระบายละกัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ สาเหตุที่มาตั้งกระทู้ก็ตามหัวข้อเลยครับ ผมเบื่อ ผมอายุ17ปี เรียนกศน.ม.ต้นขณะที่เรียนก็ทำำงานไปด้วย ที่ผมไม่ได้เรียนม.ก็เพราะผมไปบวช3ปี ทำให้ไม่ได้รียนตามปกติหลังจากที่บวชมาทำให้นิสัยและบุคลิคผมเปลี่ยนไป จากคนที่เฮฮาเข้ากับคนง่ายกลายเป็นคนเงียบๆไม่ชอบเข้าสังคม 

ผมมีปัญหาอย่างนึงคือ ผมถ้าไม่มีอารมณ์จะทำอะไรก็จะไม่อยากทำ ฝืนทำได้นะแต่จะทำแบบเชื่องช้า ประสาทสัมผัส ไหวพริบสติจะช้า ใจลอยเหม่อ รึที่รียกว่าสมาธิสั้นมมั้ง เวลาทำงานก็จะช้า แต่ถ้าผมมีอาการตื่นตัวเมื่อไหร่ สติไหวพริบก็จะเร็ว ทำอะไรก็เร็วต่างจากปกติที่จะทำแบบช้าๆติดๆขัดๆ เวลาผมโมโหผมก็จะตื่นตัวเช่นกัน ไม่รู้เป็นอะไรผมถึงไม่มมีอารมณ์จะทำอะไรรู้สึกมันน่าเบื่อไปหมด มีไม่กี่อย่างที่ทำให้ผมสนุกได้คือ เกมส์ นิยาย การ์ตูน ผมรู้สึกว่าไม่มีเวลาให้ตัวเองเท่าไหร่วันนึงก็หมดไปกับงาน วันหยุดก็ต้องเรียน รู้สึกชีวิตแม่งขาดรสชาติสีสันชิบหาย ปกติตอนว่างงานผมก็จะไปวิ่งออกกำลังกายไปซ้อมมวยบ้างไรบ้าง 

ผมไม่มีเพื่อนครับ 555 ผมไม่มีแฟนเคยมีแต่ก็เลิกกันไปเพราะพ่อแฟนจับหมั้น ผมไม่อยากเป็นชู้เขาเลยยอมถอยครึ่งปีที่ใช้เวลาร่วมกันผมมีความสุขนะ เป็นคนที่อยู่ด้ววยแแล้วผ่อนคลาย เธอเป็นแฟนคนแรกของผมด้วยทั้งครั้งแรกและจูบแรกก็สละไปให้เขาหมด55555 ตอนนี้ก็ยังมีคิดถึงบ้างเวลาที่เห็นอะไรที่ชวนให้นึกถึง 

ปัจจุบัณ เบื่อครับ โคตรจะเบื่อกับสิ่งที่ทำอยู่ ผมรู้สึกว่า ใจ กับ สมอง มันไม่ตรงกัน ใจมันโหยหาอีกอย่าง แต่สมองกลับต้องการอีกอย่าง ผมไม่รู้จะมีชีวิตอยู่ไปเพื่อออะไร ชีวิตที่มีบ่วงคอยคลล้องคอ ทำให้ไร้อิสระ ผมอยากได้เวลาทำในสิ่งที่ใจต้องการ แต่สสิ่งที่ขาดไม่ได้คคือเงิน 

สถานะตอนนี้คือ กึ่งพึ่งตัวเอง คือ มีบ้านมีข้าวให้กินด้วยแรงสสนับสนุนจากป้าที่เปิดร้านเย็บผ้า แต่กิจการก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่จึงต้องออกมาหาเงินแบ่งเบาภาระ (เพื่อไม่ให้โดนมองว่าไร้ค่าแล้วถูกเขี่ยทิ้งึ555) 

ดังที่ผมกล่าวไป เวลาผมทำงานจิตใจมันไม่อยู่กับตัว ส่งผลให้ทำอะไรช้าติดขัด ถามว่าพอใจไหม? ที่เป็นแบบนี้ . ผมพอใจนะแต่มันก็เป็นปัญหานั่นแหละในการทำงาน คนรู้จักเคยบอกผมว่า ถ้าเธอไม่เปลี่ยนตัวเองจะลำบาก 

ผมคิดนะว่าถ้าผมทำในสิ่งที่ผมชอบจะเป็นยังไง ผมชอร้องเพลง ชอบชกมวย ชอบต่อสู้ อาจเป็นผลมาจากการที่อ่านนิยายมากไปมั้งเลยทำให้ผมคิดเล่นๆว่า อยากให้ชีวิตมันตื่นเต้นกว่านี้มีคนมาให้ต่อยและได้ขยับร่างกายทุกๆส่วนๆใช้ทุกกอย่างได้เต็มที่ 5555 คุณจะมองว่าผมปัญญาอ่อนก็ได้นะ เพราะตรรกกะพื้นฐานมันก็ต้องมองแบบนี้เป็นธรรมดา 555 ผมพยามหนีในสิ่งที่ผมเป็นแต่ผมหนีมันไม่ได้ ... ผมจึงยอมรับตัวเอง

แต่ก็นั่นแหละยังไงตออนนี้ผมก็เบื่ออยู่ดี อยากรู้จริงๆงานอะไรที่มันเหมาะกับคนอย่างผม 


แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

+ดาวเสาร์<<< 26 ก.พ. 61 เวลา 14:38 น. 1

ถ้ามีเวลาก็ออกเดินทาง เที่ยวในที่ที่ไม่เคยไปไหมคะ เปลี่ยนบรรยากาศอาจจะได้แรงบันดาลใจดีๆ จ้า


วัยทำงานมันไม่สนุกหรอก แต่น้องอายุยังน้อย ยังมีเวลาเรียนรู้อีกเยอะ

0
นางเฉื่อยเหมียวเหมียว 26 ก.พ. 61 เวลา 15:56 น. 2

ถ้าอยากชกมวย ก็ไปหาที่เรียน หาค่ายอยู่ ถ้าอยากร้องเพลงก็ฝึกร้องไปเลยค่ะ หางานประกวด

ทุกคนสามารถมีสิ่งที่ฝันได้ค่ะ คุณสามารถทำตามที่ฝันได้ แม้ว่าคุณจะเรียน กศน.

ศึกษา หาข้อมูล กล้าทำ กล้าคิด แล้วก็มีความมั่นใจ


คุณจะไม่มีวันเปลี่ยนไปตามสิ่งที่คุณต้องการเลย ถ้าคุณไม่ยอมรับที่เป็นแล้ววิ่งไล่ตามสิ่งที่คุณต้องการ

ชีวิตสามารถมีสันได้หลายๆเรื่องค่ะ เรื่องเพือนก็เริ่มเข้าหาคนอื่น ชวนคุย อยู่เฉยๆก็ไม่มีใครเข้ามาสนิทด้วยหรอกค่ะ

0