Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รับตรง PARAMEDIC คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี '61

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับน้องๆ ช่วงนี้ก็เป็นช่วงที่น้องๆ ม.6 หลายๆคนรวมทั้งน้องๆที่เตรียมตัวจะซิ่ว....ต่างก็ขยันขันแข็งในการอ่านหนังสือและเตรียมตัวสอบในหลายๆสนาม เพื่อเตรียมตัวเข้ามหาวิทยาลัยในฝันของตัวเอง ซึ่งหลายๆคนก็ได้ที่เรียนต่อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับ ส่วนใครที่กำลังค้นหาเส้นทางฝันของตัวเองอยู่ พี่ก็ขอเป็นกำลังใจให้น้องๆทุกคนประสบความสำเร็จกับสิ่งที่น้องๆคาดหวังเอาไว้นะครับ  


   เอาละ   ในครั้งนี้ก็เช่นกันพี่จะมาแนะนำเส้นทางฝันให้กับน้องๆที่มีความสนใจอยากจะเรียน  PARAMEDIC  หรือชื่อภาษาไทยก็คือ นักปฏิบัติการฉุกเฉินการแพทย์นั่นเอง โดยที่พีจะมาแนะนำในวันนี้ก็คือ   หลักสูตรวิทยาศาสตร์บัณฑิต สาขาปฏิบัติการฉุกเฉินการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล  ซึ่งในปีนี้ จะเปิดรับสมัครรอบรับตรงโดยคณะ ประจำปีการศึกษา 2561 โดยมีรายละเอียดดังนี้นะครับ


 

กำหนดการ #สอบรับตรง “ระบบรับตรงโดยคณะ” (รับตรงรอบที่2) สาขาวิชาปฏิบัติการฉุกเฉินการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ประจำปีการศึกษา 2561



คุณสมบัติ
1. สำเร็จการศึกษาในหลักสูตร ปวส.เวชกิจฉุกเฉิน (หลักสูตร 2 ปี)
2. สำเร็จการศึกษาหรือกำลังศึกษาในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แผนการเรียนวิทย์-คณิต เกรดเฉลี่ย 2.75 ขึ้นไป (ไม่ใช้คะแนน GAT PAT และ 9 วิชาสามัญ)***


 




กำหนดการ 
1. รับสมัครทางออนไลน์ พร้อม Upload เอกสารการสมัครทั้งหมดที่ https://admission.mahidol.ac.th ตั้งแต่วันพุธที่ 28 มีนาคม 2561 เวลา 09.30 น. - วันพุธที่ 4 เมษายน 2561 เวลา 24.00 น.



และแจ้งข้อมูลยืนยันการสมัครมายังภาควิชาที่ https://docs.google.com/…/1FUVKYh5oHxgP0GDLyYfhPszXvJF…/edit



2. ประกาศรายชื่อผู้สมัครที่ชำระเงินเรียบร้อยแล้วที่ https://admission.mahidol.ac.th วันที่ 12 เมษายน 2561 เวลา 09.30 น.



3. สอบข้อเขียนที่ ภาควิชาเวชศาสตร์ฉุกเฉิน ชั้น 3 อาคารศูนย์อุบัติเหตและเวชศาสตร์ฉุกเฉิน คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี (ข้อสอบแบบเลือกตอบ 150 ข้อ) วันที่ 18 เมษายน 2561 เวลา 09.00-12.00 น. และสอบสัมภาษณ์ขั้นต้นเวลา 13.00-16.00 น.



*** ข้อสอบข้อเขียน เป็นข้อสอบที่จัดขึ้นโดยภาควิชาเวชศาสตร์ฉุกเฉิน คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อวัดความรู้พื้นฐานด้านการปฏิบัติการฉุกเฉินการแพทย์ ***



4. ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ที่ https://admission.mahidol.ac.th วันที่ 20 เมษายน 2561 เวลา 09.30 น.



5. สอบสัมภาษณ์หรือทดสอบทักษะเฉพาะทาง ระหว่างวันที่ 21-24 เมษายน 2561 ที่ภาควิชาเวชศาสตร์ฉุกเฉิน ชั้น 3 อาคารศูนย์อุบัติเหตและเวชศาสตร์ฉุกเฉิน คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี เวลา 09.00-12.00 น.


** รับตรงรอบนี้(รอบที่2)ไม่ใช้ gat-pat  ไม่ใช้ 9 วิชาสามัญ  เป็นการสอบวัดความรู้โดยข้อสอบเป็นข้อสอบที่ภาควิชาจัดทำขึ้นเองนะครับ  ดังนั้นน้องๆที่สนใจก็เตรียมตัวฟิตความรู้กันมาให้แน่นๆเลย 555 **


**จำนวนรับรอบนี้ประมาณ 10 คน** 


** ข้อสอบยากไหม?  น้องๆหลายๆคนคงจะมีคำถามนี้อยู่ในหัว  พี่ก็ต้องขอบอกตรงๆว่า ยากพอสมควรครับ แต่ถ้าหากว่าน้องๆเตรียมตัวมาดี รับรองผ่านแน่นอน**


** หนูจบ อยู่ ม.6 ถ้าสอบร่วมกับพี่ๆเวชกิจที่ทำงานมาแล้ว อย่างงี้หนู้ก็เสียเปรียบสิคะ..... น้องไม่ต้องกังวลนะครับ ข้อสอบจะมีทั้งในส่วนของความรู้พื้นฐานทางด้านวิทยาศาสตร์ที่น้องๆ ม. ปลายได้เรียนมา และก็จะมีในส่วนของพื้นฐานวิชาชีพ ผสมๆกันไป ถ้าหากว่าน้องๆศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับพื้นฐานวิชาชีพมา ก็หายห่วงไปได้เลยครับ ^^**


** หลักสูตรนี้เรียนกี่ปีครับ มีภาคพิเศษไหม????   หลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรปริญญาตรีใช้ระยะเวลาในการเรียนทั้งสิ้น 4 ปี เรียนภาคปกติ ไม่มีภาคพิเศษที่เรียนในช่วงค่ำหรือเสาร์อาทิตย์นะครับ **


** ข้อสอบออกอะไรบ้างครับ???...  555 มีน้องๆถามกันเข้ามาเยอะมากกก ซึ่งพี่เคยทำกระทู้แนะนำไปแล้ว

 https://www.dek-d.com/board/view/3623067/  ก็จะประมาณนั้น  แต่ๆๆๆๆ ข้อสอบก็จะมีการปรับปรุงและออกข้อสอบใหม่ทุกๆปี  โดยรวมๆก็จะออกแนวประมาณนั้น ตรงนี้แหละที่ พี่ต้องขอแนะนำว่า ถ้าหากน้องๆเตรียมตัวมาดี จะเก็บคะแนนได้ไม่ยากเลยครับ  ^^


      ก็พร่ำเพ้อพรรณนามายืดยาวพอสมควร 5555   เอาเป็นว่าถ้าน้องๆสงสัยอะไรก็ inbox เข้ามา อาจจะที่เพจ RAMAMEDIC  หรือที่เฟสบุ๊คพี่  piyapong chaichana  แล้วถ้ามีคำถามที่น่าสนใจหรือน่าจะเป็นประโยชน์กับน้องๆพี่ก็จะทยอยมาอัพเดตให้นะครับ



**หากน้องๆสนใจหรือมีข้อสงสัยอยากจะซักถามสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 
ภาควิชาเวชศาสตร์ฉุกเฉิน   คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เบอร์โทร 02-201-1484 หรือ 02-201-2404
หรือ สามารถ inbox เข้ามาสอบถามได้ที่ เพจ RAMAMEDIC ได้เลยนะครับ


 



# คิดถึง Paramedic คิดถึง รามาธิบดี

# Once a RAMAMEDIC, Always a 
RAMAMEDIC





แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

EMS 1669 17 ก.ย. 61 เวลา 00:38 น. 2

ใครที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับปฏิบัติการฉุกเฉินการแพทย์ สามารถดูได้ในเวปนี้ได้เลยครับ

www.emo1.net

0
WHO_97 11 พ.ย. 62 เวลา 11:00 น. 3

ขออนุญาติแปะ Link จ้า


https://youtu.be/tVZa3jmmJJk


เป็นคลิปเกี่ยวกับ PARAMEDIC ที่เราเคยทำรีวิวไว้

สำหรับน้องๆที่สนใจหรือสงสัยว่า PARAMEDIC คืออะไร เรียนยังไง มีกิจกรรมอะไรบ้าง เข้าไปดูกันได้เลยจ้า หรือสงสัยอะไรเพิ่มเติม สามารถทักมาคุยตามช่องทางติดต่อในคลิปได้เลยนะคะ ยินดีให้คำแนะนำจ้า

เป็นกำลังใจให้น้องๆทุกคนนะคะ :)

#PARAMEDIC

0