Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เปิดกรุมหากาพย์ BB ครีมซองใน7-11 ตัวไหนปกปิดดีตาแตกมาดูกันน!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 

      ฮายเกิร์ลลลลล วันนี้เราจะมารีวิวบีบีครีมซองใน7-11 ที่เรามีอยู่ในกรุทั้งหมด ด้วยความที่เป็นคนมีรอยสิวเยอะมาก เราเลยตามล่าหา BB Cream มาใช้ เพราะเนื้อบีบีครีมจะเน้นการปกปิดพวกรอยสิวต่างๆได้ และด้วยความที่ชอบนั่งอ่านรีวิว ใครว่าบีบีตัวไหนดีตัวไหนเด็ด นี่ก็บ้าจี้วิ่งเข้า7-11ไปสอยตามคืออยากรู้และอยากลองนั่นเอง จนมารู้ตัวอีกทีคือบับแกรรรที่เรามีอยู่มันเยอะมาก บอกเลยว่าเราลองใช้มาแล้วทุกตัวมีทั้งปังมีทั้งพัง เดี๋ยวเราจะได้รู้กันว่าตัวไหนปกปิดได้ดีจริง ตัวไหนจกตา  เพื่อไม่ให้เสียเวลาเราไปดูกันเลย


 

นี่คือสภาพหน้าของเราตอนนี้พังมาก กรี๊ดดด! เข้าใจแล้วใช่มั๊ยว่าทำไมถึงวิ่งวุ่นตามล่าหาบีบีครีม ก็เอามาปกปิดรอยสิวกู้หน้าเราเนี่ยล่ะจ้า 55555555 อ้อลืมบอกว่าเราเป็นคนผิวขาวเหลืองนะจ๊ะและเป็นคนผิวแห้งเวลาบีบครีมก็จะมักเป็นกากขุยๆ เดี๋ยวเราไปเริ่มประชันบีบีครีมกันเลยจ้า


เริ่มที่ตัวแรก SOLA BB PRIMER SPF50 PA++ (49.-) เชื่อว่าหลายๆคนคงจะคุ้นเคยกับแบรนด์นี้เพราะชื่อเสียงนางร่ำลือมากเรื่องการปกปิด เนื้อครีมเป็นโทนเหลือง คำเคลมเค้าบอกว่าช่วยปกปิดรอยดำ ริ้วรอยต่างๆ ปรับผิวให้ดูเรียบเนียนกระจ่างใส อำพรางรูขุมขน ลดความมัน ใช้ได้กับทุกสีผิว  


ความรู้สึกตอนทา BB SOLA  รู้สึกว่าเนื้อครีมเกลี่ยง่าย ดี ทาครั้งแรกจะเห็นได้ชัดเลยว่า หน้าจะขาวขึ้นประมาณ1-2 สเต็ป หน้าก็จะดูลอยๆ  ปกปิดได้รอยสิวได้ปานกลาง  บิ้วเพิ่มรอบที่2 ปกปิดได้มากกว่าเดิม แต่หน้าก็หนามากเช่นกัน ผิวหน้าเหนอะหนะมากขึ้นกว่าเดิม เอาจริงๆแอบหนักหน้าอ่ะหน้าแอบเป็นกากขุยอยู่นะ ตัวนี้เราให้คะแนน 7/10 ขอหักเรื่องหน้าลอย หนา เหนอะหนะหน้าและปกปิดยังไม่ปังเท่าไหร่



ตัวที่2 เป็นของ BK ACNE BB SUNSCREEN SPF50+ PA++++ Anti Pollution IR Protection  (49.-)โอ้ยชื่อยาวมากเว่อร์  คนเป็นสิวอย่างเราน่าจะรู้จัก เพราะคำเคลมแบรนด์นี้เค้าบอกว่าเป็นบีบีสำหรับคนเป็นสิว อ่อนโยน หน้าไม่มัน ลดรอยดำรอยแดงให้ดูจางลงอีกด้วย เนื้อของเค้าจะออกโทนเหลืองดีอ่ะเหมาะกับคนเอเชียอย่างสาวไทยอย่างเรามากๆ

ความรู้สึกตอนทา BK BB Cream ตัวนี้เราว่าเนื้อครีมเค้าเกลี่ยง่ายดีนะ ทารอบแรกเรารู้สึกว่าตัวนี้ตอนทาเสร็จแล้วแอบเหนอะหน้าเบาๆ แต่ไม่วอกไม่ลอยหน้าจะออกเหลืองหน่อยๆ แต่ดีกว่าลอยอะเนอะ ปกปิดได้ปานกลางยังเห็นรอยสิวอยู่  ทาบิ้วเพิ่มรอบที่2 จะเห็นได้ว่าปกปิดได้ขึ้นมาอีกนิดนึง แบบนิดนึงจริงๆ 55555555 อาจจะเป็นอย่างที่เค้าบอกว่าอ่อนโยนอ่ะเนอะ แต่แม้จะบิ้วเพิ่มเราก็ไม่รู้สึกหนักหน้า อาจจะเหนอะอยู่บ้างเบาๆและหน้าก็เป็นขุยอยู่หน่อยๆแต่ก็โอเคยังพอรับได้อยู่ ตัวนี้เราให้คะแนน 8/10  ขอหักตรงเรื่องการปกปิดและเรื่องความเหนอะหนะหน้าแล้วกันนะ 



ตัวที่3 เป็นของ Baby Bright Watermelon & Tomato Matte BB Cream SPF 45 PA++  (49.-) นางเป็นบีบีครีมแตงโมเห้ย คือเราไม่เคยเห็นแบรนด์ไหนทำมาก่อนอ่ะ เกร๋เด้อแปลกดี5555 เนื้อครีมของเค้าเป็นโทนเหลืองจ้าคำเคลมของแบรนด์เค้า คือปกปิดแมทท์สะใจ ผิวเรียบเนียน อันนี้เราเห็นจากหน้ากล่องใน7-11 ในซองไม่ได้เคลมอะไร ไปลองทากันเลยดีกว่า

ความรู้สึกตอนทาบีบีแตงโม เนื้อครีมค่อนข้างหนาแต่เกลี่ยง่ายมากกกก  ทารอบแรกคือแบบหน้าดูขาวขึ้นเหลืองนวลๆไม่วอกไม่ลอย ไม่เหนอะหนะหน้าด้วยคือมันแมทท์ไปกับผิวเลยอ่ะ เอ้อเราชอบนะ และจะเห็นได้ว่าแค่ทารอบแรกก็ปกปิดได้ดีเลยอ่ะ ทาบิ้วเพิ่มรอบที่2 จะเห็นว่าหน้าจะดูหนาขึ้นกว่าเดิมนิดนึงแต่ไม่รู้หนักหนาเลยนะ เออแปลกดีอ่ะ แต่ขุ่นพระ!! นั่นๆเห็นเหมือนกันมั๊ยว่ารอยสิวเราหายไปแล้วหน้านี่เนียนกริบเลยจ้าและที่สำคัญตัวนี้เราทาแล้วหน้าเป็นกากขุยน้อยที่สุดน่าจะเป็นเพราะตัวนี้เค้ามีสารบำรุงจากแตงโม ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว หน้าก็เลยเป็นกากขุยน้อยอย่างที่เห็นเนี่ยแหละจ้า ยอมแล้ววววววว  ตัวนี้ให้คะแนน 9/10 ขอหักที่หนาไปนิดนึงเนอะ


ตัวที่4 เป็นของ I am Soda BB Cream SPF35 PA++ (49.-) เนื้อครีมเป็นโทนเหลืองจ้า คำเคลมของแบรนด์คือ เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมเร็วหน้าไม่มันวาว ผิวเรียบเนียน กระจ่างใสเป็นธรรมชาติ  อันนี้แพ็กเกจแปลกดี คือไม่ได้เป็นฝาหมุนแต่นางเป็นจุกเปิดปิด นะจ๊ะ


ความรู้ตอนทา เนื้อครีมเกลี่ย แมทท์ไปกับผิว ไม่เหนอะหนะ  สีเข้าพอดีกับผิวเพราะเนื้อบางเบาจริงๆแหละ ทาครั้งแรกจะเห็นว่าปกปิดรอยสิวได้น้อย-ปานกลางนะ ทาบิ้วเพิ่มรอบที่2เรารู้สึกว่าปกปิดขึ้นนิดนึงแทบไม่ต่างอะไรจากที่ทารอบแรกเลย 55555555555 หน้าแอบเป็นกากขุยอยู่เด้อ แต่นางมีข้อดีที่ไม่เหนอะและไม่หนักหน้าเนี่ยล่ะ ตัวนี้ให้คะแนน 6.5/10 ขอหักตรงที่นางไม่ค่อยปกปิดเท่าไหร่เลย


ตัวที่5 เป็นของ Smooto Tomoto Collagen BB&CC Cream (39.-) เนื้อครีมออกสีชมพูขาว  คำเคลมของแบรนด์เค้าคือครีมจะแตกตัวเป็นน้ำซึมเข้าผิวเร็ว หน้าดูสว่างเรียบเนียน นุ่มชุ่มชื่น รูขุมขนดูตื้นขึ้นอะไรประมาณนั้นแหละจ้า

ความรู้สึกตอนทา เนื้อเกลี่ยง่ายเพราะแตกตัวเป็นน้ำแต่ต้องรอนางแห้ง ทาครั้งแรกที่สัมผัสได้คือหน้าสว่างขึ้น แต่ไม่ปกปิดอะไรเลยจ้าาา ทาบิ้วเพิ่มรอบที่2 ก็ไม่ต่างจากเดิมแค่หน้าดูผ่องขึ้นอีกนิด คือน่าจะเหมาะเป็นซีซีมากกว่า เพราะเรารู้สึกว่าบีบีมันต้องช่วยปกปิดรอยสิวอะไรต่างๆบ้าง แต่งงใจเค้าเขียนว่าBB&CC สิ่งที่ได้ก็ตามที่เห็นแหละจ้า แต่ดีตรงที่หน้าไม่ค่อยเป็นกากขุยเพราะนางมีซีซีค่อยบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นอยู่ ตัวนี้เราจะเอาไว้ทาปรับผิวก่อนแต่งหน้าแทนล่ะกัน งกสุด 55555555555 ตัวนี้ให้คะแนน  4.5/10ล่ะกัน


ตัวที่6 เป็นของ Nami Makeup Pro BB wet to powder  (49.-)  ตัวนี้ดังมากในโซเชียลหลายรีวิวบอกไว้ เราก็ไปตำมาตามนานมากล่ะ555555 เนื้อครีมเป็นโทนเหลือง คำเคลมของแบรนด์ ล็อคผิวเป๊ะตลอดวัน เปลี่ยนเป็นเนื้อแมทท์ทันที่ทา ช่วยปกปิด กันแดด คุมมัน ไม่เหนอะหนะและไม่เป็นคราบ

ความรู้สึกที่ใช้ตอนทาคือ เนื้อครีมแอบหนืดนิดๆ เกลี่ยไม่ยากเท่าไหร่พอได้อยู่ สีเนื้อครีมเข้ากับผิวได้พอดีไม่วอกไม่ลอย  ทาครั้งแรกจะเห็นว่าปกปิดได้น้อย-ปานกลางๆ รอยสิวจางลงไปบ้าง ทาบิ้วเพิ่มรอบที่2 เราว่าเพิ่มการปกปิดขึ้นมาอีกนิดไม่ค่อยต่างจากเดิมเท่าไหร่อ่ะจริง หน้าแอบเป็นเป็นกากขุยอยู่นะมองดีๆ แต่เราชอบตรงไม่เหนอะหนะไม่หนักหน้าด้วย ตัวนี้อารมณ์คล้ายๆกับ BB SODA  เราให้คะเนน 6.5/10 เท่ากันก็แล้วกัน


ตัวที่7 เป็นของ Royal Beauty BB Cushion UV Screen SPF 35 PA+++ (49.-) ตัวนี้ก็ดังเด้อในโซเชียล เนื้อเป็นโทนเหลืองจ้า คำเคลมของแบรนด์ เนื้อแมทท์ บางเบาไม่หนักหน้า ปกปิดริ้วรอย รอยดำและรูขุมขนให้ดูเรียบเนียน ปรับผิวให้ขาวขึ้น2 เสต็ปทันที คุมมัน กันน้ำกันเหงื่อด้วยจ้า

ความรู้สึกตอนทาคือเนื้อครีมกำลังดี เกลี่ยง่าย มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ใครแพ้น้ำหอมต้องระวังนะ ทาครั้งแรกรอยสิวจางลงได้อยู่ปกปิดนั้นถือว่าทำได้ปานกลาง ไม่เหนอะหนะ ทาบิ้วเพิ่มรอบที่2 ก็จะหนาขึ้นแต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าหนักหน้านะ การปกปิดก็เพิ่มขึ้นด้วยถือว่าดี แต่ยังไม่กริบเท่าของBaby Bright จ้าและหน้าก็เป็นกากขุยอยู่นิดๆ ตัวนี้ขอให้คะแนน 8.5/10 ขอหักตรงที่บิ้วเพิ่มแล้วยังไม่กริบ ปิดรอยสิวยังไม่หมด

ตัวที่8 เป็นของ Missha Perfect Cover BB Cream SPF42 PA+++ (49.-) ตัวนี้เป็นแบรนด์สัญชาติเกาหลีจ้า เนื้อครีมก็ออกติ่งชมพูหน่อยๆก็ด้วยความที่เป็นเกาหลีอะเนอะ คำเคลมแบรนด์บอกว่า ช่วยปกปิดขั้นสูง กันแดด บำรุงผิวให้ดูกระจ่างใสจ้า

ความรู้สึกหลังใช้เนื้อครีมเกลี่ยง่ายดี  แต่ด้วยติ่งชมพูทาแล้วหน้าก็จะขาวกระจ่างใสเกือบลอยแต่ยังไม่ถึงขั้นลอยแบบรับไม่ได้ ทารอบแรกแล้วเราว่าช่วยปกปิดรอยสิวได้ปานกลาง หน้าไม่ค่อยเหนอะเท่าไหร่ ทาบิ้วเพิ่มรอบที่2ปกปิดได้ดีขึ้นกว่าเดิมเห็นความต่างอยู่นะแต่หน้าก็จะขาวขึ้นไปอี๊กกก ไม่หนักหน้าและไม่ค่อยเป็นค่อยเท่าไหร่จ้ะเพราะเค้าบอกว่าตัวนี้บำรุงในหนึ่งเดียวไปเลย 5555555  ตัวนี้เราให้ 7/10 ขอหักตรงที่หน้าขาวเกินไปเท่านั้นล่ะ


ตัวที่9 เป็นของ Maybelline clear smooth all in one BB Cream  (20.-) ไม่มีใครไม่รู้จักแบรนด์นี้แน่นอน 5555555 เนื้อครีมเป็นโทนเหลือง คำเคลมของแบรนด์ เนื้อบางเบา ผิวเนียนใส ควบคุมความมันตลอดวัน ปรับผิวเรียบเนียนกระจ่างใส ปกปิดรอยสิว รอยแดง จุดด่างดำได้ดี

ความรู้สึกที่ใช้เนื้อครีมไม่เบาบางนะ แต่เกลี่ยง่าย ทาครั้งแรกก็รู้สึกได้ว่าหน้าขาวขึ้น ปกปิดได้ปานกลาง-ดี  ไม่เหนอะหนะ แต่รู้สึกหนักหน้าเบาๆ 555555 ทาบิ้วเพิ่มรอบ2 คือบับขาวมากไปอี๊กกหน้าลอย หน้าดูหนาเป็นขุยเห็นได้ชัดแถมหนักหน้าอีก แต่ปกปิดดีได้ดีขึ้นกว่ารอบแรกอยู่นะเหลือแค่รอยจางๆเอง  ตัวนี้เราให้ 8/10 ขอหักตรงที่หนามากขาวลอยและเป็นเห็นเป็นกากขุยชัดมาก

มาถึงตัวที่10 ตัวสุดท้ายแล้ว เป็นของ POND’S White beauty Perfect Blur BB+CC Light SPF30 PA++ (20.-) เนื้อครีมติ่งชมพูหนักมากจริงๆ555555555 แค่ปาดเนื้อก็คิดว่าหน้าเทาแน่ๆ คำเคลมของแบรนด์เค้าคือ ปกปิดพร้อมบำรุง เบลอรูขุมขน รอยดำ ผิวเรียบเนียนกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

ความรู้สึกหลังใช้ เนื้อครีมค่อนข้างหนา เกลี่ยยากนะสำหรับเรา กลิ่นน้ำหอมแรงมากทาแล้วเรารู้สึกแสบหน้าเหมือนแพ้อ่ะ ทารอบแรกแล้วรู้สึกว่าหน้าดูขาวขึ้นยังไม่ค่อยเลอยเท่าไหร่ ปกปิดรอยสิวได้ค่อนข้างดีรอยสิวดูจางลงเยอะมาก แต่เหนอะหน้าอ่ะ ทาบิ้วเพิ่มรอบที่2 คือแบบหน้าลอยไปดาวอังคารล่ะจ้าลอยจริงจัง หนาเป็นกากขุยเห็นได้ชัดอีกแล้วเหมือนของเมเบอลีนเลย555555555555 แต่นางกลบรอยสิวได้ดีเลยนะเกือบกริบ แต่หนาขนาดนี้ไม่ไหวม่ะอ่ะ แล้วแต่คนชอบนะแต่เราขอบาย  ตัวนี้เราให้5/10 ล่ะกัน หักตรงที่เราแพ้แสบหน้าลอยเป็นขุยชัดมากและหนามากกกกกกกก

                เป็นยังไงบ้างกับการพลีชีพเปิดกรุมหากาพย์บีบีครีมของเรา เหนื่อยจริงไรจริง ทั้งหมดนี้ เป็นความชอบส่วนตัวของเรานะ ผลลัพธ์ที่ได้ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละสภาพผิวหน้าของแต่คนละที่แตกต่างกันไป ถ้าให้เราแนะนำบีบีครีมทั้งหมด10ตัวนี้ว่าตัวไหนปังปกปิดดีตาแตกสุด เราขอให้3อันดับละกัน  ที่1เป็นของ Baby Bright ที่2. Royal Beauty และที่3. BK ACNE หวังว่ากระทู้นี้น่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆที่กำลังมองหาบีบีครีมซองใน7-11 ไปล่ะจ้าขอตัวไปพักหน้าก่อน บั๊ยยยย

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

LittleMertle 6 มี.ค. 61 เวลา 14:42 น. 2

รีวิวเห็นภาพมากๆเลยค่ะ เราเพิ่งซื้อ BB Sola มาลอง เราว่าไม่หนักหน้าเลยนะ คิดว่าถ้าลองลดปริมาณน่าจะโอเค แต่เห็นด้วยที่ไม่ปกปิดจ้า ^^

0
supeach 7 มี.ค. 61 เวลา 16:05 น. 4

ถ้าเน้นปกปิดแนะนำ maybelline super bb super cover เลยจ้า เราก็ใช้ตลอดเป็น everyday look ปกปิดดีจริงๆแต่ไม่มีแบบซองน้า มีแต่แบบหลอดซึ่งใช้ได้นานหลายเดือนเลย

0