Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Science only we know ขายตรงตัวร้ายกับนายวิทยาศาสตร์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกของเรานะคะ วันนี้เราจะมาเล่าถึงความจัญรี้จัญไ*ของบริษัทขายตรงที่เราไปฟังมา อาจจะมีคำหยาบบ้าง(เหรอคะ?)เพื่ออรรถรสในการอ่านนะคะซิส

คืองี้ค่ะซิส....ชั้นเจอรุ่นพี่ต่างมหาลัยคนนึงมาทักให้ร่วมโครงการอะไรซักอย่างเกี่ยวกับการเงิน อีนี่ก็นึกว่าวิจัยไงเลยเข้าร่วม ไปๆมาๆ ขอสรุปแบบรวบรัดคือชั้นโดนหลอกไปฟังขายตรงค่ะ ของบริษัทชื่อดังในเรื่องขายตรงน่ะค่ะคุณขา แล้วมันมีออกบู๊ทขายของด้วย แล้วบู๊ทที่ว่านั่นมีหลายอย่างที่ข้องใจมากค่ะซิส โฆษณาซะพี่อยากจะโยนหนังสือเคมี ม.ปลาย ทิ้งให้รู้แล้วรู้รอด มีอะไรบ้างน่ะเหรอ?

- แฟ๊บซักผ้าทั่วไปตามท้องตลาดคือโซดาไฟ เพราะฉะนั้นเวลาใช้จึงคัน คุณคะ....มันคันเพราะมันเป็นเบส และโซดาไฟกับผงซักฟอกมันเคมีคนละตัวค่ะ!!!

- แฟ๊บของบริษัทนี้เป็นมิตรต่อธรรมชาติ ปลากินแล้วไม่ตาย ย่อยสลายได้ในธรรมชาติ อุ๊ย....จริงป่ะจ๊ะ ปลากินแล้วไม่ตาย ไหนลองกินโชว์หน่อยสิคะ

- รู้จักกลกลูต้าใช่มั๊ยคะ ที่หยดเบตาดีนในสารที่มีปฏิกิริยาเปลี่ยนประจุของเบตาดีนแล้วมันจะเป็นสีใส เออ พี่เขาเอามาทดลองแล้วบอกว่าแฟ๊บทั่วไปทำเบตาดีนใสได้ เป็นอันตรายชัดๆ เกี่ยวเหรอ?

- มีน้ำยาสารพัดประโยชน์ที่สามารถขจัดคราบได้ ผสมน้ำฉีดรีดผ้าได้ ถูพื้นได้ ล้างจานได้ ล้างห้องน้ำได้ และอาบน้ำหมาได้ด้วยค่ะคุณ!!! ค่า pH ของอิน้ำยานี่มันอยู่ที่ 7 เหรอคะ ถึงอ่อนโยนจนอาบน้ำหมาได้นี่....

- น้ำยาขจัดคราบตามท้องตลาดจะกัดสี แต่ของบริษัทพี่มีนวัตกรรมเอนไซม์ขจัดคราบ แฟ๊บมันใช้วิธีผลักโมเลกุลของคราบออก ไม่ได้กัดสีค่ะ มันไม่ใช่ไฮเตอร์!!! ส่วนเอนไซม์มันเป็นส่วนประกอบของโปรตีน มัน.....เกี่ยวกันตรงไหนเหรอคะ?

- บริษัทพี่สามารถสกัดสารอาหารได้โดยไม่เสียคุณค่าใดๆ Stop ค่ะ ที่ว่าสกัดสารอาหารโดยไม่สูญเสียคุณค่าอาหารน่ะ การสกัดมันต้องใช้ความร้อน คุณใช้ความร้อนยังไงไม่ให้เสียสารอาหารคะ?

คือแบบ....ชั้นจบแผนการเรียนศิลป์อังกฤษ-ญี่ปุ่น แต่มันไม่ได้หมายความว่าชั้นไม่มีความรู้วิทยาศาสตร์ในหัวนะเว่ย!!! บางอย่างดูก็รู้ว่าแม่งไม่ใช่ละ พี่นี่มึนเลย....

แล้วตอนประกาศรางวัลคนที่หาลูกข่ายได้เยอะนะ มีคนนึง พิธีกรถามว่า "อะไรที่ทำให้กล้าชวนเพื่อนมาลงทุนกับเรา" นางตอบว่า "เรามีสิ่งดีๆก็อยากบอกต่อ แต่บางคนเรายื่นโอกาสให้เขาแต่เขาไม่รับ เราไม่ได้น่าสงสารที่เขาไม่รับ เขาต่างหากที่น่าสงสารเพราะมีโอกาสแต่ไม่คว้า" พี่นี่ชูนิ้วกลางในใจเลยจ้าาาา มันล้างสมองมากเว่อร์ ชั้นไม่โอเค!!!!

สุดท้ายชั้นอ้างว่ามีประชุมด่วนของสาขาเลยต้องกลับมหาวิทยาลัยก่อนงานเลิก ชั้นเลยโทรให้เพื่อนมารับแล้วด่าให้มันฟังด้วยความสุดจะทน แต่มันยังไม่พอ ชั้นคอลกับเพื่อนสายวิทย์ก็ระบายความอัดอั้นในความทรามของวิทยาศาสตร์แบบนิวเวิลด์ที่ไปเจอมา และก็ได้ข้อแย้งกับสินค้ามหัศจรรย์นี่ได้เยอะเลยค่ะ

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า.....ควรตั้งใจเรียนวิทยาศาสตร์นะคะเด็กๆ จะได้ไม่โดนหลอกแบบง่าวๆจากการโฆษณาเกินจริง ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะทุกคน

ป.ล. ล่าสุดบล็อคไลน์พี่คนนั้นไปละค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

เด็กมหาลัยคนหนึ่ง 21 มี.ค. 61 เวลา 01:54 น. 1

ตอนแรกก็งงที่มีคนบอกว่าเด็กมหาลัยชอบโดนหลอกให้ขายตรง(เราก็เฮ้ยเด็กมหาลัยนะจะโดนหลอกง่ายขนาดนั้นหรอ) ตอนนี้เข้าใจละเพราะคนไม่มีความรู้ ใครบอกว่าเรียนในห้องเรียนใช้ในชีวิตจริงไม่ได้ นี่คือตัวอย่างค่ะ ความรู้จะอยู่กับเราเสมอใครก็ขโมยไม่ได้ เพราะแบบนี้เค้าถึงให้เรียนไงคะ ขอบคุณ จขกท มากค่ะที่มาเล่าสู่กันฟัง

1
Shanure Keft 21 มี.ค. 61 เวลา 15:42 น. 1-1

ด้วยความยินดีค่ะ เราก็ไม่อยากให้ใครต้องตกเป็นเหยื่อของพวกขายตรงหรือการโฆษณาเกินจริงเลยอยากมาแชร์ค่ะ ^^

0