Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แม่ชาวจีนปล่อยลูกเล่น iPhone จนเครื่องล็อกไม่ให้ใช้งานนานถึง 47 ปี!

ตั้งกระทู้ใหม่
รายงานจากสื่อจีนระบุว่าเด็กชายวัยสองขวบในเซี่ยงไฮ้ปิดการใช้งาน iPhone ของแม่เขาเป็นเวลานานถึง 47 ปีหลังจากเผลอใส่ Passcode ผิดซ้ำๆ
 
เรื่องเกิดขึ้นเมื่อนาง Lu ทิ้ง iPhone ของตัวเองไว้ให้ลูกดูวิดีโอการเรียนส่วนตนก็ออกไปทำธุระ ทว่ากลับมาคุณแม่กลับต้องช็อกเมื่อพบว่าโทรศัพท์ตนถูกปิดใช้งานเป็นเวลา 25 ล้านนาทีหรือราวครึ่งศตวรรษโดยการกดปุ่มซ้ำๆ เมื่อเครื่องได้รับการป้อนรหัส ซึ่งทุกครั้งที่มีการกดปุ่มผิดโทรศัพท์จะปิดการใช้งานไประยะหนึ่ง
 
Photo credit: scmp.com
 
หลังจากรออยู่ 2 เดือนแต่เครื่องก็ยังคงใช้งานไม่ได้ สุดท้ายนาง Lu ตัดสินใจไปที่ศูนย์บริการของ Apple ช่างเทคนิคของที่นั่นแนะนำคุณนาย Lu ว่ามีสองวิธีที่จะแก้ไขได้ หนึ่งคือเธอต้องรอจนกว่าจะสามารถใส่รหัสผ่านได้อีกครั้ง และสองคือรีเซ็ตเครื่องใหม่
 
แน่นอนว่าข้อเสนอแรกโยนทิ้งไปได้เลย คุณนาย Lu บอกว่า "ฉันไม่สามารถรอได้นานถึง 47 ปีแล้วบอกหลานตัวเองว่าเรื่องพวกนี้เกิดขึ้นเพราะความผิดพลาดของพ่อเขาหรอก"
 
Photo credit: apple.com
 
Wei Chunlong ช่างเทคนิคจาก Apple Store ในเซี่ยงไฮ้กล่าวว่าสถานการณ์ของเธอไม่ใช่เรื่องแปลกและระยะเวลาการล็อกบนอุปกรณ์ของเธอไม่ได้เป็นสิ่งที่แย่ที่สุดที่พวกเขาเจอมา เพราะก่อนหน้านี้เคยมีกรณีที่ลูกค้านำโทรศัพท์ที่ถูกล็อกมานานกว่า 80 ปีมาให้แก้ไขเหมือนกัน "ในกรณีนี้ทางเดียวที่จะแก้ไขได้ (โดยไม่ต้องรอ) คือการลบข้อมูลทิ้งและรีเซ็ตเครื่องใหม่"
 
พอมีข่าวนี้ออกมาหลายคนก็แสดงความคิดเห็นว่าคุณแม่ไม่ควรปล่อยให้ลูกเล่นมือถือตามลำพังเพราะอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น สงสัยน่าจะจริงแฮะ
 
 
Credit: South China Morning Post

แสดงความคิดเห็น

>