Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คนนึงที่พยายามแก้ไข กับอีกคน ที่ทำให้ใจเราเต้นอีกครั้ง (รักสามเศร้า)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
**ขอเล่าแบบเปรียบเทียบนะค้ะ

เราเคยพยายามวิ่งเข้าหาคนคนหนึ่งค่ะ จนเราเริ่มเหนื่อย เริ่มท้อ เราวิ่งช้าลง รู้สึกอยากหันหลังกลับ แล้วเราก้อหันมาเจอคนคนนึง เค้ายืนยิ้มให้เรา มันทำให้ใจเราที่กำลังห่อเหี่ยวรู้สึกเต้นแรงขึ้นมาอีกครั้ง เราคิดถึงแต่เค้า เราอยากจะเดินไปหาเค้า

แต่พอเราหันกลับไปมองคนที่เราเคยวิ่งตาม กลายเป็นว่าตอนนี้เค้าหันกลับมามองเรา แล้วเห็นเรามองคนอื่นอยู่ แล้วคนนั้นก็กำลังเดินเข้ามา เค้าเลยพยายามวิ่งกลับมาหาเรา แต่เค้าได้วิ่งออกห่างเราไปไกลแล้ว เค้าจึงพยายามวิ่งแบบสุดชีวิต

กับอีกคนที่กำลังยืนยิ้มให้เราอยู่ เค้ายืนอยู่ไม่ไกลเราเลย แล้วเค้าก็กำลังก้าวท้าวเดินเข้ามาหาเรา ทั้งที่เค้าก็เห็นว่ามีอีกคนกำลังวิ่งเข้ามาหาเราเหมือนกัน

ส่วนเราที่ยืนอยู่ตรงกลาง เรารู้สึกลังเลไปหมด เราไม่รู้ว่าเราควรเดินไปทางไหน เราควรเดินกลับไปหาเค้ามั้ย ไปหาคนที่กำลังพยายามปรับปรุงตัวเพื่อเรา ถึงแม้เค้าจะเคยทำให้เราเสียใจซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนเรารู้สึกท้อ แต่เราก็ยังรู้สึกดี ยังรู้สึกผูกพันธ์ แต่เวลาที่เราอยู่กับเค้า เรากลับไม่รู้สึกอะไรเลย เหมือนเราอยากคอยยืนมองดูเค้าอยู่ห่างๆ เหมือนเราไม่ได้รักเค้าอีกแล้ว

หรือเราควรไปอีกทางดี ไปหาอีกคนที่ตอนนี้ทำให้ใจเรารู้สึกมีแรงขึ้นมาอีกครั้ง ทำให้หัวใจเราเต้นอีกครั้ง ทำให้เราคิดถึงแต่เค้าตลอดเวลา แต่เราก็ยังกล้าๆ กลัวๆ

เรารู้ว่าสิ่งที่เป็นอยู่ตอนนี้มันทำให้ทุกคนรู้สึกอึดอัด เราเองก็อึดอัด และเราก็ไม่สามารถยืนอยู่ตรงกลางระหว่างคนสองคนได้ตลอดไป เราต้องเลือกเดินไปซั้กทาง ถึงแม้เราจะต้องทิ้งอีกทางก็ตาม เราไม่รู้ว่าควรทำไงดี

แสดงความคิดเห็น

>