Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กวดวิชาที่ไหน มีเน้นติวติดหมอ บ้างไหมคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากรู้ว่า มีกวดวิชาที่ไหน ที่เน้นติวให้ติดคณะแพทย์มั้ยคะ หรือกวดวิชาที่ติวดีๆแถว ศรีนครินท์ ก็ได้ค่ะ แล้วอยากทราบว่า ร.ร กวดวิชาของม.4 วิชาวิทย์ เขาติวเกี่ยวกับอะไรบ้างคะ  ฝากตอบด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ

แสดงความคิดเห็น

6 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter

เรียกพี่ว่าโอปป้า 14 มี.ค. 61 เวลา 20:00 น. 2

ตึก 55 อะครับ มันเรียนเเบบสถาบันดังๆ อ.อุ๊ biobeam ฟิสิกส์เเอพพลายสอนดีนะ ถ้าน้องเรียนทางคอมดีเเต่มันเเอบเเพงอะ มันดีตรงที่เเบบเราได้ทวนได้เวลาเราลืมไรพวกนี้ พี่เเนะนำว่าเรียนทางคอมดีอะเเต่ต้องเรียนเเต่ ม.4

ช่วงว่างๆน้องก็ควรเรียนนะ ข้อสอบ gatpat 9วิชายากมากจ้า อาศัยความรู้ในห้องเรียนไม่เพียงพอเเน่นอน

11
Leesaa 14 มี.ค. 61 เวลา 20:51 น. 2-1

หนูเพิ่งจะจบ ม.3 จะขึ้นม.4 อ่ะค่ะ อยากรู้ว่าถ้าไปเรียนมันจะเข้าใจเนื้อหาของม.4ไหมคะ?

แล้วราคาค่าเรียนที่นั่นเท่าไหร่หรอคะ? ขอบคุณค่ะ

0
เรียกพี่ว่าโอปป้า 15 มี.ค. 61 เวลา 13:01 น. 2-2

เข้าใจครับถ้าเรามาเริ่มเรียน ม.4 เพราะว่า ม.4มันจะเป็นเนื้อหาพื้นฐานที่จะไปช่วย ตอน ม.5 ม.6 นะ

เเต่ถ้าเรามาเริ่ม ม.5อย่างงี้มันไม่ทัน เเต่ถ้า เลข กับ อังกฤษ เราอ่อนหรือยังไงมันมีปรับด้วยนะ ก็เเนะนำว่าปรับพื้นฐานก่อนส่วนวิชาอื่นๆเรียนได้เลย เพราะว่าเลขกับอังกฤษจะใช้ความรู้ม.ต้นพอสมควร

โดยประสบการณ์นะ มันเรียนมี 2 เเบบ ถ้าเรียนสดมันต้องไปเรียนพญาไท

ถ้าถามว่าเรียนเเบบนี้เข้าใจไหม DVD กับ คอม พี่ว่า มันก็เเบบจะมีข้อเสียคือสงสัยมันจะถามไม่ได้อะ

เเต่เขาก็สอนดี พี่ก็ไม่ค่อยสงสัย เเต่ตอนพี่เรียนอ.อุ๊สด มันก็ถามได้อะ ตอนหลังเลิกเรียน เพราะตอนนั้นเรียนที่รร.เเล้วครูสอนผิดไรเเบบนั้น


ราคาเราต้องไปดูตามเว็บอะ อยากถ้าเรียนทางคอมมันจะเป็น aurum ของอ.อุ๊จะรวมกวดวิชาเอาไว้

พี่เเนะนำตามนี้นะ เคมี อ.อุ๊

ชีวะ biobeam

ฟิสิกส์ เเอพพลาย


เขาก็จะเเนะนำมันเรียนทางคอมที่โน้นรู้สึกว่่าไปเรียนที่สถาบันอ.อุ๊เเล้วน่าจะมีหมดเลยที่บอกอะครับ ถ้าเรียนdvd ชีวะ biobeam รู้สึกมีเเต่คอร์ส entเลย เหมือนบังคับเรียนทางคอม ที่ตึก 55 เหมือนเป็นสาขาย่อยอะ พี่ไปตึก 55 เเต่ไม่ได้ไปเรียน ปกติเรียน พญาไท สยาม

พยาพยามเขานะเเพทย์ยากมากอยู่นะ ต้องเตรียมตัวเเต่ ม.4 ก่อนเปิดเทอมเรียนไปเลย ต้องเรียนล่วงหน้า



0
Leesaa 15 มี.ค. 61 เวลา 20:20 น. 2-5

ค่ะ กำลังดูๆอยู่พอดี ตอนแรกคิดว่าจะเรียนเอง หาดูตามyoutobe เรียนเนื้อหาล่วงหน้าไป แต่ทีนี้แพ้ความขี้เกียจไง555+ ก็เลยคิดว่าไปเรียนพิเศษดีกว่า ถ้ารอตัวเอง คงจะสายไป^^

ขอบคุณที่ให้คำปรึกษาค่ะ

0
เรียกพี่ว่าโอปป้า 15 มี.ค. 61 เวลา 21:04 น. 2-6

ยินดีครับมีไรก็ถามได้ อย่างของน้องยังทัน พึ่ง ม.4 วางเเผนดีๆปิดเทอมเรียนไรเปิดเทอมเรียนไร ถ้ามีเงินเเนะนำไปเรียนดีกว่า (เเพงหลายบาทอยู่นะ) เรียนทางคอมมันทวนได้เวลาเราลืม

ดีกว่ามานั่งเรียนที่บ้านไปเรียนที่โน้นมันจะเจอคนเเบบต่างคนต่างเรียนกระตุ้นทำให้เราเรียน


อันนี้ฝากไว้เพื่อเรียน ถ้าไม่เรียนก็ไม่เป็นไร

อย่างถ้าน้องเคมี อ.อุ๊วันเเรกเขาจะสอนท่องตารางธาตุเลย น้องก็ต้องท่องให้ได้ ไม่ได้กลับมาฝึกท่องที่บ้าน

ทำการบ้านที่เขาสั่งทุกครั้ง ช่วงเฉลยโจทย์สำคัญมาก ข้อยากพี่ไม่เเนะนำให้ข้ามเราต้องเข้าใจเวลาไปสอบมันสำคัญ เวลาเรียนก็ควรจะเรียนอย่างมาก 5 -6 ชม.ก็พอ จะได้มีเวลาทวน

เเล้วก็โจทย์ถ่ายเอกสารไว้ได้ก็ควรถ่ายไว้ฝึกทำตอนใกล้สอบอีกที เริ่มตอนนี้จะได้คณะดีๆ

*การที่จะเข้าคือน้องต้องเก่งเเทบทุกทุกวิชาเลยนะ* มันจะมีสนาม วิชาสามัญ 7 วิชา ต่ำกว่า 35

ไม่ได้หมอ โอเน็ตเฉลี่ย 5 วิชารวม ต้องเกิน 60 เปอเซนต์ อันนี้คือบอกให้มีกำลังใจสู้นะไม่ได้เเบบกดดัน

ว่าทำไมถึงเเนะนำให้เริ่มเร็ว พอเรียนไปเลื่อยๆก็จะรู้เองเเละว่ามีไรอีก

อยากบอกว่าช่วงปิดเทอมมันเเบบนาทีทองจริงๆในการหาความรู้ สู้ๆ คนอยากเข้าคณะดีๆเขาก็เริ่มกันเเล้วจริงๆนะ เพราะพี่ไปเรียนอ.อุ๊นี้ สด งงมาก ทุกคนในห้องท่องตารางธาตุได้หมดเเล้วก่อนที่จะเริ่มเรียน ม.4

เล่ม 1 น่าจะมาจากพื้นฐาน ม.ต้นดี พอเรียนไปเลื่อยๆ อ.เเต่ละวิชาเขาก็จะเเนะนำโดยเฉพาะอ.อุ๊ ประมาณที่พี่บอกเเละเขาจะพูดสิ่งที่พูด ให้ถ่ายเอกสารโจทย์ไว้ ข้อสอบต้องใส่ใจจะมีอยู่กลางๆเทป




0
Leesaa 16 มี.ค. 61 เวลา 00:21 น. 2-7

มันติดแค่ขี้เกียจไปหน่อยอ่ะค่ะ555+ ไม่ชอบทวนไม่ชอบอ่าน เวลาสอบก็แทบจะไม่อ่านหนังสือเลย ส่วนตัวคิดว่ามันท้าทายตัวเองดี555(คิดได้ไง) แต่ในห้องจะตั้งใจฟังครู และถามตรงๆในเรื่องที่ไม่เข้าใจ กะว่าขึ้นม.ปลาย จะตั้งใจขึ้น เห็นพี่พูดแบบนี้ ก็รู้สึกอยากเรียนเลย กลัวขึ้นไปแล้วจะหนักถ้าไม่มีพื้นฐานดีๆมาก่อน ขอบคุณมากๆที่แนะนำค่ะะะ *ถ้าเป็นไปได้พี่มีวิธีกำจัดความขี้เกียจไหมคะะ555 *

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-big-10.pngปล.หนูไม่เคยรู้สึกกดดันเลย เกี่ยวกับเรื่องเรียนเรื่องสอบแต่ เวลาเห็นเพื่อนอ่านหนังสือ แล้วเราไม่อ่าน มันรู้สึกกังวลใจยังไงไม่รู้555+

0
เรียกพี่ว่าโอปป้า 16 มี.ค. 61 เวลา 12:11 น. 2-8

วิธีกำจัดความขี้เกียจ

เเนะนำว่าพยาพยามมองคนที่เขาขยัน

https://www.instagram.com/icestudyy/ อย่างคนนี้รุ่นเดียวกับน้อง dek64 เขาเรียนพิเศษ น่าจะอ่านหนังสือเขาก็ประสบความสำเร็จในการสอบเข้า ต.อ. ในสายวิทย์ อย่างในที่เรียน เตรียมเขาก็จะเตรียมตัวกันล่วงหน้าเเละครับ เรียนพิเศษ อ่านหนังสือ ไม่ก็หาใน ig จะมีพวกเเบบวางเเผนว่าวันนี้อ่านได้กี่ชมเเล้ว ไม่ใช้ดูเเต่ ig เเล้วไม่อ่านเลย นะ 55555

-มีเป้าหมายอยากเข้าจุฬา หรือที่ไหน คณะเราต้องขยันมากๆเลยนะ ลองวางเเผนดูว่าเทอมเเรกม.4 เอาเกรดเท่าไรดีเอ่ยอย่างคณะน้องสะ 3.70+ พอไหวไหม เข้ากสพท มันไม่ใช้เกรดก็จริง เเต่เพื่อรอบเเอดไว้น้องอาจจะเปลี่ยนใจในอนาคตจะได้ไม่ต่ำ

-หาเเรงบัลดาลใจไอดอลของน้อง คนเรียนเก่งๆที่น่าจะได้เเพทย์ หรือติดเเพทย์เเล้ว

-วางเเผนเรียนพิเศษในช่วงปิดเทอม อันนี้คือพี่ก็ไม่รู้ว่าน้องมีกำลังทรัพย์เรียนไหม เท่าไรอย่างไร สถาบันพี่เเนะนำสถาบันดังๆ มันก็เเพงอะ อาจจะไปเรียนวิชาที่ชอบก่อนก็ได้ หาครูที่เรียนพิเศษที่ชอบ จะทำให้เราอยากไปเรียน อาจจะเรียน เราก็มีเวลาเหลือ 2 เดือน เรียน เลข กับ อังกฤษฟิสิิกสปิดเทอม เพราะว่าเหลือไว้เปิดเทอมเยอะมากจะเหนื่อย ระหว่างเปิดเทอมเราก็ต้องเหนื่อยหน่อยที่จะต้อง เอาสิ่งที่เราเรียนปิดเทอมมาทวนด้วย เปิดเทอมเรียน ชีวะกับเคมี เทปจะอัพเดตของอ.อุ๊ กับ biobeam นะสอนสดที่พญาไท

ลองคิดดูถ้าเราไม่เตรียมเเล้วเราเอาสบายตอนนี้เปิดเทอมจะลำบาก เเบบถ้าเราเคยมาเรียนเราเข้าใจมาอ่านทวนมันจะใช้เวลาน้อยกว่ามานั่งอ่านใหม่ อ่านวิชาพวกนี้เหนื่อยๆก็เอาพวก ไทย สังคมมาอ่านบ้าง


พวกวิทย์พี่ไม่ค่อยห่วงพื้นฐานมันมาเริ่มม.ปลายได้ เเต่เลขกับอังกฤษอยู่ที่น้องถ้าอ่อน ดูจาก onetน้องก็ได้ ไม่ถึง 50 ไปปรับเถอะ ถ้าเกิน 50 ไม่ต้องปรับก็ได้ เพราะว่า onetเป็นข้อสอบที่วัดได้ onetยังไม่ประกาศก็ดูจากการที่น้องพอทำได้ไหมเลขกับอังกฤษ ทำได้นี้ก็คือทำเเล้วมั่นใจนะได้เกือบหมด ถ้ารู้สึกเเบบทำไม่ได้ข้ามไปหลายเรื่องก็ไปปรับดีกว่า ยอมเสียเวลาหน่อยดีกว่าเเบบเราไปเเล้วมันไม่รู้เรื่องอะจะทำให้น้องไม่ชอบวิชานั้นเลยก็ได้ ถ้าน้องทำได้ก็ดีไม่ต้องเสียเวลาปรับ สุดท้ายน้องก็ต้องไปหาที่เรียนที่เข้าใจนะอ่านดูดีๆว่าจะเรียนที่ไหน อังกฤษเนี่ย เอนคอนเซป น้องชอบฟังเพลงอังกฤษไหมอะ เขาจำศัพท์เป็นอังกฤษ

เลขอรรณพสอนเร็วนะน้อง โจทย์เยอะดีพี่เเนะนำถ้าเรียนได้น้องสบายละ วิทย์พี่ว่าน้องเข้าใจอยู่เเล้วเเละ


ฟิสิกส์น้องเรียนเเค่กลศาสตร์ 1 นะ ของม.4 พี่ว่าฟิสิกส์ ม.4 เนื้อหาจะค่อนข้างลำบากนิดหนึ่ง ตั้งเเต่เทอม 1-2 เทอม 2 ก็เรียนกลศาสตร์ 2

ส่วนชีวะพี่ว่าประมาณเทอม 2 น้องจะเจอพวกร่างกายจะเริ่มลำบากหน่อย

ม.5 น้องจะเจอเนื้อหายากเลข กับ เคมี คำนวณ

ส่วนอังกฤษพี่ไม่รู้ 5555 รู้เเค่ว่าพยาพยามจำศัพท์ทุกวัน เเกรมม่าก็จำเป็นมากจ้า

พี่คิดว่าเด็ก ม.4 ที่เกงๆหลายคนเขาเริ่มหาเรียนกันเเล้วนะ น้องต้องเริ่มได้ละ เดี้ยวจะไม่มีเวลาเอาพี่ก็ไม่รู้ ม.ต้นน้องเก่งไหม เป็นยังไง รร.เป็นไง เพื่อนเป็นยังไง สุดท้ายอยุ่ที่ตัวเราสำคัญสุด*** พยาพยามเก็บเเต่ตอนนี้จะได้ไม่เครียด

พี่ก็เเนะนำสุดๆละมันเป็นเรื่องปกติเวลาเห็นเพื่อนอ่าหนังสือ เพื่อนเขาอาจจะอ่านอยู่บ้านก็ได้ คนซุ่มเยอะเเยะครับบอกไม่อ่าน เพื่อนพี่มันทั้งนั้นเเต่คะเเนนออกมาดี คิดว่าน้องเริ่มเรียนสะวิชาได้ต่อๆไปน้องก็น่าจะรู้หลักเเล้วละเเต่น้องเเค่ยังไม่เคยเรียนม.ต้นมาก็เเค่ไปหาว่าเราเหมาะที่จะเรียนกับกวดวิชาไหนเท่านั้น สำหรับพี่นะ เเค่ฟิสิกส์ Applied พี่ก็ไม่เเนะใจว่าดีไหมเพราะพี่เรียน ideal อะเเต่ถ้าน้องจะเรียน ideal นี้เเบบน้องต้องเก่งกราฟเเก้สมการเก่งเขาเฉลยไม่หมดทุกข้อ เเต่ พี่ว่า Applied โจทย์น้อย ออนดีมานพี่เรียนไม่เข้าใจอะ 55555 สรุปโง่ฟสิิกส์ ครับ เเต่เพื่อนพี่อยู่เตรียมบอกว่าอ.ธวัชชัย สอนตะลุยโจทย์ดี เเต่เรียน ม.6โน้นอะ เเต่เนื้อหาไปเรียน Applied ก็เลยเเนะนำให้

0
Cheerene 16 มี.ค. 61 เวลา 16:11 น. 2-9

คือวิชาที่หนูไม่ถนัดและไม่ชอบเลยก้มี พวกภาษาไทย สังคม ประวัติศาตร์อ่ะ ที่หนูไม่ได้เกรด4 แต่ที่เหลือ4 หมด วิชาEng นี่ง่ายมากๆ พูดได้แปลได้ แกรมม่าก็อาศัยเรียนแล้วเข้าใจพอ แต่physic คือมันยากที่ต้องจำสูตรคำนวนอ่ะ ส่วนวิชาคณิต ตอนเรียนอ่ะเข้าใจมากๆ แต่เวลาผ่านไปมันชอบลืม อาจจะเพราะไม่ค่อยชอบทบทวนด้วย ส่วนตัวไม่ค่อยชอบคณิตเท่าไหร่ค่ะแต่ว่าเวลาผ่านไปรู้สึกมันยากและท้าทายดี555+ เหตุผลที่อยากเรียนพิเศษเพราะไม่อยากมาเหนื่อยทีหลัง พอขึ้นม.4ไป งานน่าจะหนัก อยากมีเวลาให้กับศาสนามากขึ้นด้วย

ปล.พี่อยู่วิทย์-คณิตมั้ยคะ?

0
เรียกพี่ว่าโอปป้า 16 มี.ค. 61 เวลา 17:12 น. 2-10

ใช่พี่เรียนวิทย์คณิตสิ ไม่งั้งพี่จะเเนะนำได้ไงอะพวกวิทย์สายศิลเขาไม่เรียนหรอก555เขาเรียนพิเศษพวกอังกฤษกับภาษาของเขา

0
Sleep 14 มี.ค. 61 เวลา 23:12 น. 3

ถ้าจะขึ้นม 4 ก็เรียนเนื้อหาม4 ก่อนเลย

Math อ.ตุ้ย the tutor, Oplus

Chem อ.อุ๊

Bio Biobeam , อ.เอกฤทธิ์ Eureka, Krubas( มีเเค่สยาม, ที่อื่น self at home)

Phy Applied physic, ถ้าต้องการเเบบโหด อ.ธวัชชัย Eureka


2

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ดาหวัน 3 เม.ย. 61 เวลา 05:59 น. 4

ถ้าเน้นหมอ

ไบโอ บีม วิชาชีวะ

เคมี อ.อุ๊

แอพพลายฟิสิกส์ อ.เผ่า

เลข ยูเรก้า พี่ต้อม

แกทเชื่อมโยม กับ ความถนัดแพทย์ แอพพลายฟิสิกส์ อ.ป๋อมจ้าา


0