Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[รีวิว] Top6 ร้านของหวานสุดโปรดในดวงใจ ทั้งนอกและในประเทศ !

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
   สวัสดีครับ ถ้าพูดถึงเรื่องของหวาน เชื่อว่าหลายๆ คนต้องมีร้านที่ชื่นชอบในใจแน่นอนครับ วันนี้ผมเลยมาเสนอตัวเลือก ที่ผมคิดว่าอร่อย ประทับใจที่สุดเท่าที่เคยกินมา 6 อันดับให้เพื่อนๆ ได้ลองมาชิม และสัมผัสรสชาติใหม่ๆ ไปด้วยกันนะครับ โดยผมจะเริ่มไล่ตั้งแต่ชอบมากที่สุดไล่ลงไปดังต่อไปนี้

   1. ร้าน Tiravento (เกาหลี)






   
ร้าน Tiravento เป็นร้านขายบิงซูที่ไม่เหมือนบิงซูทั่วไป เพราะเกล็ดน้ำแข็งเป็นแบบเส้น! จากรูปด้านล่าง เกล็ดน้ำแข็งมีความเหนียวนุ่ม และไม่แตกง่ายๆ มีน้ำหนัก อร่อยมากๆ แนะนำอย่างยิ่งสำหรับคนที่มาเที่ยวเกาหลีให้ไปชิมกัน โดยตอนแรกเราสั่งไปสองจาน คนขายมีเตือนเราว่า "จานเดียวก็น่าจะอิ่มแล้วนะคะ" แต่ไหนๆ เราก็อุตส่าห์ดั้งด้นไปอ่าเนอะ เราก็เลยสั่งสองจานอยู่ดี 5555 แนะนำให้ไปกินครับ ประทับใจมาก บริการดี และที่สำคัญอิ่มมากๆ

   



   2. Sul bing  (ไทย เกาหลี ญี่ปุ่น)





   อันนี้ขอบอกก่อนว่าเนื่องจากส่วนตัวเป็นคนชอบกินบิงซูอยู่แล้ว จึงชื่นชอบร้านนี้เป็นพิเศษ เพราะรสชาติส่วนใหญ่มีความเป็นแบบเกาหลีดั้งเดิม คือไม่ค่อยหวานจนเกินไป (ถ้าเราไม่เผลอใส่นมข้นหวานไปเยอะอ่านะ 5555) และเพราะเขานำนมสดมาปั่นเป็นเกล็ดน้ำแข็ง จึงมีความหอมของนมสด ผมชอบรสช็อคโกแลตมากที่สุด แต่ถ้าใครจะกินบิงซูมะม่วง ขอให้ทำใจเลยว่ามะม่วงเขาสู้มะม่วงน้ำดอกไม้ของเราไม่ได้ มะม่วงมีรสและเนื้อสัมผัสคล้ายๆ มะม่วงจากผลไม้กระป๋อง แต่ก็เข้าใจนะเพราะเมืองเขาไม่ใช่เมืองร้อน แต่ยังไงร้านนี้ก็ยังเป็นร้านขนมหวานอันดับ 2 ในใจของผมอยู่ดี 




   3. ร้าน Lindt    (ญี่ปุ่น)

   
ถ้าพูดถึงประเทศที่มีชื่อเรื่องช็อคโกแลต คงหนีไม่พ้นสวิตเซอร์แลนด์ และเป็นเรื่องบังเอิญมากที่เหลือบไปเห็นร้านคาเฟ่ของช็อคโกแลต Lindt แถวๆ เมืองที่ผมอยู่พอดี! เลยลองแวะไปและก็ติดใจตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา





   โดยร้านนี้จะมีขายทั้งช็อคโกแลตด้วย และมีที่นั่งสำหรับสั่งของมานั่งกินด้วย และเมื่อผมลองไปดูข้อมูลมา ยังเห็นว่าร้านนี้ยังมีที่ชิบุย่า กับโอซาก้าอีกต่างห่าง แต่สาขาที่ผมไปนั้นเพิ่งจะเปิด อยู่ที่สถานี เอบินะครับ ห่างจากชินจุกุสาย Odakyu ประมาณ 30-40 นาที ว่าแล้วไปดูเมนูกันเลยดีกว่า

   จากรูปข้างล่าง แก้วขวาคือ ไอซ์ช็อคโกดาร์ก ราคาสวยมาก 777 เยน รสชาติค่อนข้างเข้มสไตล์ดาร์คช็อคโกแลต ส่วนแก้วซ้ายคือ คัพมิกซ์ 699 เยน รสไอศครีมออกแนวนมๆ และมีเหมือนคอนเฟลกหวานตกแต่งอยู่ที่ข้างๆ รสชาติใช้ได้เลยนะ ผมว่ากลับไปจะลองไปชิมอีก แล้วมารีวิวในโอกาสต่อๆ ไปครับ



   และช่วงนั้นเป็นช่วงวาเลนไทน์ ยังมีเมนูที่มีเฉพาะช่วงนั้นด้วยอีกนะ เสียดายไม่ได้กิน




   ใครไปเที่ยวพวกชิบูย่า หรือโอซาก้าก็ลองไปชิมกันได้นะครับ


   4. Latte Graphic   (ญี่ปุ่น)

   ร้านนี้ผมเคยรีวิวไปแล้ว ในกระทู้ https://www.dek-d.com/board/view/3835221/ และก็ยังแนะนำว่า ของหวานของร้านนี้อร่อยจริงๆ เขามาเสิร์ฟให้ร้อนๆ เลย เน้นว่าอย่าลืมสั่งเมนูแพนเค้กให้ได้น้าา

   


   5. ร้านใส่นม   (ไทย)




   
ร้านนี้บรรยากาศแอบดี ชอบบ เป็นห้องแอร์ตกแต่งน่ารักสไตล์ Vintage นิดๆ เมนูแต่ละอันนี่แอบดูอลัง ขนมปังก็อร่อย ร้านอยู่แถวม.เกษตร โดยอยู่ตรงถนนงามวงศ์วานครับ โดยส่วนตัวที่ชอบเพราะว่ามีบิงซูแบบแนวๆ และขนมปังที่กรอบอร่อย 




   ขนมปังสังขยา สังขยาอร่อยยยยย แถมขนมปังก็กรอบอร่อยมากครับ




   บิงซูร้านนี้เครื่องเยอะ ถูกใจมากกกก คุณจะกินโดยไม่รู้สึกเบื่อเลยเพราะมีเครื่องถึงเจ็ดอย่าง ! โดยส่วนตัวเครื่องที่ผมชอบมากที่สุดคือ ขนมปังครับ ถ้าใครมาแถวเกษตรก็อย่าลืมแวะมาลองชิมน้า



   6. ร้าน After you   (ไทย)

   ตอนที่ผมได้ยินข่าวว่าร้าน After you เริ่มทำบิงซู ผมอยากกลับมากินมาก ! และเมื่อผมกลับมากิน ฟินมาก คือต้องยอมรับเลยว่าคนไทยเก่งมากๆ ในการประยุกต์ขนมหวานเกาหลีเข้ากับของหวานไทย กลายเป็นรสชาติที่ถูกปาก มีการใส่ขนมปังอยู่ข้างใน ทำให้ได้ฟิลเหมือนกินขนมหวานไทยอยู่เลยทีเดียว ชอบหมดเลย ไม่ว่าจะเป็นบิงซูนมเย็น โฮจิฉะ หรือชาเย็น ปล.ชอบรสชาเย็นมากที่สุด




   ก็หมดไปแล้วนะครับสำหรับรีวิว 6 ร้าน ขนมหวานที่อร่อยที่สุดในดวงใจของผม แต่ผมขอแถมอีกร้านหนึ่ง ซึ่งความจริงร้านนี้ไม่ใช่ร้านขนมหวานนะ แต่ของๆ เขาอร่อยจริงๆ

 

   ร้านมานีมีหม้อ




   ร้านนี้มีเมนูแนะนำคือ ไอศครีมกะทิไข่ ข้างบนเป็นไอศครีมกะทิ แต่ข้างล่างเป็นขนมไข่ ได้กลิ่นกะทิชัดเจนมาก ขนมไข่ก็อร่อยไม่กลืนยากเหมือนที่คิด เลยอยากแนะนำให้ลองไปกินกันนะครับ




   จบจริงๆ แล้วครับกับรีวิวกระทู้นี้ เป็นความจริงที่คนเรามีความชอบไม่เหมือนกัน แต่ก็อยากให้ใครที่ยังไม่เคยไปกินร้านไหน ได้ลองไปกินกันดูนะครับ เพราะความสุขของพวกเราอยู่ที่ "การกิน" 5555

   ตอนนี้ผมพึ่งเริ่มสร้างเพจของตัวเองนะครับ ชื่อ "รีวิวปลิวว่อน" ถ้าใครอยากติดตามการเคลื่อนไหวรีวิวขนม หรืออาหารเล็กๆ น้อยๆ ก็สามารถติดตามได้ที่นี่เลยครับ https://www.facebook.com/rookiesuper12345/ เพราะขนมบางอย่างอาจจะเนื้อหาน้อยไปสำหรับการตั้งรีวิว ผมจึงจะรีวิวบางอย่างในเพจนี้สำหรับอาหารหรือขนมจุ๊กจิ๊กต่างๆ ที่เพจนี้ครับ

   สำหรับกระทู้นี้ผมขอลาไปก่อน เจอกันใหม่กระทู้หน้าครับ สวัสดีครับ ^^   

   

 

แสดงความคิดเห็น

>