Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สวนพฤษศาสตร์ ชาร์แด็ง เดอ ป็องเปลอมูส ในประเทศมอริเชียส (Jardin de Pamplemousse)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
        หลายๆคนอาจจะรู้จักมอริเชียสหรือเคยได้ยินมาบ้างแล้ว สถานที่แห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องทะเลและธรรมชาติที่สวยงามอย่างมาก ไม่ว่าใครๆก็ต่างหลงใหล แต่มอริเชียสไม่ได้มีดีแค่นี้ ยังมีพืชเมืองร้อนที่สำคัญหลากหลายชนิดด้วยกัน ทำให้มอริเชียสมีสวนพฤกษศาสตร์พืชเมืองร้อนที่สำคัญ ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกที่หนึ่ง ที่ไม่ควรพลาดเช่นกัน อดใจรอไม่ไหวแล้วใช่ไหมคะ เราไปรู้จักกับสวนพฤกษศาสตร์พืชเมืองร้อนของมอริเชียสกันเลยค่ะ
       

         สวยพฤษศาสตร์ ชาร์แด็ง เดอ ป๊องเปลอมูส (Jardin de Pamplemousse) หรือเรียกอย่างเป็นทางการว่า ‘Sir Seewoosagur Ramgoolam Botanical Garden’ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของ Pamplemousses ใกล้ Port Louis และสวนพฤกษศาสตร์นี้ตั้งตามชื่อประธานาธิบดีคนสำคัญของประเทศ และเป็นสวนพฤกษศาสตร์ที่เก่าแก่ที่สุดในซีกโลกใต้ ถือเป็นสวนพฤษศาสตร์แห่งแรกของเกาะมอริเชียส ที่แห่งนี้รวบรวมพันธุ์ไม้หลากหลายชนิดกว่า 650 สายพันธุ์ และมีชื่อเสียงในเรื่องของบ่อดอกบัวยักษ์ (Victoria amazonica) ซึ่งเป็นบัวขนาดใหญ่ราวกระด้ง ที่เด็กอาจนั่งได้ และมีพืชพันธุ์อีกมากมายที่รอทุกๆท่านไปเยี่ยมชม


            หากท่านใดสนใจสามารถไปเที่ยวได้สบายๆ เพราะมีเครื่องบินออกจากประเทศไทยไปยังมอริเชียส แอบได้ยินมาว่าราคาถูกอีกด้วย คือสายการบิน Air Austral เป็นสายการบินสัญชาติฝรั่งเศษ ซึ่งจะทำให้คุณมีความสุขทุกการเดินทาง

 

เครดิตรูปภาพและข้อมูล : https://th.roslinyakwariowe.pl/Galerie/ภาพบุคคล/4099-พฤกษศาสตร์สวนเพื่อ -mauritiusie.html
                          http://happeningbkk.com/post/7489

แสดงความคิดเห็น

>