Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 ไอเทมของมันต้องมี แต่งหน้าเป๊ะปัง ไม่มัน ไม่เยิ้ม ต้อนรับหน้าร้อนนี้!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
Hello สาวๆ NUGIRL ทุกคนsmileyยินดีต้อนรับเข้าสู่หน้าร้อนที่แสนจะร้อนมากกกกกกของไทยแลนด์แดนอาทิตย์มอดไหม้ของเรา พอพูดถึงอากาศร้อนๆแบบนี้ ก็นึกถึงหน้าเยิ้ม เหงื่อ และหน้ามันที่จะทอดแทนน้ำมันได้ ที่จะเกิดบนหน้าสวยๆของเรา แค่เหยียบประตูก้าวขาออกจากบ้าน ความร้อน แสงแดด ก็ปะทะเข้าหน้า ครั้นเราจะออกไปข้างนอกด้วยหน้าเปลือยคงเป็นไปไม่ได้ ต้องมีเมคอัพสักหน่อย แต่ด้วยแดดอันใจของเมืองไทย คงทำให้หน้าเมือกกันทีเดียว


วันนี้เราจึงของเสนอไอเทม #ของมันต้องมี ที่จะช่วยให้เพื่อนๆ แต่งหน้าได้ติดทนทั้งวัน ไม่มัน ไม่เยิ้ม ด้วยราคาเบาๆ ตามกันไปดูเลย




1.สิ่งแรกที่ขาดไม่ได้ คือ ครีมกันแดด ( AR Ultra sun protector spf50+ )

    


ตั้งแต่ก้าวขาออกจากบ้าน แสงแดดก็ทำร้ายเราแล้ว ดังนั้นสิ่งจำเป็นที่สุดคือ ครีมกันแดด ซึ่งการทาครีมกันแดดนั้น ควรทาก่อนออกจากบ้านอย่างน้อย 15 นาที  และใช้ปริมาณที่เหมาะสมไม่มากเกินไป เพราะจะทำให้เหนียวเหนอะและไม่ซึมเข้าผิวเราเท่าที่ควร 

ครีมกันแดด >>> AR Ultra sun protector spf50+ เป็นครีมกันแดดที่ถูกและดี ในราคาเพียง 29 บาท ตัวครีมเนื้อบางเบา ซึมซาบเร็ว และที่สำคัญสูตร Water proof ควบคุมความมันอีกด้วย

ความรู้สึกหลังใช้ >> เนื้อครีมตอนแรกๆเหมือนจะเหนียวหน่อยๆ แต่พอทาไปแล้วจะกลืนหายไปกับผิวเลย ไม่มีสี บางเบา แต่ข้อเสียคือ ซองมันไม่มีฝาปิด ทำให้เลอะง่าย


2. รองพื้น (Sola BB primer)


BB ตัวดังที่เป็นกระแสอยู่ตอนนี้ เห็นหลายรีวิวใช้ดีมาก เลยไปซื้อมาลอง ผลลัพธ์คือดีสมชื่อจริงๆ #ของมันต้องมี  วิธีทา BB ไม่ให้เป็นคราบและเนียนเวอร์ คือ วอร์มครีมก่อนบนหลังมือ และแต้มครีมเป็นจุด บนใบหน้า จากนั้นค่อยเกลี่ยๆด้วยมือหรือพัฟฟองน้ำ และทาแป้งฝุ่นด้วยแปรงทับ

บีบี >> Sola BB primer เป็นรองพื้นที่ปกปิดดีมาก แถมราคาถูกด้วย ปกปิดรูขุมขน ควบคุมความมัน ให้ลุคแมตและแห้งไว เหมือนทาแป้ง ถึงมีสีเดียวแต่ไม่เทานะ เพราะมันปรับตามสภาพสีผิวเรา 

ความรู้สึกหลังใช้ >> เนื้อครีมค่อนข้างเหลว เกลี่ยง่าย และแห้งไว ทำให้ต้องรีบๆเกลี่ยก็จะแห้งก่อน ความติดทนพอสมควร ถ้าอยู่ในห้องแอร์ไม่ค่อยมัน และมีฝาปิดไม่เลอะอีกด้วย


3. คุชชั่น ใช้แต่งลุคใสๆ ในเวลาเร่งรีบ (Baby Bright matte cushion)




ในเวลาเร่งรีบ ตื่นสาย ไปเรียนหรือไปทำงานไม่ทัน แต่ต้องแต่งหน้าก่อน  แนะนะคุชชั่นตอบโจทย์ได้ดี ตัวเดียวจบ แค่ตบๆ ก็ได้ลุคแมตใสๆ พร้อมลุยได้เลยค่ะ

คุชชั่น>> Baby Bright matte cushion เป็นคุชชั่นที่เนื้อบางเบา สำหรับคนหน้ามัน ทำให้หน้าเนียนเป็นธรรมชาติ ช่วยควบคุมความมันที่สามารถตบๆเพิ่มระดับได้ตามต้องการ ได้หลายชั้นโดยไม่ทำให้อุดตันผิวหรือเป็นคราบ พิเศษด้วยสารสกัดจาก White Plankton  บำรุงผิวเพื่อผิวที่กระจ่างใสไร้สิว 


ความรู้สึกหลังใช้ >> ปกปิดได้ปานกลาง ไม่เทา ปรับสีผิวได้เนียน และไม่แมตเกินไป ให้ลุคดิวอี้ ควบคุมความมันค่อนข้างดี แต่มีเติมตอนเย็นๆ บ้าง  ข้อเสียคือ ขนาดเล็ก ทำให้พัฟคุชชั่นเล็กตามไปด้วย จับไม่ค่อยถนัด และไม่สะใจในการตบๆๆ 


4. แป้งซับมัน (Cathy Doll oil control film pact)


แป้งฟิลม์ซับมัน  Oil Control  - ควบคุมความมัน  Brightening  - ปรับผืวหน้าให้ดูสว่างขึ้น

Translucent  - โปร่งแสง และไม่ทำให้เทา วิธีใช้เราจะใช้สำหรับเซตเมคอัพ โดยใช้แป้งปัดเบาๆ

แป้ง >> Cathy Doll oil control film pact เป็นทั้งกระดาษฟิลม์ซับมัน  และแป้งTranslucent เพื่อเซตรองพื้น เมคอัพต่างๆ ควบคุมความมัน ไม่ทำให้หน้าเทา 

 
ความรู้สึกหลังใช้ >> ใช้ดีมาก ควบคุมความมัน เราใช้เซตเมคอัพ  ทำให้ติดทนไม่มัน ไม่เยิ้ม แถมราคาถูกกว่าแป้ง Translucentอื่นๆ  เกินคาดจริงๆ


5. สเปรย์น้ำแร่ ล็อคเมคอัพติดทน ( Cute press)




Cute Press Facial Mineral Water Plus Vitamin E น้ำแน่ธรรมชาติ มีส่วนผสมของ Vitamin E ใช้ฉีดล็อคเมคอัพ แต่เติมความสดชื่นระหว่างวัน  ช่วยลดความมัน โดยใช้น้ำแร่ฉีดควรฉีดสเปรย์น้ำแร่ ห่างจากหน้าประมาณ 1 ฟุต หรือ 30 ซม. กะให้โดนทั่วหน้าแบบเป็นละอองๆ ทิ้งไว้ 30 วินาที ใช้กระดาษทิชชูซับ ช่วยลดความมันได้


สเปรย์น้ำแร่ >> Cute Press Facial Mineral Water Plus Vitamin E ช่วยในการช่วยต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ ช่วยปรับผิวให้ชุ่มชื้นยาวนาน  ทำให้หน้าไม่ผลิตน้ำมันนมากขึ้น

ความรู้สึกหลังใช้ >> ใช้ดีพอสมควร แถมราคาถูกและดี เลิฟๆ



ขอบคุณทุกคนที่แวะเข้ามาอ่าน ทักทายกันได้นะคะ จุ้ฟๆ


 
E-mail : poungployl56@email.nu.ac.th

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Annie J. Marketing 18 เม.ย. 61 เวลา 09:58 น. 2

วันนี้จะมีประกาศผลกิจกรรม NUGIRL Review Contest ครั้งที่ 4 ทางแฟนเพจ NUGIRL เวลาบ่ายโมงครึ่ง อย่าลืมมาลุ้นไปพร้อมๆ กันน้า https://www.facebook.com/nugirldekd/https://image.dek-d.com/27/0494/5415/126589523

1