Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีใครเคยโดน "แบน" แล้วทนไม่ไหว ตัดสินใจออกจากโรงเรียนบ้างไหมคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มีใครเคยโดน "แบน" แล้วทนไม่ไหว ตัดสินใจออกจากโรงเรียนบ้าง
ใครมีประสบการณ์แบบนี้บ้างคะ
มาแชร์ได้นะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

29 ความคิดเห็น

stnonbo 3 เม.ย. 61 เวลา 12:58 น. 1

ผมนี้และครับคนนึงที่เคยมีเรื่องต่อยตีที่ รร จนเบื่อขก.เรียนที่นั่นด้วยความ รร เป็นหอด้วยเลยตัดสินใจย้ายที่เรียนเลยครับ

0
เด็กเนิร์ด12 3 เม.ย. 61 เวลา 13:32 น. 2

ผมไม่ย้ายครับ สุดท้ายก็ชนะ เราไปฟ้องอาจารย์ เรารับบทเป็นนางเอกเเละใส่ร้ายพวกมันคืนบ้าง ผลสุดท้ายคือชนะครับ สะใจ

2
kkkk 4 เม.ย. 61 เวลา 16:26 น. 4

เคยน่ะ แต่ไม่ถึงขนาดนั้น ก็อยากออกเหมือนกันแต่เราคิดว่ามันไม่คุ้มในเมื่อเราไม่ผิด ก็ทนๆไป สอนแค่เรื่องเรียนเป็นพอ ทางที่ดีตัังใจเรียนแล้วเอาเกรดไปฟาดหน้ามันน555

0
สู้โว้ยยย 4 เม.ย. 61 เวลา 18:39 น. 5

พฤติกรรมอะไรที่ผ่านมาไม่ว่าอะไรก้แล้วแต่ที่ทำให้

เพื่อนไม่พอใจ ก้เลิกทำ

เวลาเขาแบน หรือแซะอะไร ก้นิ่งๆไว้

อย่าไปคิดมาก

ปรับปรุงพฤติกรรมตัวเอง

เวลาเป้นเครื่องพิสูจน์เท่านั้น

เป้นกำลังใจให้น่ะ

เดี่ยวทุกอย่างมันก้ดีขึ้น:3


ความคิดคนอื่นเราเปลี่ยนไม่ได้

แต่เราเปลี่ยนความคิดตัวเองได้

สู้ๆ


0
มังกรดำ 4 เม.ย. 61 เวลา 18:48 น. 6

ผมก็คนหนึ่งครับ ที่โดนแบนมาตลอดชีวิตมัธยม เดี๋ยวมันก็ผ่านไปแหล่ะครับ เราไม่ได้ผิด ที่ไม่เหมือนคนอื่น เขาก็ไม่ผิดที่จะไม่ยอมรับเรา

0
Jaak. 4 เม.ย. 61 เวลา 19:10 น. 7

เราเคยโดนแบนจนอยากฆ่าตัวตายมาแล้วค่ะ เพื่อนสนิทก็ทิ้ง เหลือแค่แฟนคนเดียว เขาก็อยู่ข้างเรามาตลอด เราโดนแซะเยอะมากกกก ไม่มีใครคุยด้วยเลย สุดท้ายทุกอย่างก็เริ่มดีขึ้น แต่ก็กลับไปไว้ใจใครไม่ได้จริงๆ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Triple G 4 เม.ย. 61 เวลา 20:10 น. 9

ของผมไม่เชิงโดนแบน แต่โดนคนไม่กี่คนในห้องนินทาลับหลัง ต่อหน้าพูดดี ลับหลังนินทาซะเหมือนผมไม่ใช่คน ซักพักรู้สึกไม่เหลือเพื่อนซักคน อยู่ได้3เทอม ทนสุดๆแล้ว จริงๆบอกแม่จะออกตั้งแต่จบเทอมแรก แต่แม่บอกให้ทนไปก่อน พอออกมาย้ายมาเรียนที่เก่าก็มีความสุขดี ที่เจ็บใจที่สุดคือคนที่เป็นหัวโจกนินทาเรากลับเป็นคนที่เราไว้ใจ

0
แทยอนศรี 4 เม.ย. 61 เวลา 20:18 น. 10

พี่เรียนมหาลัยแล้วยังมีโมเมนต์นั้นเลยครับ โดนเอาไปนินทาจากเพื่อนในกลุ่มนี่แหละ พอเรารู้เราก็รีบแยกตัวออกมา แล้วทำดีให้คนอื่นเห็นมากที่สุด สุดท้ายกลุ่มพวกนั้นก็ไม่มีคนชอบ ส่วนตัวพี่ก็มีเพื่อนเยอะเหมือนเดิม

0
แป้งหอม 4 เม.ย. 61 เวลา 21:41 น. 11

ของพี่โดนแบนมาสามปี ต้องทนอยู่ รร แบบนั้นแหละค่ะ ย้าย รร ไม่ได้ ใครว่าอะไรก็นิ่งๆใจเย็นๆ เวลาพักก็กินข้าวคนเดียว ทำงานกลุ่มบางทีก็ไปขอครูทำเดี่ยว ถ้าอันไหนทำเดี่ยวไม่ได้ก็ต้องทำกลุ่มพี่ก็ต้องแบกหน้าไปขอคนในห้องอยู่ เวลาว่างๆคาบว่าง พี่อ่านหนังสือสอบเข้ามหาลัย เล่นโทรศัพท์ กว่าจะผ่านเวลานี้ไปได้ทรมาณมากๆเลยค่ะ พอน้องผ่านตรงนี้ไปได้ ในอนาคตนะคะ น้องจะมองคนในสังคมออก วางตัวถูก เพราะโตไปเวลาเรียนมหาลัยหรือทำงาน สังคมที่น้องอยู่อาจจะโชคดีหรือโชคร้ายก็เป็นได้ สู้ๆนะคะ ถ้าน้องผ่านไปได้เป็นเรื่องจิ้บๆเลยค่ะ

0
Superboo 4 เม.ย. 61 เวลา 22:36 น. 12

เราอยู่กลุ่มที่พูดน้อย ไม่ค่อยได้คุยกับเพื่อนมาก เลยถูกเพื่อนกลุ่มนึงพูดจายุแยงให้เพื่อนคนอื่นในห้องไม่ชอบกลุ่มเรา เราเองก็ยอมรับว่ามนุษสัมพันธ์กับเพื่อนไม่ค่อยดี เป็นคนพูดไม่เก่ง แต่งานห้องเราช่วยตลอด กล้าพูดเลยว่าปิดทองหลังพระ บางงานทำจนดึก มีเพื่อนเห็นแค่บางคน ไอ่คนไม่เห็นก็ไปพูดต่างๆ นานา ก็ยังดีมีเพื่อนในกลุ่ม 2-3 คน อยู่ด้วยกันจนจบม.ปลาย เบื่อร.ร.ถึงขนาดที่วาดรูปปฏิทินแล้วกานับถอยหลังวันเรียนจบ สุดท้ายนี้ต้องขอบคุณคนเหล่านั้น เพราะรับมือกับเรื่องยากสุดในชีวิตมาแล้ว ทำงานต่อให้เจอคนแบบไหนก็ไม่กลัว ในเมื่อเปลี่ยนคนเหล่านั้นไม่ได้ เรามาเปลี่ยนวิธีคิดของเราเองดีกว่า ทำในแบบที่เรามีความสุข ในเมื่อสิ่งที่คนอื่นทำกับเรา เราคิดว่าไม่ยุติธรรม งั้นเราทำในสิ่งที่เราอยากทำไปเลย ไม่ต้องสนใจ ให้กำลังใจนะ ผ่านไปให้ได้ วันนึงเรามองย้อนกลับไป มันอาจเป็นแค่ตลกร้ายเรื่องนึงในชีวิต จะได้เก็บไปคิดว่าเรื่องนั้นเรายังผ่านมาได้เลย ต่อให้เจอแย่กว่านี้ก็ผ่านได้

0
แม่หญิงนิรนาม 4 เม.ย. 61 เวลา 22:38 น. 13

เราก็เคยโดน เราเอามาบอกแม่ แม่ก็บอกให้อดทนไม่ต้องไปสนใจ แล้วเราก็ไปปรึกษาครูประจำชั้น ครูก็ช่วยคลี่คลายให้ สุดท้ายคนที่แบนเราเขาก็แตกคอกันเอง เรามีเพื่อนในกลุ่มคอยให้กำลังใจ ปัจจุบันมีความสุขและเรียนจบมาได้3ปีในโรงเรียนเดิม ขอให้จขกท.อดทนนะคะ เสียใจได้แต่ห้ามถอย สักวันจะมีวันของเราค่ะ

0
ฮูหยินท่านแม่ทัพใหญ่ 5 เม.ย. 61 เวลา 00:40 น. 14

คนพวกนี้ไม่ได้มีผลอะไรกับชีวิตหนูในภายหน้าเลยค่ะ เลิกคิด ตั้งใจเรียน ถ้าเหตุผลที่มันแบนเรางี่เง่า อย่าได้เก็บมาใส่ใจ (บางทีไอพวกที่แบนเราอ่ะ โลกโสมม เราไม่จำเป็นต้องเกลือกกลั้วด้วยเลย) ขออาจารย์ทำงานคนเดียวสวยๆส่งไป เลิกเรียนหนูยังมีเพื่อนข้างนอก มีครอบครัวรออยู่บ้าน เรียนจบแล้วก็ตัวใครตัวมันอยู่ดี


อันนี้จะเล่าประสบการณ์ สมัยเรียนมีเพื่อนในห้องคนนึงมันโดนแบน แล้วนี่เป็นรองหัวหน้า หอบงานเข้าไปส่งในห้องพักครู อาจารย์วัยรุ่นคุยกับเด็ก[เพื่อนกลุ่มนึงในห้อง]


เพื่อน:อาจารย์เนี่ยพวกหนูไม่คุยกับมันเลยนะ

ครู: เอ้า ทำไมอ่ะ

เพื่อน: ก็มันอย่างนุ้นอย่างนี้

ครู:หัวเราะ???


ได้ยินวันนั้นรับไม่ได้สุดๆ

นี่เป็นคนเดียวในห้องที่ดึงเพื่อนคนนั้นเข้างานกลุ่มทุกงานจนจบสามปี ทุกวันนี้ดีต่อกันมาก คุยกันตลอด คนพวกนี้มันผ่านเข้ามาเหมือนเม็ดทราย คล้ายจะเป็นบททดสอบชั้นดี ถ้าเราทนได้เราไปอยู่ที่ไหนก็ได้

0
วุ้นปลา 5 เม.ย. 61 เวลา 07:37 น. 15


เคยค่ะ โดยเพื่อนทั้งห้องแบนลามไปห้องอื่นด้วย

เพื่อนเก่าก็ทิ้งหมดเราหมดเลยค่ะ ตอนนั้นกลับไปร้องไห้ในห้องน้ำคนเดียวทุกวันเลย มีคนไปเล่าให้ครูฟังครูก็แบบขำ เราไม่อยากไปโรงเรียนเลยตอนนั้นเวลางานกลุ่มก็เหลือกลุ่มไหนก็ไปอยู่

เกรดเราแบบย่ำแย่มากไม่มีจิตใจจะเรียนแล้ว

สุดท้ายพ่อรู้ค่ะ พ่อก็เข้าใจเราก็ให้ย้ายห้องคืออยู่ห้องพิเศษก็ไปอยู่ห้องปกติ ไม่ถึงขั้นย้ายโรงเรียน ชีวิตก็ดีขึ้นค่ะก็ตั้งใจเรียนมีคนนินทาบ้างแต่ก็เฉยๆค่ะ พอได้มีเพื่อนอยู่ข้างๆบ้าง2-3คนกับตอนนั้นไม่มีเลย


0
สาวชราชุดสีดำ 5 เม.ย. 61 เวลา 07:56 น. 16

เพื่อนเราเคยโดนค่ะ นางเป็น LGBT แล้วเหมือนถูกใส่ร้ายจากคนที่ไม่ชอบนางบวกกับ นางโดนคนส่วนใหญ่ในห้องตั้งแง่ใส่ด้วยค่ะ แต่นางก็บอกเราว่า นางอดทนนะ นางบอก นางไม่ได้ทำอะไรผิด นางก็ไม่สนใจคำใส่ร้ายนั้น นางอดทนจนจบ ม.6 พร้อมกันกับเราแหละค่ะ รู้สึกดีใจที่เลือกเป็นเพื่อนกับเพื่อนคนนี้ค่ะ strong มาก :)

0
FEEL THE SUN 5 เม.ย. 61 เวลา 14:59 น. 17-1

เป็นเด็กเรียนในหมู่เด็กเกใช่เปล่า เราเคยโดน ครูมานั่งรอในห้องไม่มีใครขึ้นครูจะสอบเก็บคะแนนไม่มีคะแนนนี้จะติด ร เราก็หวังดีทักไลน์กลุ่มห้อง สรุปคนทั้งห้องรุมด่าเราซะงั้น ว่าขึ้นไปหาพ่อง!!! บลาๆๆ กูผิดเฉย??

0
หางสีเงิน 5 เม.ย. 61 เวลา 13:50 น. 18

เคยทำเรื่องไว้นิดหน่อยคือไม่ได้เลวร้ายแบบแกล้งใครหรืออะไรนะ แต่ข่าวดังไปทั้งรร.ขนาดเพื่อนบอกว่าถ้ากูเป็น-กูไม่อยู่ต่อแล้ว เราก็เสียใจเลยไปคุยกับเพื่อนอีกกลุ่ม อยู่ดีๆกลุ่มเรากับกลุ่มที่เราไปปรึกษามารวมหัวใส่ร้ายเรา

โพสเฟสด่า

ยุให้เพื่อน2ห้องเกลียดเรา

เอาคนมา11-12คนมารุมด่าเรา

เอาไปฟ้องอจ.แล้วอจ.ก็เข้าข้างด้วย

ต่อหน้าอจ.บอกจบแต่มารุมเราต่อ


คือหนักมาจริงๆคนในรร.ก็มองเราเพราะข่าวที่มีคนปล่อย แถมเจอเพื่อนทำงี้อีก สรุปคือร่างนางมารเข้าแล้วย้ายกลุ่มค่ะ ตอนนี้ก็เป็นนางร้ายล่ะ5555

0
PIGGY 5 เม.ย. 61 เวลา 14:26 น. 19

เราโดนมาแล้วค่ะ แต่ไม่อยากย้าย เพราะยึดคติที่ว่า เราไม่ผิด เราต้องอยู่ให้ได้ อยู่ไปๆมาๆ เกือบฆ่าตัวตายไปแล้วค่ะ เจอมาสารพัดอย่าง มีแฟนเป็นเพื่อนสนิทคนเดียว เคราะห์ร้าย แฟนก็ไม่สนใจ คิดว่าเราเรียกร้องความสนใจ คิดไปเองว่าเพื่อนแบน ท้าให้ไปตายอีก !!! (แฟนเราอยู่คนละห้องกัน) จุดเริ่มต้นของความอยากตายมันเพราะแบบนี้แหล่ะค่ะ สังคมทำร้าย ถ้ากำลังเจออยู่แนะนำให้ย้ายนะคะ เสียสุขภาพจิต อย่าให้เกิดอะไรไม่ดีแบบเราขึ้นมาก่อน ตอนนี้เราผ่านมันมาได้แล้ว ดีขึ้นเยอะค่ะ

1
ImLittleBunny 23 เม.ย. 61 เวลา 19:07 น. 19-1

เธอเหมือนเราเลย อารมณ์ประมาณว่าเราไม่ได้ทำอะไรผิด แล้วต้องทนอยู่ต่อให้ได้ แต่คือสังคมในห้องแย่เกินเยียวยา ถ้าย้อนเวลากลับไปได้เราจะรีบย้ายเลย กว่าจะเรียนจบคงเป็นบ้าไปซะก่อน 5555

0
SUNNYBLAZE 5 เม.ย. 61 เวลา 14:54 น. 20

เราเคยโดนกลุ่มเพื่อนตัวเอง(กลุ่มเราค่อนข้างใหญ่)แบน ทีแรกเสียใจมากกินไม่ได้นอนไม่หลับจนกลายเป็นโรคซึมเศร้าเลย เพราะเราเป็นคนรักเพื่อนมากกว่าตัวเองแต่โดนหักหลังเพราะมีคนหนึ่งในกลุ่มค่อนข้างมีอิทธิพลนางไม่ชอบเราเลยให้คนอื่นแบนเรา คนอื่นๆก็ไม่มีทางเลือกเพราะกลัวโดนแบนด้วย เราเลยปลีกตัวมาอยู่คนเดียว 1ปีกว่าๆ งานกลุ่มก็อยู่คนเดียว กินข้าวคนเดียว เหมือนเราอยู่บนโลกคนเดียวเพราะพ่อแม่และครูก็ไม่เข้าใจเรา พอเริ่มทำใจได้ตัดใจได้ ก็หากลุ่มใหม่อยู่ เราฝังใจว่าอย่าไปยึดติดกับกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เพราะกลัวโดนคนที่เชื่อใจหักหลัง เราโดนมาครบเลยตั้งแต่ประถมแล้ว ไม่ว่าจะเพื่อนขโมยตังค์เรา เพื่อนเราทำของเพื่อนพังก็บอกว่าเราทำ โกหกเรา ขโมยงานเราไปส่งครู ยืมของไม่คืน แล้วยังมีหน้ามาบอกว่าเราเป็นเพื่อนกันเชื่อใจกันได้ เราก็พึ่งมาเข็ดตอนขึ้นม.ปลาย เราเลยอยู่ได้ ทุกกลุ่มเพราะปลงแล้ว แค่ไม่มีเพื่อนสนิทเฉยๆ ทุกครั้งที่เจอปัญหาเราก็อยากย้ายร.ร.นะแต่มันทำไม่ได้เพราะพ่อแม่ไม่ให้ย้าย เเละเราก็หน้าด้านอยู่จนเรียนจบเลย ทั้งๆที่ก็เจอหน้าคนแบนเราทุกวันเป็นเวลา6ปีเต็ม

0