Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขี้เกียจ ประมาท ไม่อดทน จนได้ F สมใจ (ขอเก็บสิ่งเหล่านี้ไว้เตือนตัวเองและรุ่นน้องทุกๆรุ่น)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ ตอนนี้เราอยู่ปี 1 ของมหาวิทยาลัยรามคำแหง ก่อนอื่นเลยขอเล่าก่อนว่าเราเป็นคนเรียนค่อนข้างปานกลางเป็นเด็กกิจกรรมตั้งแต่ ม.ต้นแล้วครับ ไม่ชอบการสอบแข่งขันพูดง่ายๆสายชิวครับ เราเลยคิดว่าพอจบ ม.6 เราจะลงเรียนรามคำแหง แต่สิ่งที่คิดกับสิ่งที่เป็นมันต่างกันมาก เราชิวจนลืมว่าหน้าที่จริงๆของตัวเองคืออะไร เราเปิดธุรกิจเล็กๆของตัวเองไปด้วย(ธุรกิจดีมากครับ)และเรียนรามไปด้วย เราเน้นอ่านหนังสือและฟังบรรยายอาจารย์ย้อนหลังเอา แต่เราบริหารเวลาไม่ดีเอง เราอ่านหนังสือไม่ทันและไม่เข้าใจ(คิดในใจว่าตัวเองสมาธิสั้นมั้ง55) 


จนในที่สุดกระทั้งวันสอบ เราแทบไม่กล้าที่จะไปสอบเพราะความที่เราอ่านหนังสือไม่ทันและไม่เข้าใจ บวกกับความกลัวที่จะทำให้แม่ผิดหวัง เราเลยไม่บอกวันสอบปลายภาคให้กับแม่และเราก็ไม่ไปสอบด้วยซ้ำ ตอนนี้เรากำลังพยายามอ่านหนังสืออย่างหนักเพื่อจะไปสอบซ่อมในเดือนสิงหาคมนี้ 


นี่คือผลของคนที่ขี้เกียจ ประมาท ไม่อดทน จนได้ F สมใจ อยากขอเก็บประสบการณ์เหล่านี้ไว้เตือนตัวเองทุกๆวันและรุ่นน้องทุกๆรุ่น ว่าการที่รู้ว่าหน้าที่ของตัวเอง ณ ตอนนี้เราควรทำอะไร จัดการเวลาอย่างไร เพราะหากเดินพลาดไป 1 ก้าว มันอาจจะทำให้เสียเวลาไปเลย 1 เทอม 

 

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

สุรพล 8 เม.ย. 61 เวลา 06:15 น. 2

มหาลัยเปิดเป็นเรื่องปกติ พร้อมก็สอบ ไม่พร้อมไม่สอบ คิดว่าพร้อมอาจสอบไม่ผ่าน พร้อมน้อยอาจผ่าน แต่ต้องพร้อมที่สุดผ่านแน่

1
ncn_pd 8 เม.ย. 61 เวลา 09:29 น. 3

ตอนผมเรียนแบบpre degree ของราม เหลือสองสัปดาห์ก่อนสอบ ยังไม่ได้เรียนสักสิชาเลยคับ แต่อ่านชีทสรุปกับข้อสอบเอา ดูย้อนหลังประกอบด้วย แนะนำไปหาชีทสรุปหน้ามอ กับชุดข้อสอบพร้อมเฉลยย้อนหลังดูคับ ช่วยได้เยอะเลย ผ่านทุกตัว ข้อสอบจะออกซ้ำหลายข้ออยู่คับ โดยเฉพาะวิชาความรู้คู่คุณธรรม ออกซ้ำเยอะมากกกกกกก

1
filmkam 8 เม.ย. 61 เวลา 15:14 น. 4

กินปลาเป็นสิ่งที่ดี

แต่กินFนี่มันชอกช้ำจริงๆนะ


อย่ากินอีกนะคะ55555 สู้ๆเด้อสู

1
Ohm247 8 เม.ย. 61 เวลา 20:08 น. 4-1

สมัย ม.ปลาย เราไม่เคยกินไข่นะ แฮร่ๆ

0
Varante 8 เม.ย. 61 เวลา 15:58 น. 5

ผมเรียน pre degree ราม ผมก็อ่าน 2-3 สัปดาห์ก่อนสอบแต่บางครั้งอ่าน 3 ชั่วโมงก่อนสอบก็ผ่านเหมือนกัน ขึ้นอยู่กับวิชาในแต่ละคณะด้วยว่าต้องใช้เวลาทำความเข้าใจเท่าไร ผมเรียนนิติ แต่ไปสอบผมจะชอบลืมเลขมาตราตลอดต่อให้อ่านมาเป็นสัปดาห์ก็ตามครับ ก็สู้ๆครับ จัดเวลาให้ดีก็ผ่านแน่นอนครับ

1
Ohm247 8 เม.ย. 61 เวลา 20:08 น. 6

ขอขอบคุณทุกๆความคิดเห็นนะครับ เปิดเข้ามาตกใจนิดๆ แต่ยังไงผมเชื่อว่าไม่มีอะไรจะสายเกินแก้ไข ผมในตอนนี้ก็พยายามตั้งใจอ่านหนังสือและฟังวิดีโอบรรยายของอาจารย์ควบคู่กันไป ขอบคุณทุกคนมากๆครับ

0
puichan 10 เม.ย. 61 เวลา 16:51 น. 9

โห คือหนูกะลงเรียนรามเหมือนกันเลยค่ะ 5555 เป็นเด็ก61

คิดว่าถ้ัาไม่ติดม.อื่นก็มา ม.ราม เจอกระทู้พี่พอดี นี่คิดหนักเลย ตัวเราชัดๆ .. เอาจริงๆหนูก็สายชิวเหมือนกัน เวลาเรียนก็เรียนได้ แต่พอเวลาสอบคือแบบ.. เละเทะมากๆ หนูคงไม่รอด ฮื่ออ

2
Ohm247 11 เม.ย. 61 เวลา 00:56 น. 9-1

อย่าพึ่งกังวลใจไปครับ พี่พลาดเองครับ ไม่ได้เกี่ยวที่หลักสูตร หรือตัวของมหาวิทยาลัยเลยครับ แต่ตอนนี้พี่ปรับตัวเองขึ้นเยอะแล้วนะครับ เชื่อนะครับถ้าเราตั้งใจจริง เราทำได้อยู่แล้ว "แสงเทียนให้แสง รามคําแหงให้ทาง" มาเป็นรุ่นน้องของพี่นะครับ รามคำแหงยินดีต้อนรับว่าที่ลูกพ่อขุนเสมอครับ

0
puichan 11 เม.ย. 61 เวลา 12:56 น. 9-2

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ พี่ก็สู้ๆนะคะ จริงๆหนูเป็นแบบที่หนูพูด5555 ชิวๆ คือเคยตั้งใจเรียนในห้องเรียนอย่างดี พอสอบจริงๆ คือ ผ่านแบบฉิวเฉียดบ้างไม่ก็ตกแบบเละๆ55555 เลยกังวล..

0