Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวGAT240+ ฉบับเร่งรัด2เดือนสุดท้ายก่อนสอบ!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะน้องๆ #dek62 ทุกคน พี่เป็นเด็ก61 ที่พึ่งรู้ผลคะแนนและค่อนข้างพอใจคะแนนตัวเอง สำหรับคนที่เตรียมตัวได้ไม่นาน และไม่เคยเรียนพิเศษที่ไหนค่ะ *ที่สำคัญรีวิวนี้แค่แนะนำให้น้องๆเห็นถึงวิธีการของแต่ละคนว่ามีแตกต่างกันไป ไม่ได้ส่งเสริมให้ชะล่าใจแต่อย่างใด เพียงแค่แชร์ประสบการณ์เผื่อว่าอนาคตน้องคนไหนต้องอยู่ในสถานการณ์เร่งรัดแบบนี้จริงๆค่ะ ยังไงหากเริ่มต้นเร็วกว่านี้ คะแนนปังกว่านี้100%ค่ะ ไปค่ะเริ่ม!



 
ส่วนที่1 GAT เชื่อมโยง 

       ทุกคนคงทราบดีอยู่แล้วว่า แกทไทยเป็นสิ่งที่ต้องเก็บให้ได้150เต็ม ใช่ค่ะ เพราะว่าหากน้องๆเข้าใจวิธีที่ชัดเจน และฝึกทำโจทย์อย่างแม่นยำ น้องๆก็จะได้คะแนนเต็มแน่นอน

***ก่อนอื่นพี่อยากบอกว่าสำหรับพี่ พี่มองว่าแกทเชื่อมโยงคือเกมเกมหนึ่งค่ะ ซึ่งยิ่งเล่นยิ่งสนุกมันหยุดไม่ได้ จนทำให้พี่ทำวันนึงได้เป็นสิบๆบทความเลย เอาล่ะค่ะ เข้าเรื่อง!

1. สำหรับหนังสือที่พี่อ่าน มีเพียง2เล่มตามภาพเลยจ้า
เล่มแรก แนะนำมากกกก เพราะปูพื้นฐานสำหรับคนที่ไม่รู้จักแกทเชื่อมโยงได้ดีมาก จนทำให้เข้าใจวิธีการอย่างชัดเจน แจ่มแจ้ง แถมยังมีบทความให้ลองทำตั้งแต่ level ง่ายจนถึงเริ่มยากด้วย ของเขาดีจริงค่ะ


ในภาพอาจจะมี ข้อความ


2. เล่มที่สอง พี่ไม่เจาะจงว่าจะต้องเป็นเล่มนี้ค่ะ เพราะทุกเล่มดีเท่ากัน เพียงแต่น้องๆต้องเลือกซื้อเล่มที่2ให้บทความนั้นยากขึ้นกว่าเดิมหรืออาจจะยากกว่าข้อสอบจริงไปเลย และก็ฝึกทำไปจนหมดเล่ม 

* ตอนฝึกทำให้ลองจับเวลาดูด้วยนะคะ 



ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ


 
3. ใกล้ถึงวันสอบ พี่ปริ้นข้อสอบจริงย้อนหลังมาทำประมาณ 15-20บทความถ้าจำไม่ผิด **เคล็ดลับอยู่ที่ตรงนี้ค่ะ เพราะข้อสอบจริงทำให้น้องๆฝึกความแม่นยำในการทำข้อสอบก่อนลงสนามจริง ทำให้ไม่ว่าแม้จะมีข้อความใดๆมาหลอก น้องก็ไม่หลงกลแน่นอนค่ะ




ส่วนที่2คือ GAT อังกฤษ 
วัดดวงกันที่ส่วนนี้เลย
สำหรับพี่ พี่เป็นคนอ่อนวิชาภาษาอังกฤษมาก
แต่โชคดีที่ช่วงม.6เทอม1 พี่ไปลองสนามสอบ CU-TEPมาหลายรอบอยู่ เลยพอได้ประสบการณ์จากการลงสนามสอบมาบ้าง หากน้องๆลองลงสอบสนามสอบอื่นๆดูบ้าง ก็จะทำให้น้องมีภาษีในการสอบขึ้นด้วยค่ะ ส่วนหลังจากช่วงนั้นพี่ก็ทิ้งหายจากภาษาอังกฤษไปเลย มาเริ่มเตรียมตัวจริงจังก็นั่นแหละค่ะ 2เดือนก่อนสอบ ในระยะเวลา2เดือนของGAT อิ้งนี้ เตรียมตัวยังไงบ้างมาดูกันค่ะ


1. ศัพท์ สำคัญยิ่ง พี่มีอ่านศัพท์ในชีทของครูสมศรี ฝึกท่องจำ คำไหนจำได้แล้วก็ไฮไลต์ทิ้งไปเลยค่ะ จะได้รู้สึกดีที่เหลือศัพท์ที่จำไม่ได้อีกไม่เยอะ อันนี้เทคนิคทางใจส่วนตัวพี่ค่ะ555 


2. มีฝึกทำหนังสือเล่มนี้ค่ะ จำลองข้อสอบจริงเลย แนะนำค่ะ เฉลยก็ละเอียด จะทำให้น้องๆได้รู้ว่ามีพาร์ทอะไรในข้อสอบบ้าง ฝึกความแม่นยำในการทำข้อสอบด้วย 


ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ



3. วันสุดท้ายก่อนสอบ สทศแจกข้อสอบ+เฉลยของปีล่าสุด พี่ก็โหลดมาทำ (คือที่มีให้โหลดข้อสอบทำฟรีจะเป็นข้อสอบเก่าไปหลายศักราชเลยค่ะไม่ใช่ล่าสุด เลยต้องรอ) แล้วในเฟซบุ๊คก็จะมีติวเตอร์หลายคนที่จะช่วยติวฉบับเร่งรัดให้น้องๆก่อนสอบ ดูควบคู่กันไปค่ะ ทำให้เพิ่มความเข้าใจและมั่นใจมากขึ้น


....ผลที่ออกมาก็เป็นแบบนี้ค่ะ อาจจะไม่เยอะมากแต่ก็พอใจแล้ว555 ยังไงก็สู้ๆกันนะคะ อย่าเครียดจนเกินไป แต่ก็อย่าประมาทกัน แน่นอนว่ายิ่งเริ่มต้นเร็วยิ่งดีค่ะ

ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ



  สุดท้ายนี้ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ เขียนรีวิวครั้งแรก อาจจะยังไม่ค่อยคล่อง หากไม่เข้าใจตรงไหนถามได้ค่ะ และหากมีข้อผิดพลาดประการใดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ



แสดงความคิดเห็น

>