Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

How to สมัคร + สัมภาษณ์ @JIPP CU #dek61

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่า นี่เป็นกระทู้อันเเรกของเราเลย ส่วนตัวเราพิมพ์ภาษาไทยไม่ค่อยเก่งน่าค่า ถ้ามีการเขียนผิดยังไงเราก็ขออภัยน่าค่า 

ปล 1. เรายื่นรอบ early admission 2 น่าค่า

เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า ตามrequirement ของ jipp cu ปี61 เราได้ยื่นคะเเนน New SAT กับ IELTS เราได้ New SAT 1330 เเละ IELTS 7.0 อย่างเเรกที่เราทำคือเข้าไปที่เว็บของคณะเลยค่า -> http://jippcuuq.wixsite.com/jipp เราปริ้นapplication form เเละใส่ข้อมูลตามคำสั่งค่า http://docs.wixstatic.com/ugd/c186f8_95151053f8fa4415a6fa5a31315f8b05.pdf หลังจากนั้นเราได้ไปยื่นเอกสารที่คณะเลยค่า 

รอบนี้ทางคณะรับ40คนค่า เเละจำนวนคนที่มีสิทธิ์มาสัมมี44คนค่า วันสัมเราไปถึงก่อนเวลาประมาน30นาทีเเละเราก็ได้เข้าไปนั่งในห้องประชุมเล็กๆห้องนึงกับคนอื่นที่มาสัมค่า มีรุ่นพี่ ปี1,2,3 มาเเนะนำเกี่ยวกับคณะเเละค่าใช้จ่ายเรื่องเรียนค่า พี่ๆเป็นกันเองมากค่า มีเล่าเรื่องตำนานฬด้วย เอาจจรุ่นพี่ที่มาคุยด้วยทำให้เราหายตื่นเต้น555 

เท่าที่เราสังเกต มีห้องสัมประมาณ3ห้อง ห้องที่เราได้มีคนสัมเป็นคนไทยทั้งคู่เลยค่า เเต่เขาใจดีน่าค่า ห้องอื่นที่เห็นจะเป็นคนไทยคนนึง ฝรั่งคนนึงค่า 

เมื่อเราเข้าห้องสัม อย่างเเรกที่คนสัมถามคือ please introduce yourself สักพักเขากอให้passage ที่มีประมาณ 2-3 ย่อหน้ามาให้อ่านเเละตอบคำถามโดยให้เวลาทำประมาน10นาทีค่า คำถามที่ได้เป็นเชิงวิเคราะห์ค่าเเละโจทย์สั่งให้เขียนคำตอบประมาณ5-10บรรทัด passageที่เราได้เป็นเนื้อหาเกี่ยวข้องกับMIND diet ค่า พอเราทำเส็ด คนสัมเขากอถามเราว่าเราเข้าใจอะไรบ้างจากpassage หลังจากนั้นเขาก็ถามทั่วๆไปเลยค่า i.e. Please tell us your strength and weaknesses; Have you done any exchange program; Would you be able to adapt to the environment at UQ; and which career would you like to pursue?

ในระหว่างการสัมเราตอบเเต่ละคำถามตามที่ใจเราคิดค่าเเละตอบเเบบมั่งใจค่า เรามีทำportเเบบธรรมดามากๆไป i.e. เเฟ้มใสๆใส่ประกาศนียบัตรต่างๆ ตอนเราintroduce เรากอใช้portให้เป็นประโยชน์โดยการเปิดให้คนสัมเขาดูพร้อมๆกับพูดไปด้วยค่า 

ฝากไว้เเค่นี่น่าค่า ขอบคุณค่า :))
ปล 2. รอบนี้ตัวจริงมี40คนค่า ไม่เรียกสำรองค่า
ปล 3. เพื่อใครที่อยากเตรียมตัวสัมของคณะนี้ เราเเนะนำให้อ่านข่าวเกี่ยวกับpsychology จากเว็บ BBC Psychology: http://www.bbc.com/future/tags/psychology หรือ Psychology today: https://www.psychologytoday.com/us

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

_NKKXN 30 เม.ย. 61 เวลา 02:26 น. 4

โอโห้ ielts 7.0 เก่งมากเลยค่ะขอบคุณที่มาแนะนำน่ะค่ะจะได้เตรียมตัวถูก//ไม่ค่อยเก่งอังกฤษเลย555คฃต้องพยายามมากขึ้นแล้ว

0
yyspsp 21 มิ.ย. 61 เวลา 23:07 น. 5

ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ เราจะยื่นปีหน้า เป็นคณะที่หาข้อมูลยากมากจริงๆ ค่ะ เข้าไปอ่านในเว็บก็ไม่ครอบคลุม T_T

ถามเพิ่มได้มั้ยคะว่าคะแนน sat ต่ำสุดอยู่ที่เท่าไหร่เหรอคะ

0
ณิชกานต์เลิศมานะกุล 19 ธ.ค. 61 เวลา 09:10 น. 6

ขอโทษนะคะ ไม่ทราบว่าขอไลน์หรือเฟสบุ๊คได้ไหมคะ พอดีอยากเข้าคณะนี้มากๆ เเล้วยื่นคะเเนนไปเเล้ว ตอนนี้เค้าบอกมีโอกาสได้สัมภาษณ์ เลยอยากขอคำปรึกษาหน่อยค่า

0
ปิ่น 19 ก.พ. 62 เวลา 13:21 น. 7

อยากทราบว่า New SAT เต็ม 1600 มีคนบอกว่าทำแค่พาร์ท reading กับ Math เท่านั้น ไม่ต้องทำwriting จริงป่าว

0