Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 ภาพยนตร์น่าดู Vol. 1

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สำหรับช่วงปิดเทอมฤดูร้อนนี้เนอะ ก็ว่างๆไม่มีอะไรทำ เลยนั่งดูหนังอยู่บ้านซะส่วนใหญ่ วันนี้ก็เลยจะมารีวิว 10 ภาพยนตร์น่าดู (ในความคิดเรานะ) เผื่อใครกำลังมองหาหนังดีๆเอาไว้แก้เหงาช่วงปิดเทอมฤดูร้อนนี้ (รวมหมวดหมู่เลยน้า แล้วก็ไม่ได้เรียงลำดับด้วยนา)

1. Crossroads 1986
ให้คะแนน: 7/10

สำหรับใครที่ชอบดนตรีและหลงใหลในเพลงบลูส์เชิญทางนี้เลยจ้า เป็นภาพยนตร์แนวดนตรีที่ดีมากเรื่องหนึ่ง และมีฉากที่เป็นตำนานนั่นก็คือฉากการดวลกีต้าร์ที่พ่อมดแห่งวงการกีต้าร์อย่าง Steve Vai รับบทเล่นด้วย เป็นภาพยนตร์ที่ดูแล้วประทับใจอีกเรื่องหนึ่ง เป็นหนังที่เอามาคิดต่อว่าเพลงที่ 30 ของ Robert Johnson จะเป็นอย่างไร และการทำสัญญากับซาตานที่สี่แยก Crossroads ใครที่ชื่นชอบดนตรีแต่ยังไม่เคยดูเรื่องนี้ถือว่าพลาดของดีไปเลย

2. Titanic 1997
ให้คะแนน 10/10

หนังเรื่องนี้้เป็นหนังที่ซึ้งกินใจมาก ทำให้น้ำตาไหลออกมาได้ง่ายๆเลย พูดไม่ถูกสำหรับเรื่องนี้เนอะ
ก็จะเป็นความรักต่างชนชั้นของ " Jack Dawson " กับ " Rose Bukater " บนเรือไททานิค ต้องดูเองถึงจะรู้สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ ทุกๆฉากนักแสดงแต่ละคนถ่ายทอดออกมาได้ดีทีเดียว

3. Jumanji 2017 เกมส์ดูดโลกบุกป่ามหัศจรรย์
ให้คะแนน 9/10

หนังเบาสมอง ดูสบายๆไม่ต้องคิดอะไรมาก ดำเนินเรื่องไปได้ดีทีเดียว มีมุขตลกมาให้ขำเรื่อยๆ สำหรับหนังเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กสี่คนที่โดนทำโทษให้ไปแกะลูกแม็กในห้องเก็บของในโรงเรียน หนึ่งในเด็กกลุ่มนั้นได้พบกับกล่องเกมส์นินเทนโด้ที่มีชื่อว่า " Jumanji " พวกเขาตัดสินใจเล่นจนโดนดูดเข้าไปอยู่ในเกมส์และต้องเล่นเกมส์ให้จบเพื่อกลับออกมา แนะนำจริงๆสำหรับเรื่องนี้ มันเป็นหนังที่สนุกมากๆดูกี่รอบก็ไม่เบื่อ

4. Crossroads 2002 แสบ ซ่า ใส ไล่หารัก
ให้คะแนน 6/10

อันนี้เป็นหนังวัยรุ่นเนาะ Britney Spear แสดงด้วย รับบทเป็นนางเอกของเรื่องเลยล่ะ เป็นเรื่องราวของเด็กสาวสามคนในรัฐจอร์เจียที่ในวัยเด็กได้ฝังกล่องที่ใส่สิ่งของบางอย่างลงไปและพวกเขาตัดสินใจที่จะมาขุดในวันสุดท้ายของการเป็นเด็กไฮสคูล เมื่อถึงตอนนั้นพวกเธอก็ไม่ได้สนิทกันเหมือนในวันวานแล้ว แต่เมื่อได้เห็นสิ่งของในกล่องอีกครั้งพวกเธอก็นึกขึ้นได้ถึงความฝันในวัยเด็กทันที หนึ่งในพวกเธออยากไปเป็นนักร้องที่แคร์ลิฟอเนีย เลยตัดสินใจจะเดินทางไปและถามความเห็นว่ามีใครอยากจะไปบ้าง สุดท้ายทั้งหมดก็เดินทางไปด้วยกันพร้อมกันกับพระเอกที่เป็นคนขับรถพาทั้งหมดไปแคร์ลิฟอเนีย เป็นหนังที่สนุกอีกเรื่องหนึ่งเลย

5. Coyote Ugly 2000 บาร์ห้าว สาวฮ็อต
ให้คะแนน 6/10

ชื่อฟังดูน่ากลัวนะแต่หนังไม่ได้น่ากลัวเหมือนชื่อหรอก พูดถึงเรื่องนี้คงหนีไม่พ้นเพลง Can't fight the moon light เพลงประกอบหนังเรื่องนี้นั่นเอง เรื่องมันมีอยู่ว่านางเอกอยากเป็นนักร้องที่แคร์ลิฟอเนียแต่ดันเป็นโรคกลัวเวที ทว่าหนทางสู่ชีวิตนักร้องกลับพลิกผัน เมื่อเธอได้งานเป็นบาร์เทนดี้ในร้าน Coyote Ugly

6. Country Strong 2010 คันทรี่ สตรอง หัวใจร้อให้โลกรู้
ให้คะแนน 7/10

ภาพยนตร์ดนตรีแนวคันทรี่ ที่พูดถึงนักร้องเพลงคันทรี่ชื่อดังที่ประสบปัญหาทางจิต เธอต้องการกลับมาดังอีกครั้งและชนะใจสามีของเธอ แต่สามีของเธอที่เป็นทั้งผู้จัดการส่วนตัวด้วยกลับผลักดันนักร้องเพลงคันทรี่สาวหน้าใหม่ซะงั้น เป็นหนังที่เพลงประกอบเพราะมาก สำหรับใครที่ชอบเพลงคันทรี่ก็ไม่ควรพลาดเรื่องนี้ เป็นหนังที่ดูเรื่อยๆ โดยรวมแล้วจัดว่าดีเลยทีเดียว

7. A hard day's night 1964 เดอะ บีทเทิ้ล ขออัศจรรย์สักวันเหอะน่า
ให้คะแนน 10/10

ภาพยนตร์ขาว-ดำอารมณ์ดีที่แสดงให้เห็นถึงความสนุกสนานเฮฮาของวง The Beatles วงดนตรีร็อกชื่อดังตลอดกาล ในหนังเรื่องนี้นอกจากจะได้เห็นความสนุกสนานเฮฮาของพวกเขาแลว คุณก็จะได้เห็นความคลั่งไคล้ของแฟนคลับในสมัยนั้นด้วยที่แบบ พระเจ้า! อะไรจะขนาดนั้น ใครเป็นแฟนเพลงวง The Beatles ก็ไม่ควรพลาดเรื่องนี้

8. The Parent Trap 1998 แฝดจุ้นลุ้นรัก
ให้คะแนน 8/10 

เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับแฝดคู่หนึ่งที่มาเจอกันในแคมป์ฤดูร้อน เมื่ออีกคนไม่เคยเจอหน้าพ่อและอีกคนไม่เคยเจอหน้าแม่ ทำให้เกิดการสลับตัวขึ้น เป็นหนังที่สนุกมากเรื่องนี้ ดูเรื่อยๆแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก

9. The Help 2011 คุณนายตัวดี สาวใช้ตัวดำ
ให้คะแนน  7/10

ภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดชีวิตของคนรับใช้ผิวสีที่ทำงานให้กับคนผิวขาวออกมาได้อย่างดี นางเอกของเรื่องต้องการเขียนหนังสือเกี่ยวกับเรื่อนี้จึงได้เที่ยวสอบถามความรู้สึกและเรื่องราวต่างๆของคนรับใช้ผิวสีว่าเป็นอย่างไรบ้างเมื่อต้องทำงานรับใช้แบบนี้ โดยรวมก็เป็นหนังที่แอบหดหู่ใจเล็กๆ แต่ชอบตอนจบของหนังเรื่องนี้มาก แนะนำเลย

10. Forest Gump 1991 ฟอเรสท์ กัมพ์ อัจฉริยะปัญญานิ่ม
ให้คะแนน 10/10

เป็นหนังที่เราดูแล้วร้องไห้หนักพอๆกับ Titanic เลย เป็นหนังที่พูดถึงเรื่องราวในชีวิตของ ฟอเรสท์ กัมพ์ ตั้งแต่เด็กจนเขาประสบความสำเร็จในชีวิต ด้วยความที่เป็นคนสติปัญญาไม่ค่อยสมประกอบทำให้โดนกลั่นแกล้งสารพัดในวัยเด็ก แต่เขาก็ผ่านมันมาได้และได้พบเจอกับความสำเร็จที่งดงาม พูดไม่ถูกสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ มีหลายอารมณ์เหลือเกิน เอาเป็นว่าเป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาด

พบกับ 10 ภาพยนตร์น่าดู Vol. 2 ได้ เร็วๆนี้


 

แสดงความคิดเห็น