Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากตาย ไม่อยากอยู่กับเเม่เเบบนี้เเล้ว !!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากตายค่ะ เมื่อก่อนเราเคยคิดว่าพวกที่ฆ่าตัวตายเป็นพวกสิ้นคิด เเต่วันนี้เรากลับอยากตายซะเอง อยากเอามีดเเทงตัวเองเเบบเยอะๆ อยากทำร้ายร่างกายตัวเอง เราเคยคิดว่าครอบครัวคือทุกๆอย่างในชีวิต เเต่เเม้เเต่เเม่ที่เกิดเรามายังไม่เข้าใจเราเลย ทำงานเหนื่อยก็พาลใส่ เวลาใช้ให้เราทำอะไรเเล้วเราทำไม่ได้ดั่งใจก็โมโห เราพยายามอธิบายดีๆ ก็ตะคอกใส่ว่าจะหยุดไม่หยุด เราทำอะไรไม่ได้เลย เราผิดทุกอย่าง ได้เเต่ยืนร้องไห้เงียบๆ ก็โดนด่า ว่าสำออย พ่อก็ตายไปแล้ว ไม่เคยโทษตัวเอง โทษเเต่เรา อารมไม่ดีก็พาลใส่ทุกอย่าง โมโหตบตีทำร้ายร่างกายบ้างละ ถีบบ้างละ เราโดนมาหมดเเล้ว เเต่ทำอะไรไม่ได้ วันๆอยู่เเต่ในห้อง เลี่ยงที่จะเจอหน้าเเม่ตัวเอง

บอกว่าที่ตัวเองอารมร้อนเเบบนี้ก็เพราะเรา เป็นเพราะเราหมดเลย เราอยากตาย ไม่อยากอยู่เเล้ว เราต้องมีความรู้สึกอยากตายตลอดเวลาทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่ เคยหนีออกจากบ้านเเม่ก็ตามจนเจอ เราไม่อยากอยู่บนโลกนี้เเล้ว ไม่มีใครเข้าใจอะไรเราเลย 

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

สู้ๆนะงับ 16 เม.ย. 61 เวลา 22:16 น. 1

อย่าคิดสั้นนะคะ น้องลองศึกษาธรรมะเยอะๆดีป่าว พี่เคยอยู่ในจุดที่ทุกข์เหมือนกันเรื่องอื่นนะคะ พี่ผ่านมาได้เพราะธรรมะนี่แหละ พูดจริงๆน้า เผื่อจะทำให้เรามีสติมากกว่าคนปกติ แล้วคิดอะไรที่เป็นทางออกที่ดีได้ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่า

0
ploycii 17 เม.ย. 61 เวลา 04:29 น. 2

เราก็เป็นเหมือนกันนะ คุยกับพ่อไม่ได้เลยทะเลาะตลอด ทะเลาะแบบจริงจัง (อยู่กับพ่อสองคน) พ่อไม่เคยเข้าใจเราเหมือนกันในความคิดเรา เราเลยไม่ค่อยอยากคุยกับเขา พ่อเราก็ตบตีนะ แต่พอเราโตเขาก็ไม่ทำ เคสเรามันไม่ได้แย่เท่าจขกท.ขนาดนั้น เพราะถึงขั้นถีบเลย เราว่าจขกท.น่าจะบอกเพื่อนหรือคนสนิทไว้บ้างนะ เผื่อวันไหนมันหนักมากๆ จะได้มีคนคอยช่วยคิด ไม่กดดัน เราก็ทำแบบนี้บ่อยหาที่ระบาย โพสในเฟสแต่ตั้งส่วนตัว55555 จะได้หายเก็บกด ที่สำคัญ*อย่าคิดสั้น*แบบนั้นเด็ดขาดเลยนะ เราว่าตอนที่จขกท.ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา คงกำลังโมโห หรือนอยด์อยู่ พยายามมีสติเยอะๆนะคะ อย่างที่จขกท.บอกแหละค่ะ การฆ่าตัวตายมันไม่ดีค่ะ

0
smile_1158 17 เม.ย. 61 เวลา 08:20 น. 3

ใจเย็นๆนะค่ะ อย่าคิดสั้นเลยค่ะปัญหานี้เราก้อเคยเจอค่ะ ทางที่ดีก้อควรเลี่ยง ไม่ต้องพูดอะไรกับแม่ถ้าแม่ไม่ถาม อยู่เงียบๆอ่ะค่ะ ถ้าเค้ายังด่ายังตีก้อควรจะบอกผู้ใหญ่หรือญาติของฝ่ายแม่นะค่ะ เผื่อญาติๆเขาจะช่วยอะไรได้บ้างค่ะ

สู้ๆนะค่ะ จขกท. เป็นกำลังใจให้ผ่านไปได้ด้วยดีนะค่ะ

0
POPWW 17 เม.ย. 61 เวลา 14:06 น. 4

แม่เราก็เป็นแบบนี้ค่ะ แต่เราไม่ร้องไห้หรอกเราคิดว่าเดี๋ยวโตไปจะไปอยู่คนเดียเอง แต่เราต้องถามตัวเองก่อนว่าเราไม่อยู่แล้วเนี่ยใครบ้างที่ต้องเจ็บใครบ้างที่เสียใจไม่ใช่แค่แม่นะคะยังรวมถึงเพื่อนญาติๆคิดให้ดีๆ เราไม่เคยคิดฆ่าตัวตายค่ะแต่เรานี่แหละที่คิดจะฆ่าพ่อแม่ตัวเอง(อันนี้แรงส์) เพราะบางครั้งมันก็เหนื่อยเกินกว่าที่เราจะยอมรับได้สู้ๆนะคะ

0
กำลังใจ 17 เม.ย. 61 เวลา 16:26 น. 5

โอเคค่ะ เรารู้และเข้าใจว่าคุณเหนื่อย คุณท้อ คุณสิ้นหวัง เคยมีคนบอกเราว่า 'ฟ้าหลังฝนจะงดงามเสมอ' เราไม่เคยเชื่อในข้อความนั้น และจะไม่มีวันเชื่อมัน ค่ะ เราก็มีอาการคล้ายๆคุณ ไม่แน่ใจว่าใครหนักกว่ากัน แต่เรามีนัดพบจิตแพทย์แล้ว เราแนะนำให้คุณไปพบนักจิตวิทยาก่อนจะดีกว่านะคะ เพราะเราเชื่อว่า แม่คุณจะต้องเข้าใจคุณในสักวันหนึ่ง


เรารู้ว่าคุณเหนื่อยที่จะอธิบาย แต่แล้วไงล่ะ ในเมื่อเหนื่อยที่จะวิ่งตาม ก็หยุดวิ่งมันซะเลยจะเป็นอะไรไป คำด่าทอมันก็เปรียบเสมือนหิน ที่จะถ่วงคุณ แต่แล้วไงล่ะคะ ทิ้งหินที่แสนหนักอึ้งนั่นซะ แล้วพักผ่อนซักนิดนะคะ ถ้าเหนื่อยก็พัก ล้าก็พัก ทำในสิ่งที่ใจคุณต้องการ อยากร้องไห้ ก็ร้องออกมาซะ


เราว่านะ แม่คุณอาจจะเหนื่อยจริงๆก็ได้ ท่านอาจจะต้องการพักซักนิด ลองมองในของคุณแม่นะคะ ท่านต้องทำงานคนเดียวใช่มั้ยคะ ลองมองกลับกันนะคะ ท่านคงจะเสียใจ ท่านคงจะเหนื่อยจริงๆ แต่คิดนะคะ ถ้าท่านไม่รักคุณจริงๆ ท่านคงจะทิ้งคุณไปแล้วใช่มั้ยคะ แต่ท่านก็ยังคงเลี้ยงคุณมา อาจจะไม่ได้ดีเท่าแม่คนอื่น แต่ท่านคงมีการแสดงความรักในแบบของท่านแหละค่ะ แต่มันอาจจะผิดวิธีไปนิด ทางที่ดีบอกแม่เถอะค่ะ อย่าเก็บมันไว้เลยนะ


เราเป็นคนอก เราอาจจะยุ่งมากเกินไป แต่ถ้าทิ้งไว้คุณอาจเป็นเหมือนเรา ซึ่งมันไม่ดีเลยค่ะ ไปพบหมอดีกว่าค่ะ เค้าช่วยคุณได้ คุณต้องสู้กับมันนะคะ เราเองก็ทำอยู่ค่ะ คุณไม่ได้สู้อยู่คนเดียวนะ^^

0
วิ้งๆๆ 20 เม.ย. 61 เวลา 17:38 น. 6

ถ้าจขกท.เล่นไลน์ลองแอดไปนะคะ @ucs3194a

เป็นนักศึกษาจิตวิทยาค่ะปรึกษาได้ระบายได้พอดีเห็นในทวิต

0
Dontree123 25 เม.ย. 61 เวลา 23:59 น. 8

เราขอบอกก่อนเลยว่าเราก็ไม่ได้มีอะไรดีกว่าคนอื่นหรือว่าเป็นคนปลอบคนที่ดีหรอก

อยากให้ลองย้อนกลับไปคิดดูก่อนว่าที่เราอยู่มาได้ถึงวันนี้เป็นเพราะใคร เป็นเพราะอะไร

เราคิดจริงหรอว่าทำลงไปแล้วจะไม่เสียใจทีหลัง บางทีอาจจะเป็นแค่อารมณ์ชั่ววูบ

เราอยู่มาได้เพราะคนหลายคน สิ่งหลายสิ่ง

แต่ต้องมาพัง มาทลายลงเพราะคนคนเดียวหรอ มันดีแล้วหรอ เวลาก็เหมือนอาหาร กินเข้าไปแล้วคายกลับออกมากินใหม่ไม่ได้

ลองคิดให้ดีๆนะแล้วลองนึกดูอีกทีนึงว่า "ยังมีคนที่รักเราอยู่มากมาย"

สุดท้ายขอฝากให้ จขกท.ลองคุยแบบเปิดใจกับแม่ซักครั้งนะ แล้วที่สำคัญ อย่าใช้อารมณ์นะครับ ฝากแค่นี้แหละครับ สู้ๆครับ

0