Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

บรรยากาศการสอบเตรียมอุดมปี2561 ณ อิมแพค แนวข้อสอบวิชาต่างๆ เป็นยังไง มาอ่านความเห็นของผมได้นะครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ ผมเชื่อว่าคนที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้มากกว่าครึ่ง จะต้องมุ่งมั่นที่จะสอบเข้าเป็น TU82 แน่ๆ กระทู้นี้เป็นความเห็นของผมในด้านต่างๆนะ บรรยากาศต่างๆ แนวข้อสอบ บลาๆๆๆ เป็นยังไงบ้าง ล้วนเป็นสิ่งที่ออกมาจากความคิดคนๆนึง จะเชื่อไม่เชื่อแล้วแต่นะครับ
เราสอบสายวิทย์-คณิต นะ

มาที่บรรยากาศก่อนดีกว่า
จะบอกก่อนว่าผมไม่ได้นอนโรงแรมก่อนวันสอบนะ ถ้านอนโรงแรมก็จะสะดวกกว่ามาก แต่ผมกลัวนอนไม่หลับ แล้วก็ถ้าจะจองต้องจองก่อนหน้าเยอะเลยนะ เผื่อๆไว้ก่อน เอาจริงๆก่อนวันสอบผมก็นอนไม่หลับอยู่ดีอะ 5555 กว่าจะนอนก็ 5 ทุ่มกว่าๆ เป็นสิ่งที่ไม่ดีมากๆสำหรับผู้ที่จะใช้สมองอย่าหนักในวันสอบนะ... วันรุ่งขึ้น ตื่นตี 5 ครึ่ง ออกจากบ้าน 6 โมง ถึงที่อิมแพค 7 โมง อันนี้แล้วแต่คน บ้านอยู่ใกล้ไกลแค่ไหนนะ

ถึงอิมแพคคือคนเยอะมากกกกกก ตกใจมาทำไมเยอะแยะ หน้าตึกสอบ ballroom นี่แบบเยอะสุดๆ ที่นู้นก็จะมีเจ้าหน้าที่ของอิมแพคคอยบอกว่าห้องสอบเราเข้าประตูไหน
กว่าเขาจะเปิดให้เข้าห้องสอบก็ประมาณ 8 โมง เริ่มสอบ 9โมง เข้าเลทได้ 8.45 กำลังดี เราเข้าเวลานั้นนะ เพราะเข้ายังไม่แจกกระดาษข้อสอบหรือกระดาษคำตอบ
9.15 จะปิดไม่ให้เข้านะ
เรื่องอาหารการกิน มีโรงอาหารอยู่ที่ challenger hall นะ เดินไปอ้อมโลกพอควร เพราะห้องสอบให้ออกด้านตรงข้ามกับทางเชื่อมเลย แนะนำให้ผู้ปกครองไปจองที่นั่งตั้งแต่มาถึงสนามสอบนะ
"เมื่อออกจากห้องสอบ"ไม่ควรให้ ผปค มายืนรอข้างหน้าทางเข้า ควรนัดให้เป็นหลักเป็นแหล่ง เพราะเด็กจะออกมาพร้อมกัน 8000 กว่าคน บรรยากาศเป็นไง ให้คิดๆว่าคล้ายไปต่อแถวเคารพ พระบรมศพ ร.9 อะแต่ยิ่งกว่า คือเด็กจะทับกันตาย ผปคก็ยืนหนาแน่นกว่าเด็กอีก คือยืนรอบๆเลย มันก็ไม่ระบายอากาศไง ช่วยนัดแนะ ผปค ให้ดีนะ
ขอแนะนำนะครับ ถ้าสอบช่วยบ่ายเสร็จแล้วประตูทางเชื่อมอาคารจอดรถจะเปิดให้ออกได้ ถ้าใครนัด ผปค ที่ challenger hall หรือ บริเวณอาคารจอดรถจะสะดวกกว่ามาก เพราะไม่ต้องไปอัดตรงบันไดเลื่อนกับคนอื่นเค้า เดินออกมาแบบชิลๆได้เลยนะ
ที่หน้าห้องสอบมีห้องน้ำอยู่สองข้างเลยนะ เดี๋ยวเข้าไปก็หาเจอเอง
อุปกรณ์ที่ใช้สอบ ดินสอ 2B ปากกาดำ/น้ำเงิน ยางลบ แค่นี้ ให้ใส่ถุง Ziplock ไปนะ สะดวกกว่า ใครลืม มีขายหน้างาน อาจจะแพงหน่อย
มาว่าด้วยเรื่องโต๊ะสอบ... เป็นโต๊ะ เร็กเชอร์ แบบ เหมือนห้องเรียนสดของ ครูสมศรีอะ นั่งลำบาก พื้นที่บนโต๊ะน้อย แล้วนั่งเรียงกัน มีเป็นโซนๆ มีรุ่นพี่คอยบอกว่าต้องเข้าประตูไหน แล้วถามๆอาจารย์เอานะ


แนวข้อสอบบ
เช้า 9.00-11.30 คณิต-ไทย สังคม
ข้อสอบคณิต 50 ข้อ เราทำไป 10 กว่าข้อ ที่เหลือดิ่งจ้า
เราไม่ได้อ่านโจทย์ครบทุกข้อแต่ เพื่อนเก่งๆบอกว่ามีแนวถึกเยอะ บางข้อถ้ารู้ก็ออกง่ายมาก 
การแปรผัน
เอกลักษณ์ตรีโกณฑ์ 
สมการสามตัวแปร 
สมการกำลังสาม/สองสมบูรณ์ 
ผลต่างกำลังสาม/กำลังสอง 
เรขาคณิต 
ปริมาตร 
พื้นที่ผิว 
เรื่องงานex. "ชาย 1 คนทำงาน 1 วันเสร็จ ชาย 2 คนใช้เวลา? " 
ร้อยละ 
สถิติ 
ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ออกชัวร์
จำสูตรต่างๆให้ดี หาข้อง่ายให้เจอ

ข้อสอบไทย+สังคม รวมกัน 50 ข้อ เราทำข้อสอบชุดนี้ก่อนคณิตนะ เก็ยหมด อ่านไปนิดนึง ออกข่าวรอบตัวเยอะพอควร ไทยออกปนๆกันไป บาลี ออกนิดนึง 
มีผันเสียงวรรณยุกต์ 
สระผสม 
คำสมาส 
สนธิ 
สระแท้ 
คำเป็นคำตาย 
คือต้องอ่านให้ครอบคลุม ถ้าอยากได้เต็มอะนะ ก่อนสอบเราทำโจทย์ไปเล่มนึง


บ่าย 14.00-16.30 วิทย์-อังกฤษ
ข้อสอบวิทย์ 50 ข้อ
physic 18 ข้อ คำนวณ แรง คาน เปลี่ยนอุณหภูมิ สถานะ ความชื้นสัมพัทธ์ ความหนาแน่น รอก แรงตึงเชือก แรงลอยตัว อนุรักษ์พลังงาน พลังงานจลน์/ศักษ์ แรงเสียดทาน เครื่องทุ่นแรง คำนวณค่าไฟ หาV/I/R/P/W
เคมี+ชีวะ+ธรณีดารา 32ข้อ เคมีชีวะแบ่งเท่าๆกัน ธรณี ดารา อย่างละ 3-4 ข้อ
เคมีออก ปริมาณสาร ตารางธาตุจำให้ได้ ดุลย์สมการเคมี เกลือกรด เกลือเบส เกลือกลาง สารประกอบคลอไรด์ ออกไซด์ ธาตุโลหะ อโลหะ สารประกอบ สารละลาย สารบริสุทธิ์ คอลลอยด์ แขวนลอย เนื้อเดียว เนื้อผสม พันทะเคมี
ถ้าจำได้ก็ทำได้
ชีวะออกมั่วมาก บอกแนวไม่ถูก หยิบมาออกแบบมั่วๆ อ่านไปให้ครอบคลุม ถ้าอยากได้เต็ม
ธรณีดาราออกข่าวอย่าน้อย 1 ข้อ ไปดูดีๆ สมาคมอวกาศ บลาๆๆ หาไปเหอะเผื่อๆไว้ ที่เหลือก็ทั่วไป หินแปร อัคนี ตะกอน
ระบบสุริยะ กลุ่มดาว การดูจักราศี คำนวณองศาการขึ้น/ตกพระอาทิตย์ ข้างขึ้นข้างแรม น้ำขึ้นน้ำลง กล้องต่างๆ อ่านมาก็ทำได้ แค่นั้นจริงๆ อ่านครอบคลุมเนื้อหาทั้งหมดก็จะทำได้
เพราะเราไม่รู้ว่าเขาจะหยิบอะไรมาออกบ้าง

อังกฤษ 50 ข้อ
passage 3 เรื่อง ยาวมากกกก แต่ละpassageถามแค่ 5-7 ข้อ
conversation
สถานการณ์ต่างๆ
เติมคำใน passage
ศัพท์ยากๆมีพอควร
vocab ต่างๆ
If Clause
Since For
phrasel verb
สำนวนต่างๆ
มีอีกเยอะแยะเขียนไม่หมดจริงๆ เอาเป็นว่า ม3 ตั้งใจเรียนก็จะทำได้เอง
เราทำข้อสอบครบทุกข้อนะ

สุดท้ายเรื่องการดิ่ง 
ข้อสอบ ปรนัยทุกข้อ ตัวเลือกทั้งชุดแต่ละชุดจะเฉลี่ยเท่าๆกัน แปลว่า ถ้าข้อที่เรามั่นใจว่าถูก มี ก ข ค เยอะ ให้ดิ่ง ง ข้อที่เหลือ ประมาณนั้นนะ

ที่เรียน ผมเรียน ondemand Jigsaw คอสเตรียมและโค้งสุดท้าย ส่วนไทย-สังคมเราอ่านเองนะ

ถ้าอ่านถึงตรงนี้ก็ขอบคุณที่อ่านมาจนจบนะ 55555 ยาวมากเลย สุดท้าย ท้ายสุด เราขอให้ทุกๆคนที่ตั้งใจ และมีความพยายาม"มากพอ" สอบติดเตรียมอุดมรุ่น TU82 นะ สู้ๆ มาเป็นรุ่นน้องเรานะ :))



เพิ่มเรื่องที่จอดรถนะครับ ช่วงสอบเสร็จ การจะออกจากเมืองทอง เป็นอะไรที่ยากมากกก แนะนำให้ไปจอดรถที่ห้างใกล้ๆเอานะครับ เดินไประยะนึงก็ถึงแล้ว จะเร็วกว่ามากสามารถออกมาได้อย่างสบายๆเลย

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

้himylife_10997 19 เม.ย. 61 เวลา 19:35 น. 1

ช่วยแนะนำการเก็บเนื้อหาวิชาต่างๆแบบรวดเร็วและเข้าใจหน่อยค่ะ นี่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง ซื้อหนังสือมาอ่านบ้างแล้ว ช่วยแนะนำหนังสือแต่ละวิชาที่อ่านแล้วเข้าใจดีและสถานที่เรียนพิเศษหน่อยนะคะ ตอนนี้กำลังจะเปิดเทอม.2ค่ะ เหลือเวลาไม่มากแย้ว;-;

1
Unpunchable 22 เม.ย. 61 เวลา 22:18 น. 1-1

วิทย์ -คณิต พี่เรียนที่ออนดีมานด์ คอส Tu + Upskill+ โค้ง แต่เห็นเพื่อนๆเรียน บ้านคำนวณ นะ สำหรับพี่ ถ้าตั้งใจเรียนดีๆ ก็พอๆกันแหละ ไปลองเรียนดูก่อน ชอบที่ไหนก็เรียนที่นั่นนะ


อังกฤษ มีอยู่ 2 ที่ คือjigsaw กับ ครูสมศรี

พี่เรียนjigsaw นะ ช่วงแรกๆครูชอบเล่นมุขแป๊กๆ แต่ก็ฮาดี แต่ช่วงติวโค้ง จะไม่มีมุขเลย สรุปล้วนๆนะ

ครูสมศรีก็ดีอะ คือไปลองดู มีสอนแนวคิด ข้อคิด วิธีท่องจำ เยอะแยะเลย แนะนำให้เรียนคอสสด จะสนุกมากๆ


ไทย สังคม พี่ไม่ได้เรียนอะ เอาที่ โรงเรียนมาใช้ แล้วก็ซื้อหนังสือมาอย่างละเล่ม อันนี้แนะนำสังคม

https://image.dek-d.com/27/0737/8432/126634656

สรุปแบบย่อมากๆ คือแบบรวบรัดสองสัปดาห์ก่อนสอบ 55555

ภาษาไทยทำโจทย์เอาครับ ไม่มีหนังสือแนะนำ ลองไปหาตามศุนย์หนังสือจุฬาเอาฮะ


ยังไงก็สู้ๆนะ อย่าไปคิดว่าจะติดไม่ติด คิดว่าทำให้ดีที่สุด มันไม่มีอะไรเสียเปล่าหรอก เพราะเรามีความรู้ติดตัวจากที่เรียนมาแล้ว เหลือเวลาเยอะอยู่นะ อดทนๆสู้ๆๆๆ

0