Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฟุตบอล เปลี่ยนตัวได้ตอนไหนบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวทู้ครับ พระเอกเป็นนักบอล ขะหาจังหวะเปลี่ยนตัว

แปะไว้เล่นๆ

การแข่งขันในครึ่งหลังเริ่มต้นด้วยการเขี่ยบอลของทีมดรากูน รามินที่เลี้ยงบอลขึ้นไปได้แค่คีบหนึ่ง ก็ต้องส่งลูกคืนให้เรย์ที่ตอนนี่สภาพบอบช้ำพอๆ กัน ไม่สิ ถ้าบอกว่าบอบช้ำไปทั้งทีมคงจะเหมาะกว่า

“เอ้า!” เรย์ส่งลูกไกลให้กับธนวันต์ทันทีที่เห็นว่าสบโอกาส กัปตันหนุ่มใช้อกรับเอาไว้ได้อย่างสวยงามก่อนจะบุกขึ้นไปโดยส่งสัญญาณให้อธิปคอยวิ่งตีคู่ แต่ทุกอย่างไม่ง่ายแบบที่คิดเมื่อธนวันต์โดนกองหลังของฝ่ายตรงข้ามประกบถึงสองคน

“-บ้าเอ๊ย!” กัปตันหนุ่มสบถออกมาอย่างหัวเสีย ขณะที่กองหลังร่างยักษ์ทั้งสองคนกำลังพุ่งเข้ามาแย่งลูกไปจากธนวันต์ ในตอนนั้นเอง อธิปก็รีบวิ่งขึ้นไป แซงหน้าธนวันต์และสองปราการอย่างรวดเร็ว

“ส่งมา” อธิปบอกกับธนวันต์ “ถอยลงไปซะ!” กัปตันหนุ่มส่งบอลยาวให้กับอธิปที่ตอนนี้ใกล้จะไปถึงเขตโทษ เขารับบอลที่ส่งมาพอดีกับเท้าได้อย่างคล่องแคล่ว เพียงไม่นาน อธิปก็ฝ่ากองหลังทั้งหมดแล้วมาอยู่ที่หน้าโกลได้ราวกับปาฏิหาริย์ แล้วหน้าแข้งอันทรงพลังก็ถูกหวดเข้าไปที่ลูกหนังเก่าๆ ให้พุ่งเข้ากระแทกใบหน้าซีกหนึ่งของผู้รักษาประตูอย่างรุนแรงแล้วปลิวเข้าโกลไปอย่างสวยงาม

"เฮ!" นักเตะของทีมดรากูนโห่ร้องก้องสนาม ตามมาด้วยเสียงของกองเชียร์ที่มองดูอยู่รอบๆ อธิปกลับไปยืนประจำตำแหน่งของตนเองทันทีที่จอแอลอีดีมุมสนามเปลี่ยนตัวเลขสกอร์เป็นสองต่อสอง โดยมีธนวันต์ชูนิ้วโป้งไล่หลัง

"ยอดเยี่ยมจริงๆ! นาทีที่สี่สิบเก้าของการแข่งขัน ดรากูนสามารถทำประตูกลับมาตีเสมอเมเจอร์ได้สำเร็จด้วยเวลาเพียงสี่นาทีกว่าๆ เท่านั้นเอง จากนี้ทีมเมเจอร์คงไม่ได้กินหมูแล้วล่ะครับ!" นักศึกษาที่รับหน้าที่มาเป็นผู้บรรยายเฉพาะกิจลุกจากเก้าอี้แล้วพูดด้วยน้ำเสียงตื่นเต้น เขาเคยเห็นลูกยิงที่รุนแรงมาหลายครั้ง แต่ก็มีน้อยครั้งที่สามารถทำให้เขาตื่นเต้นจนถึงกับนั่งไม่ติด

ทางด้านโกลของทีมเมเจอร์ถูกเปลี่ยนออกจากการแข่งขันนัดนี้เพราะเกิดบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนคนที่ถูกเปลี่ยนเข้ามานั้นดูแหยๆ ท่าทางอ่อนแอไม่เหมือนกับคนที่ถูกเปลี่ยนออกไป เขาที่เป็นตัวสำรองของกองกลางกลับต้องมาโดนผีจับยัดเป็นโกลเพราะวันนี้ตัวสำรองของผู้รักษาประตูดันไม่มา ขาของเขาสั่นพั่บๆ ทันทีเมื่อคิดถึงภาพลูกเตะที่รุนแรงกำลังพุ่งเข้าใส่ นึกอยากจะถอนตัวจากการแข่งแล้วไปเข้าวัดสวดมนต์ซะเดี๋ยวนั้น

ทุกอย่างเริ่มขึ้นอีกครั้งโดยการเขี่ยบอลของทีมเมเจอร์ กองกลางชุดเขียวรับลูกส่งจากเพื่อนแล้ววิ่งขึ้นไปหาทางบุก หวังไปตายเอาดาบหน้าล้วนๆ โดยไม่ทันคาดคิดอธิปที่พุ่งเข้ามาก็กระโดดสไลด์เข้าแย่งบอลจากผู้โชคร้าย ทว่า เมื่อมองดูให้ชัดๆ ก็พบว่าเขาถูกผู้เล่นผั่งตรงข้ามประกบเอาไว้ถึงสามคน เมื่อตั้งหลักได้อธิปรีบเตะโด่งส่งลูกไปให้ธนวันต์

เมื่อหวยมาตกที่กัปตันหนุ่มเขาก็กระโดดใช้อกรับลูกเอาไว้ด้วยความทุลักทุเล ก่อนเลี้ยงลูกบุกผ่านแนวกองหลังที่อยู่รอบๆ อย่างยากลำบากจนมาหยุดอยู่ไม่ไกลจากเส้นเขตโทษ และเมื่อรู้ตัวอีกที ธนวันต์ก็ตกอยู่ในสามเหลี่ยมของผู้เล่นฝั่งตรงข้าม

ในตอนนั้นเอง ภาพของอะไรบางอย่างก็วาบขึ้นมาในหัวของอธิป เขาเห็นภาพของธนวันต์ยิงลูกทะลุผ่านแนวป้องกันอย่างสิ้นคิด

"นั่นไงล่ะ!"

ทันทีที่ภาพในสมองหายไปอธิปก็วิ่งผ่านผู้เล่นที่กำลังยืนประกบ แล้วหลุดออกจากสามคนนั้นได้หน้าตาเฉย พลางพยายามเร่งฝีเท้าเพื่อไลตามกัปตันหนุ่มที่ตอนนี้โดนสถานการณ์รอบข้างกดดันโดยการประกบจากตัวป้องกันข้างหน้าหนึ่งคน พ่วงด้วยลูกทีมอีกสองตรงด้านหลังที่กำลังพยายามเล่นสงครามประสาทกับชายหนุ่ม

"ไม่สนแล้วโว้ย!" พูดจบกัปตันหนุ่มก็เตะบอลทะลุผ่านช่องว่างการป้องกันคนข้างหน้าไปด้วยความขาดสติ ถึงแม้ลูกเตะจะรุนแรง แต่ด้วยระยะทางก็ทำให้มันอ่อนแรงลง และในที่สุด ลูกบอลนั้นก็ตกลงและไหลกลิ้งไปกับพื้นตามระบียบ ทุกคนในบริเวณใกล้เคียงหันไปให้ความสนใจกับมัน ไม่เว้นแม้แต่เจ้าขี้ขลาดผู้รักษาประตูจำเป็นที่ตอนนี้กำลังจะเตรียมพุ่งเข้าไปรับลูกบอล

"ฝันเหอะ!!!"

แต่อธิปเร็วกว่า วิ่งเข้าไปซ้ำบอลตรงหน้าเขตโทษ โดยไม่ทันตั้งตัว ลูกหนังกลมๆ ก็ปลิวเข้าโกลแบบตุงตาข่าย เฉียดหน้าผู้รักษาประตูที่กำลังเสียขวัญไปไม่กี่เซน

เสียงเฮดังขึันกลบทุกอย่างอีกครั้ง โดยมีผู้เล่นสองสามคนเดินมาแปะมือกับอธิปด้วยใบหน้าอันชื่นมื่น

"ไนซ์ช็อต" ธนวันต์ออกปากชม

"อือ" อธิปรับคำชมสั้นๆ "ฉันไปก่อนล่ะ ตอนนี้สมาชิกทีมตัวจริงคงพอลงเล่นได้แล้วนะ"

"มันก็ใช่อยู่หรอก..." กัปตันหนุ่มมองไปยังคนที่อธิปพูดถึง "ไม่อยู่ต่ออีกเหรอ?"

"อืม"

"งั้นก็กลับดีๆ ล่ะ"

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

Imagine Future 18 เม.ย. 61 เวลา 15:52 น. 1

ตอนยิงประตูเข้า ตอนบอลออก ตอนเตะมุม(มั้ง) ตอนโดนยิง ตอนพักครึ่ง



สูงสุดต่อเกมคือ 3คนนะ

3
Imagine Future 18 เม.ย. 61 เวลา 16:15 น. 1-2

ผมไม่ได้แฟนบอลมาก แค่เกรียนคีย์บอร์ดตามเพจบอลที่ชอบล้อเป็ดแดง แต่คิดว่าถ้าชนประทะด้านหน้าแบบซึ่งๆหน้าอันนี้น่าจะฟาวล์



ตัวเอกเป็นกองหน้า ผมว่าเบียดก็ได้นะ เบียดสู้ไปอะถ้าสไตล์กองหน้า กองกลางลอดหว่างขาละหนีเฟี้ยวๆก็ได้


หรือจะเอาเฟี้ยวแบบสึบาสะ เตะบอลสูงเสียดฟ้า ละโดดข้ามหัวไปเอาบอลก็ดีนะ ถถถ


0
fantasyottic Columnist 18 เม.ย. 61 เวลา 16:46 น. 2

ทุกจังหวะที่เกมหยุดครับ ฟาวล์ ยิงเข้า ยิงนก ตั้งเตะ เตะมุม พักครึ่ง เยอะแยะครับ

1
คาระ 18 เม.ย. 61 เวลา 18:55 น. 3

การขอเปลี่ยนตัวขึ้นกับผจก.ทีมว่าจะขอเปลี่ยนเวลาไหน

พอขอเปลี่ยน กรรมการจะให้คนใหม่ลงสนามต่อเมื่อจังหวะเกมหยุด เช่น มีคนเจ็บ ลูกออกนอกสนาม จังหวะฟาวล์ อะไรงี้

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น