Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประกาศแล้ว! รางวัล Emoji, Instagram, GIF และ Meme ยอดเยี่ยมประจำปี 2017!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
หลายคนอาจชอบติดตามงานประกาศรางวัลต่างๆ แต่อีกรางวัลหนึ่งที่ชาวเน็ตต้องไม่พลาดกันเลยก็คืองานประกาศรางวัล Shorty Awards นี่แหละ
 
Shorty Awards เป็นงานประกาศรางวัลผลงานเจ๋งๆ ที่เกิดขึ้นบนอินเทอร์เน็ต โดยแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ต่างๆ มากมาย และเขาไม่ได้เพิ่งมาจัดกันนะ เพราะปีนี้จัดมาเป็นปีที่ 10 แล้วด้วย สำหรับในปีนี้เป็นการประกาศรางวัลผลงานบนโลกออนไลน์ที่โดดเด่นสุดเจ๋งประจำปี 2017 นั่นเอง

 

 
Shorty Awards นั้น ต้องบอกก่อนว่ามีมากมายหลายหมวดมาก ไม่ว่าจะเป็นหมวด Arts and Entertainment, Creative and Media, Team Internet, Agency of the Year, Influencer & Celebrity Partnership และอีกมากมาย ซึ่งแต่ละหมวดก็จะมีสาขาแยกย่อยออกไปอีก แต่รู้หรือเปล่าว่ารางวัลที่น่าจับตามองมากที่สุดก็คือรางวัล Content of the Year นี่แหละ
 

 
รางวัลอื่นๆ อาจมีผู้ชนะเป็นบุคคล แต่รางวัลนี้มีผู้ชนะเป็นผลทางฮาๆ บนอินเทอร์เน็ต เพราะ Content of the Year นั้นจะแบ่งสาขาย่อยออกไปอีก 4 สาขา คือ Emoji, Instagram, GIF และ Meme อยากรู้แล้วล่ะสิว่าผู้ชนะแต่ละสาขาคืออะไรกันบ้าง
 
สำหรับสาขาแรกอย่าง Emoji นั้น อย่างที่เรารู้ๆ กันว่าทุกวันนี้เราใช้อีโมจิกันมากมายหลายรูปแบบ แต่อีโมจิตัวหนึ่งที่เข้าตากรรมการจนกลายมาเป็นผู้ชนะประจำปี 2017 คืออีโมจิ Unicorn นี่เอง เอ้า ใครเคยใช้บ้างยกมือขึ้น!

 
 
มาต่อกันที่สาขา Instagram มีภาพมากมายบนสื่อออนไลน์ที่ว่านี้ แต่ภาพที่เป็นผู้ชนะเลิศไปเลยคือภาพ Solar Eclipse ของ Dave Krugman จ้า
 

 
และในส่วนของผู้ชนะรางวัล GIF ไม่แน่ใจว่าเพื่อนๆ เคยใช้กันมั้ย แต่เราคนหนึ่งล่ะที่เคยใช้ gif ตัวนี้ ผู้ชนะในสาขานี้คือ gif ที่ชื่อ Blinking White Man ชายคนนี้แท้จริงแล้วชื่อ Drew Scanlon ที่ไปโผล่ในคลิปสตรีมเกม Giant Bomb ในปี 2013 แล้วเผลอแสดงสีหน้าแบบนี้ออกมาจนกลายเป็น gif ที่โด่งดังไปเลยนั่นเอง
 

 
สุดท้ายคือ Meme ที่ชนะเลิศไปประจำปี 2017 ซึ่งมีมตัวนี้คิดว่าทุกคนต้องเคยเห็นแน่ๆ เพราะไม่ว่าจะไทยหรือเทศก็เล่นกันเยอะล่ะกับภาพ Distracted Boyfriend ซึ่งเป็นภาพของชายหนุ่มคนหนึ่งเดินไปกับแฟนของเขาแต่แล้วกลับเหลียวหลังไปมองสาวอีกคนที่เดินสวนไป
 

 
ถือว่าเป็นการประกาศรางวัลเก๋ๆ ที่น่าสนใจเหมือนกันนะโดยเฉพาะสองอย่างสุดท้าย มีใครชอบ meme ไหน gif อะไร ก็สามารถเม้นต์บอกกันได้นะ
 

Credit: shortyawards.com

แสดงความคิดเห็น

>