Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คิดถึงกันมั้ย? 11 แฟชั่นยอดฮิตในโรงเรียน แต่ล่อไม้เรียวครูฝ่ายปกครองสุดๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ผ่านพ้นปีการศึกษาไปอีกทีแล้ว ใครที่อยู่ ม.6 ก็คงเตรียมแยกย้ายไปเรียนในมหาวิทยาลัย อัพเลเวลการใช้ชีวิตจากเด็กประถมมัธยมที่ต้องมาเข้าแถวเคารพธงชาติทุกเช้า มาเป็นนักศึกษาที่ไม่ต้องกลัวครูตีเวลาดื้อกันอีก ซึ่งถ้าย้อนนึกถึงวันเก่าๆ ก็คงมีอะไรหลายอย่างที่อยู่ในความทรงจำดีๆ ถึงมันจะเป็นอะไรที่เรากระทำไปด้วยความมั่นใจแบบเด๋อๆ ของเด็กก็เถอะ 55555
  
ซึ่งถ้าสำหรับเรานะ เราคิดถึงแฟชั่นยุคเก่าๆ ที่มันระบาดในวัยเรียนได้ยังไงไม่รู้ คือตอนนั้นคิดว่าเป็นความเท่และโชว์กึ๋น แสดงความมีเทสต์ได้มาก ทั้งๆ ที่มันผิดระเบียบและล่อตาครูฝ่ายปกครองสุดๆ อย่างเช่น

1. รีดเสื้อให้เป็นลาย

พวกเส้นแนวขวางนี่ถือว่าเบสิค ถ้าระดับอาจารย์แล้วต้องทำลายใยแมงมุมได้ ง่อววว!!!


2. สานเชือกรองเท้า

สานยาก แก้ยาก แต่ก็ยังจะมานะทำ พออาจารย์เห็นก็โดนสั่งรื้ออีก นี่มันเวนกำอัลไลหนอ


3. กระเป๋าจาคอปโคตรแบน

ทรงกระเป๋าแบนแล้วยังไม่พอ ต้องหาตัวหนีบหูช้างมาหนีบต่อให้ลีบเข้าไปอีก พอบางได้ใจแล้วครูก็จับได้ว่าแอบเอามาใช้ในโรงเรียน โดนยึดไปสิ T_T


4. รองเท้านันยางเน่าเก่าผุพัง

ใครรองเท้าใหม่สะอาดสดใสถือว่าเอ้าท์ เพราะเราชาวอินเทรนด์จะใส่แต่นันยางเปื่อยเท่านั้น!! แต่ลัทธิฉันต้องแผ่ขยายไปมากกว่านี้ เห็นใครรองเท้าขาวดีเป็นต้องเดินเข้าไปเหยียบ (ย้อนมาคิดวันนี้แล้วรู้สึกผิดกับเพื่อนมาก 555555)


5. โบว์ผูกผมแบบสั่งตัดพิเศษ

อันที่จริงโรงเรียนก็กำหนดระเบียบโบว์ผูกผมมาแล้ว และก็มีขายในสหกรณ์ด้วยนะ แต่สาวๆ อย่างเรายังไม่พอใจ ต้องไปสั่งผ้าแพรไหมสุดงดงามจากร้านโบว์ชื่อดังในห้างมาใช้ ซึ่งไม่นานเท่าไหร่ก็โดนยึด แล้วก็ซื้อมาให้ยึดอีกนั่นแหละ ><


6. ศิลปะของลิควิด

ปลุกจิตวิญญาณคนมือบอนให้ร้อนฉ่า แล้วเขย่าลิควิดคู่ใจดังขลั่กๆๆๆๆๆ จากนั้นบรรจงละเลงมันทุกที่ ตั้งแต่หมวกเนตรนารี วอกเกิ้ล กระเป๋า เสา กำแพง โต๊ะนักเรียน เขียนจนลิควิดหมดหลอดอะ ใครเป็นบ้าง?


7. ผ้าพาดไหล่

รู้แล้วจ้าว่ามันสก๊อย แต่ของมันต้องมีหน่อยอะเนาะแฟชั่นสมัยนั้น ทั้งผ้าขนหนู ผ้าชีฟอง ผ้าพันคอแม่ เอามาทุกผ้า แต่วันเรียนลูกเสือ-เนตรนารีดันลืมผ้าพันคอจ้าาา


8. ปากแดงระเรื่อด้วยน้ำยาอุทัยทิพย์

อันนี้ก็สวยด้วยธรรมชาติปราศจากพิษภัย เพราะอุทัยทิพย์กินได้ไม่อันตรายต่อริมฝีปากของสาววัยแรกแย้ม ยิ้มทีฟันสีชมปูวเลยอิหนูววววว


9. ทรงผมอีโมปัดเป๋

ยุคนั้นพี่แน็ปมาแรงนะเหวย (แต่ในรูปคือพี่โจ๊กนะ 55555) ร้องเพลงปาร์ตี้ปีใหม่ห้องนี่ต้องไม่พลาดท่อนว้ากเพลงไม่มีเธอให้อินไปถึงทรวงใน ถึงจะไม่เคยสัมผัสความอกหักปางตายก็ต้องให้เข้าอกเข้าใจเข้าหัวสมองมากที่สุด ผลที่ได้ก็งอกมาเป็นทรงผมปัดเป๋สุดเท่ขนาบด้วยจอนนี่ล่ะ


10. เข็มขัดโดม่อนเงาวับ

เข็มขัดเน้อด้านๆ ถูกระเบียบก็หาซื้อง่ายแต่ยังไม่ถูกใจ น้องเลือกใช้โดม่อนรุ่นเงาแว้บวั้บ แยงตาอาจารย์ปกครองได้เป็นอย่างดี เจอแต่ละทีโดนยึดด้วย โดนตีด้วย ฮื้ออออ
  
  
11. กางเกงขาสั้นโชวเรียวขา
สั้นเสมอหูแบบนี้ แต่คนใส่นี่ผู้ชายทั้งนั้นนะแจ้

 

เอาเป็นว่ารำลึกอดีตกันพอหอมปากหอมคอเนอะ ดูแล้วก็คิดถึงแหละแต่อีกใจก็รู้สึกว่าดีแล้วที่โตมาอย่างมีพัฒนาการในการแต่งตัวและทรงผมได้ เข้าใจแล้วค่ะว่าทำไมคุณครูถึงคอยเตือนคอยสั่งสอน ไหว้ย่อด้วยความซาบซึ้ง <3
   

เครดิตภาพจาก : Google

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

เรโกะ จิทาคุ 21 เม.ย. 61 เวลา 07:02 น. 1

ก็ทำให้มันถูกกฎก็จบ...ง่ายๆนะ ทำไมชอบแหก?? ระวังไว้ทุกเพศ คนจะมาทำร้ายเราเมื่อไหร่ก็ได้...มันออกมานอกรั้วแล้ว ไม่ได้อยู่ในเซฟโซน

9
มาช่วยอีคนนี้ด้วย 21 เม.ย. 61 เวลา 21:04 น. 1-3

เกี่ยวอะไรกับการโดนทำร้ายอ่ะ? รีดเสื้อเป็นลายแมงมุมแล้วจะโดนหมั่นไส้ดักตบนอกโรงเรียนหรืออะไร? งง

0
kungfukenny 22 เม.ย. 61 เวลา 08:45 น. 1-6

ควรแก้ไขที่ระบบการศึกษาครับจริงๆ555 อเมริกาเสรีเรื่องเสื้อผ้าหน้าผมปัญหามันก็ไม่ได้เยอะแยะอะไรประเทศไทยระเบียบการแต่งกายมากมายท้องวัยเรียนก็อันดับต้นๆอยู่เลย 2018แล้วทำร้ายร่างกายโดยเจตนาควรอยู่ในคุกไม่ใช่ในยืนสอนห้องเรียน5555

0
เรโกะ จิทาคุ 22 เม.ย. 61 เวลา 21:03 น. 1-7

ต้องประกอบกันค่ะ อย่าเอาแต่ รำไม่ดีโทษปี่โทษกลอง ท้องนี่คือต้องแก้ที่ตัวเด็กเลยค่ะ เพราะอะไรทำไมถึงท้อง? เพราะเด็กอยากลอง ถ้าทำให้มันไม่อยากลองก็ตัดไปได้ค่ะ วิธีก็คือ มองให้รอบคอบ เสริมให้เด็กบ้างก็ได้ การแต่งกาย ฝึกให้มีระเบียบวินัยค่ะ แต่งหน้ามันจะทำให้หน้าแก่เร็ว ทำร้ายโดยเจตนาควรอยู่ในคุก? ก็ฟ้องไปสิคะ ไปถามพ่อแม่ยุคใหม่ก็ได้ กฏหมายมีไว้ทำอะไรคะ? อย่าอคติกับมัน มองโลกในแง่ดีไว้ค่ะ อย่าให้วิสัยทัศน์ความเป็นมนุษย์เข้าครอบงำ(ในที่นี้คือ การจำแต่เรื่องร้ายๆ)

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

สายแบล็ค 27 ก.ย. 61 เวลา 00:22 น. 1-9

ที่เราทำเพราะเรารู้สึกว่ายังไงชีวิตนี้ก็ต้องทำ เพราะคนเราสามารถย้อนเวลามาทำได้หรอ อีกอย่างบางครั้งมันก็เป็นสิ่งที่น่าจดจำดีๆด้วย555

0
rfytguhijkol; 23 เม.ย. 61 เวลา 18:44 น. 4

อย่างอื่นไม่รู้แต่ กระเป๋า jacob อันนี้จริงมาก

ต้องแบนๆแต่ครู้จะไม่ชอบ จริงๆมันไม่ผิกกฎอะไรของ รร เลยนะ

5555 แต่ครูไม่ชอบ แค่นั้นแหล่ะ

0
โนเนม เงมๆๆๆ 14 ต.ค. 61 เวลา 15:46 น. 5

ผ้้้้้้้้้้าพาดไหล่นี้ปัจจุบันก็ยังมีอยู่นะคะ แต่คุณครูเค้าไม่ค่อยยึดกันนอกจากจะเตือนไม่ก็แซวแบบเธอกำลังเลี้ยงลูกอยู่เหรอ (เพราะคุณแม่เค้าจะชอบพาดผ้าเอาไว้กันฉี่ทารกอ่ะค่ะ) 555+

0