Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวฮาร์บิน HARBIN!! ฉบับคนกำลังโต

ตั้งกระทู้ใหม่
     เรามาจากกระทู้นี้  https://www.dek-d.com/board/view/3843301/ 
            สวัสดีอีกครั้งค่า แบมเอง และที่เราต้องมาตั้กระทู้แยกเพราะว่า เรื่องกินเรื่องใหญ่ค่ะ!! บอกเลยว่าวัยรุ่นเนี่ยก็กำลังโตเนาะเพราะงั้นเราต้องหาอะไรกินกันค่ะ สำหรับเรานะ ที่มาครั้งนี้เผื่อที่จะได้กินอาหารเต็มที่เราเลยไม่ค่อยเข้าโรงอาหารค่ะ แต่เราจะมารวบรวมร้านอาหาร กับคาเฟ่ต่างๆ หรืออาหารในซูเปอมาร์เก็ตมาให้ชมกันค่า
            โรงอาหาร ที่นี้ก็มีโรงอาหารหลายโรงนะคะ
            โรงแรก โรงอาหารจีน (เราไม่รู้ชื่อ เราตั้งเอง) ที่เรียกอย่างงี้มีเหตุผลนะคะ เพราะว่าเด็กจีนมากินเยอะมาก รวมทั้งมีที่เติมการ์ด แถมมีตั้งสามชั้นแน่ะ (เราว่าชั้นสามน่ากินสุด) พอกินเสร็จก็ต้องไปเก็บจานด้วยนะคะ วิธีเก็บก็แค่สไลด์ถาดเองค่ะ 555
            โรงที่สอง โรงอาหารมุสลิม โรงนี้จะตั้งตรงข้ามกับ ซูเป้อมาร์เก็ต ขอบอกเลยว่าดูดีๆนะคะ เราไปเด๋อมาค่ะ ไปถามเค้าว่ามีเนื้อหมูไหม ถ้าไม่แน่ใจชั้นแรกจะมีชาบูไม้ละ 0.8 หยวน (ถ้าจำไม่ผิด) เนื้อที่เค้ามีให้ก็จะเป็นเนื้อวัวกับเนื้อแกะ สำหรับเราที่ไม่กินเนื้อวัว แล้วได้กินเนื้อแกะนั้นก็ขอบอกเลยว่า ไม่ค่อยอร่อยค่ะ คาว เพราะงั้นเราไม่แนะนำ แต่ถ้าใครอยากลองก็ไปดูก่อนได้ค่ะ มีพวกเสียบไม้อย่างอื่นด้วย
            หน้าตาชาบู

           โรงอาหารที่
สาม เราเห็นเค้าเรียกกันว่า 黑店 เป็นโรงอาหารเล็กๆไม่ใหญ่มาก แต่บอกเลยว่าอร่อยและน่ากินสุดแล้ว ! โดยโรงนี้จะมีทั้งอาหารจีนและเกาหลีนะคะ ซึ่งพิกัดเนี่ยอยุ่หลังตึก 中心 ไปอีก อยู่แถวประตูมอฝั่งนั้นอะค่ะ เราก็อธิบายไม่ค่อยถูก แต่เราคิดว่าถามคนแถวนั้นได้นะคะ นี่คือหน้าตาอาหารที่เราไปทานมาค่ะ ก่อนกินก็ต้องคลุกก่อน

           ต่อมาก็จะเป็น ซูเป้อที่รักของเรา หรือ 超市 นั่นเอง บอกเลยว่าเดินเข้าไปก็เจอของขายแล้วค่ะ มีร้านขายไส้กรอกกับข้าวปั้นข้างๆก่อนผ่านเข้าประตูกันลมไป เข้ามาก็จะเจอร้านมากมาย
          Jenny bakery บอกเลยว่าขนมปังเขาอร่อย เป็นที่ฝากท้องของเราจริงๆค่ะ โดยเฉพาะพิซซ่าแผ่นใหญ่ๆบางๆ ถ้ามันไม่อุ่นแล้วก็ให้บอกพนักงานว่า 帮我热一些 (bāngwǒrèyixiè) แปลว่าอุ่นให้หน่อยประมาณนี้ค่ะ
เราจะรีวิวแต่ร้านืที่เราเคยกินนะคะ
          ร้านชานมไข่มุก เรารักร้านนี้แม้ว่าไข่มุกจะเหมือนไม่สุก เมนูที่เราชอบกินคือชานมเผือกค่ะ เพราะไม่ใช่ชารสเผือกแต่เป็นชาที่มีเผือก ชานมที่นี่มีทั้งแบบร้อนและเย็นนะคะ แล้วก็มีชาชีสด้วย
ร้านต่อมาก็ร้านแฮมเบอร์เกอร์ อร่อยดีค่ะ ไส้กรอกร้านนี้ก็อร่อย ไก่ป็อปอะไรเค้าก็มีขายนะคะ แต่ถ้าอยากได้ซอสมะเขือเทศก็ต้องบอกเขานะคะ เพราะเขาไม่ได้ให้มา 番茄酱 Fānqiéjiàng (ซอสมะเขือเทศ)
         ต่อมาคือ超市 ของเรานั่นเองที่นี่มีของทุกอย่างจริงๆค่ะ แล้วราคาก็ไม่แพงด้วย ขอบอกว่าที่นี่เบียร์ถูกมากกกกกกกกกกกกก

          ใครชอบโยเกิร์ตแบบดูด อันนี้เราแนะนำเลยอร่อยมาก

          ใครชอบฟีงแบบน้ำส้มบนเครื่อง อันนี้ตอบโจทย์ค่ะ

           น้ำส้มมินิเมทที่จีนมีแบบใส่เนื้อส้มเข้าไปด้วย อร่อยมากๆ แนะนำค่ะ
           มันจะมีถั่วอร่อยๆตรา ganyuan รส crab roe อร่อยมากๆไปลองดูกันค่ะ ละที่อร่อยอีกคือ โอริโอ้แท่ง แล้วก็เห็ดช็อคโกแลตค่ะ (กล่องสีแดงกับเหลืองมีน้องเห็ดอยู่หน้ากล่อง)
            สำหรับเราเลย์รสมะนาวก็อร่อยนะคะ แต่ว่าเราว่ามันเหมือนเลย์รสเมี่ยงคำของไทยเลย เมี่ยงคำออกจะอร่อยกว่าด้วยสำหรับเรา แล้วก็ขนมถุงรสมะเขือ เป็นห่อสีแดงแล้วมีการ์ตูนรูปเชฟข้างหน้า อันนั้นเราก็ว่าอร่อย หมดกันไปสำหรับ ซูเป้อของเรานะคะ
            แถวๆซูเป้อของเราก็จะมีร้านอาหารเกาหลีชื่อว่า Kim’s house ราคาก็ถือว่าแอบแพงนะคะ แต่อาหารเกาหลีเค้าอร่อยจริงๆ ซึ่งเราก็ไปทานมา ซึ่งมีกั่วเปาโร่วด้วย

            ต่อมาก็คือหลังมอของเรานั่นเอง จากหอก็ไปได้ง่ายมาก ตอนกลางคืนก็จะมีร้านรถเข็นมามากมาย ซึ่งอร่อยมากๆค่ะ
            เราแนะนำร้านข้าวผัด /มันทอดใส่น้ำตาล(คุณลงขาย) บอกเค้าไม่ใส่หม่าล่า /ไข่แผ่น
ทอด(เราไม่รู้ชื่อจีน) ราคา 4 หยวน /โจ๊กถ้วย

             
             พอเดินตรงแล้วข้ามทางรถไฟหลังมอก็มีร้านอีกมากมาย ซึ่งน่ากินและอร่อยค่ะ เช่นร้านนี้
             ชื่อว่าร้าน 星期五 เป็นร้านแนวปิ้งย่างซึ่งเราไม่ตองปิ้งเอง แค่สั่งก็ปิ้งมาให้ ถือว่าเป็นอีกร้านนึงซึ่งอร่อยมากค่ะ ใครกินหอย เมนูหอยอันนี้ก็อร่อย
แล้วก็มีร้านข้าวแถวซูเป้อหลังมอ ร้านนี้ก็เป็นอีกร้านที่อร่อยและเจ้าของร้านน่ารักมาก




           ถ้าเดินไปทางฝั่งซูเป้อจะเห็นซอย ซอยนั้นก็มีของกินเยอะนะคะ มีร้านทำผมด้วย สระผมแค่ 20 หยวนค่ะ
            สำหรับร้านทำผมก็ถือว่าโอเคเลยค่ะ มีให้เลือกน้ำร้อน น้ำเย็น ที่สำคัญคือมีแมวซึ่งน่ารักมากค่ะ 555555
 
              มาพูดถึงซอยนั้นกันต่อจะมีร้านนึงขายอาหารแบบนี้ อร่อยมาก แต่เราจำหน้าร้านไม่ได้

แถวหลังมอก็มีอาหารมากมายหลากหลายค่ะ คาเฟ่ก็น่านั่งรวมทั้งมีผับและบาร์ด้วย *0*

แสดงความคิดเห็น

>