Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คุณคิดยังไงกับเครื่องเเบบนักเรียน? (โต้วาที)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     เครื่องเเบบนักเรียนคือชุดที่ตามกฏมาตรฐานการศึกษาไทยเเล้ว เราต้องใส่ต้องใส่ทุกวันที่ไปโรงเรียน แต่ไม่ว่าจะเหตุผลใดก็ตามมีผู้คนบางกลุ่มไม่ชอบชุดนักเรียน(ซึ่งรวมถึงเเอดด้วย) ในกระทู้นี้เอดจึงอยากให้พวกคุณมาเเสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับชุดนัเกี่ยวกับชุดนักเรียน ว่าชอบหรือไม่(เช่น ชอบ เพราะดูเป็นระเบียบ,ไม่ชอบ เพราะ อึดอัด เทอะทะ เป็นต้น) เเละเเอดได้เเบ่งฝั่งไว้เเล้ว สีส้มคือชอบ เเละสีเขียวคือไม่ชอบ กดโหวต เเล้วมาคอมเมนต์เเสดงความด้วยกันนะ 
ชอบ
ไม่ชอบ
ชอบเพราะ เป็นระเบียบ,ดูดี,ดูเสมอภาค,ทำให้เราอยู่ในกฏระเบียบ,ดูดีมีการศึกษา เป็นต้น
ไม่ชอบเพราะ อึดอัด,บางชุดเป็นสีขาวทำให้ต้องสะอาดตลอดเวลา,ร้อน,เเละโดยเฉพาะผู้ชาย พอเสื้อหลุดออกนอกกางเกงเเม้จะไม่ตั้งใจก็ตาม มันจะดึงดูดอาจารย์เข้ามาเละดุเราโดยที่เราพูดอะไรไม่ได้เลยสักคำ ส่วนชุดลูกเสือไม่ต้องพูดถึง เป็นต้น
147 โหวต
62 โหวต

แสดงความคิดเห็น

>

28 ความคิดเห็น

_warit_ 24 เม.ย. 61 เวลา 08:22 น. 1

ไม่ชอบ เพราะร้อน ไม่เข้ากับสภาพอาการเมืองไทย โดยเฉพาะชุดม.ปลาย ถ้าเปลี่ยนได้ อยากให้ใส่ชุดพละประจำของแต่ล่ะรร.แทน แค่นี้ก็ทำให้ดูออกแล้วว่าเป็นนร. เผื่อใครบ่นว่าชุดเครื่องแบบทำให้รู้ว่าเป็นนักเรียนอยู่(เสื้อพละ +กระโปรงนร.)

0
Far-Far 24 เม.ย. 61 เวลา 18:36 น. 3

เข็มขัดนร.หญิงอะใส่ไปทำไม ไม่มีอะไรให้เกี่ยวเลย หมุ่นไปก็หมุนมา น่าเบื่อ

0
kouin_th 24 เม.ย. 61 เวลา 18:38 น. 4

ไม่มีหัวเรื่องแฟชั่น แต่งตัวไม่เป็น ชุดนักเรียนจบเลยไม่ต้องคิดมาก ถ้าไม่ใส่ชุดนักเรียนคิดดูว่าต้องซื้อเสื้อผ้าเยอะแค่ไหน ใส่ซ้ำบ่อยๆ เพื่อนแซวอีก

0
พีเค. 24 เม.ย. 61 เวลา 18:58 น. 5

ส่วนตัวคิดว่าใส่ชุดนร.แหละดีแล้ว ถ้าใส่ชุดอื่นจะต้องมาแบบ วันนี้ใส่ชุดอะไรดี ทำไมคนนั้นใส่สวยจังซื้อบ้างดีกว่าไรงี้แถมส่วนตัวไม่มีเซนส์เรื่องแฟชั่นเลยชุดนักเรียนจบ ง่ายๆ

0
Cee_YU 24 เม.ย. 61 เวลา 19:06 น. 6

ส่วนตัวโดยรวมแล้วไม่ชอบนะ คือเสื้อรร.มันก็บางอ่ะ แล้วเดี๋ยวนี้ชุดนร.มันก็แพงด้วย อันที่ถูกๆเคยซื้อมาใส่นะ เวลาเดินนี่ต้องดึงเสื้อด้านหลังอ่ะคือมันเห็นเสื้อใน==" ชุดม.ปลายนี่ก็สงสัยทำไมไม่ทำหูเข็มขัดให้ ใส่ที่นี่คือเลื่อหลุดอ่ะ ถ้าอยากให้เป็นระเบียบอ่ะนะเห็นด้วยตามเม้นบนเลย เสื้อพละ+กระโปรง ปกติเสื้อพละมันเป็นสีๆอยู่แล้วอ่ะเลยไม่ต้องกังวลเรื่องเสื้อบางเหมือนชุดนร. (แต่เอาจริงๆอยากให้เจอคนละครึ่งทางนะ โดยเฉพาะทรงผมนะ ก็กำหนดมาหลายๆทรงที่มันดูแล้วแบบโอเค เรียบร้อยอยู่ ไรงี้ ย้อมสีผมก็ได้แค่สี่สุภาพหรืออะไรประมาณนี้)

0
Woranun 24 เม.ย. 61 เวลา 19:29 น. 8

ชอบชุดนักเรียนค่ะ สวยเรียบร้อยดี เดี๋ยวนี้ชุดก็แพงขึ้น แต่ก็โอเคถ้าใส่ได้หลายปีเคืองแค่ตรงเข็มขัดถ้าทำห่วงตรงกระโปรงแบบกระโปรงเนตรนารีจะสะดวกต่อเข็มขัดมากค่ะ

0
Hijira Marble 24 เม.ย. 61 เวลา 19:37 น. 9

ส่วนตัวก็ชอบนะ คือเวลามองแล้วมันดูเป็นระเบียบดีด้วย อีกอย่างคือ เราไม่รู้จะใส่อะไรไปโรงเรียน ชุดนักเรียนคือจบ ไม่ต้องคิดอะไรเยอะ

0
mgspraiya 24 เม.ย. 61 เวลา 21:20 น. 10

ในมุมของเรา

1.มันจะช่วยพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียน ต่อให้ชุดราคาร้อยนึง แต่เอาไปแต้มสีสร้างสรรค์มันก็ดูดีได้

แล้วคนที่ขี้เกียจคิดจริงๆก็ใส่ตามแฟชั่นหรือใส่ชุดซ้ำๆแบบสตีปจ็อปเอา แต่ชุดนักเรียนมีไว้สักตัวใส่เวลาพิธีการก็ได้

2.การแบ่งคนจนคนรวยมันแก้ไม่ได้อยู่แล้ว นามสกุลกับของใช้ก็แบ่งอยู่ดี ทุกคนต้องช่วยกันสอดส่องดูแลเรื่องนี้

3.ชุดนักเรียนแพงค่ะ อย่างเราสูงขึ้นทุกปีก็ต้องเปลี่ยนทั้งชุดทั้งรองเท้าทุกปีแล้วมันใช้เงินเยอะพอสมควรเลย

0
napattan 24 เม.ย. 61 เวลา 21:24 น. 11

ไม่ชอบ อากาศเมืองไทยสมัยนี้ไม่ได้เย็นเหมือนสมัยก่อนที่เริ่มนำการแต่งตัวแบบนี้มาใช้ แถมแดดก็แรง ชุดสั้นๆไม่เหมาะหรอกครับ เป็นมะเร็งผิวหนังซะเปล่า


อยากจะให้เปลี่ยนคอสตูมเป็นชุดที่เลือกได้นะครับ คงไม่มีใครสวมชุดเดรสหรือลูกไม้กรุ๊งกริ๊งมาหรอก คนส่วนใหญ่ถ้าเลือกได้ก็คงอยากจะใส่ชุดเที่ยวเหมือนกับไปเรียนพิเศษนั่นแหละ


เรื่องการแบ่งชนชั้นฐานะอะไรพวกนั้นเอาเข้าจริงๆ มันก็มี แต่ก็ไม่ได้มีมากนัก พวกคุณลองเดินดูที่สยามสิ ผู้หญิงส่วนใหญ่ก็ใส่รองเท้าชายหาดกัน ส่วนผู้ชายเนี่ยก็เป็นปรกติอยู่แล้วที่จะใส่รองเท้าอย่าง Nike แต่แล้วมันยังไงล่ะ? ระหว่างรองเท้าแข็งๆ เป็นขุยๆเวลาโดนน้ำ กับรองเท้านุ่มๆ


มาดูที่ชุดกัน พวกเสื้อนักเรียนเนี่ยราคามันเท่ากับเสื้อแฟชั่นหรือ Uniqlo บางรุ่นเลยนะ แล้วก็ถ้าคิดว่าพวกนักเรียนรวยๆจะใส่ชุดหรูๆ อย่างเสื้อ Adidas คนพวกนั้นน่ะมีน้อย ผมไปบ้านเพื่อนหลายคน ตั้งแต่พ่อแม่รวยหลักแสน ล้าน ไปจนถึงพันล้าน พวกเขาก็ไม่ได้ใส่ชุดหรูกันหมดทุกคน คือมันไม่สวยไง ชุดแฟชั่นบางตัวเนี่ยสวยขนาดที่ว่าถ้าแบรนด์ดังๆเอาลายมันมาทำคงขายดีจนขาดตลาด



สรุปให้เอาไปคิดต่อเลยละกัน เราควรที่จะสวมชุดและรองเท้าหรือสิ่งอื่นๆตามความจำเป็นและความต้องการ รองเท้าผ้าใบแข็งๆกับรองเท้าวิ่งนุ่มๆ คุณจะเลือกอะไรล่ะ?

0
praeuubabi 24 เม.ย. 61 เวลา 21:38 น. 13

ชอบชุดนักเรียนนะ ง่ายๆไม่ต้องคิดอะไรดี ถ้าให้ใส่ชุดเล่นเราคงจะนั่งแต่งตัวเป็นชั่วโมง5555555555555 แต่ชุดนรถ้าออกแบบให้ดี ควรจะให้ใส่สบายไม่อึดอัดด้วยอะ

0
tkaawow 25 เม.ย. 61 เวลา 09:53 น. 14

จริงๆ ก็อยากโหวตสีเขียว เพราะคิดว่า ไม่น่าจะมีชุดนักเรียนบังคับให้ใส่ทุกวันแบบนี้ ให้ใส่เฉพาะวันพิธีการดีดกว่า


แต่ที่โหวตชอบ เพราะที่จริงตัวเองชอบชุดนักเรียนมาก ใส่แล้วสบายไม่ต้องคิดมาก จะมาพูดว่าใครลำบากใส่ ก็ใส่ซ้ำๆ แบบสียืดสีเดียวกัน 5 วันไปสิ แบบนั้นมันไม่ใช่เหตุผล เพราะหากให้ใส่อิสระได้ ยังไงก็อยากแต่งตัวบ้าง แต่มันก็ลำบากที่ต้องจัดหามาแต่งอีก แค่ตื่นเช้าบ้านไกลตูก็ลำบากพอแล้ว ก่อนนอนยังต้องมาคิดชุดเตรียมตอนเช้า หรือถ้าไม่ทันเตรียมเช้าก็ฉุกละหุกอีก โคตรลำบาก การแต่งเสื้อยืดสีเดียวกันหมดของบางคนเขาเลือกแต่งเพราะมันเป็นคาเร็กเตอร์ของเขา ไม่ใช่เหตุแบบเดียวกันกับคนที่ขี้เกียจแต่งตัว (ขี้เกียจแต่ง ลำบากแต่งตัว กับคีปคาเร็กเตอร์ไม่เหมือนกัน)


ดังนั้น จึงชอบชุดนักเรียนมากๆ ไม่ต้องคิดมาก และไม่มีใครว่าเราโลว์แฟชั่น เพราะมันเป็นแบบเดียว (ไม่เกี่ยวเรื่องเงินทอง เพราะยี่ห้อถูก ยี่ห้อแพง เอาจริงๆ เด็กไม่รู้หรอก ไม่ใช่เรื่องความเท่าเทียมกันเรื่องฐานะ) ความสุภาพผู้ดีของชุดนี้อยู่ที่การดูแลความสะอาดใส่ใจ ไม่ใช่เรื่องถูกบังคับกดขี่ให้แต่งเป็นชุดเดียวกันในยามรัฐนิยม

0
ingimg 25 เม.ย. 61 เวลา 09:59 น. 15

เราชอบนะ เพราะ ถ้าให้ใส่ชุดไปรเวทไปโรงเรียน คงมีปัญหาเรื่องอวดผ้าอวดผ่อนกันอีก และปัญหาแต่งตัวไม่เหมาะสมด้วย

0
noo-na 25 เม.ย. 61 เวลา 14:07 น. 18

โหวตไม่ชอบ ไม่ได้บอกว่าอยากให้ใส่ไปรเวท ไม่ได้บอกว่าไม่ภูมิใจ

แต่ไม่ชอบ เพราะด้วยความที่เป็นผ้าขาว ทำอะไรนิดหน่อยก็เปื้อน เลอะง่าย แถมยังซักออกยากอีก

ไม่ชอบ เพราะเนื้อผ้าบาง ใส่เสื้อนักเรียนแล้วยังต้องใส่เสื้อซับในซ้อน ร้อน!! ต้องซักผ้าเพิ่มด้วย!!

ถ้าให้เลือกได้ คงเลือกเป็นใส่ชุดพละ (ถึงผ้าจะบางพอกัน แต่อย่างน้อยผ้าสีเวลาโดนน้ำก็ไม่อนาถนัก)


0
DrStranger 25 เม.ย. 61 เวลา 16:58 น. 19

ชุดนักเรียนมีข้อดีเยอะกว่าข้อเสียค่ะ

เอาตรงๆเลยนะ

มันไม่ได้ยากลำบากไรขนาดนั้นกับไอแค่ใส่ชุดนักเรียน(ให้ถูกระเบียบ)

คนที่บอกไม่ชอบเพราะร้อน ชุดไหนอีกเหรอที่ใส่แล้วไม่ร้อน ถ้าไปวิ่งเล่น เดินตากแดดก็ใช่แหละ เหงื่อเต็มหลังแน่นอน ไม่ว่าจะชุดดีแค่ไหน

ที่สำคัญคือต้องมองวัฒนธรรม ค่านิยมคนในสังคมด้วย นี่ไทยไง ไม่ใช่อเมริกาที่คนจะโนสนโนแคร์ เรื่องของยู เรื่องของไอ

ถ้ามีกิจกรรมที่ต้องลงพื้นที่ ก็ให้นักเรียนใส่ชุดให้เหมาะสม อาจเปลี่ยนเป็นพละก็ได้

เรื่องที่เราคิดว่าไร้สาระมาก คือทรงผมน่ะ อันนั้นก็เกินไป ตัดให้มันพอดี ไม่ย้อม หัวเหลืองหัวแดงก็มีระเบียบได้


ผู้ใหญ่ก็ควรทิ้งความเชื่อเก่าๆ เด็กก็ควรเคารพกฎกติกาสังคม และความเท่าเทียมด้วย

คหตส.

0
Li.on/หม่อนเบอร์รี่ 25 เม.ย. 61 เวลา 17:23 น. 20

ก็ชอบอยู่นะชุดนักเรียน มันเรียบๆง่ายๆไม่เยอะมาก

แต่ปีนึงใส่9เดือนมี5ชุดใส่วนไปมันก็น่าเบื่อ ตัวเราคือสายเลอะสายอาร์ตปากกาลิควิตสีแต้มเป็นจุดๆๆ บางทีเล่นจนเหงื่อออกหรือฤดูฝนนี่โดนจนเปียก มันแนบตัวละเห็นเสื้อซับเสื้อใน เราก็อายผู้ชาย แถมเสื้อขาวถ้าซักไม่ดีก็หมองเร็ว ใส่2ปีก็สีครีมแล้ว อีก1ปีถึงจะได้เปลี่ยนชุดเป็นม.ปลายจะซื้อใหม่ก็เสียดายเงินแถมไม่มีตังค์

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความทรงจำครั้งหนึ่ง 26 เม.ย. 61 เวลา 00:15 น. 22

ไม่ชอบเพราะดีไซน์ไม่ค่อยดี

1.เสื้อบางเกิน

2.ต้องใส่เสื้อไว้ในกระโปรง

3.ต้องใส่เข็มขัดแต่กระโปรงไม่มีที่ร้อย

4.เสื้อไม่มีกระเป๋า

5.ถุงเท้าทำไมต้องใช้ได้แค่แบบไม่มีพื้นกันลื่น ที่ยาวแล้วค่อยมาพับ2ทบ (ถือว่าเป็นเครื่องแบบไหมอ่ะ)

6.ต้องใช้แค่โบว์แบบผูก (ถือว่าเป็นเครื่องแบบไหมอ่ะ)


คิดว่าควรให้มีสิทธิ์เลือกว่าจะใส่ชุดอะไร


ข้อดีสำหรับเรามีแค่ข้อเดียว คือ ไม่ต้องคิดว่าวันนี้จะใส่ชุดอะไร

0
Inpp 26 เม.ย. 61 เวลา 01:42 น. 23

ชอบชุดนักเรียนครับ ไม่ได้ชอบเพราะเป็นระเบียบ,ดูดี,ดูเสมอภาค,ทำให้เราอในกฏระเบียบ,ดูดีมีการศึกษา อะไรเลยนะครับ ส่วนตัวคิดว่าชุดนักเรียนใส่แล้วเหมือนมี Charisma อะไรสักอย่าง55555(เหมือนชุดมันมีเสน่ห์ดึงดูดไรสักอย่าง) เวลามองคนอื่นก็ชอบมองคนในเครื่องแบบนักเรียนนี่แหละ รู้สึกว่าเห็นแล้วมันดูsexyดีทั้งหญิงและชายเลย(!?) ผู้หญิงใส่แล้วก็ดูน่ารักใสๆ ผู้ชายก็ดูเท่ๆเนี๊ยบๆ(แต่ทำไมบางคนใส่แล้วดูแบดไปเลย = =)

แต่ไม่ชอบการบังคับตัดผมก็รู้สึกว่าควรยกเลิกเรื่องนี้มากกว่า55555

0
หนูน้อยชมเพ้อ 26 เม.ย. 61 เวลา 14:25 น. 24

ชอบชุดนักเรียนเพราะว่าเป็นคนขี้เกียจซักผ้าบ่อยๆ อย่างกระโปรงกางเกงตัวนึงนี่ใส่เสร็จก็ตากลมไว้พรุ่งนี้ก็หยิบมาใส่ใหม่ได้โดนที่ไม่มีใครรู้ว่าใส่ตัวเดิม555555

0
view1931 27 เม.ย. 61 เวลา 14:41 น. 25

ชุดนักเรียนแหละดีแล้ว ทุกวันนี้สังคมเปลี่ยนไปมาก ถ้าเราเป็นครูเห็นนักเรียนแต่งตัวเป็นเสื้อสายเดี่ยว กางเกงขาสั้นรัดติ้ว เราก็ไม่อยากสอนหรอกใช้ไหม พอมีกฏว่าไมดนักเรียน เครื่องแต่งหน้าจะมาเต็มขนตานี้ยามจะชนหน้าครูอยู่ละ ผมอีก ยุคสมันมันเปลี่ยนไปเยอะพอเด็ยากทำตามบ้าง มันจะแย่ลงไปกันอ

0
สายลมเอ๋ย 27 เม.ย. 61 เวลา 16:58 น. 26

เราว่ามันทำให้นร.ดูเป็นระเบียบนะ ไม่ต้องแบ่งชนชั้นกันด้วย แล้วถ้าไม่มีชุดนร. แล้วให้ทำผมหรือแต่งตัวยังไงมาก็ได้ ก็อาจจะทำให้สนใจการแต่งตัวมากกว่าการเรียน อีกอย่างเราก้แต่งตัวไม่ค่อยเป็น5555

0
เก๊าจะเปย์ 27 เม.ย. 61 เวลา 23:33 น. 27

ชอบค่ะ เพราะมันบ่งบอกชัดเจนว่านี่นักเรียนไทย คนต่างชาติก็ชอบชุดนักเรียนไทยเยอะแยะนะ มองแล้วน่ารักดี

ถ้าใส่ชุดปกติธรรมดาไปเรียน มันก็ต้องมีความคิดเรื่องที่อยากจะใส่ชุดสวยๆ แพงๆมาอวดแน่ๆ ละแบบก็นักเรียนอะก็ต้องลำบากพ่อแม่อีก...ชุดธรรมดาคงแบบต้องพยายามใส่ไม่ซ้ำกันอีก แต่ชุดนักเรียน3ปีก็ไหว =2=กินไรเสร็จเช็ดกระโปรงชิวๆ

0
mookandmos 8 พ.ค. 61 เวลา 15:18 น. 28

เราว่ามันก็มีทั้งข้อดีข้อเสียถ้าถามว่าอยากใส่ชุดแบบไหนเราก็อยากใส่ชุดสวยๆกันอยู่แล้วเพราะงั้นออกแบบชุดนักเรียนใหม่ให้มันเข้ากับสภาพอากาศการทำกิจกรรมของนักเรียไทยดีกว่าไหมเอาให้มันดูดีหน่อยเด็กจะได้อยากใส่ชุดนักเรียน

0