Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบเตรียมสายวิทย์ TU81–>#TU82 #TU83 (เเบบละเอียดมาก)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีนะะะ เราอยู่วิทย์คณิต TU81 เองงง


ถ้าใครมาอ่านกระทู้นี้
1.อย่าคิดว่าเตรียมตัวไม่ทัน
2.อย่าคิดว่าทำไม่ได้
3.อย่าคิดว่ามีเเค่คนฉลาดเท่านี้ที่จะเป็นเด็กเตรียม พี่ยังติดเลย

***4.ให้คิดว่า ‘เราก็เป็นเด็กเตรียมได้เหมือนกัน’





เราก็เป็นคนนึงที่คิดว่าเด็กเตรียมสายวิทย์ต้องเก่งมากๆๆๆๆๆๆ เเบบ ต้องเป็นคนที่เรียนได้เกรดสี่ที่รรเป็นเรื่องปกติ เป็นโอลิมปิกนู้นี้นั้น เเล้วเราก็เเบบ ชื่นชมคนที่ติดเตรียมมาก จนมาวันนี้ เราก็ติดเหมือนกันนนนนนน ได้ที่400กว่า (ไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ เพราะเราเป็นคนขี้เกียจ) มันเป็นความรู้สึกงงๆ ปนฟิน55555555 
โอเค บอกไว้ก่อนว่า เราบนไว้ทุกที่เท่าที่จะทำได้5555555 รวมถึงการตั้งกระทู้ให้รุ่นน้องได้บทเรียนจากเรา ได้รู้เส้นทาง เพราะเราก็ได้ที่เรียนพิเศษจากการอ่านกระทู้เเล้วเอามารวมๆเหมือนกัน (เราต้องเรียกตัวเองว่าพี่รึเปล่า555555 พี่ก็ได้) หวังว่าอันนี้จะช่วยน้องหด้ไม่มากก็น้อยนะ
ตอนที่พี่ติดพี่เอาตรงๆ งงนะ 555555เพราะพี่เตรียมตัวน้อยมาก พี่อ่านหนังสือเเค่7วัน ตั้งใจจิงๆ3วัน ถ้าเทียบกับคนที่เค้าเตรียมตัวมาเป็นปีๆจริงๆ พี่ก็เป็นอะไรก็ไม่รู้ไปเลย

เกริ่นก่อนนะ อย่างพึ่งคิดว่าพี่เป็นคนฉลาดหรืออะไร พี่เป็นคนที่เรียนได้กลางๆ ประมาณ 3.7-3.8 ไม่ได้อยู่ห้องกิฟ ไม่ได้เป็นเด็กโอลิมปิกหรือเเข่งอะไรทั้งนั้น จริงๆพี่เป็นคนที่เเบบ อยากเข้าเตรียมตั้งเเต่ม1 เเต่หลังจากเห่อช่วงเเรกๆ ตอนม2เกรดก็ตก พี่ก็ไม่ทำอะไรจนเวลาล่วงเลยมาถึงม3...... พี่เป็นคนที่ขี้เกียจมากๆ มากๆๆๆๆๆๆๆๆ พี่ไม่ค่อยเคยตั้งใจกับอะไรเลย ตอนช่วงต้นๆเทอม พี่ก็ไม่ได้อยากเข้าขนาดนั้น เเต่พี่ไม่อยากอยู่รรเดิม555555 (ไม่ใช่ไม่ดีนะ เเต่พี่อยู่ตั้งเเต่ป1 เบื่อ5555)

**พี่บอกไว้ตรงนี้เลยนะ อย่าคิดว่าตัวเองโง่**** ไม่มีใครโง่ มีเเต่คนที่ทำไม่พอมากกว่า การคิดว่าตัวเองโง่คือการปิดกลั้นตัวเองมากๆ ว่าเราจะทำอะไรๆที่คนที่เราคิดว่าเค้าฉลาดๆทำ ไม่ได้ ฟังดูงงๆ5555 เอาใหม่นะ เหมือนว่า พอเราเห็นรุ่นพี่สอบได้ เราก็อาจจะคิดว่า อืม ก็เค้าฉลาด เราคงทำไม่ได้หรอก เลิกคิดเลยนะ! พี่ไม่อยากให้น้องเสียอนาคตกับคำว่าโง่นะ

โอเค เข้าเรื่องเลยละกัน
 พี่จะบอกทุกอย่างที่เราจะสามารถบอกได้ รวมถึงเรียนพิเศษ(พี่ไม่ใช่สายอ่าน สายเรียนมากกว่า เรียนเยอะอยู่55555)

@วิชาคณิตศาสตร์

บอกเลย วิชานี้
เท55555555555
ในห้องสอบ พี่ใช้วิชาเอาตัวรอด(อย่าเอาเเบบพี่เลย) คือเลขเป็นวิชาที่ต้องเตรียมนานพอสมควร ถ้าพี่เตรียมทันพี่ก็จะเตรียมเเหละ เเต่พี่มาเริ่มม3 มันก็ไม่ทันนนนน
พี่ใช่วิธีเเทนช้อย ทำจากหลังไปหน้า (เทคนิคที่เเย่มาก555) พี่ทำไปได้ทั้งหมด 9-10ข้อ! ที่เหลือ ดิ่ง ข
ใครอยากรู้วิธีเเทนช้อยก็ส่วนตัวมาได้555555 เเต่พี่อยากให้น้องเตรียมตัวมากกว่านะ เลขมันสำคัญมากๆ

@วิชาวิทยศาตร์ 

พี่เลือกเทเลขเเล้ว เพราะฉะนั้น วิทย์พี่ต้องตั้งใจมากๆ ถ้าพี่ไม่ได้ก็ไม่ต้องไปสอบเเล้ว55555555

ฟิสิกส์

*บอกไว้ก่อนว่าพี่ไม่ได้รับค่าโฆษณาเลยซักบาท5555**
-ออนดิมาน 
พี่เรียนคอนร์สตะลุยโจทย์ ก็โอนะ เเต่พี่ชอบอีกที่มากกว่า
-เรียนที่ ฟิสิกอาจาร์ยจิรัฐ
อ.เค้าเกร็งตรงมากๆๆๆๆๆๆ พี่เรียนกับเค้าตั้งเเต่ม3เทอมหนึ่ง คอร์สอะไร พี่ลงหมด พี่รู้สึกว่าได้อะไรจากที่นี้เยอะเลย พี่เรียนอยู่ที่เดียว คือฺาจาร์ยเค้าจะให้การบ้านมาอาทิตย์ละเยอะข้อ น้องควรทำนะ! ไม่ว่าจะทำไม่ได้หรืออะไร ควรลองทำ ข้อไหนสงสัยก็ยกมือถามในห้อง อันนี้สำคัญมากๆ
-อ่าน 
ฟิสิกส์คือการทำโจทย์!! น้องต้องไปซื้อโจทย์มากเยอะมากๆๆๆๆๆ(เเต่ที่อาจาร์ยจิรัฐจะให้โจทย์มาเยอะพอสมควร-เยอะมาก) นั่งทำไปเรื่อยๆเลย55555 

เคมี

-เคมี ออุ๊
ลงเรียน คอร์สม.ต้นกับ ตะลุโจทย์ ดีมากๆๆๆๆๆ เราเรียนเคมีเเค่ที่เดียวเท่านั้น เราไม่ต้องไปอ่านเองหรือเสริมอะไรเลย เราว่ามันครบข้อสอบ เราว่าเราทำเคมีได้มากกว่า 70%นะ
-อ่าน
พี่อ่านในอาจาร์ยอุ๊หมดเลย เเต่ที่เเนะนำมากๆคือ ลองทำโจทย์ซ้ำอีกรอบ +จำตารางธาตุให้เเม่นๆ พอเข้าไปในห้องสอบ พี่เขียนลงไปในข้อสอบเลย(เขียนเเบบเร็วมาก)

ชีวะ

เป็นอันที่พี่ทำไม่ได้ที่สุดในวิทย์เพราะพี่เตรียมตัวมาน้อยสุด5555
-ชีวะ อาจาร์ยบุญสนอง
ที่นี้ดีนะ เเต่อ.เค้าพูดเร็วมาก เราต้องจดไวหน่อย5555 เเล้วก็กลับมาอ่านเองอีกรอบ 
-อ่าน
พี่อ่านในหนังสืออาจาร์ยบุญสนอง อ่านชีวะคือ อ่านเเล้วสรุปลงในกระดาษหรือสมุดอะไรก็ได้ เเบบ ลวกๆ คือเราเอากระดาษมาปิด เหลือเเค่หัวข้อ สมมุติ หัวข้อ ‘อาณาจักรสัตว์’ เราก็เขียนลงในกระดาษว่า เเบ่งเป็นอะไรบ้าง ลักษณะเด่น เเบบไม่ต้องสวยมาก เขียนด้วยดินสอ ไม่ต้องเขียนถูกก็ได้ เเค่ให้อ่านออกว่าเป็นคำนั้น555555 เเล้วเราก็เปิดดูว่า เราจำถูกไม๊ 

@อังกฤษ

-เรียน อย่างที่บอก ครูพี่ถ้วย555
เอาศัพท์พี่เค้ามาท่อง พวกสรุปเท้น เเบบฝึกหัด คือพี่ว่า เราต้องเรื่มจากทำเเบบฝึกหัด—>ตรวจ—>ดูเท้นที่เราผิด ทวนใหม่อีกที ทำเเบบนี้ซ้ำไปเรื่อยๆ พี่ว่าน้องควรไปสอบให้ได้ครูพี่ถ้วยนะ เเบบ ไม่อยากเรียนก็ไปสอบวัดความรู้ พี่ว่ามันไม่ได้ยากมากนะ55555 เเล้วระหว่างเรียนครูพี่ถ้วยเค้าจะมีสอบตลอด เราก็จะรู้ว่าเราอยู่ตรงไหนของห้อง ต้องพยายามเพิ่มเยอะไม๊ เป็นต้น
-อ่าน 
ท่องศัพท์ไปเลย ได้ใช่เเน่ๆ

@ภาษาไทย

-ครูลินลี่
อันนี้น้องน่าจะได้ยินชื่อเสียงมาเยอะเเล้ว555555 คงไม่ต้องพูด
-อ.หญิง
พี่ชอบอ.หญิงนะ (เป็นอาจาร์ยเตรียม) เเบบ ปลุกระดมให้เรารักเตรียมขึ้นมากๆ5555 เเต่พี่ว่าอาจาร์ยเค้าให้เเบบฝึกหัดดีมาก เเบบฝึกหัดคือตรงเลย พี่ลงอันที่เป็น ครูท้ามาดวล กับอีกอันที่จำไม่ได้เเล้ว5555 พี่เเนะนำให้ลงรอบสองรอบสามนะ เพราะรอบเเรกๆมันจะเวลาไม่ค่อยลง พี่เรียนรอบเเรก วันสุดท้ายเลิกเกือบสามทุ่ม55555 
-อ่าน
พี่ว่าไทยเเรกๆอ่านใน พี่จำไม่ได้เเล้วว่าพี่อ่านในไหน เเต่คือมันดีมากๆ เป็นหนังสือที่รุ่นพี่เตรียมทำ + เเบบเลียนภาษาไทย ของครูลินลี่ 
พอเราอ่านไปเรื่อยๆ ถึงจุดอิ่มตัว(ประมาณว่า พอได้เเล้ว) ก็ให้ไปทำเเบบฝึกหัดเลย เเต่พี่ว่า ถ้าเรียนเเล้ว ก็ไม่ต้องมาอ่านเเยกเเล้วหล่ะ เเต่ให้ไปเตรียมวิชาอื่นดีกว่า

@สังคม

-สังคมอ.ชัย
อันนี้พี่ไม่ได้ไปเรียนเเต่เพื่อนพี่บอกว่าดีมาก
-สังคม ครูเมฆ
พี่ว่าเค้าเกร๊งค่อนข้างตรงนะ เเต่น้องต้องเข้าใจการออกสังคมของเตรียม55555 มันคือการออกเเบบ ทะเลมากๆ555555 เเต่พี่ว่า พี่ชอบที่นี้มากๆ ครูเค้าสอนเข้าใจมากๆ เล่าเป็นฉากๆเลย เเค่กลับมาทบทวนนิดเดียวก็ได้เเล้ว ไม่ต้องเหนื่อยมาก55555 ถ้าจะเเนะนำเรื่องสังคม พี่ก็เเนะนำที่นี้เเหละ!  

———————-
การเตรียมตัว (ของพี่)

พี่เรียนปีนึงเเล้วอ่าน2อาทิตย์(พี่สารภาพเลยว่าเเรกๆขี้เกียจมากๆ พึ่งมาขยันอ่านหนังสืออาทิตสุดท้ายT T) คนที่มีเวลามากกว่านี้ พี่บอกเลยว่ามันผ่านไปเร็วมากๆ ใช้มันให้คุ้ม! จริงๆ ถ้าให้เซฟจริงๆ สองเดือนสุดท้ายควรอ่านหนังสือ+ทำเเบบฝึกหัดเองเเล้ว (อาจจะมีไปติวบ้าง) สู้ๆ!

พอมาหลังๆเเล้ว ให้ทำเเบบฝึกหัดทั้งหมด จับเวลาจริง (พี่ทำของ เอื้อมพระเกี้ยว) ซื้ออะไรมา ให้ทำให้หมด เชื่อพี่!
————————

*******วันสอบ********


คืนก่อนสอบพี่นอนตั้งเเต่หกโมง5555(เเต่ก่อนหน้านั้นพี่ก็อ่านหนังสือนะ)
พี่ออกมาจากบ้านตั้งเเต่ตี4 เพราะฉะนั้น จะไม่มีการไปไม่ทันเเน่ๆ5555555
**วิธีคิดวันนั้นคือ ให้คิดว่าเรามาทำเเบบฝึกหัดอีกอัน ไปเเบบสบายๆ เเบบ เหมือนไปเขียนสิ่งที่เราเรียนมาทั้งหมด ลงในกระดาษ เเค่นั้น ไม่เห็นต้องคิดอะไรเลย ไม่ต้องคิดเเล้วว่าจะติดหรือไม่ติด พอเเล้ว เลิกคิด!!**** วันนั้นพี่จะนั่งคุยกับพ่อเเม่ กับเพื่อนในเรื่องอื่น คือความตื่นเต้นมีไม๊ มันมีอยู่เเล้ว เเต่ถ้าเราระงับได้ก่อน เราย่อมได้เปรียบกว่ามากๆ พี่บอกได้เลย เพราะพี่ว่าพี่ได้เปรียบจากความสบายๆ ไม่คิดมาก555555

โต๊ะข้างๆทำให้กดดัน—เเล้วไง เค้าก็มาทำเเบบฝึกหัด555555 มันก็เหมือนตอนเราไปอ่านหนังสือที่ร้านกาเเฟ มันมีเสียงเปิดหนังสือเสมอ เราไม่เห็นกดดันเลยยย 

ช่วงเวลาที่ตื่นเต้นที่สุด คือตอนที่รอเเจกข้อสอบ มันยาวนานมาก55555 พี่ร้องเพลงในใจ55555 เเล้วก็คิดถึงเรื่องอื่น เเบบ นับคนในห้องสอบว่ามีกี่คน5555

ก่อนลงมือทำ (อันนี้ความเชื่อของพี่เอง) ให้พูดกับดินสอ55555 บอกว่า มา เราจะมาสู้ด้วยกัน (พี่ทำจริงๆนะ555)

-ตอนเช้า
ทำไทยสังคมก่อน พยายามควบคุมเวลาให้ทำเเค่ 40นาทีเท่านั้น(ควรฝึกมาตั้งเเต่ตอนทำเเบบฝึกหัด)พี่ลองไปเเล้ว มันทำทัน40นาทีนะ 

เลข ทำไม่ทันจริงๆ เลขนี้ให้ทำจากข้างหลังไปข้างหน้านะ(เห็นมีคนบอกว่าข้างหลัง t-score จะสูงเพราะคนทำไม่ค่อยถึง) ข้อไหนทำได้ให้ทำก่อน คือมันจะมีข้อง่าย-ยาก ปนอยู่ หาข้อง่ายให้เจ เเล้วรีบทำ ตรงไหนติด ข้ามก่อน เพราะข้อง่ายอาจจะอยู่เเค่ข้อถัดไป 
มันไม่มีเวลากลับมาอีกรอบนึงเลย ถ้านับได้ประมาณ 8-9ข้อก็อยู่ในsave zoneเเล้ว (เเต่ก็ขึ้นอยู่กับวิชาอื่นๆด้วย)เค้าจะประกาศว่าเหลืออีก5นาที ให้เราฝนเลย พี่เเนะนำให้ดิ่งนะ ดิ่งมีโอกาศได้ 25% เเต่ถ้าเรากามั่วมันอาจจะได้น้อยกว่าหรือมากกว่านั้น ซึ่งถ้ามันน้อยกว่า พี่ว่าก็ไม่ควรเสี่ยง555555

-ตอนบ่าย
อันนี้เเล้วเเต่คนถนัดเลย เเต่สำหรับพี่ พี่เลือกทำวิทย์ก่อน เพราะว่าพี่ถนัดสองวิชานี้เท่าๆกัน เเต่สุดท้าย พี่ทำอังกฤษไม่ทันTT ตรงที่เป็นเเพสเสิด เพราะพี่ปล่อยเวลาสบายๆเกินไปนั้นเเหละ

***พอหลังจากสอบเสร็จ ไม่มีอะไรต้องกังวลเเล้ว เราทำมันเต็มที่เเล้ว ถ้าที่พี่จะกังวลคือ พี่ทำมันไม่เต็มที่มากกว่า****


พี่ชอบted talkนึงมาก
“ลองคิดดู ถ้าเราชนะ มันเเฟร์กับคู่เเข่งที่เตรียมตัวมามากไหม ถ้าไม่ เเสดงว่าเรายังเตรียมตัวไม่พอ” —-คนที่พี่จำไม่ได้55555 (version เเปลไทย)

มันเหมือนถ้าเราติดขึ้นมาเนี่ย มันเท่าเทียมกับคนที่เตรียมตัวมามาก อ่านมาเยอะไม๊ ถ้าไม่ เราต้องเตรียมตัวให้เยอะกว่าคนนั้น จนต้องรู้สึกว่า เราสมควรที่จะได้เข้าไปในเตรียมนะ!!

ไม่มีคำว่าสายเกินไปถ้าเราสู้!

ถ้าใครมีข้อสงสัย หรืออยากถามอะไร พี่อยากช่วยมากๆ เพราะก่อนหน้านี้ ที่พี่ติดได้ เพราะรุ่นพี่ช่วยเเนะนำเหมือนกัน ถามเรื่องที่ไปบนก็ได้5555555

===คอมเม้นทิ้งไว้ พี่จะมาตอบ (อาจจะตอบช้าหน่อยนะะะะ เเต่ตอบเเน่ๆ)===

สุดท้ายนี้พี่ก็ขอบคุณคนที่อ่านมาถึงตรงนี้นะ ขอให้ได้ข้อมูลอะไรไปบ้างจากกระทู้นี้55555 ขอให้สู้ต่อไปนะ! ลองไปฟังเพลง burn so bright ดู(ไม่มีอะไรเพราะดี555)ถ้าตัดเรื่องรักๆออกไป เพลงนี้มีความหมายดีมากๆนะ ฟังเเล้วมีกำลังใจ

สู้ๆ
เเจกันที่เตรียมอุดมศึกษานะ!!


ปล. ถ้าเขียนผิดตรงไหนขอโทษด้วยนะ พอดีเป็นครั้งเเรก
ปล2. ถ้าใครอาจจะสอบไม่ติด อย่าลืมว่า เตรียมอุดมไม่ใช่ทุกอย่าง ไม่ใช่เครื่องวัดว่าเราโง่หรือฉลาด เเต่วัดว่าเราเตรียมตัวมาพร้อมหรือไม่พร้อมมากกว่า พี่ให้กำลังใจทุกคนนะ 

ปล3. อย่าลืมนะ
“ถ้าพี่ทำได้ น้องก็ทำได้เหมือนกัน!”

ปล4
ฝากกระทู้ใหม่พี่ด้วยนะะะะะ
“เเชร์ประสบการณ์ เตรียมอุดม ม.4” 
https://www.dek-d.com/board/view/3883552/

เผื่อจะเป็นเเรงบันดาลใจให้ทุกคนนะะะ

บ๊ายบายยยยย

แสดงความคิดเห็น

>

28 ความคิดเห็น

Cherlybomshell 26 เม.ย. 61 เวลา 04:36 น. 1-1

พี่ขอโทดนะะะะ พอดีพักนี้พี่จะสอบโทเฟล เลยลบทุกอย่างทิ้งหมดเลย (เด็กดีก็เล่นในซาฟารี)https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-03.png เเต่ถ้าหลังจากสอบโทเฟลเสร็จ จะกลับมาเล่นใหม่่่่ พี่ขอช่องทางติดต่อน้องเเทนได้มั้ย เเล้วพี่จะรีบติดต่อไปให้เร็วที่สุดน้าาา

0
มายไลฟ์ 26 เม.ย. 61 เวลา 10:17 น. 1-2

งื้ออออ 5555 ทางไอดีนี้ก็ได้ค่ะ 0994363032tt สะดวกไหมเอ่ย. ถ้าไม่ก็บอกได้เลยนะคะ ขอให้พี่ทำข้อสอบได้ถูกเยอะๆน้าาา

0
Cherlybomshell 26 เม.ย. 61 เวลา 11:51 น. 1-3

เดี๋ยวพี่โหลดไลน์มาใหม่ก็ได้555555 จะรีบทักไปนะะะะะ

0
p_yyokk 11 ม.ค. 62 เวลา 11:53 น. 1-5

ตอนนี้ยังมีช่องทางติดต่อพี่ได้ไหมอะค่า แบบในไอจีไรงี้อะค่า คือหนูอยู่ม.3 อะค่า ขอบคุณค่าา

0
PumPuri 27 เม.ย. 61 เวลา 22:01 น. 2

ขอบคุ๊ณครับ ว่าแต่ที่พี่บอกว่าสอบ โทเฟล ทุกที โทเฟลนี่สอบชั้นไหนครับ ... แล้วก็ t-score คืออะไรครับ

3
PumPuri 27 เม.ย. 61 เวลา 22:01 น. 2-1

แบบว่าแต่ละข้อคะแนนไม่ทันหรอครับ

0
Cherlybomshell 28 เม.ย. 61 เวลา 06:06 น. 2-2

อันนี้ของสอบโทเฟลใช่ไม๊คะะะ

คือTOEFL(อันนี้พี่สอบเเบบpbt= Paper base test)

พี่ว่ามันสอบได้ทุกชั้นนะ

เเต่พี่ไม่รู้เรื่อง คะเเนน t-score ของโทเฟลอ่ะะะะะ รู้เเค่ของพี่(ที่จะไปยื่นต่อโรงเรียนอเมริกา) คือ ใช้ 550

เเต่พี่คงอยู่เตรียมต่อเเหละ คงยังไม่ไป เเค่อยากรู้ว่าตัวเองอยู่ในระดับไหนมากกว่า

0
Cherlybomshell 28 เม.ย. 61 เวลา 07:24 น. 2-3

คำถามที่สองที่น้องถามมา เเต่ละข้อคะเเนนไม่ทันหมายถึงอะไรหรอคะ5555555

0
pmnskb130559 27 เม.ย. 61 เวลา 23:01 น. 3

พี่รีวิวดีมากๆ เลย จะลองเอาวิธีพี่ไปใช้นะคะ แล้วก็จะเร่งทำแบบฝึกหัดให้จบหมดทุกเล่มเลย

1
อยากเป็น TU82 30 เม.ย. 61 เวลา 09:10 น. 4

งั้นผมจะคุยกับดินสอนก่อนอ่านหนังสือทุกวันน้ะครับเผื่อมันมีพลังอำนาจทำให้ตอนอ่านอ่านเข้าใจตอนสอบกาถูกหมด

1
Cherlybomshell 1 พ.ค. 61 เวลา 06:06 น. 4-1

555555 พี่ว่ามันเป็นกำลังใจให้พี่เเบบ ไม่nervous ตอนทำข้อสอบหน่ะ ซึ่งมันก็ใช้ได้นะ 55555 สู้ๆนะน้องงงงงงงงงงง ชื่อเเอคเค้าน้องเท่มากเลย อยากเป็นtu82

0
srw-pll 30 เม.ย. 61 เวลา 23:01 น. 5

คือถ้าพี่เข้ามาอ่านเเล้วหรือหลังจากสอบโทเฟลเสร็จรบกวนแอดเฟสมาได้มั้ยค่ะหรือทิิ้งเมลพี่ไว้ก็ได้

1
Cherlybomshell 1 พ.ค. 61 เวลา 06:07 น. 5-1

น้องทิ้งเฟสไว้เลยยย เดี๋ยวพี่จะรีบติดต่อไปนะะะะ

0
Cherlybomshell 1 พ.ค. 61 เวลา 06:18 น. 6-1

ถามพี่ย้อนเวลากลับไปพี่จะไม่ทำนะ55555 คือตอนนั้นพี่คิดอยู่เดียวว่า เออมีที่เรียนเเล้ว เพราะที่ๆพี่สอบสำรองค่อนข้างดี(สำหรับพี่นะ) เเล้วตอนนั้นพี่เลยไม่มีไฟทำอะไร เเล้วพอมาอาทิตสุดท้าย มันตื่นตัวมาก พี่เลยอ่านเเบบจริงจัง เเบบ ไม่จับโทรศัพท์เลย เเต่ก่อนหน้านี้พี่ก็อ่าน เเต่มันเเบบ พี่เล่นโทรศัพท์จนเเบตหมดก่อนอ่ะ เเล้วพี่ถึงจะเริ่มอ่าน555555 เเต่โชคดีว่าพี่ยอมเรียน ที่พี่มาอ่าน เอาจริงๆคือ ญาติรู้เยอะ55555 ทุกคนรู้หมดเลย ครูที่โรงเรียนเก่าก็รู้55555555พี่อยากโชว์ให้คนอื่นเห็นว่าพี่ทำได้ ถ้าเรื่องนี้ มันเเค่สอบเข้าให้ได้ มันก็ไม่ได้ยากขนาดนั้น เเค่ทำข้อสอบ พี่ว่าน้องทำได้!

0
mmingnchkann 1 พ.ค. 61 เวลา 23:57 น. 7

พี่คะ หนูอยากติดต่อปรึกษาเรื่องที่เรียนพิเศษกับพี่ง่ะค่ะ mungming_nichakan ไลน์หนูนะคะ หรือที่ทิ้งไอดีไว้ก็ได้ค่ะ เดี๋ยวน้องแอดไป ขอบคุณมากนะคะ

1
Cherlybomshell 3 พ.ค. 61 เวลา 12:35 น. 8-1

สู้ๆน้าาาาา เหลือเวลาตั้ง2ปี ทำได้อยู่เเล้ว55555

0
องค์หญิงเเว่น 6 พ.ค. 61 เวลา 11:39 น. 9

พี่ค่ะ หนูอยากติดต่อกับพี่อ่ะ อยากปรึกษาเรื่องการฝึกทำโจทย์ด้วยอ่ะค่ะ รบกวนช่วยแอดไลน์ไปหน่อยน่ะค่ะ id line : tonkhawlove.... อยากปรึกษาพี่จริงๆ

1
Cherlybomshell 8 พ.ค. 61 เวลา 04:17 น. 9-1

เดี๋ยวพี่จะเเอดไปน้าาาา มีอะไรอยากถามก็ทิ้งเม้นไว้ได้

0
Piggyaommy 13 พ.ค. 61 เวลา 18:20 น. 10

พี่คะคือตอนนี้หนูลงเรียนของมหิดลไปทั้งๆที่รู่ว่ายังไงตัวเองก็ไม่ติด555แล้วหนูกำลังคิดว่าถ้าหนูไม่ติดมหิดลควรอ่านนสที่ติวของมหิดลดีหรือจะลงเรียนคอร์สเตรียมดีคะพี่

4
Cherlybomshell 14 พ.ค. 61 เวลา 10:05 น. 10-1

พี่ว่า เเล้วเเต่วิชามากกว่า พี่ก็ไปสอบมหิดลมาเหมือนกัน ได้สำรอง55555 พวกเคมีอะไรเเบบนี้ มหิดลจะลึกกว่า พี่ว่ามันเป็นคนละเเนว ถ้าพี่เเนะนำคือเอาพวกหนังสอบเตรียมมาอ่านดีกว่า มันจะตรงกว่านะะะะะ น้องลองเทียบกับของ เอื้อมพระเกี้ยวดู อันนั้นมีเเบบ พวกเนื้อหาที่สอบทุกวิชา ถ้าหนังสือมหิดลน้องเป็นเนื้อหาเหมือนกัน ก็ได้นะ

0
Piggyaommy 14 พ.ค. 61 เวลา 10:30 น. 10-2

พี่เก่งอ่ะได้ตั้งสำรองเก่งมาๆเลยค่ะพี่คือตอนนี้หนูยังไม่ได้ลงฟิของมหิดลไปหนูกำลังลังเลว่าหนูจะลงเตรียมหรือมหิดลดีเพราะตอนนี้ใจมันเริ่มเทไปที่เตรียมแล้วอ่ะค่ะ

0
Cherlybomshell 19 พ.ค. 61 เวลา 14:06 น. 10-3

คือของพี่ พี่จะเรียนพวกตะลุโจทย์เข้าเตรียมเพราะเเบบ พี่ก็ไม่ค่อยอยากเข้ามหิดล5555 มันต้องอยู่หออ่ะ เเล้วตอนใกล้สอบมหิดลอ่ะ มันจะเริ่มมีพวกคอร์สโค้งสุดท้ายมหิดล ก็ลงอันนั้นเลย เพราะพวกนั้นจะเป็นเเบบเเนวข้อสอบมหิดลเลยหล่ะน้อง เเต่ถ้าไม่ติดก็ช่างมัน เพราะเพื่อนพี่ก็ไม่ติดกัน เเต่ก็ติดเตรียมกันนะ สู้ๆๆๆๆๆๆ น้องทำได้อยู่เเล้ว

0
Piggyaommy 19 พ.ค. 61 เวลา 15:48 น. 10-4

พี่รบกวนแอดไลน์หนูมาหน่อยได้ไหมคะ 0987465911 ค่ะหนูมีเรื่องจะถามข้อสอบอ่ะค่ะ ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

0
วิฬาร์สวรรค์สีรุ้ง 13 พ.ค. 61 เวลา 22:42 น. 11

ก็...อยากสอบเข้าให้ได้นะครับ แต่ว่ารู้สึกว่าตัวเองจะขี้เกียจเหลือเกิน ทำยังไงให้ขยันขึ้นมาได้ครับ หรือผมต้องคุยกับดินสอทุกวันตอนอ่านหนังสือ ขอแรงบันดาลใจหน่อยยยยย >O<



2
Cherlybomshell 14 พ.ค. 61 เวลา 10:26 น. 11-1

พี่ก็ขี้เกียจมากเหมือนกัน55555

ที่พี่คิดเเละทำให้พี่หายขกคือ

1มันใกล้เข้ามาทุกวันเเล้ว เเล้วพี่กัวว่าพี่ไม่ติด อย่างที่บอกอ่ะ ญาติรู้เยอะ55555

2 พี่ขี้เกียจไปตั้งใจตอนเอ็นเอาเองอ่ะ5555 คือพอเข้าเตรียมปุ๊ป มันเเค่ตามเพื่อนไปเรื่อยๆ ไม่ต้องพยายามมาก ทั้งๆที่เราก็ทำหนัก เพราะข้อสอบในเตรียมยากเท่าเอ็นเลยน้อง55555(บางคนก็บอกว่ายากกว่า) มันเป็นสาเหตุหลักเลยที่ทำให้เด็กเตรียมสอบหมอได้มากที่สุด

3คุยกับดินสอก็ได้55555 เเต่พี่เเค่ทำเพราะตอนนั้นพี่ตื่นเต้นมากกกกกก

4คือต้องคิดว่า ถ้าเรายังขี้เกียจอยู่เเบบนี้ ตอนเอ็นเราก็จะขกเหมือนเดิม เเล้วเราจะจบอนาคตตัวเองด้วยคำว่าขี้เกียจหรอ คือ เตรียมมันไม่ใช่ทุกอย่างเเบบ น้องสอบไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เเต่ถ้าเพราะความขี้เกียจทำให้เข้าไม่ได้อ่ะ เราก็จะขี้เกียจต่อไปเรื่อยๆ เอ็นก็ไม่ติดซักที่ คือ ขี้เกียจเเบบอยู่ในเตรียม กับขี้เกียจเเบบอยู่รรข้างนอก(พี่ไม่ได้ว่าโรงเรียนไหนนะ) มันต่างกัน เพราะเตรียม มันมีเพื่อนที่เเบบ ตั้งใจอยู่ข้างๆ มันทำให้เราตั้งใจไปด้วย ด้วยสัญชาตญานเอาตัวรอดจากการตกนั้นเเหละ5555555555


มันมีเเหละที่เราเผลอไปขี้เกียจ เเต่พี่ขอว่าให้น้องให้เวลากับความขี้เกียจนิดเดียว เเบบ สิบห้านาที เพื่อพักบ้าง ไม่ให้เราท้อ เเต่ที่เหลืออย่าตั้งใจ ความตั้งใจไม่ได้ทำยากมากนะน้อง เเบบ ตอนเราเล่นเกมเงี่ย เราก็ตั้งใจมากๆเลยนะ ไม่ค่อยมีเวลาขี้เกียจเล่นเกมหรอก55555555


พี่เตือนเลยนะ อย่าสงสารตัวเอง คือเหมือนเพื่อนพี่ก็จะ สงสารพี่ที่เเบบ ต้องไปเรียนตอนเย็นทุกวัน พี่ก็คิดนะ ว่าพี่ทำมากเกินไปรึเปล่า มันเยอะไปรึเปล่า เพราะพี่เห็นเพื่อนพี่เเบบ กลับบ้านเร็ว ไม่ก็ซ้อมหลีดกันทั้งปิดเทอม ไปดูซีรีย์ ไม่ต้องมาเรียนเหมือนพี่ พอเรามาเปรียบเทียบกับเพื่อนอ่ะ เเบบ พี่เลิกเป็นหลีดที่รรเพราะไม่มีเวลาไปเรียนอ่ะ เเต่คือ เราควรเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนที่ติดเเล้วมากกว่า(ตอนนั้นพี่สาวพี่ติดเตรียม) พี่ก็เอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับพี่สาวพี่ มันคนละระดับเลยอ่ะ พี่ตั้งใจเเค่1ใน10ของพี่สาวพี่เอง พี่เลยฮึดสู้ เลิกสงสารตัวเอง เเล้วก็ทำ!


สู้ๆนะน้อง พี่ว่าเราควรเปลี่ยนเเปลงตัวเอง เเค่ไม่กี่เดือนที่ต้องตั้งใจ เพื่ออนาคตทั้งชีวิต น้องก็เลือกเอา

0
วิฬาร์สวรรค์สีรุ้ง 14 พ.ค. 61 เวลา 21:46 น. 11-2

ครับ ขอบคุณมาก ผมจะทำให้เต็มที่ ปล.พี่สอนดีมากกกกกก หวังว่าจะได้เดินไปในเส้นทางสายเดียวกัน


ขอบคุณมากๆครับ ^^

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

อยากติดเตรียมฯTU81-82 11 ต.ค. 61 เวลา 00:26 น. 17

คือเราก็ไ็ปสอบเตรียมฯมา(TU81)แต่เราไม่ติดอ่ะคือเราอ่านหนังสือแล้วก็ฝึกโจทย์ด้วยแต่เราไม่ติดเราอยากติดเตรียมฯมากเลยเราเลยอยากจะซิ่วไปเตรียมฯอ่ะคือควรจะซิ่วดีไหมคืออยากคุยเรื่องทำไงให้เลิกขี้เกียจด้วยทักมาหน่อยน่ะID:book4498

ปล.เราเรียนม.4โรงเรียนเดิมอยู่แต่ไม่ค่อยชอบสังคมใหม่ในห้องที่มีเพื่อนใหม่นิสัยไม่ดีมาอยู่อ่ะเราจึงอยากไปเตรียมฯ

1
Cherlybomshell 15 ต.ค. 61 เวลา 19:18 น. 17-1

สู้ๆนะะะะ ถ้าเราว่างเมื่อไหร่เดี๋ยวจะรีบเเอ๊ดไปเลยนะะะะ ถ้ามีอะไรไม่เข้าใจ ถามตรงนี้ก่อนได้เลยยย


ฝากบอร์ดใหม่เราด้วยนะะะะ เผื่อเป็นกลจให้


https://www.dek-d.com/board/view/3883552/

ขอบคุณนะะะะะ

0
namkor99 14 ต.ค. 61 เวลา 15:45 น. 18

อยากสอบถามค่ะ ช่วยแอดไลน์ หน่อยได้มั้ยคะ รู้สึกว่าตอนนี้ตัวเองเหลือเวลาเตรียมตัวน้อยแล้วค่ะ ID;korkhaw19

แล้วจะมารอการตอบรับทุกวันเลยนะคะ ช่วยด้วยนะค่ะ

2
Cherlybomshell 15 ต.ค. 61 เวลา 19:21 น. 18-1

คือตอนนี้พี่ไม่ค่อยว่างเท่าไหร่เลยยยย พึ่งมาเห็นด้วยย เเต่เดี๋ยวประมาณเปิดเทอม พี่จะเเอ๊ดไปปป เเต่ถ้ามีอะไรสงสัย ถามมาก่อนได้เลย ทางส่วนตัวก็ได้ พี่จะพยามช่วยน้องมากที่สุดนะะะะ


ลองไปอ่านบอร์ดใหม่พี่ได้น้าาา พี่เขียนไว้ให้น้องๆจะได้มีกลจมากขึ้นนน


https://www.dek-d.com/board/view/3883552/


ขอบคุณมากๆนะะะะะ เเล้วจะรีบเเอ๊ดไป

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Cherlybomshell 16 ต.ค. 61 เวลา 07:06 น. 19-1

พี่ขอโทดนะะะะะ พักนี้พี่ไม่ว่างเท่าไหร่เลยย เดะจะรีบเเอ๊ดไปเรยนะะะ ถ้าน้องมีอะไรสงสัยเขียนไว้ในเม้นในเด็กดีเลยก็ได้้้้ เเล้วพี่จะรีบมาตอบบบ

ไปอ่านบอร์ดอันใหม่ของพี่ก่อนก็ได้้้ เผื่อจะเป็นกลจให้น้องงงง


https://www.dek-d.com/board/view/3883552/

ขอบคุณมากนะคะะะะ

0
p_yyokk 12 ม.ค. 62 เวลา 09:44 น. 20

หนูอยู่ม.3ค่า อยากสอบถามต่างๆเกี่ยวกับที่นู้นนะค่า id line นะค่า yok_pornpisudhi ขอบคุณค่าา

1
p_yyokk 12 ม.ค. 62 เวลา 09:46 น. 20-1

ถ้าพี่สะดวกในนี้ก้ได้ค่า คือหนูอยากรู้ว่าถ้าเราเลือกสายวิทย์คณิตอะค่า มันต้องเลือกภาษาคือมี 6ภาษา คือต้องเลือกทุกคนใช่ไหมคะ แล้วต้องเลือกตอนไหนอะคะ ขอบคุฯค่า

0