Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์วิธีรักษาสิวเสี้ยนให้หน้าเรียบ+รูขุมขนกระชับด้วยไอเท็มราคาประหยัด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีจ้าาาา^0^
วันนี้เราจะมารีวิววิธีการกำจัดสิวเสี้ยนให้หน้าเรียบแล้วก็กระชับรูขุมขนให้เล็กลงด้วย
เราเป็นคนที่สิวเสี้ยนเยอะมาตั้งแต่เด็ก มองไม่ค่อยเห็นแต่เวลาเอามือจับก็จะสากน่ารำคาญมากกกก ก็เลยใช้ที่ลอกสิวเสี้ยนลอกๆๆบ่อยมาก ลอกทีก็เรียบขึ้นที ตอนนั้นเด็กก็เลยไม่รู้ว่ามันทำให้รูขุมขนกว้าง จนเพื่อนทักว่าทำไมตรงแก้มรูขุมขนกว้างจัง ถึงสำนึกได้T.T เลยทำทุกวิถีทางให้รูขุมขนเล็กลงให้ได้!
จนตอนนี้สำเร็จแล้ววว อาจจะไม่ได้หายไปเลยแต่ก็เล็กลง เลยอยากมาแชร์ให้เพื่อนๆที่กำลังมีปัญหาเหมือนกันนะ


เริ่มจากเรื่องสิวเสี้ยนก่อน

ปกติเราใช้โฟมล้างหน้าปกติที่เนื้อโฟมๆทั่วไปอ้ะแหละ แต่พี่เราบอกว่าสิวเสี้ยนต้องใช้โฟมล้างหน้าแบบสครับมันถึงจะหลุดออก ก็เลยซื้อมาไว้ใช้อาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง ไม่ใช้ทุกวันนะเดี๋ยวหน้าบาง


เราใช้ของ Smooth e babyface scrub นะ คือหน้าเราอ่ะระคายเคืองง่ายถ้าใช้อันที่สครับหยาบๆหน้าจะแพ้อีกอย่างจะทำให้รูขุมขนยิ่งกว้าง อันนี้แทบจะไม่รู้สึกถึงเม็ดสครับเลย นุ่มเบามาก แต่ข้อเสียคือสิวเสี้ยนก็จะหลุดช้ากว่าเม็ดหยาบๆอ่ะ แต่เราไม่ใจร้อนอ่ะช้าแต่ชัวร์ดีกว่า แล้วก็หลังล้างออกหน้าไม่ตึงด้วย



แต่ว่าตรงจมูกสิวเสี้ยนเรามันฝังค่อนข้างลึกเราจะใช้ เบกกิ้งโซดา ขัดเบาๆ ย้ำว่าแค่เฉพาะตรงจมูกน้าาา ถ้าใช้ทั้งหน้าหน้าจะบางเอา เอาผสมน้ำวนๆตรงจมูกเบาๆอาทิตย์ละครั้ง จมูกจะเนียนขึ้น




แล้วก็มีมาส์กหน้า 2 ตัวที่เราใช้ทำความสะอาดรูขุมขน คือ Daiso volcanic mud mask เป็นมาส์กโคลนใช้แล้วช่วยให้รูขุมขนสะอาดขึ้น แบบพวกที่เข้าไปอุดตันแล้วทำให้เกิดสิวเสี้ยน สิวอุดตัน ก็จะเป็นน้อยลง รูขุมขนก็จะกระชับง่ายขึ้นด้วยนะ




อีกตัว BK mask อันนี้ช่วยเรื่องสิวเวลาสครับหน้าอาจจะไปกระตุ้นให้สิวมันอักเสบได้ ก็ใช้มาส์กป้องกันไว้ก่อน

ละก็วิธีกระชับรูขุมขน

อันแรกครีมบำรุงต้องหาที่เน้นเรื่องรูขุมขนโดยเฉพาะ เพราะแค่ให้ความชุ่มชื้นมันไม่ได้ช่วยให้รูขุมขนกระชับขึ้นอ่ะ ตอนแรกพี่สาวเรายก Rojukiss ให้ ตัวที่ช่วยเรื่องรูขุมขนอ่ะขวดน้ำตาลๆ แต่ใช้หมดแล้วไม่มีตังค์ซื้อเอง555 เลยลองซื้อครีมซองในเซเว่นมาใช้




สรุปที่ชอบสุดคือของ Smooto egg collagen white serum เป็นเซรั่มไข่แดงช่วยเรื่องกระชับรูขุมขน ไม่รู้ซองที่เท่าไหร่แล้วแต่ผิวนุ่ม ดูละเอียดขึ้นมากๆ ใช้เวลาซักพักรูขุมขนก็จะเล็กลงอย่างที่เห็น ถูกและดีต้องบอกต่ออออ




แล้วก็มีตัวมาส์กหน้าที่เราใช้อาทิตย์ละครั้ง ของ It’s skin  power 10 formula goodnight  po sleeping capsule เป็นสูตรที่ช่วยเรื่องรูขุมขนกว้างโดยเฉพาะนี่แหละ แบบเซรั่มก็มีสูตรนี้แต่เราว่าอันนี้มันเข้มข้นกว่า ไม่รู้อ่ะใช้แล้วรู้สึกว่าเห็นผลกว่า ใช้กับตัวสมูทโตะไข่แดงแล้วรูขุมขนมันเล็กลงไวดี


อีกวิธีที่เราเจอมาจากในเน็ตแล้วได้ผลก็ใช้ น้ำแข็ง วนๆบนหน้าตรงที่รูขุมขนกว้างทุกวัน วันละ 5-10 นาที อย่าจ่อนะเดี๋ยวจะชาแสบหน้าแดงไปหมด แค่วนเรื่อยๆเบาๆ ว่างตอนไหนก็ทำตอนนั้นหรือใช้จะใช้แค่น้ำเย็นล้างหน้าก็ได้ถ้าไม่อยากใช้น้ำแข็ง อิอิ


อันนี้ก็เป็นวิธีที่เราใช้แล้วเห็นผลนะ ตอนนี้หน้าเรียบลูบแล้วเนียนๆ ส่วนรูขุมขนก็เล็กลงแต่ยังไม่ถึงกับปิดสนิทเหมือนผิวเด็กอะไรงี้ แต่มันก็ดูดีขึ้น พอรูขุมขนไม่กว้างก็เป็นสิวอุดตันกับสิวเสี้ยนน้อยลงด้วยนะแบบมันไม่ได้มีอะไรลงไปอุดตันให้สกปรก หน้าก็ใสขึ้น ถ่ายรูปกล้องสดก็มาเลยไม่กลัวว อิอิ
ไว้เจอกันใหม่ทู้หน้านะ บายบายยย


 





 

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

coldcoolair 2 พ.ค. 61 เวลา 10:03 น. 4

เริ่ดอ่า.. เราก็รูขุมขนกว้างเด็กๆบีบสิวบ่อย ไงจะลองซื้อมาส์กไดโซะกับสมูทโตะมาใช้บ้างนะ งบถึงแค่นี้55

0
vanstand 2 พ.ค. 61 เวลา 15:08 น. 7

it’s skin เคยใช้สีฟ้าสูตรชุ่มชื้นก็ดีนะสูตรนี้ไม่เคยลอง สมูทโตะสูตรไข่แดงชอบมากกกเหมือนกัน เราไม่ได้มีปัญหารูขุมขนมากแต่ใช้แล้วผิวนุ่มดีนะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น